จากการเขียนรีวิว 4 เรื่อง แชร์ประสบการณ์การเดินทางที่ README

ทำให้มะนาวสามารถนำคะแนนที่ได้สะสมมา แลกห้องพักสุดหรูติดทะเลที่พัทยา

จึงพานายแม่ไปพักผ่อน...

Gift voucher 1คืน Chalet Resort พร้อมอาหารเช้า 2 ท่าน ที่ Garden Sea View Resort พัทยา

ส่วนของลูก มะนาวก็จ่ายเพิ่ม 1,000 บาท มีอาหารเช้าและเตียงเสริม

แต่งัยมะนาวได้นอนเตียงเสริมอ้ะ!!55555 เค้าเจ้าของรางวัลนะ

แผนการเที่ยวในสมองของมะนาวจัดการทันที

รถไฟสิ! ถึงจะเรียกว่า การออกเดินทาง เคยอ่านรีวิวมา เห็นเค้าเดินทางด้วยรถไฟไปพัทยาได้นี้น่าาา

จองห้องพักเรียบร้อย ก็เดินทางไปตรวจสอบที่หัวลำโพง ได้ความมาว่า

รถไฟฟรีไปพัทยา มีแค่วันจันทร์ถึงวันศุกร์นะค่ะ

รถไฟออกเวลา 06:55 น. สิ้นสุดที่สถานีพลูตาหลวงเวลา 11:20 น.

ที่พัทยามี 2 สถานี สถานีพัทยา และ สถานีพัทยาใต้

มะนาวเลือกลงที่ พัทยา โชคดี พี่ชายที่รู้จักเค้ามารับค่ะ สบายครอบครัวเราเลย

มาถึงหัวลำโพงก็นำบัตรประชาชนไปรับตั๋วรถไฟฟรีได้เลยค่ะ

งานนี้ไม่มีถือของให้กันนะค่ะ อุปกรณ์ถ่ายทำของมะนาวก็หนักพอควรแล้ว

" นายแม่ต้องแบ็คแพ็ค ดูแลตัวเอง และห้ามงอแงด้วยนะจะบอกให้ " อิอิ

" รับทราบค่ะ นายแม่สู้ตาย "

กัสท์จัง มาแล้วววว มาพร้อมผิวทูโทน เพราะไปทริปเล็กๆตามประสาวัยชิคๆกับเพื่อนมาค่ะ

นั่งรถไฟไปปั่นไบซิเคิล อยาธยุธ อยุธยา กับเงินในกระเป๋า300บาท https://th.readme.me/p/4733

ลูกมีความสนุกกับการท่องเที่ยวและเขียนประสบการณ์มาแชร์ให้ผู้อื่นอ่านเหมือนมะนาวแล้ว ดีจัง

ขึ้นรถไฟได้ มะนาวลงไปถ่ายภาพนี้ นายแม่กลัวมะนาวตกรถไฟ โพสท่าแบบเป็นห่วงลูก

" รถเค้ายังไม่ออกหรอกคร่านายแม่ไม่ต้องห่วง "

" ไม่ได้ๆขึ้นมาไวๆ "

สาวสาวสาว สามสาว สามวัย พร้อมออกเดินทาง

หลังจากย้ายที่นั่งสามครั้งสามรอบ55555 เป็นที่พอใจของทุกสาว

รถไฟออกจากหัวลำโพงมาไม่นาน กัสท์จังก็สลบ คงเหนื่อยจากทริปปั่นจักรยานตากแดดเมื่อวานมา555

ตั้งแต่หัวลำโพงจนถึงสถานีพระจอมเกล้า รถแน่นด้วยนักศึกษา

เส้นทางรถไฟสายนี้มะนาวไม่เคยขึ้น แอบตื่นเต้น จะผิดแผนตรงไหนรึเปล่านะ

หลังจากนักศึกษาลงไป รถไฟก็โล่ง เลยพานายแม่ไปห้องน้ำ และถ่ายภาพเล่น

สีหน้านางแบบ กลัวมาก55555

นายแม่ตื่นเต้นหนักมากกับการขึ้นรถไฟครั้งนี้ เพราะหลายสิบปีแล้วที่ไม่ได้ขึ้นเลย

รถไฟไปพัทยา ไม่มีอาหารขึ้นมาขายเหมือนรถไฟสายอื่นๆที่มะนาวเคยไป

โชคดีที่ให้กัสท์จัง ซื้อขนมปังและน้ำดื่มขึ้นมาทานเป็นมื้อเช้าไม่งั้นมีคนโมโหหิวเป็นแน่ๆ

ย้ายที่นั่งสามรอบ รอบนี้นายแม่จะขอย้ายตู้เลยทีเดียวเชียว

ไม่ไหวมั่งค่ะนายแม่ ตู้หน้าจะเหม็นกลิ่นควันนะค่ะ

งั้นขอย้ายที่นั่งรอบที่4 อ้ะเกๆๆๆ ได้ค่ะๆ 55555เยอะจริงๆแม่เรา

10:30 น. หลังจากเราเดินทางจากหัวลำโพง ผ่านฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี กบินทร์บุรี อรัญประเทศ ชลบุรี

ก็มาถึง สถานีรถไฟพัทยาถึงจะเหมือนอ้อมโลก แต่มันฟินมากกับ3ช.ม ครึ่ง

ขากลับมีรถไฟฟรีออกจาก พลูตาหลวง 13:35 น. จะมาถึงสถานีพัทยาใต้ 14:14 น.

และมาถึงสถานีพัทยาเวลา 14:21 น. เข้ากรุงเทพถึงที่หมายหัวลำโพง 18:15 น.

ระหว่างรอพี่ชายมารับ

เราก็กดภาพกันประมาณร้อยกว่าภาพเอง55555

ใครจะไปเกาะล้าน ก็นั่งรถตู้ไปท่าเรือได้เลยจากที่หน้าสถานี

ทริปนี้ มะนาวมีนางแบบมาให้หัดถ่ายภาพตั้ง2สาว สนุกไปเลยยยย

พี่ชายและครอบครัวมารับพาไปรับประทานอาหารกลางวัน

และพาไปส่งที่โรงแรม เย็นนัดเจอกันอีกครั้ง..

เช็คอินห้องเรียบร้อย เปิดห้องเข้าไป ชื่นใจ ที่นอนกว้าง สอาด

เยี่ยมไปเลยใช่ไหมนายแม่?

วิวมุมสูง สวยเริ่ด หรูหรามากๆ ขอบพระคุณ README ที่ให้เราได้มีโอกาสมาพักผ่อนในที่สวยงามขนาดนี้

ถ้าผอมสัญญาจะลงสระว่ายน้ำ 55555

คงอดยาวชาตินี้.......ลาก่อยชุดว่ายน้ำ....

มองเห็นวิว ประสาทสัจธรรมด้วย

หลังจากนั้นพวกเราก็สลบจากความเหนื่อยในการตื่นเต้น ตื่นเช้าของวันที่ผ่านมา...

เย็นนัดกัน17:00 น. นายแม่งองแง ขอต่อเวลานอนอีกช.ม

วันนี้กัสท์จังขอเป็นนางแบบให้แม่ ไม่เป็นช่างภาพนะค่ะ

" แม่แกล้งนู๋ ให้นู๋ปีนก้อนหินไปโพสท่า "

ถ้ากัสท์จังตกสระไปมะนาวคงโดนลูกด่ายับแน่ 5555

ไปชายทะเลกันต่อๆๆๆ

ใช้แรงงานลูกเยอะแล้ว ปล่อยไปพักได้55555

พี่ชายที่เคารพมาพอดี

แสงสวย สวรรค์ของนักถ่ายภาพ เราสองคนก็กดภาพกันเพลินไปเลย

กุสท์จังไปรับนายแม่ลงมาชมแสงยามเย็น

ชอบถามแม่บ่อยๆว่า ชอบไหมแม่? 55555

" ชอบบบบบบบ " แม่จะตอบงี้ตลอด

ฟ้าเป็นสองสี สวยจังเลย

หลังจากยุงกัดกันจนทนไม่ไหว เราก็ออกเดินทางไปรับประทานอาหารค่ำ

และกลับเข้าห้องพักหลับสลบ พรุ่งนี้ไม่มีปลุก ไม่มีเก็บแสงเช้า

เชิญทุกสาวหลับยาววววว

สาวๆตื่นกันตอนสายๆ อาบน้ำแต่งตัวไปทานอาหารเช้ากันนนน

งานนี้ กัสท์จังกินคุ้มค่ามาก ตัวเล็กๆงัยลูกเรากินเก่งขนาดนี้!!!

เช้านี้ คิวนางแบบรุ่นใหญ่ มามะๆ อย่างอแง

สระว่ายน้ำของเค้า ยิ่งใหญ่ อลังการจริงๆ

บอกลาสระว่ายน้ำ เตรียมตัวกลับกันได้แล้วววว

ทริปนี้ เป็นการมารับรางวัลและยืนยันกับเพื่อนๆทุกท่านที่เขียนรีวิวที่ README

มะนาวขอยืนยันเลยว่า เค้ามอบให้เราจริงๆค่ะ

สถานที่สวยๆ รอให้ทุกท่านมาพักผ่อน

เที่ยวไปเขียนไป แชร์ประสบการณ์กันไปไม่มีเสียหาย

มีแต่ได้ประโยชน์มากมาย คนมาอ่านมาดู ก็ได้เข้าใจการเดินทาง

ได้เห็นสถานที่เราพัก

หลานชายขับรถจากกรุงเทพมารับสามสาว

นายแม่ไม่ได้ไปบางแสนหลายสิบปีแล้ว

มาถึงขนาดนี้ มันก็ต้องแวะสิคร่าา

อาหารราคาแพงพอกับร้านอาหารนั่งโต๊ะเลยเหมือนกันนะ

แต่ไม่ใช่ปัญหา เพื่อการเช็คอินกับร่มสีแรงสดใส

ที่ใครเห็นก็ต้องรู้ว่าที่นี้คือ ชายหาดบางแสน

..........รักแม่ ไม่ใช่แค่วันแม่..........

รักแม่ได้ทุกวัน

ดูแลแม่คืองานของลูก

เฉกเช่นที่

แม่ดูแลเราตั้งแต่อยู่ในท้อง...พาแม่ไปเที่ยวกันคร่า

ขอบพระคุณที่ติดตามอ่านค่ะ

ทริปหน้าพบกันใหม่ บุยๆ

มะนาวก้าวเดิน

วันพฤหัสที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 13.52 น.