ในช่วงหน้าร้อนแบบนี้คงไม่มีอะไรดีไปกว่าการออกไปสัมผัสท้องฟ้าสวย ๆ น้ำทะเลใส ๆ และก็เป็นโชคดีของคนไทยที่บ้านเรามีทะเลสวย ๆ มากมาย ซึ่งจุดหมายปลายทางของ "ดินสอขอเขียน" ครั้งนี้อยู่ที่ "เกาะแสมสาร" อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีนี่เอง

จากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชม. เราก็มาถึง อ.สัตหีบ โดยเราจองที่พักไว้ที่ "ซีแอตเทิล" เกาะแสมสาร แต่เราจองทริปดำน้ำตื้นเกาะแสมสารไว้ ขอไปดำน้ำตื้นก่อนแล้วจะพาชมที่พักกันต่อ

มาถึงสต๊าฟก็แจกเสื้อชูชีพให้พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกก่อนลงเรือ

ttg2spslpz3n

เรือออกไปได้สักพัก เราก็ได้สัมผัสกับลมเย็นสบาย ท้องฟ้าสดใส และน้ำทะเลใสแจ๋ว

atydrchsjivt
vrkunzqgjjq6

การท่องเที่ยวครั้งนี้มัไฮไลท์อยู่ที่การบริการถ่ายภาพให้ลูกทัวร์ โดยเริ่มจากบนบก

c8de5aa4hbjy

และภาพใต้น้ำ พร้อมน้องปลามากมาย ว่ายผ่านหน้าเราไปมา

leg3by3jql56
wodn4ob04q6w

ขอบอกว่าน้ำทะเลที่เกาะแสมสารใสมว๊ากกก ดำลงไปตรงไหนก็เจอปลาเต็มไปหมด จากจุดนี้ ทีมงานก็พาเราไปดำน้ำจุดที่ 2 ซึ่งทำให้พบกับความน่ารักของ "ปลานีโม"

w6gvmfu65occ
00eb1ghgl2xx

กว่าจะได้ภาพสวยงามแบบนี้ ก็ต้องกลั้นหายใจกันนิดนึงนะคะ และจุดสุดท้าย เป็นจุดให้พักเล่นน้ำ ถ่ายรูปเล่น ก่อนพากลับเข้าฝั่ง

fzqibk0hutmb
te16kdwk3ezu

จากนั้นเราก็กลับมาพักที่ "ซีแอตเทิล" ซึ่งเป็นที่พักของเราในครั้งนี้ บ้านพักมีให้เลือกทั้งวิวสวน และวิวสระว่ายน้ำ ภายในห้องขนาดกำลังดี พรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

0jag78d1inv6
qpeqlmt4trr0
gqftjewkp98d
kpeiwo3yzifq

หลังจากที่พักผ่อนจนหายเหนื่อยแล้ว ก็ออกไปหาอะไรกินตอนเย็น ทางรีสอร์ตแนะนำร้าน "เจ๊ปู" เป็นร้านอาหารทะเล ซึ่งอยู่ห่างจากที่พักประมาณ 500 เมตร

klxdsf9xmepk

ร้านติดทะเล นั่งรับลมเย็น ๆ ยามเย็น สบายสุด ๆ ไปเล้ยยยย

qc1cy2njwes8
0n4k124572oi

เราสั่งเมี่ยงปลาทอด ต้มยำกุ้งน้ำใส และปลาหมึกย่าง บอกเลยว่าไม่ทำให้ผิดหวังซักเมนู เพราะเค้าใช้วัตถุดิบสดใหม่ ทำให้รสชาติอาหารทุกจานออกมาดี

bus1c9t2ente
m61zlo9va7by
0szo0vh5ihn3

ส่วนใครที่เป็นสายคาเฟ่ก็มีร้าน "BADA Cafe" ซึ่งอยู่ห่างจากร้านเจ๊ปูไปอีกประมาณ 500 เมตร หากไม่สะดวกเดิน ก็สามารถรอรถสองแถวสีฟ้า สัตหีบ-แสมสารได้

0mpa0rzaaopr
jk5v9fuhaok2

ภายในร้านตกแต่งด้วยโทนสีขาว สบายตา มีเครื่องดื่ให้เลือกหลากหลาย ทั้งร้อน เย็น ปั่น พร้อมของว่างให้กินคู่กันเพลิน ๆ

เราสั่งส้มยูสุโซดา มากินคู่กับขนมปังราดช็อกโกแลต อร่อยเข้ากันอยู่นา

2tc178msbxss

ใครที่กำลังมองหาที่ชาร์ตแบตให้ตัวเองอยุ่ ลองไปเช็คอินที่ "เกาะแสมสาร" กันดูนะ

ติดตามเรื่องกินเรื่องเที่ยวของดินสอขอเขียนได้ที่ https://www.facebook.com/EatAn...