15 มีนาคม 2567

สวัสดีครับ รีวิวนี้ผมก็จะขอพานักผจญภัยทุกท่าน ไปเยี่ยมชม "แหลมแท่น" ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กันน๊ะครับ

GPS ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ แหลมแท่น

หมายเหตุ: สำหรับถนนทางเข้าที่นี่นั้น มันเป็นถนนแคบๆ และเป็นทาง One Way น๊ะครับ

ภาพบรรยากาศยามเย็น น้ำทะเลใสมากครับ

เป็นจุดชมวิวชั้นดี ที่มีมุมให้ถ่ายรูปแย่ะมากครับ

มีทางลงชายหาดด้วยครับ
แต่เนื่องจากว่า เวลาที่ผมไปนั้น มันเย็นมากแล้ว ผมก็เลยไม่ได้เดินลงไปครับ
และหลังจากนั้น ผมก็ขับรถออกไปตามทางปกติ ที่เป็นทาง One Way
แล้วทันใดนั้น ผมก็เห็นภาพที่น่าเหลือเชื่ออยู่ตรงหน้าครับ
แน่นอนว่าผมนั้น ก็รีบจอดรถทันที

นี่ครับ มันเป็นหาดก้อนหินครับ มีคนที่ผมคิดว่า เป็นคนในพื้นที่มาเดินเล่นถ่ายรูปกันด้วยครับ

เป็นหาดก้อนหิน ที่มีพื้นที่กว้างมากครับ

และนี่ครับ เหตุผลที่ทำให้ผมนั้น ต้องจอดรถถ่ายรูปทันที
เพราะว่าหาดแห่งนี้ มันมีลักษณะเป็นอ่าวโค้งขนาดใหญ่ จนทำให้สามารถเห็นวิวพระอาทิตย์ตก ที่ฝั่งอ่าวไทยได้

เมื่อมองออกไป ก็จะเห็นว่า มีเรือประมงขนาดเล็กของชาวบ้าน หลายลำที่ออกไปหาปลากันครับ

และอ่าวแห่งนี้ก็ไม่น่าที่จะลึกมาก เพราะมีชาวบ้านนั้น สามารถลงไปเดินหาปลาได้แบบนี้เลย

และหลังจากนั้นซักพัก ก็ดูเหมือนว่า คุณลุงชาวประมงคนหนึ่งนั้น สังเกตเห็นว่า ผมนั้น "แบกกล้อง" มาด้วยความพร้อมมาก

คุณลุงเค้าก็เลย ขับเรือผ่านหน้าวิวพระอาทิตย์ตก ให้ผมถ่ายรูปซ๊ะอย่างนั้น

"แซ๊ะ"

ผมก็เลยถ่ายรูปเก็บเอาไว้หลายรูปเลยครับ

ลาก่อนอีกแล้วครับท่านพระอาทิตย์ ^^

แบกกล้อง

วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 14.23 น.