หนึ่งในเมนูอาหารจีนยอดฮิตที่ใครๆก็รู้จักอย่างดีกับ ข้าวหน้าเป็ดย่าง หรือ ข้าวหน้าเป็ดย่างปักกิ่ง ซึ่งเป็นอาหารจีนที่ป๊อปปูล่ามากๆสำหรับหลายคนเลย เเละยังนับเป็นเมนูที่ราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับอาหารจานเดียวเมนูอื่นๆ แต่คนก็นิยมมาทานข้าวหน้าเป็ดในโอกาสดีๆ เช่น วันครบรอบฉลองวันเกิด , งานแต่งงาน หรืองานเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆด้วย โอกาสนี้เจมส์ บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว จะพาเพื่อนๆไปทานข้าวหน้าเป็ดจานเบิ้มๆอิ่มหนำใจกันที่ร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งในอยุธยาที่ ร้านเฮงเจริญติ่มซำ ซึ่งร้านอยู่ในบริเวณไม่ไกลจากย่านวัดใหญ่ชัยมงคล ร้านนี้อยู่ก่อนถึงวัดพนัญเชิง ไปชมรีวิวเด็ดๆกันเลยครับ

ร้านเฮงเจริญติ่มซำ อยุธยา เป็นร้านอาหารจีนแท้ๆ ที่มีชื่อเสียงดังพอสมควรเลยครับ โดยเมนูอาหารก็เป็นอาหารจีนเป็นหลักเลย นำทีมเมนูด้วย " ข้าวหน้าเป็ดย่างปักกิ่ง " เมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านที่ทุกคนล้วนสั่งทานกันทุกจาน แถมข้าวหน้าเป็ดร้านนี้ยังเป็นสูตรต้นตำหรับเด็ดแท้ๆจากจีนเลยครับ และยังมีเมนูติ่มซำยอดฮิต อาทิ ซาลาเปาหมูสับ , ซาลาเปาหมูแดง , หมั่นโถว , ขนมจีบปู , ขนมจีบกุ้ง , ขนมจีบหมู , หมูห่อสาหร่าย , ข้าวผัดหยางโจว เป็ดย่างปักกิ่งเป็นตัวๆ ก็มีด้วยครับ เรียกว่ามาครบถ้วนในอาหารจีนเลยครับ เจมส์เลือกเมนูทานอย่าง ข้าวหน้าเป็ดย่างปักกิ่ง ซาลาเปาหมูสับ และขนมจีบปู มาทานรีวิวกันก่อนครับ

ซึ่ง ข้าวหน้าเป็ดย่างปักกิ่ง ร้านเฮงเจริญติ่มซำ ราคาจานละ 70-80 บาท / บาท ( ธรรมดา 70 / พิเศษ 80 ) เจมส์สั่งแบบพิเศษซึ่งก็รู้สึกว้าวเลย ข้าวหน้าเป็ดย่างจานใหญ่มาก เนื้อเป็ดมาแบบเเน่นๆเบิ้มๆไม่มีกั๊ก และในเเง่ปริมาณอาหารถือว่าเป็นข้าวหน้าเป็ดจานใหญ่ดีมากเลยครับ ถึงต่อให้สั่งแบบธรรมดาข้าวหน้าเป็ดร้านนี้ก็มีปริมาณเยอะกว่าร้านอาหารจีนอื่นๆอย่างชัดเจนครับ เอาเข้าจริงที่ผ่านมาเจมส์ยังไม่เคยเห็นข้าวหน้าเป็ดย่างที่ปริมาณเยอะแบบนี้มาก่อนเลยส่วนใหญ่ได้ข้าวเป็ดจานเล็กที่ทานไม่อิ่มสักครั้ง เรียกว่ามาร้านนี้ยังไงก็คุ้มค่าได้ทานข้าวหน้าเป็ดจานใหญ่อิ่มสมใจอยากแน่นอน ซึ่งหลังจากที่เจมส์ทานไปนั้น รสชาติข้าวหน้าเป็ดย่างปักกิ่งทานแล้วอร่อยสุดๆ ชอบมาก เนื้อเป็ดย่างหอมกรุ่นกลิ่นเครื่องเทศสไตล์เป็ดปักกิ่งเเท้ และยังมีเมนูซาลาเปาใส้หมู กับ ขนมจีบปูที่รสอร่อยไม่เเพ้กัน ทานควบคู่กันกับข้าวหน้าเป็ดยิ่งเพิ่มความอร่อยได้เป็นอย่างดีครับ

ช่วงนี้ร้านเฮงเจริญติ่มซำมีโปรโมชั่นดีๆ แถมฟรีเมนูติ่มซำ 1 เข่ง เมื่อรีวิวอาหารร้านเฮงเจริญติ่มซำ เรียกว่าทางร้านใจดีมาก เจมส์บอกเลยว่าหากมาทานข้าวหน้าเป็ดย่างจานใหญ่เบิ้มๆแบบนี้ ราคาไม่แพงทานอิ่มท้องชัวร์อบบนี้ มาร้านเฮงเจริญติ่มซำ อร่อยคุ้มค่าสุดๆเเน่นอนครับ

ขอบคุณสำหรับข้าวหน้าเป็ดย่างเบิ้มๆสุดอร่อยที่ ร้านเฮงเจริญติ่มซำ ถนนอยุธยา-บางปะอิน ย่านวัดใหญ่ ร้านอาหารนี้อยู่ก่อนถึงทางเข้าวัดพนัญเชิง อ.เมือง จ.อยุธยา

ร้านเปิดทุกวัน  09.00-22.00 น.

เฟสบุ๊คเพจ :
เฮงเจริญติ่มซำ

รีวิวโดย  JAMEKEN  เจมส์ บล็อกเกอร์ท่องเที่ยว

ติดตามชมผลงานรีวิวท่องเที่ยวเจมส์ได้ที่เฟสบุ๊ค  Jameken Winner

Jameken

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 21.42 น.