เพื่อนๆที่เคยมาเที่ยวทะเลอย่าง หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ ส่วนใหญ่ก็จะเห็นชายหาดสวยๆ น้ำทะเลสีฟ้าใส สนุกไปกับเล่นน้ำทะเลเเละทานอาหารซีฟู้ดริมเต็นท์บนชายหาด เเต่ครั้งนี้ทะเลหัวหินมีสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปมากเเล้ว ทริปหัวหินช่วงเทศกาลปีใหม่ BY เจมส์ บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว กลับมาเดินหน้ารีวิวกันต่อในภาค 2 ครับ หลังจากที่รีวิวโรงเเรมไอบิส หัวหินไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งเจมส์ได้มุ่งหน้าที่จะไปเที่ยว หาดหัวหิน ที่ไม่ธรรมดาอีกต่อไป บอกเลยว่าคอนเทนต์ท่องเที่ยวนี้โดนใจคนรักที่เที่ยวทะเลอย่างแน่นอน มาชมรีวิวกันเลยครับ

หาดหัวหินในปัจจุบันนี้ ได้แบ่งเป็น 2 แห่ง ได้แก่

1. หาดหัวหินเก่า

2. หาดหัวหินแห่งใหม่ หรือ หาดหัวหินซอย 71

โดยเจมส์จะเริ่มต้นไปที่ " หาดหัวหินเก่า " ก่อนครับ

หาดหัวหินเก่า

ที่นี่เป็นหาดหัวหินดั้งเดิมออริจินอล ที่คุ้นเคยกันอยู่แล้วในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งไทยเเละต่างชาติ หาดทรายสีขาวสวยๆพร้อมโขดหินริมชายหาด ซึ่งเป็นที่มาของชื่อหาดหัวหินนั่นเอง นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวหาดหัวหินเก่าก็จะนั่งพักริมกางเต็นท์ริมชายหาดซึ่งก็มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ 200-500 บาท ต่อโต๊ะและเก้าอี้ ยังไม่รวมค่าอาหารที่สั่งทานริมชายหาดนะ และนอกจากนี้ก็มีร้านขายห่วงยางขนาดต่างๆ มีบริการขี่ม้าชมวิวชายหาดด้วย หาดหัวหินเก่าถือเป็นจุดเช็คอินเที่ยวของคนที่อยากเที่ยวทะเลไม่ไกลมากจากกรุงเทพ เจมส์ได้ถ่ายภาพบรรยากาศสวยๆของหาดหัวหินเก่ามาฝาก คนเล่นน้ำเยอะมาก ซึ่งเจมส์จะมุ่งหน้าเดินไปยังไฮไลท์เด็ดของทริปหัวหินครั้งนี้ต่อที่ หาดหัวหินแห่งใหม่ กันครับ

หาดหัวหินแห่งใหม่

'' หาดหัวหินแห่งใหม่ '' ที่สุดของสุดยอดชายหาดทะเลสำหรับคนชอบเที่ยวทะเลต้องห้ามพลาดเลย หาดหัวหินแห่งใหม่ หรือ หาดหัวหินซอย 71 เป็นที่เที่ยวทะเลที่เป็นหาดหัวหินโซนใหม่ที่มีความสวยงามอลังการมากๆ ด้วยการที่หาดหัวหินใหม่เป็นหาดทะเลสวยๆของโครงการคอนโดมิเนียมชื่อดัง Intercontinental Residences Hua Hin ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมสไตล์โรงแรมหรู 5 ดาว เป็นเจ้าของหาดหัวหินแห่งใหม่แห่งนี้นั่นเองครับ โดยหาดหัวหินแห่งใหม่เปิดให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้เที่ยวฟรี เล่นน้ำทะเลฟรี นั่งเล่นริมชายหาดฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายเข้าสถานที่ใดๆทั้งสิ้นเลย เพื่อเป็นการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวเมืองหัวหินให้คึกคักสุดๆ เพราะที่นี่เป็นหาดหัวหินใหม่ที่ชูจุดเด่น ไม่มีลานกางเต้นท์ริมชายหาดใดๆทั้งสิ้น อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เน้นความเป็นธรรมชาติทะเลสวยงามแบบนี้เลยครับ บอกเลยว่าหาดหัวหินใหม่สวยงามมากๆ ใกล้เคียงกับหาดทะเลในจังหวัดดังๆทางภาคใต้ฝั่งอันดามันทั้ง กระบี่ พังงา ภูเก็ต ได้เลย เจมส์ชื่นชอบหาดหัวหินแห่งใหม่อย่างมากครับ เล่นน้ำทะเลเพลินเลยครับสำหรับหาดหัวหินแห่งใหม่ที่นี่เลย

สำหรับเพื่อนที่อยากจะมาเที่ยวเล่นน้ำทะเลหาดหัวหินทั้ง 2 แบบ 2 สไตล์ สามารถมาพิสูจน์ความสวยงามของทะเลหัวหินกันได้เลยครับ ได้พักผ่อนหย่อนใจในทริปช่วงวันปีใหม่ฮีลพลังชีวิตและสภาพจิตใจให้มีชีวิตชีวาอีกครั้ง ยังไงทริปทะเลที่หัวหินก็สุดยอดมากอย่างดีที่สุดครับ

พิกัด หาดหัวหินเก่า มาถึงตรงอ.หัวหิน สี่แยกหัวหิน ก็ถึงชายหาดหัวหินเลยครับ

พิกัด หาดหินแห่งใหม่ หรือ หาดหัวหินซอย 71 เดินทางจากสี่แยกหัวหินมาลงตรงที่ ซอยหัวหิน 71 เดินไปอีกนิดก็ถึงหาดหัวหินแห่งใหม่เเล้วครับ เที่ยวฟรี เล่นน้ำฟรี สามารถหาที่จอดรถตรงห้าง เดอะมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ได้เลยครับ

หาดหัวหินเก่า หาดหัวหินแห่งใหม่  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

รีวิวโดย JAMEKEN  เจมส์ บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว

สามารถติดตามผลงานรีวิวท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ค  Jameken Winner

Jameken

วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เวลา 09.24 น.