สวัสดีครับ วันนี้ผมก็จะขอพาทุกท่านมาเยี่ยมชม และเดินถ่ายรูปเล่นที่ "อาข่าฟาร์มวิว" สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ "ดอยช้าง" จังหวัดเชียงราย กันน๊ะครับ

โดยจริงๆแล้วรีวิวนี้ ผมก็ทำการตัดแยกมาจากรีวิวการเที่ยวแบบกางเต้นท์ในภาคเหนือของผมน๊ะครับ (เพราะว่าจริงๆแล้ว ผมถ่ายรูปจากสถานที่แห่งนี้แย่ะมากจนเอาใส่รีวิวนั้นไม่หมดครับ)

ตะลอนกางเต้นท์ตามอุทยานภาคเหนือ ในเดือนมกราคม แบบ "โนแพลน" จนต้องร้อง "อิหยั๋งว๊ะ" - Part 3 #ดอยช้าง #อ่างขาง

12 มกราคม 2567
หลังจากตื่นนอนตอนเช้า ผมก็ไม่ลืมที่จะเก็บรูปของ "อาข่าฟาร์มวิว" จากมุมของลานกางเต้นท์ ที่ผมนอนพักอยู่เมื่อคืนครับ

และหลังจากนั้น ผมก็ตรงมายังสถานที่แห่งนี้เลยครับ โดยในวันนี้ผมก็ได้ซื้อบัตรเข้าชมเป็นคนแรกเลยครับ

ภาพบรรยากาศตอนเช้าๆ ในขณะที่ยังไม่มีแกะครับ

และเมื่อผมเข้ามาได้แป๊บนึง เจ้าหน้าที่ก็ทำการปล่อยแกะเข้ามาในลานแทบจะทันทีเลยครับ

เหล่าบรรดาแกะของที่นี่นั้น แสนรู้มากๆครับ พวกเค้าวิ่งตรงมายังสถานที่ขายอาหารแกะทันทีครับ

แต่เหล่าบรรดาแกะส่วนใหญ่ก็รู้ครับ ว่าพวกเค้านั้นมักจะได้รับอาหารที่จุดนี้ พวกเค้าก็เลยมารอให้นักท่องเที่ยว ป้อนอาหารและถ่ายรูปกันตรงนี้ครับ

นั่นครับ กลุ่มนักท่องเที่ยวใจดี กลุ่มแรกตรงไปยังจุด Landmark ที่สวยที่สุดของที่นี่ทันทีครับ

"แบ๊ะๆ"

ส่วนนี่ก็เป็นน้องหมาต้อนแกะ ผู้ขยันขันแข็งครับ

บ้านแกะครับ

นอกจากอาหารจากนักท่องเที่ยว พวกเขาก็จะเดินมาหาหญ้ากินที่บริเวณหลังเนินเขาครับ

พออิ่มแล้วพวกเค้าก็จะกลับมาทำหน้าที่เป็น นายแบบ และ นางแบบ ต่อครับ

ต้นไม้ที่อยู่ตรงจุด Landmark ครับ

บรรยากาศสบายๆตอนเช้าๆครับ

และภาพแถมส่วนท้ายนี้ จะเป็นภาพจากกล้องอีกตัว ที่ติดเลนส์ไวด์ เอาไว้น๊ะครับ

รูปนี้ถ่ายย้อนขึ้นเนินก่อนกลับครับ
(จริงๆแล้วผมชอบรูปนี้ที่สุดครับ เหมือนกับว่ามันเก็บบรรยากาศความสุขของคนที่มาเที่ยวที่นี่ได้ครบหมดน่ะครับ ^^)

แบกกล้อง

วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 19.59 น.