หมายเหตุ: แต่จริงๆแล้ว ในทริปครั้งนี้ ผมมาที่ภูกระดึง 4 วัน 3 คืนน๊ะครับ
แต่ในคืนแรกนั้น ผมกางเต้นท์นอนที่ด้านล่างของอุทยาน เพราะว่าเดินทางมาถึงอุทยานประมาณบ่าย 2 โมง ก็เลยไม่นับครับ
และในวันแรกนั้น ผมมีการซ้อมเดินขึ้นไปที่ "ซำแฮก" และก็เดินลงมาด้วยครับ
และนี่ก็เป็นครั้งที่ 3 แล้ว ที่ผมได้มาเดินขึ้นภูกระดึงครับ

14 ธันวาคม 2566

หลังจากที่ผมนั้นขับรถมาถึงที่ทำการ "อุทยานแห่งชาติภูกระดึง" ในเวลาประมาณบ่ายสองโมง แน่นอนว่า ถ้าผมนั้นต้องการที่จะเดินขึ้นในวันนี้เลยก็ได้ แต่ผมนั้นเห็นว่ามันสายมากแล้ว และผมอยากที่จะเดินขึ้นในช่วงเช้า พร้อมกับเพื่อนร่วมทางแย่ะๆมากกว่า
ผมจึงเดินวนหาที่กางเต้นท์นอน ที่ด้านล่างของอุทยาน และผมก็ได้พบกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ที่กางเต้นท์อยู่ก่อนแล้ว (เค้ามีทั้งกางเต้นท์บนพื้น และกางเต้นท์บนหลังคารถกระบะ 4x4 น๊ะครับ)
และหลังจากเดินตรวจสอบบนพื้น ว่าไม่มีมด แมลง หรือปลวกแล้ว ผมก็ทำการกางเต้นท์ อยู่ใกล้ๆกับเพื่อนร่วมอุดมการณ์ทันที (ขออภัย ที่ไม่ได้ถ่ายรูปบรรยากาศมาให้เห็น)

และหลังจากที่ได้ทำการพูดคุยกับคนที่กางเต้นท์อยู่ใกล้ๆนั้น ก็ได้ทราบว่า ทุกคนนั้นเคยมาเดินขึ้นที่นี่หลายครั้งมากแล้ว (บางคนก็ 7 ครั้ง บางคนก็มากกว่า 10 ครั้ง จนทำให้คนที่ขึ้นมาแค่ 2 ครั้ง อย่างผมนั้น ขิงไม่ออกเลย ฮ่าฮ่าฮ่า)

และสำหรับกางเต้นท์นอนที่ด้านล่างของอุทยานนั้น ก็สะดวกสบายอย่างมาก เพราะมีห้องน้ำที่อยู่ไม่ไกล และร้านอาหารที่เปิดขายจนถึง 2 ทุ่ม
และนักท่องเที่ยวที่ประสงค์จะมาเดินขึ้นในวันรุ่งขึ้นนั้น ก็สามารถเข้ามาได้ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

และหลังจากที่ผมกางเต้นท์เสร็จแล้ว ผมก็ไปลองซ้อมเดินขึ้นซำแฮก แล้วก็เดินลงครับ

15 ธันวาคม 2566

และหลังจากที่ตื่นนอนที่ผมคิดว่า ตื่นเช้ามากแล้ว ผมก็เดินไปที่จุดจำหน่ายตั๋ว แล้วก็พบว่า
"ห๊ะๆๆๆ ทำไมคนมันมาแย่ะกันจังว๊ะ"
และหลังจากเข้าคิวซักพักใหญ่ๆ เพื่อซื้อตั๋วแล้ว ผมก็ต้องรีบไปเข้าแถวเพื่อนำกระเป๋าเป้ใบใหญ่ พร้อมด้วยเต้นท์นอน ไปให้ลูกหาบนั้น แบกขึ้นให้ เพราะในครั้งนี้นั้น ผมตั้งใจว่า จะแบกกล้องถ่ายรูปอย่างเดียว (2 ครั้งแรกนั้น เปรี้ยวไปหน่อย แบกเองหมดเลย จนแทบไม่ได้ถ่ายรูป)

4wqtnzcps61o
utjvkaxrdb8s

และหลังจากที่ได้ลูกหาบแล้ว ผมก็กลับมาเก็บเต้นท์ แล้วก็ได้พบกับน้องตัวนี้ ที่มาแกาะอยู่ (แน่นอนว่าหลังจากถ่ายรูปแล้ว ผมก็เอาใบไม้มาเขี่ยออก และไปปล่อยไว้ที่ต้นไม้ใหญ่)

x3cx3w167he1

อ่าๆๆๆ ถ่ายป้ายแล้วกลับบ้านได้ ฮ่าฮ่าฮ่า

6ergq4w27zlg

เพื่อนร่วมอุดมการณ์คับคั่งครับ

9vns2kgv9nr3

อ๊ะๆๆๆ เจอผีเสื้อกลางคืนตัวใหญ่ นอนอยู่บนถนน ก็เลยจับมาปล่อยข้างทาง จะได้ไม่โดนเหยียบครับ

k83rz1abhoe1

เวลาประมาณ 08:37 "สตาร์ท โต่ะ"

iaxnkhgghxkt

ผู้ช่วยครับ

cchpg26iyso2

"แซ๊ะ"

jga3dkgb6l9t

หูยๆๆๆ คุณยายครับ (ไม่แน่ใจว่าเค้าเป็นนักท่องเที่ยว หรือแม่ค้าข้างบนน๊ะครับ)

2d23cr0n575j

พักก่อนๆ

p87tnfg9w39o

"และผมก็พบกับน้องที่น่ารัก 2 คนนี้ครับ"
"เป็นน้อง 2 คนที่ ผมบังเอิญได้เจอกันบ่อยมาก ไม่ว่าจะไปจุดเที่ยวตรงไหน ก็เจอกันตลอดเลยครับ"
"แต่จริงๆแล้ว ก็ไม่ได้แค่น้อง 2 คนนี้น๊ะครับ คนอื่นๆ ก็เจอวนไปวนมาอยู่บนนั้น และก็พูดคุยทักทายกันเหมือนรู้จักกันมานานแล้วครับ ฮ่าฮ่าฮ่า"

p0m3x6tdsene

เวลาประมาณ 09:00

t8q5dulyrzwm

เวลาประมาณ 09:20

0i35y6yfa5jd

อ่าๆๆๆ แหล่งความเจริญ ฮ่าฮ่าฮ่า

wasrugv9cx35

กินครับ

d6dm38iv1yq5

อ่าๆๆๆ ส่วนอันนี้ "ห้ามพลาด" ครับ
"ว่ากันว่า แตงโมของที่นี่ อร่อยที่สุดแล้วครับ"

par4qwis7f70

rsvdg36jax3q

คุณลุงสุดแกร่งครับ

3f0jykhqk3hv

ถ้าเหนื่อยนัก ก็พักก่อน แล้วค่อยไปต่อครับ

8re0nfhqgu0u

qpel7ditbkrq

เวลาประมาณ 11:25

wvvlqc8nwq7n

เจอผีเสื้อ "แซ๊ะ"

txs1sse8xmn5

lr058sa4byyu

เฮ้ยๆๆๆ บันได

jpzmxu94t7yc

บันไดอีกแล้ว !!!

il70nxxv8kaf

"บันไดคู่ พิฆาตจักรวาล"

แล้วหลังจากที่ข้าพเจ้านั้น โดนเจ้าบันได ที่เป็นดั่งเครื่องจักรสังหารไปแล้วนั้น ข้าพเจ้า ก็แทบไม่ได้ถ่ายรูปอีกเลย
จนกระทั่ง

asrvw7c8ctwt

และนี่ ก็คือทิวทัศน์ ที่เป็นดั่งเสมือนรางวัลให้กับผู้พิชิต "เย้ๆ"

7b2m96ldbsuk

"ครั้งหนึ่ง แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้าย"

และผมก็สามารถเดินทางถึง "หลังแป" ได้ในเวลาประมาณ 13:10 (เริ่มเดินตอน 08:37)
รวมเวลาในการเดินขึ้นทั้งหมดประมาณ 4 ชั่วโมง 27 นาที

imzc6qi0l02y

และสำหรับคนที่มาเดินแบบ 2 วัน 1 คืนนั้น ผมแนะนำว่า ให้มาเช่าจักรยาน ปั่นที่หลังแปเลยครับ

0zkbqzyw28a8

แผนที่คร่าวๆ บนภูครับ

9099rafpkrwf

และแน่นอนว่า เมื่อถึงหลังแปแล้ว มันก็ยังไม่ได้สิ้นสุดการเดินทางครับ เพราะท่านจะต้องเดินไปยังจุดกางเต้นท์ที่อยู่ไกลออกไปประมาณ 3.5 กิโลเมตรครับ

0fmr6nl1owqw

เริ่มเดินกันต่อครับ

l8tqxy0m7tq1

มันเป็นทางเดินฝุ่น ที่ 2 ข้างทางนั้น มีแต่ต้นสนครับ

pxz509cy0ngo

ต้นสนที่โดนไฟป่าเผา ก็ยังเห็นได้อยู่ครับ

z8pbi8kfwymw

เดิน เดิน และก็ เดิน ครับ

1z7ggh3nfwae
tpliqkxev7fp

พอหายเหนื่อย เวลาเดินชิลล์ๆ ก็ถ่ายรูปครับ

4k9qu3bffdqc

จุดแว่ะถ่ายรูปยอดฮิตครับ (โชคดีมากน๊ะครับ ที่น้องรอดจากไฟป่ามาได้)

fm107j21wl6b

ผีเสื้อน้อยๆๆๆ

yqgdl9dloi0b

เวลาประมาณ 14:16
ในที่สุด ก็ถึงแล้วครับ
รวมเวลาการเดินของผมทั้งหมดก็คือ 5 ชั่วโมง 21 นาที (เวลาเริ่มเดินคือ 08:37)

j9b56scetexo

แสตมป์ครับ อิอิ
หมายเหตุ: สำหรับที่ภูกระดึงนั้น จะมีแสตมป์ของข้างล่าง 1 ดวง และข้างบน 1 ดวง ที่ไม่เหมือนกันน๊ะครับ อย่าลืมแสตมป์ให้ครบทั้ง 2 ดวงน๊ะครับ

ksg6dk5pjxb1

สำหรับเต้นท์จองออนไลน์ จะเป็นเต้นท์แบบนี้น๊ะครับ

jqddqfd81fbp

อ๊ะๆๆๆ ที่กางเต้นท์ประจำของเราไม่ว่างแล้วๆๆๆ

bhkm6ms7igk5

"กระเป๋าเรามาหรือยังน๊าๆๆๆ"
แล้วผมก็ไปนั่งรอสัมภาระ ที่จ้างลูกหาบแบกขึ้นมาครับ

v2192kyohoqr

วันนี้ผมใช้เต้นท์ตัวเล็ก ที่มักจะเอาไปทริป เดินป่า ปีนเขาครับ

qkjtcft12zr1
0i0jx2ja6z8r
bgaaju23jqb1

และในส่วนของอาหารนั้น ผมขอบอกว่า ถ้าเป็นอาหารหลักประมาณนี้ จะราคา 60 บาทครับ (เหมือนกับว่า เค้าตรึงราคาเอาไว้น่ะครับ เพราะมันเป็นราคาเดียวกับข้างล่าง และอุทยานอื่นก็ราคาประมาณนี้ แต่สำหรับเมนูอื่นๆนั้น จะถูกอัพราคาทั้งหมดน๊ะครับ)
แต่เหนือสิ่งอื่นใดนั้น ก็อยากจะบอกว่า สำหรับรสชาติ และปริมาณนั้น อร่อย และได้แย่ะพอสมควรครับ

และสำหรับน้ำดื่มนั้น ขวดเล็กจะราคา 30 บาท ขวดใหญ่ 50 บาท
ดังนั้น ผมจะซื้อขวดใหญ่ และก็คอยเอามาเติมในขวดเล็กเอาน่ะครั

7ngb7abdawkh

ถ่ายรูปพระอาทิตย์ตกกันครับ

zbkq1380054f
ezdsb84k5md3
3abtngm94po9

บรรยากาศยามค่ำคืนครับ

16 ธันวาคม 2566

fcmvzj6u857k

และก็ตื่นตั้งแต่ตี 5 เพื่อเดินไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ "ผานกแอ่น" กันครับ
แต่สำหรับความแตกต่างของครั้งนี้ก็คือ เมื่อก่อนนั้น ในตอนตี 5 จะมีเสียงนกหวีด และประกาศแจ้งให้นักท่องเที่ยว ตื่นขึ้นมาเดินกัน แต่ในคราวนี้นั้น ไม่มีแล้ว (แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเวลาประมาณตี 5 ก็จะมีเสียงคนเดินไปเดินมา จนเราตื่นเองอยู่ดี)

qe8flm6oui6t

หมอกจ๋าๆๆๆ วันนี้จะมีมั๊ยๆๆๆ

we9wazr5jnna
lp0a02xrua0v

เวลาประมาณ 07:04 อ๊ะๆๆๆ ขึ้นแล้ว

az0kzu5u6xk9
icpc6g2yq8jo
k36fyuma69jf

"แซ๊ะ" "แซ๊ะ" "แซ๊ะ"

zqosvp960jto

กลับดีฟ่าๆๆๆ

iwsjrv8oxm4g

และสำหรับอีก 1 ไฮไลท์ ของการมาเที่ยวภูกระดึง นั่นก็คือ การเดินถ่ายรูปพืชพรรณข้างทาง ระหว่างทางเดินกลับลานกางเต้นท์ จากภานกแอ่น นั่นเอง
เพราะเนื่องจากว่า มันยังเป็นเวลาเช้า และแสงแดดอ่อนๆ ที่สาดส่องลงมานั้น จะยิ่งทำให้ภาพที่ได้นั้น สวยกว่า ในเวลาปกติ

jguq80zzn0vc

6xdd488kflba

รับประทานอาหารเช้ากันครับ

7zghchmjjaio

น้ำเต้าหู้ ปลาท่องโก๋ ก็มีครับ

yjnfruh6ub2n

อ๊ะๆๆๆ เจอน้องที่ลานกางเต้นท์

6vk18ub144gu

เวลาประมาณ 09:50
และหลังจากนั้น ผมก็เดินหลงทาง ไปทางน้ำตกกับเค้าครับ (จริงๆตั้งใจจะไปเดินทางริมผา แต่เห็นคนเดินมาทางนี้กันทุกคน ก็เลยเดินตามๆเดค้ามาครับ ฮ่าฮ่าฮ่า)

imakv1ydb5vl

ชิลล์ๆ เดินไป ถ่ายรูปไปครับ

9ngh4p08g3w7

เดินท่ามกลางต้นไม้ที่ร่มรื่นครับ

ffz0l42ib708
dp96waupm1qc

อ่าๆๆๆ มีอันนี้ด้วยๆๆๆ

ezpul7ew83iu
xnzgqwqwsr26
2np3a0c16az3

ถึงแล้ว "น้ำตกเพ๊ญพบใหม่"

nghtvnvlwp27
2cb97kuf8tpr

ที่นี่เป็นน้ำตก ที่คนนิยมมาถ่ายรูปใบเมเปิ้ลกันนั่นเหลอะครับ
แต่ในวันที่ผมไป มันแห้งเกือบหมดแล้วครับ

18ovaewnno7l

น้ำตก ก็มีน้ำนิดเดียว

ro82lu9wlcow
t77qkavjcd9z

และระหว่างทางที่เดิน ก็มีต้นเมเปิ้ลอยู่หลายต้นเลยครับ

ll2e1xp8r3ty

สะพานไม้

co5kqa5nkfvr

อันนี้เค้าชี้ให้ถ่ายครับ

1dee7un7dxir

เวลาประมาณ 12:00 ถึงแล้วน้ำตกถ้ำใหญ่

lnq5e1pior0y

ที่มีน้ำนิดเดียว

หมายเหตุ: สำหรับตามความคิดของผมน๊ะครับ ผมคิดว่า การเดินน้ำตกที่นี่ ที่ถูกต้องก็คือ ต้องเริ่มเดินจาก "น้ำตกถ้ำใหญ่" ครับ
เพราะว่า ในระหว่างทางนั้น ทุกท่านจะพบต้นเมเปิ้ลอยู่หลายต้นเลยครับ ถ้ามากันกลุ่มใหญ่ๆ ก็ช่วยกันเก็บใบเมเปิ้ลที่ร่วงตามพื้น เพื่อไปนอนถ่ายรูปเท่ห์ๆ ที่ "น้ำตกเพ็ญพบใหม่" ได้ครับ (คงจะไม่ได้มีดราม่าหรอกมั้ง ถ้าไม่ได้ไปขย่มต้น ให้ใบมันร่วงลงมาน่ะครับ ฮ่าฮ่าฮ่า)

sb53qpugjtkt

และเมื่อผมนั้นเดินออกมาจาก "น้ำตกถ้ำใหญ่" แล้ว ผมก็เลือกเดินในเส้นทางริมผา ตามแผนการเดิมครับ
แต่คนส่วนใหญ่นั้นจะเลือกเดินไปทาง สระมรกต น๊ะครับ
แต่นั่นก็เป็นเพราะว่า ผมนั้นไม่ได้เตรียมน้ำ และอาหารกลางวันมา ผมนั้นจึงต้องเลือกเดินริมผา ที่มีร้านอาหารตลอดทางครับ
ดังนั้น คนที่จะเลือกเดินในเส้นทาง สระมรกต เพื่อไป "น้ำตกถ้ำสอเหนือ" นั้น จะต้องเตรียมน้ำและอาหารมาให้พร้อมน๊ะครับ

1c889g2ihpk4

และในส่วนของเส้นทางเดินนี้ ก็จะเป็นทางเดิน โล่งๆแบบนี้ครับ
อย่าลืมเตรียมหมวกมาด้วยน๊ะครับ
และสำหรับสภาพอากาศนั้น ก็จะร้อนชื้น ครับ (เพราะเมื่อผมนั้นใช้ฝาปิดหน้าเลนส์ พอเปิดออกมาจะถ่ายรูป เลนส์มีไอน้ำเกาะเลยครับ ต้องรอให้แห้ง ถึงจะถ่ายได้ต่อครับ)

xnr5mn220vh1

เวลาประมาณ 12:44 ถึงแล้วครับ ทางริมผ

egc0qeleince

cy3ro5pv0suk

เวลาประมาณ 13:38 ผาเหยียบเมฆ

9wzwgfn8lad5

การขี่รถจักรยานเสือภูเขาที่นี่ ก็สนุกเหมือนกันครับ
แต่พอดีคราวที่แล้วผมขี่มาแล้ว คราวนี้ ก็เลยอยากลองเดินดูมั่งครับ

18i1vvhes5x5

เวลาประมาณ 14:08 ก็ถึง ผาแดง ครับ

sxwp2674ame2

พักหน่อยๆๆๆ

phvg3ye36ttw

อ่าๆๆๆ หินหัวเต่า ที่ไม่เคยเหงาครับ (เพราะในระหว่างเดินกลับ ในตอนที่มืดมากแล้ว ผมยังเห็นคนมาเปืดไฟถ่ายรูปอยู่เลยครับ)

knt8pi3dh42r

เดินต่อครับ เพราะการเที่ยวภูกระดึง ก็คือ การ เดิน เดิน และก็ เดิน ครับ

xi95q7pccffr

เวลาประมาณ 14:50 ถึงแล้วครับ ร้านค้าของ ผาหล่มสัก
สรุปว่า ผมใช้เวลาเดินจากลานกางเต้นท์ มาถึงที่นี่นั้น ก็ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 5 ชั่วโมง

usq31ygc1mzd

เนื้อหอมจริงๆ ป้ายนี้

cyuqf2yohtjd

อ่าๆๆๆ ต่อแถวๆ ครับ
วันนี้ถือว่าคนไม่แย่ะเลยครับ เพราะว่า ผมเคยมาเดินช่วง 5 ธันวา ขอบอกว่า แถวนี้ยาว จนต้องขดไปขดมาเลยครับ

ex2qb3xxlywy

ขออนุญาติ ถ่ายรูปเท่ห์หน่อยครับ
หมายเหตุ: จริงแล้วในวันนั้นผมถ่ายรูปมุมนี้ที่มีคนอยู่หลายคนมาก แต่ไม่กล้าโพสครับ ถ้าใครเห็นแล้วจำได้ ก็ส่งข้อความมาขอรูปได้น๊ะครับ (สวยไม่สวย ก็ว่ากันไปครับ ฮ่าฮ่าฮ่า)

grjd7x2h4ys5

ถ่ายลูกสนหน่อยๆๆๆ

737cur4m3iv6

อ๊ะๆๆๆ แสงจริงเริ่มมาแล้วๆๆๆ

และในระหว่าง ที่ทุกคนนั้นกำลังถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนาน และช่างภาพ ที่ต้องใช้ความทุ่มเทในการถ่ายรูปในมุมที่ยากกว่าเดิม
เพราะกิ่งสนที่เห็นนั้น มันใหญ่ และห้อยลงมามากกว่าเดิมแย่ะมาก จนทำให้กิ่งของมันนั้น บังหัวคน
นั่นจึงทำให้คนถ่ายรูปนั้นจะต้องนอนราบไปบนก้อนหินตรงนี้ (ไม่ได้นั่งถ่ายสบายๆ เหมือนเมื่อหลายปีก่อนแล้ว)

ทันใดนั้นเองทุกคนก็ร้อง "เฮ้ยๆๆๆ" ออกมาพร้อมกัน

l8dmkcevlfs1

เพราะว่าพระอาทิตย์นั้น อยู่ๆก็ถูกบดบังจากเมฆ

c0l4n5cqaa54

จนทำให้แสงสีส้มอันสวยงามนั้น หายไปทันที

fbt2j9pk2sx7

ยังจะมีหน้ามาโผล่แอบดูอีกๆๆๆ
"แต่นั่นก็เป็นเรื่องธรรมดา ที่ผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพนั้น รู้อยู่แล้วว่า แสงธรรมชาตินั้น ก็ไม่อาจสวยได้ทุกวัน"

Reader: แหม๋ๆๆๆ เอาความจริง
Writer: ฮือๆๆๆ ไอ้พระอาทิตย์ วันนี้ข้าอุตส่าห์เดินมาตั้ง 5 ชั่วโมงเลยน๊ะโว๊ยๆๆๆ ทำไมทำกับข้าอย่างนี้ๆๆๆ ฮือๆๆๆ

vqgkdwp4wj1j

และหลังจากนั้น นักผจญภัยที่เหลืออยู่นั้น ก็ออกเดินทางกลับลานกางเต้นท์ โดยการเดินกันเป็นกลุ่มๆ เพราะว่า ทางนั้นจะมืดมาก

gjh3ouz8rgew
x76etgan7so8
e28m8u4mpf6u
9amzjo3vegyx

แต่ในระหว่างทางขากลับนั้น ท่านพระอาทิตย์ ก็ไม่ได้ใจร้ายเท่าไหร่นัก เพราะว่าท่านยังส่งเพลง "แสงสุดท้าย" มาขับกล่อม ให้กับเหล่านักผจญภัย ที่หันหลังกลับมามองนั่นเอง
(ในรูปมีพระจันทร์จิ๋วด้วยน๊ะ อิอิ)

17 ธันวาคม 2566

j5fs2ihfgfcm

และในวันเดินทางกลับ ผมก็เลือกที่จะมาชมพระอาทิตย์ขึ้น ที่อ่างเก็บน้ำใกล้ๆ กับลานกางเต้นท์
เพราะว่า ที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้นั้น จะมีหมอกสีขาวปกคลุมในตอนพระอาทิตย์ขึ้น มันจึงเป็นภาพที่จะมีความละมุน และสวยงามมากๆๆๆ

w5yfb7ezhy3o

"อ่าวๆๆๆ ไหนๆ หมอกของข้าๆๆๆ"

3e09i73igiiq
6f09l68xko0u

และเมื่อผมนั้นพบกับภาวะวิกฤต ผมก็รีบใช้วิชา "In to the Wild" ทันที

0gfi4j6w12ji

"In to the Water" ด้วยๆๆๆ
และหลังจากนั้น ผมก็ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลจากทุกกลุ่มใน Facebook และผมก็ได้ทราบความจริงว่า ทั้งวันก่อนหน้าหลายวัน และวันหลังจากนี้อีกหลายวัน ที่ตรงนี้ มันก็มีหมอกสีขาวๆตอนเช้าทุกวันเลย T_T

Writer: อะไรว๊าๆๆๆ นี่ข้าเป็นตัวไล่หมอกเหรอเนี่ยๆๆๆ

และในระหว่างเดินทางกลับลานกางเต้นท์

i4f7ljck4yf6

"บรื้นๆ"
มาได้ยังงัยว๊ะ

xeltti9dxpt2

บรรยากาศยามเช้าครับ
และหลังจากที่เก็บเต้นท์เรียบร้อยแล้ว ผมก็ทำการจ้างลูกหาบ เพื่อแบกของลงอีกครั้ง

x9cd4a75r5gs

ถ่ายวิวสวยๆก่อนเดินลง

jgawmnres0ga
2ha639bhfydo

อัยย่ะ หนุ่มน้อย ผู้พิชิตภูกระดึง

kq1kqbr79ftr

"ย๊ากๆๆๆ บันไดคู่ พิฆาตจักรวาล อีกแล้ว"
"แต่คราวนี้ข้าเดินลงโว๊ยๆๆๆ ฮ่าฮ่าฮ่า"

7yucpmwpqcc2
0wb8m3tdsxdz
1okhzeayuc0z
u2r60vzn1i5s

"แตงโม แตงโม แตงโม"
จงอ่านประโยคนี้ โดยไม่ใส่ทำนอง

oh14ikg8qykq

ก่อนกลับครับ

valtsh6hynln

คำถามที่ผมสงสัยก็คือ ในถังน้ำมันนั้น มีของอยู่หรือเปล่า

cmjnubzh34c0

ถ่ายวิวก่อนกลับ

2u0iyxgvqnn4

"ขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรง"
Writer: ครับ

"และหลังจากนั้น ขาผมก็เดี้ยงไปหลายวัน"

jukov7bqget9

และผมก็แว่ะกินข้าวก่อนกลับที่ร้านเจ๊กิม