15 มีนาคม 2567

สวัสดีครับ วันนี้ผมก็จะพาทุกท่านมาเยี่ยมชม "อุทยานแห่งชาติลำน้ำกระบุรี" แห่งจังหวัดระนอง กันน๊ะครับ

tnbtynelomjn

โดยอุทยานแห่งชาตินี้นั้น ก็อยูไม่ไกลจากถนนเส้นหลัก ซักเท่าไหร่ โดยเลี้ยวออกไปนิดเดียวก็ถึงแล้ว

และในทีแรกนั้น ผมก็คิดเพียงแค่ว่า จะแว่ะมาเก็บแสตมป์ของอุทยาน และก็จะเดินทางไปต่อ ก็เท่านั้น
แต่ทว่าหลังจากที่ผมนั้นทำการแสตมป์ตราอุทยานเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่อุทยานนั้น ก็คงสังเกตเห็นว่า ผมนั้น "แบกกล้อง" มาด้วย เจ้าหน้าที่จึงพูดขึ้นมาว่า

เจ้าหน้าที่: เห้ยๆๆๆ ไม่ลองแว่ะขึ้นไปถ่ายรูปที่นี่หน่อยเหรอๆๆๆ จุดชมวิวของที่นี่สวยน๊ะเว้ยๆๆๆ (จริงๆแล้วเจ้าหน้าที่เค้าไม่ได้พูดแบบนี้น๊ะ แต่ความหมายของมันก็ประมาณนี้นั่นเหลอะ ฮ่าฮ๋าฮ่า)
Writer: หืมมม หืมมม หืมมม สวยจริงป่าวๆๆๆ แล้วที่นี่มีลานกางเต้นท์มั๊ยๆๆๆ (ผมที่กำลังหาที่ซุกหัวนอนอยู่นั้น ถามถึงเรื่องลานกางเต้นท์ทันที)
เจ้าหน้าที่: มีดี๊ๆๆๆ อยู่ตรงจุดชมวิวนั่นเหลอะ แล้วห้องน้ำของที่นี่ ขึ้นชื่อว่ามีวิวสวยที่สุดในประเทศด้วยน๊ะเว้ยๆๆๆ (เจ้าหน้าที่นั้นคุยโม้ทันที)

แน่นอนว่า เมื่อผมได้ยินดังนั้น ผมก็ทำการชำระเงินค่าธรรมเนียมเพื่อเข้าไปยังอุทยานทันที

xhlcl5nebv8v

และผมก็ขับรถขึ้นเนินเขาที่ไม่สูงมากนัก แป๊บเดียวก็ถึงจุดชมวิวดังกล่าว
โดยจุดชมวิวแห่งนี้ก็มีชื่อว่า "จุดชมวิวเขาคอม้า"
ผมนั้นรู้สึกคุ้นชื่อสถานที่แห่งนี้ขึ้นมาทันที

1x5i8ir8e56y
zvksg0nqgxmb
znfkua7rru5b
8zmb932f5ku4

มีลานกางเต้นท์อยู่ด้านบนจริงๆด้วยครับ

v3lrj9ryl67a

อยู่ติดจุดชมวิวเลยครับ
แต่ว่าตอนที่ผมไปถึงนั้น แดดร้อนมากครับ
แต่ก็ต้องยอมรับเลยว่าช่วงเย็นๆ ตอนพระอาทิตย์ตก วิวที่นี่ก็น่าที่จะสวยแน่นอนครับ และยิ่งถ้าเป็นตอนกลางคืน ตรงบริเวณนี้ก็น่าที่จะมืด จนสามารถชมดาวได้แบบสบายๆ แน่นอนครับ

t37l34gvjxf8

และหลังจากนั้น ผมก็เดินหาห้องน้ำ ที่เจ้าหน้าที่นั้นคุยนักคุยหนา ว่าวิวสวยที่สุด
Writer: อยู่ไหนน๊าๆๆๆ

99ztquzb9mk9

Writer: อ๊ะๆๆๆ เจอแล้วๆๆๆ

j75bh8jtktgf

Writer: แอ๊ะ!!!

mbtrhhjtbvv5

73erhi1r8b98

Writer: แอ๊ะ แอ๊ะ แอ๊ะ แอ๊ะ แอ๊ะ!!!
"โอเค ถ้าจะโอเพ่นวิวขนาดนี้ ก็ยอมรับก็ได้ ว่ามันเป็นห้องน้ำที่วิวสวยที่สุดในประเทศจริงๆ ฮ่าฮ่าฮ่า"

88jcwsr6qbf4

รายละเอียดข้อมูลของจุดชมวิวแห่งนี้ครับ

4v8gvcp9akha

น้ำตกแห่งนี้ เด๋วผมจะพาทุกคนไปดูด้วยน๊ะครับ

nt2kyun9vyvb

ส่วนสถานที่นี้ ผมไม่ได้ไปครับ

aefpaz81mi94

และหลังจากที่ผมนั้น หายจากอาการตื่นตะลึงกับห้องน้ำสุด UnSeen ไปเรียบร้อยแล้ว ผมก็ขับรถกลับลงมา
และเข้าไปเดินเก็บรูปที่เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ของที่นี่ครับ

o2lnk3cg778f

แว่ะดูแผนที่นิดนึง

ysfsng69vqqe

จุดเริ่มเดินครับ

9pirc86b8poc

อ่อๆๆๆ เป็นเส้นทางเดินชมป่าชายเลนครับ

xlbxmuy2gymk

แว่ะถ่ายรูปเรือเก่าๆ "แซ๊ะ"

f058gg1so0ex
mkdp7lop3hjn
tiavzwc7fj4j
ayouapxr46qe
1vagvfcccaef

และก็จริงๆแล้ว ที่ทางเดินศึกษาธรรมชาติแห่งนี้ ผมก็คิดว่า มันก็ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเป็นพิเศษน๊ะครับ
ยกเว้น ต้นไม้ที่มีลักษณะใหญ่กว่าต้นอื่นๆเป็นพิเศษครับ

v4qcymo2oetg

และเมื่อลองมองเข้าไปดีๆ ผมก็พบกับเรื่องแปลกที่ว่า ด้านในแกนกลางของต้นไม้นั้น มันกลวงครับ
และต้นไม้ใหญ่ๆ ที่ด้านในกลวงนั้น มันก็มีอยู่หลายต้นมากๆ

5o0z4ld8u30m
8z4d0ari93cp
zh28o3hfy4ol
tp7nuz0ybv9x
vvrx9ariiyp8
2hhv9wto2in3

ถือว่าที่นี่เป็นป่าชายเลน ที่อุดมสมบูรณ์พอสมควรเลยครับ

และหลังจากนั้น ผมก็ตรงไปยัง "น้ำตกปุญญบาล" ที่อยู่ไม่ไกลกันนักทันทีครับ

4vugnap18vde

โดยน้ำตกแห่งนี้นั้น อยู่ติดกับถนนเส้นหลัก ที่ใช้เดินทางเลยครับ
โดยผมแนะนำว่า ถ้าท่านต้องการที่จะแว่ะเที่ยวที่น้ำตกแห่งนี้นั้น และท่านกำลังที่จะเดินทางลงใต้ ก็แนะนำให้ท่านหาที่จอดรถแอบๆ บนใหล่ทางฝั่งน้ำตกเลยครับ (พอมีที่ให้จอดอยู่ครับ) เพราะว่า ที่กลับรถนั้นอยู่ไกลมาก และมันเป็นทางขึ้นเขา และก็ลงเขาครับ

01caes6vv0ej

แต่ถ้าท่านนั้นอยู่ในระหว่างที่จะเดินทางขึ้นไปทางเหนืออยู่แล้ว ก็ขอให้ท่านมาจอดรถให้เรียบร้อย ที่อีกฝั่งครับ เพราะว่า ที่นี่มีที่จอดรถกว้างขวาง สะดวกสบายครับ

t1dv0r237km8

และท่านก็จะสามารถเดินลอดสะพานได้อย่างสะดวกเลยครับ

epv339ju9nnw

ถึงแล้วครับ เพราะมันอยู่ติดถนนเลยครับ

6ogcr8odowqg
zmpprqdolzb2
az4eupay9mn1
xb8kcy5w1zfe

มัน้ำเย็นๆให้ลงเล่นด้วยครับ

40ypk9q49rlp

นี่ครับ ติดถนนเลย
เหมาะเป็นสถานที่แว่ะพักคลายร้อนมากๆครับ