เดินทางถึง San Francisco เช้าตรู่วันคริสต์มาส เมืองที่ 3 ของทริปนี้แล้วค่ะ เรานั่งรถบัสจาก San Diego ถึงจุดจอดรถที่ค่อนข้างไกลจาก Downtown ต้องต่อ Mini bus ไปอีกที ถึงจะเดินทางนานแล้ว แต่วันนี้จะชวนเพื่อนๆไปชมสถานที่สวยๆน่าประทับใจใน San Francisco กันค่ะ

แวะอ่านข้อมูลเที่ยว Los Angeles และ San Diego ได้ก่อนนะคะ https://th.readme.me/p/46922 /// https://th.readme.me/p/46921

[ ข้อมูลสำหรับการเดินทาง ]

การเดินทาง : นั่ง Overnight Flixbus จากเมือง San Diego ระยะทาง 805 กม. ใช้เวลาเดินทาง 10.5 ชม. ราคาตั๋ว 71-73 USD

สกุลเงิน (Currency) : USD

Time Zone : เวลาช้ากว่าไทย 14 ชม.

การเดินทางภายในเมือง : เราขึ้น Bus อย่างเดียวเลยค่ะ ใช้ Google maps เสริชข้อมูล กับเดินอ่านตามป้ายรถประจำทาง ทริปนี้ได้เจอเพื่อนใหม่เป็นสาวจีนน่ารัก งงไปด้วยกัน แต่ก็สนุกมากเช่นกันค่ะ ตั๋วรายเที่ยวจะมีอายุ 2 ชม.

Golden Gate Bridge

Golden Gate Bridge สะพานแขวนสีส้มแดงโดดเด่น สถานที่นิยมของนักเดินทางและสัญลักษณ์ของเมือง สะพานพาดผ่านระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิกกับอ่าวซานฟรานซิสโก มีความยาว 2.7 กม.

อีกจุดที่ดึงดูดนักเดินทางคือ Alcatraz Island เกาะประวัติศาสตร์ที่คุมขังนักโทษร้ายแรงของอเมริกา ครั้งนึงเราเคยไป Robben island ในแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นที่คุมขังท่าน Nelson Mandela บรรยากาศหดหู่เล็กน้อย เลยไม่ค่อยอยากสำรวจคุกเท่าไหร่

(Alcatraz Island)

เพื่อให้คุ้มค่าต่อการมาเยือนครั้งนี้ เลยเดินไปกลับอยู่อยู่ 3 รอบ ฮ่า…Steps summary วันนั้น 26,000 กว่าก้าว จริงๆไม่ได้วาดภาพอะไรไว้ในใจมาก่อน เจอของจริงวิวอลังการ ทั้งดีใจทั้งตื่นเต้น มีกิจกรรม Golden gate bay Cruise ด้วยค่ะ เริ่มล่องมาจาก Fisherman’s Wharf แถวในเมือง แต่ของเรานั่ง Bus 30 ราคา 3 USD แล้วก็มี Green Rail สาย 70 ราคา 4.50 USD ด้วย ส่วนขากลับนั่ง Bus 38 ค่ะ

เดินจนเหนื่อย จิบ Coca Cola ยิ่งสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก ตรงจุดจอดรถอีกฝั่งมีร้านคาเฟ่ ขายแซนวิช เครื่องดื่ม หาของกินรองท้องเรียบร้อยจึงเดินข้ามสะพานไปอีกฝั่ง ขึ้นเนินเขาเพื่อไปชม Sunset แสนโรแมนติกกันค่ะ

Golden Gate Park

วันต่อมาเรานั่งรถ Bus สาย 5 มาเที่ยวกับเพื่อนใหม่คนเดิม แนะนำโหลด Golden Gate Park map ไว้เลยกิจกรรมแน่น มีอะไรให้ชมเยอะมาก เราแพลนเที่ยวใน Golden gate park ตั้งแต่ช่วงสาย ยาวไปถึงช่วงหลังพระอาทิตย์ตกเลยค่ะ

รถบัสจอดให้ลงป้ายแถว St.Mary’s medical center ข้ามถนนมาจะเป็น Oak woodlands ส่วนนึงของ San Francisco Recreation & Parks คิดว่าจะเดินชมสวนเพลินๆ แต่โฮมเลสเยอะ ไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไหร่

เดินออกมาสักพัก จะเจอ Conservatory of Flowers ค่ะ นักท่องเที่ยวเยอะขึ้นบ้าง เริ่มไม่ค่อยน่ากลัวแล้ว จุดนี้จะมีดอกไม้สีสันสดใสให้ชมเป็นทุ่งเลยค่ะ

เดินต่อแล้วแวะจิบกาแฟที่สวนตรงข้ามกับ California Academy of Science ติดกันคือสวน Japanese Tea Garden นะคะ วันนี้ค่อนข้างสโลว์ไลฟ์ค่ะ

มาสิ้นสุดดินแดนสวนสีเขียวตรง Murphy Windmill และเป็นจุดเริ่มต้นชายหาดสีฟ้าตรง Ocean Beach

จากที่เดินไปเรื่อยแบบไม่คาดหวัง จนมาเจอ Pacific Ocean รู้สึกโชคดีมาก ความยาวของหาดยาวถึง

6 กม. หาดสะอาดมีแค่ฟองเกลียวคลื่นลอยอยู่ คนไม่พลุกพล่าน เงียบสงบ ได้ยินแค่เสียงคลื่นกับนกทะเล ชอบบรรยากาศธรรมดาที่แสนพิเศษแบบนี้ที่สุดเลยค่ะ

เลาะริมชายหาดจนถึงเนินเขาด้านบน เตรียม Hiking ต่อเลย อ้อ..จุดเนินเขามีร้านอาหาร Cliff House วิวสวยมากค่ะ กำลังมองแสงสีทองกระทบหินเพลินๆ คู่รักที่ยืนอยู่ไม่ไกลก็คุกเข่าขอแต่งงาน ดีใจไปกับเค้าด้วยแฮะ..

ที่นี่มีเส้นเดินเทรล ชื่อ Coastal Trail ถ้าไป Eagle’s Point ระยะทาง 1.3 mi ถ้าไป Mile rock beach ระยะทาง 0.6 mi ค่ะ เส้นทางเดินไม่ยาก คนเดินเยอะค่ะ

และแล้วจุดชม Sunset ของวันนี้คือ Lands End Lookout ค่ะ มีสะพาน Golden Gate เป็นฉากหลังเหมือนเดิม แต่อีกมุมมอง ชอบมากๆเช่นกันค่ะ

ขากลับจาก Golden Gate Park ไปแถว Union Square ให้นั่ง Bus สาย 38 หรือ 38R นะคะ

Cable Cars

มา San Francisco ทั้งที เพื่อนๆอย่าพลาดขึ้น Cable Cars นะคะ เราว่ามันสวยยูนีคเป็นไอคอนดี เห็นน่ารักตะมุตะมิแบบนี้มีอายุถึง 150 ปีแล้วค่ะ

Cable Cars มีสามคัน โดยสองคันวิ่งแถว Powell and Market ไปแถว Fisherman's Wharf ส่วนอีกคันวิ่งแถว California and Market จนถึงถนน Van Ness

เปิดบริการทุกวัน เวลา 8:00-20:00 น.

Union Square

ย่านนี้โฮมเลสเยอะมากค่ะ หรือจริงๆอาจจะเยอะทุกย่านเลยก็ได้ เสียงรถตำรวจเปิดหวอตลอดทั้งกลางวันกลางคืน บางวันฟ้าครึ้มหม่นหมองทั้งวัน บรรยากาศเหมือน Gotham city ในหนังเรื่อง Joker เลย

แต่ค่ะแต่ หลังฟ้าค่อยๆเปิดตอนที่ยังมีแสงไฟตามซอกมุมตึก บรรยากาศกลับอบอุ่นอย่างไม่น่าเชื่อเลย เดินตามท้องถนนได้เจอรถแปลกๆเท่ห์ๆด้วยนะคะ

เราจอง Free Walking Tours ตามใบปิดประกาศของโฮสเทล จุดเริ่มต้นอยู่ที่ Union Square ค่ะ ถ้าเรื่องประวัติศาสตร์เราจะไม่ค่อยมีสติฟังไกด์อธิบายเท่าไหร่ คอยจะง่วงตลอด ข้ามถนนโน่นนี่นั่นจนถึง Chinatown

ตึกบ้านโบราณจีน Ning Yung ที่เห็นบันไดด้านหน้าถูกดีไซน์เป็นบันไดหนีไฟ แผนที่บนฝาท่อก็น่าสนใจ

อีกร้านที่นักท่องเที่ยวต้องแวะคือ ร้านคุ้กกี้เสี่ยงทายในตำนาน และนี่คือคำทำนายของเราค่ะ

ไกด์พาเดินมาสำรวจที่ Embarcadero Center ซึ่งสมัยก่อนแต่ละตึกแต่ละบ้านในเมืองจะมีเรือจอดอยู่ เรียกว่า Site of Ship Niantic เนื่องจากทำเลเมืองติดกับมหาสมุทรค่ะ

จุดสิ้นสุดของทัวร์อยู่ที่ Fisherman’s Wharf ค่ะ ถึงตรงนี้เริ่มตื่นเลย เพราะต้องเดินกลับเอง ฮ่า……

บริเวณนี้ผู้คนครึกครื้นดีค่ะ แหล่งช้อปปิ้ง Indoor Outdoor จะดินเนอร์ หรือล่องเรือก็อยู่ที่นี่

แพลนต่อไปของเรา คือนั่งบัสไป Las Vegas จองตั๋วออนไลน์ Greyhound ออกเวลา 23:00 น. แต่อยู่ๆก็ถูกยกเลิกเนื่องจากไม่มีคนขับ ตอนนั้นงงมากแต่ทำเหมือนไม่งง กว่าจะได้รถต่อไปขึ้นที่ Transit อื่น ก็เช้าวันรุ่งขึ้น นึกถึงคำทำนายของคุ้กกี้วันก่อนเลย “Things are not always what they seem. It's not that bad!” ก็ไม่แย่เท่าไหร่ แต่ลุ้นสุดๆไปเลยค่ะ ฮ่า….

ที่พัก (Accommodations) : OrangeVillage Hostel จองแบบ 4-Bed Woman Dorm ราคา 27.01 USD รวมอาหารเช้า รับบัตรเครดิต ติด Union Square

ไปไหนต่อ (Where to go next) : San Diego,Las Vegas

And...More great things to do in San Francisco?  แนะนำเราได้เลยนะคะ

InspireMyJourneys

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 23.10 น.