10 มีนาคม 2567

ยินดีต้อนรับทุกท่านสู่ "อุทยานแห่งชาติหาดวนกร"
หลังจากที่ผมนั้น เคยขับรถผ่านสถานที่แห่งนี้มาแล้วหลายครั้ง ในวันนี้ผมก็ได้มีโอกาศมานอนกางเต้นท์ ที่นี่ดูสักครั้งครับ

บรรยากาศดูร่มรื่นมากครับ

อ่านป้ายกันก่อนครับ

และหลังจากจ่ายเงินแล้ว ผมก็ทำการประทับตราอุทยานเลยครับ จะได้ไม่ลืม อิอิ

ที่จอดรถ กับจุดกางเต้นท์ สะดวกสบายมากครับ อยู่ติดกันเลย ขนของได้ง่ายๆเลย

ไปเดินเล่นชายหาดกันก่อนครับ

อ่อๆๆๆ ที่เสาแดงๆนี้มี น้ำส้มสายชู เอาไว้ให้นักท่องเที่ยวใช้ในกรณีที่ไปโดนแมงกะพรุนด้วยน๊ะครับ

ถ้ามีสมอบกใหญ่ๆมา ก็กางหน้าหาดได้เลยครับ

น้ำทะเลใสๆเลยครับ

มีร้านกาแฟ และเครื่องดื่มริมหาดด้วยครับ

มีจุดลงเรือท่องเที่ยวตามเกาะด้วยครับ (แต่ผมไม่ได้ไปน๊ะครับ)

มีร้านอาหารบริการด้วยครับ (แต่ถ้าวันไหนนักท่องเที่ยวน้อย เค้าจะปิดเร็วน๊ะครับ)

ศูนย์บริการครับ ข้างในมีจุดบริการชาร์จแบตโทรศัพท์น๊ะครับ

มีเส้นทางปั่นจักรยาน ศึกษาธรรมชาติด้วยครับ

จักรยานที่มีเอาไว้ให้เช่าครับ

แล้วเราก็มาดูบรรยากาศบริเวณจุดกางเต้นท์อันร่มรื่นกันครับ

บรรยากาศร่มรื่น สบายๆครับ

Writer: ถ้ายังงั้น เราก็มา "ปักสมอ เท่ห์เสมอ" กันเลยครับ เย้ๆๆๆ
และหลังจากที่ผมนั้น ทำการกางเต้นท์เสร็จแล้ว ผมก็เข้าไปนอนพักผ่อนในเต้นท์ทันที
Writer: เฮ้ยๆๆๆ
Reader: ทำไมๆ หลับสบายเลยเหรอ
Writer: ร้อนโว๊ยๆๆๆ
Reader: อ่าวๆๆๆ ก็แหง๋ล่ะ เอ็งเอาเต้นท์หน้าหนาว มากางริมทะเลหน้าร้อนยังงี้ จะไปเหลือเหรอๆๆๆ
แล้วหลังจากนั้น ผมก็ต้องขับรถย้อนกลับเข้าไปในเมือง เพื่อซื้อ พัดลมแคมป์ปิ้ง มาใช้ทันที
โดยผมนั้น ก็ได้ตัดสินใจซื้อพัดลมรุ่นนี้มาใช้

และนี่คือบทสนธนาของผม กับน้องคนขาย
Writer: น้องๆ พัดลมรุ่นนี้มันดีป่าวอ่ะ (ผมนั้นถามหยังเชิง)
น้องคนขาย: ก็งั้นๆเหลอะพี่
Writer: อืมมม แล้วไอ้รุ่นนี้มันเปิดได้นานป่าวอ่ะ เหมือนพี่เคยเห็นในเค้ารีวิวกันว่า มันเปิดได้ 10 ชั่วโมงเลย (จริงๆแล้วผมก็ไม่แน่ใจว่า ไอ้รุ่นนี้ กับไอ้รุ่นที่เค้ารีวิว มันรุ่นเดียวกันหรือเปล่า แต่หน้าตามันใกล้เคียงกันมากๆ)
น้องคนขาย: โอ้ยๆๆๆ มันเปิดได้แค่ 2-3 ชั่วโมงเท่านั้นเหลอะพี่
Writer: อืมมม แล้วไอ้รุ่นนี้เค้านิยมใช้กันป่าวอ่ะ พี่เห็น.ใครๆเค้าก็ใช้รุ่นนี้กันอ่ะ
น้องคนขาย: โห๋ยๆๆๆ ไอ้รุ่นนี้เค้าไม่ค่อยใช้กันหรอกพี่
Writer: โอเคๆๆๆ พี่จะเอารุ่นนี้เหลอะ
น้องคนขาย: ได้เลยครับพี่
แน่นอนว่า ผมไม่มีทางเลือกแล้ว เพราะดูเหมือนว่า รุ่นนี้มันจะเป็นรุ่นที่ดูจะประหยัดไฟที่สุดแล้ว
และหลังจากที่ได้รับคำอธิบายจากน้องคนขายผู้ซื่อสัตย์ ผมก็ได้ไปทำการซื้อ ชาร์จเจอร์ขนาด 20,000 Mah มาเตรียมพร้อมเอาไว้
และผมก็พบว่า พัดลมรุ่นนี้มันเปิดได้ประมาณ 3 ชั่วโมงจริงๆ และเมื่อผมต่อเข้ากับ ชาร์จเจอร์ ที่ซื้อมา มันก็สามารถเปิดได้ทั้งคืนแบบสบายๆ

ดังนั้น การไปแคมป์ปิ้งหน้าร้อน ยังงัยก็อย่าลืมพกพัดลมกันไปด้วยน๊ะครับ

แบกกล้อง

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 16.49 น.