พัทยา เป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวหมุนเวียนเข้าออกตลอด เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่ไม่เคยหลับไหลได้เลย และถ้าพูดถึงหาดในพัทยา หลายคนคงจะนึกถึง หาดจอมเทียน หาดพัทยา หรือ หาดบ้านอำเภอ แต่วันนี้เราจะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักอีกหนึ่งหาดในพัทยา นั่นคือ หาดยินยอม

ต้องเท้าความก่อนว่า จริงๆแล้วเราจะไปหาพี่พักแถวหาดจอมเทียน แต่ด้วยความที่พัทยา เป็นทะเลที่อยู่ใกล้กรุงเทพ ทำให้ช่วงเสาร์อาทิตย์ หรือวันหยุดยาวค่อนข้างหาที่พักยาก ทำให้เราต้องไปหาที่พักที่อื่นแทน จนสุดท้ายก็ได้ไปเจอโรงแรมแถวหาดยินยอม ซึ่งก็ไม่ได้คาดหวังอะไรกับหาดแห่งนี้เท่าไหร่

แต่แล้ววันรุ่งขึ้น เรากับน้องจึงตัดสินลองไปเดินเล่นที่หาดยินยอมตอนเช้าดู ก็เลยไปพบเจออีกมุมหนึ่งของหาดในพัทยา

ในตอนเช้าของหาดยินยอมนั้น เงียบสงบมาก ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่แถวหาด และนักท่องเที่ยวต่างพากันมาวิ่งออกกำลังกาย บางส่วนก็พาน้องหมา น้องแมวมาเดินเล่น รับลมยามเช้า

ไม่เพียงเท่านั้นหากเราเดินไปสุดริมหาด จะพบกับอีกหนึ่งกิจกรรมที่นิยมทำกันที่หาดยินยอม นั่นคือ ตกปลา ซึ่งหาดที่นี่เค้าได้จัดมุมไว้ให้สำหรับนักตกปลากันเลยทีเดียว นั่งตกปลาพร้อมกับฟังเพลงเพลินๆ ปล่อยวางความรู้สึกที่ว้าวุ่น ยุ่งเหยิง ทิ้งไปก่อน และมาเสพความสุขกันให้เต็มปอด

แต่ถ้าใครอยากนั่งกินข้าวเช้าและชมความงามอันเงียบสงบของทะเล ที่หาดนี้จะมีเซเว่นที่เราสามารถสั่งอาหาร และมานั่งทานด้านหน้าเซเว่นพร้อมกับมองวิวทะเลยามเช้าได้ โดยทางเซเว่นเขามีโต๊ะกับเก้าอี้บริการเตรียมไว้ให้

และถ้าใครมาเที่ยวหาดยินยอมช่วงสายๆหน่อย ก็จะพบกับนักท่องเที่ยวที่บางส่วนก็มานอนอาบแดด และบางส่วนก็ลงเล่นน้ำกันชิลๆ

จะบอกว่าหาดแห่งนี้นักท่องเที่ยวยังน้อยอยู่ สำหรับใครที่ไม่ชอบคนเยอะๆ แนะนำหาดนี้เลยค่ะ หนีความวุ่นวายในกรุงเทพ มาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ เงียบสงบ กันที่ หาดยินยอม กันเถอะ

ข้อมูล หาดยินยอม

พิกัด : พิกัดหาดยินยอม

ภาพถ่ายและปรับแต่งภาพโดย SasisDiary ผู้เขียน

Sasi's Diary

วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 22.12 น.