One Day Trip @ เสาชิงช้า

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวกันหนึ่งวันกับย่านเสาชิงช้า ต้องไปที่ไหน ทำอะไร กินอะไรดีเราพาไปครบจบใน 1 วันแน่นอนทั้ง ที่เที่ยว วัดทำบุญ คาเฟ่ ร้านอาหาร พร้อมแล้วตามเรามาได้เลยการเดินทางมาเที่ยวย่านเสาชิงช้าของเราคือรถสาธารณะง่ายๆ เลย เราจะลงรถไฟฟ้าที่รถไฟฟ้า MRT สถานี สามยอดทางออก 3

เริ่มใหม่ต้น start กันที่ ออน ล็อก หยุ่น ร้านอาหารเช้าเก่าแก่ที่เปิดมามากกว่า 60 ปี เป็นอาหารเช้าทานง่ายๆ จำพวกไข่ดาว ไส้กรอก ขนมปัง เมนูมีให้เลือกหลากหลายทั้งของคาวและของหวานของคาวจะเป็นไข่ดาวหรือไข่กวนกับท็อปปิ้ง 4 อย่าง คือ แฮม ไส้กรอก กุนเชียง และเบคอน แนะนำให้สั่งทุกอย่าง และแซนวิชแฮมไข่กินคู่กับซอส 3 อย่างที่ทางร้านทำให้อร่อยมาก ส่วนของหวานแนะนำขนมปังนึ่งสังขยาแนะนำให้มาเช้าจะได้ไม่ต้องรอนาน

หลังจากอิ่มท้องแล้วเราพาเพื่อนๆ มาไหว้ที่วัดสุทัศน์เทพวราราม ที่วัดสุทัศน์มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพนับถือมากมายทั้ง พระศีศากยมุนี ท้าวเวสสุวรรณ พระกริ่ง และมีใครเคยไปบนบานศาลกล่าวหรือสาบานอะไรไว้แล้วจำไม่ได้บ้างหรือป่าว เราแนะนำให้มาที่นี่เลยมาขอขมากรรม ถอนคำสาบานที่หลวงพ่อกลักฝิ่น อยู่ภายในวัดสุทัศน์นี่แหละ ใครที่ติดขัดในเรื่องต่างๆ แนะนำให้มาไหว้ขอขมาถอนคำสาบานที่นี่เลย

ที่ขอขมากรรมถอนคำสาบานจะอยู่ที่วิหารหลวงพ่อกลั่นฝิ่น ทางวัดจะมีชุดขอขมาไว้ให้หรือใครอยากเตรียมมาเองก็ได้เหมือนกันชุดขอขมาจะประกอบไปด้วยธุป 5 ดอก เทียนขาว 5 เล่ม ดอกบัว 5 ดอก ราคาชุดละ 50 บาทมีครบเลยหยอดตู้ทำบุญได้เลยและเตรียมเงิน 5 บาทไว้สำหรับใส่บนพานดอกบัว จากนั้นเราเดินมาถึงที่วัดจะมีเต้นท์เตรียมไว้ให้รับชุดขอขมาจากนั้นจุดธูป จุดเทียนแล้วรับบทสวดบทสวดมีทั้งหมด 4 หน้า ที่วัดมีที่นั่งจัดเตรียมไว้ให้เราสามารถหาที่นั่งแล้วท่องตามได้เลย หลังจากสวดขอขมากรรมเรียบร้อยครบทั้ง 4 หน้าแล้วให้เรานำดอกบัวไปวางหน้าหลวงพ่อกลักฝิ่นและนำเงิน 5 บาทวางไว้บนพานเป็นอันเสร็จพิธี

หลักจากนั้นแนะนำให้เพื่อนๆ ขึ้นไปไหว้ท้าวเวสสุวัณกับพระกริ่งที่โบสถ์ด้วยหลังได้เลย

ตรงข้ามกับวัดสุทัศน์เราจะข้ามมาพรกับองค์เทพที่วัดเทพมณเฑียร เป็นวัดของฮินดู ที่วัดเทพมณเฑียรมีองค์พระนารายณ์กับพระแม่ลักษมีเป็นองค์ประธานใครอยากขอพระเรื่องความรักแนะนำเลยต้องไปส่วนทางนี้ขอพรเรื่องการงาน เป็นวัดที่แนะนำเลยนอกจากองค์พระนารายณ์กับพระแม่ลักษมีแล้วที่วัดยังมีองค์เทพอีกหลายๆ องค์คือ พระพิฆเนศวร พระศิวะ พระแม่ทุรคา พระพรหม พระหนุมานทหารเอกของพระราม พลังขององค์เทพแต่ละองค์ค่อนข้างแตกต่างกันใครอยากขอพรเรื่องไหนการงาน การเงิน ความรัก ตั้งจิตให้มั่นด้วยแรงศัทและที่สำคัญห้ามบนเด็ดขาด

ที่วัดไม่มีของไหว้ขายแนะนำให้เตรียมไปเองพวก นม ดอกไม้ หรือผลไม้ ขนมต้องไม่มีส่วนผสมของไข่และที่สำคัญห้ามนำของความมาถวายเด็ดขาด

เปิดทุกวัน 8.00 - 19.30

แลนด์มาร์คที่ต้องมาถ่ายรูปไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติเลยคือเสาชิงช้านั้นเองเพื่อนๆ ลองถ่ายรูปดูได้เลยสวยทุกมุม สวยทั้งกลางวันกลางคืนสวยคนละแบบชอบแบบไหนเลือกถ่ายได้เลย

ฝั่งตรงข้าวกับวัดสุทัศน์จะมีคาเฟ่เปิดใหม่ชื่อ CORNER 144 ร้านจะอยู่ตรงข้ามเยื้องๆ กับวัดสุทัศน์เลยมีทั้งอาหาร เครื่องดื่มและเบเกอรี่ บรรยากาศดี โปร่งโล่งสบายแอร์เย็นเหมาะแก่การพักผ่อนหลร้อนดีมากๆ มุมถ่ายรูปหน้าร้านคือดีมาก

ปิดวันจันทร์ 09.00 - 20.00

ขนมจีนไหหลำ โกหลุ่น เป็นร้านขนมจีนไหหลำ และจะมีพวกแพะน้ำแดงข้าวหมูตุ๋นให้เราเลือกอีกด้วยเมนูเด็ดของที่นี่คือขนมจีนไหหลำมีให้เลือกทั้งน้ำข้น น้ำใสกินคู่กับกะปิสูตรไหหลำคือดีมาก และที่สำคัญร้านนี้หมูกรอบดีมากใครสายหมูกรอบต้องลอง ที่ร้านปิดบ่าย 3 แต่ของหมดค่อนข้างไว แนะนำให้รีบไป

ปิดวันจันทร์ 8.00 - 15.00

นายอ้วน เย็นตาโฟบะเต็ง เย็นตาโฟร้านดังลูกชิ้กกุ้งอร่อยมาก รสชาติเย็นตาโฟอร่อยแบบไม่ต้องปรุงเพิ่ม คำเตือนร้านนี้รับแต่เงินสดไม่รับโอน

เปิดทุกวัน 9.00 - 20.00

Brunch & Baked คาเฟ่น่ารักๆ ตกแต่งสไตล์อังกฤษร้านน่ารักมาก ขนมของที่ร้านคือราคาดีเลยรสชาติอร่อยด้วย ที่ร้านมีขนมให้เลือกเยอะมากเป็นเค้กโฮมเมดเราแนะนำชีสเค้กเลยอร่อยมากตัวชีสละมุนไม่เบาไม่หนักจนเกินไป นอกจากเค้กแล้วที่ร้านยังมีสโคน คาเนเล่ บราวนี่ต่างๆ สั่งเค้กกับชาคู่กันอารมณ์จิบน้ำชายามบ่ายเลย

เปิดทุกวัน 8.00 - 18.00

เดินต่อมาอีกนิดจะเจอร้านชัยปลาหมึกย่าง ปลาหมึกย่างร้านดัง ปลาหมึกสด น้ำจิ้มจัดว่าเด็ดมากเปรี้ยวหวานเผ็ดครบมากๆใครสายแซ่บต้องลอง

ปิดวันจันทร์ 12.00 - 22.30

นอกจากร้านอาหารที่เราแนะนำแล้วแถวเสาชิงช้ายังมีร้านอื่นๆ อีกมากมายรอบหน้าเราจะไปเก็บ one day trip มาฝากเพื่อนๆ อีกแน่นอน

📌 เสาชิงช้า พระนคร

🚆 MRT สามยอด

Chabelle Journey

วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 16.57 น.