📷🫶🏻✨ไปถ่ายรูปเล่นที่เชียงดาว

…ก่อนจะหมดหน้าหนาว เราไปถ่ายรูปเล่นที่เชียงดาวกัน

💚เชียงดาว 2 วัน 1 คืน💚

..เริ่มต้นการเดินทางด้วยการนั่งรถไฟที่สถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ เราจองรถไฟรอบ 22.30 น. ถึงเชียงใหม่ 12.10 น. หมดไปละครึ่งวัน รอบนี้จองเตียงบนมา เพราะเตียงล่างเต็มหมดเลยทุกรอบ อย่างว่าแหละเที่ยวช่วงวันหยุด

เราชอบการนั่งรถไฟเที่ยวมาก ใช้เวลานานหน่อยกว่าจะถึงจุดหมาย แต่แลกมากับการได้เห็นวิวข้างทางที่รถไฟแล่นผ่าน ได้เห็นวิถีชีวิตของผู้คนริมทางรถไฟ อาหารบนรถไฟที่เปลี่ยนไปตามจังหวัดที่ผ่าน มันฟินสุดๆ

🚂 ถึงเชียงใหม่เราเช่ารถที่สถานีรถไฟเลย ง่าย สะดวก เจ้าของร้านน่ารัก ร้านอยู่ในสถานีรถไฟเลย เดินลงรถไฟมาร้านอยู่ซ้ายมือ (ชื่อร้าน J Car & Motorbike) เพจ https://www.facebook.com/j.car...

🛵 แว้นมอไซค์จากเชียงใหม่ไปเชียงดาวใช้เวลาประมาณ 1.30 ชม. ถนนขับง่าย ลาดยางตลอดเลย สายแว้นไม่ต้องห่วง ขับง่าย สบายยย

❤ จุดเช็คอินก่อนเข้าเชียงดาว เป็นอุโมงค์ต้นยางที่เรียงสลับกับเนินสูงต่ำของถนน ที่ทุกคนต้องแวะถ่ายรูปเช็คอิน

ก่อนถึงที่พัก เราจะผ่านเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ซึ่งต้องเสียค่าบริการ ผู้ใหญ่ 30 บาท/คน มอไซค์ 30 บาท (ตั๋วที่ถ่ายเป็นราคาเดิม)

สวัสดีเชียงดาว เราเจอกันแล้วนะ ❤

..เราถึงเชียงดาวประมาณ 16.30 น. เราจองเต็นท์ของบ้านระเบียงดาว โฮมสเตย์ โดยรวมถือว่าดีเลยนะ ห้องน้ำรวม สะอาด แต่บอกเลยน้ำเย็นมาก แบบมาก (ตะโกน)

17.00 น. ถึงเวลาอาหารเย็น กับข้าวของเราวันนี้มีไข่เจียว♡ต้มจืดหมูก้อนฟักทอง (อร่อยมาก ฟักทองหวานสุดๆ)♡ผัดผักรวม อ้อมีน้ำพริกด้วย แอบกระซิบเลยว่าน้ำพริกอร่อยมากกก มากจนต้องซื้อกลับมา 2 กระปุกเลย

หรือถ้าใครอยากกินหมูกระทะ ทางที่พักมีบริการนะ หมูกระทะหลักร้อย วิวหลักล้าน (สามารถสั่งกับที่พักได้เลย ชุดละ 500 บาท)

..ที่นี่ไม่มีไฟฟ้า ใช้โซล่าเซลแทน หากต้องการชาร์จแบตต้องมาชาร์จที่กลางบ้านที่เป็นร้านกาแฟ มีปลั๊กบริการ แล้วก็ไม่ค่อยมีสัญญาณ แต่ที่พักมี Wi-Fi ให้ ถ้าคนเยอะก็จะช้าหน่อย แต่ก็ถือว่าเป็นโอกาสดี Social Detox ไปในตัว

..เช้านี้ที่เชียงดาว 06.30 น. เป็นเช้าที่หนาวมาก 10-11 องศา ตื่นเช้ามารอดูพระอาทิตย์ขึ้นตัดกับวิวดอยหลวงเชียงดาว สุดจริง มาเถอะสักครั้ง มาสัมผัสความสวยของดอยหลวงเชียงดาว สวยจริงๆ จะดีแค่ไหนที่ตื่นมาแล้วเจอวิวดีขนาดนี้ นี่แอบอิจฉาคนที่นี่เลย มีวิวสวยๆให้มองทุกวัน...

☺ความสุขของการเดินทางคือระหว่างทาง☺

…หมดไฟจากการทำงาน ลองออกไปเที่ยวดูนะ กลับมาขยันแน่เพราะเงินหมดจากการไปเที่ยวนี่แหละ 🙂

#ค่าใช้จ่ายทริปนี้#

•รถไฟเตียงบน

-ขาไป 748 บาท/คน

-ขากลับ 768 บาท/คน

•ที่พัก(เต็นท์) 550 บาท/คน (รวมอาหารเช้า-เย็น)

•เช่ารถมอไซค์ 300 บาท/วัน เราเช่า 2 วัน 600 บาท **ราคาแล้วแต่ประเภทของรถ**

💰รวม 2,666 บาท/ คน

**ยังไม่รวมค่ากิน บลาๆ**

#เชียงดาว #ระเบียงดาวโฮมสเตย์ #เชียงใหม่ #chiangmai #chiangdao #นั่งรถไฟไปเชียงดาว #รถไฟ #จอยJourney

จอย Journey

วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 เวลา 11.07 น.