ทริปนี้จะพาไปชมทริปเที่ยวชลบุรี บางแสน ด้วยเวลาสั้นๆ 2 วัน 1 คืน กรุงเทพฯ-ชลบุรี ด้วยรถไฟ และกรณีไม่ทันรถไฟที่สถานีจะทำยังไงไปดูกัน

การเดินทางวันแรก ไปขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟหัวลำโพง ขบวนกรุงเทพฯ - พลูตาหลวงแล้วลงที่สถานีเขาพระบาท ราคาตั๋ยวถไฟเพียง 26 บาท รถไฟขบวนนี้เดินทางเฉพาะวันธรรมดา(จันทร์-ศุกร์) รถไฟออกจากหัวลำโพง 6:55 ถึงสถานีเขาพระบาทเวลาประมาณ 10 โมงกว่าๆ (ก่อนถึงสถานีเขาพระบาทสามารถลงสถานีชลบุรีหรือสถานีบางพระได้หรือจะลงที่สถานีเขาพระบาทเลยก็ได้)

เมื่อถึงสถานีเขาพระบาทแล้ว เราขึ้นรถสองแถวไปลงที่วงเวียนบางแสนราคา 40 บาท แล้วเดินเล่นหาของกินตามหาดก่อนเข้าเช็คอินห้องพัก เวลา 14:00 น. เมื่อใกล้ถึงเวลาเข้าเช็คอิน เราเดินจากวงเวียนบางแสนไปห้องพักประมาณ 450 เมตร

เมื่อเช็คอินเข้าห้องพักเรียบร้อย มาถึงบางแสนแล้วก็ไม่ไปไม่ได้เลยอย่าง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน ชลบุรี ตั้งอยู่ที่ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล บางแสน ม.บูรพา ไม่ไกลจากหอพักมาก นั่งรถสองแถวจากวงเวียนบางแสน เพียง 15 บาท ไปถ่ายรูปกับแมงกระพรุนเรืองแสงสวยๆ และสัตว์น้ำเค็มอีกมากมาย

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/7AHSVyYunCreVxw17

ราคา : ผู้ใหญ่ 80 บาท / เด็ก 40 บาท

ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 220 บาท / เด็ก 120 บาท

พอตกเย็นก็ไปเดินเล่นที่ริมหาด ไปดูสีท้องฟ้าที่ดวงอาทิตย์กำลังจะตกดินบวกกับเอาขาไปแช่น้ำทะเลตอนเย็นกับแสงแดดอ่อนๆ เดินบนชายหาดหรือเล่นน้ำไปจนถึงกลางค่ำกลางคืนยังได้

พิกัด : https://maps.app.goo.gl/1rdWCoqcpjfiCu6N6

หลังจากที่เดินเล่นที่ชายหาดพอใจแล้ว ก็เดินทางกลับหอพัก ระหว่างเดินกลับหอพัก อยากบอกเลยว่าสวรรค์สายเที่ยวกลางคืนเลยทีเดียว ร้านเหล้านี่มีสองฝั่งถนนเกือบตลอดทาง เดินผ่านก็สนุกไปกับคนในร้านด้วยเลยอะ เพลงสนุกมากก อยากได้ฟีลไหนเลือกเข้าร้านนั้นได้เลย

เช้าวันต่อมา >> ตื่นมาดูนาฬิกาก็สายมากแล้ว ใกล้จะถึงเวลาเช็คเอาท์ห้องพัก ก็เลยต้องรีบอาบน้ำแต่งตัวแล้วไปเช็คเอาท์ (Check out 12:00 น.) เมื่อเช็คเอาท์เสร็จก็ไปเดินเล่นและหาของกินที่หาดต่อระหว่างรอเวลารถสองแถวไปที่สถานีรถไฟ

เมื่อใกล้ถึงเวลา ก็ไปขึ้นรถสองแถวแถววงเวียนบางแสนเพื่อไปสถานีรถไฟชลบุรีซื้อตั๋วนั่งรถไฟกลับกรุงเทพ

รถสองแถวจะขนส่งผู้โดยสารไปสถานีรถไฟชลบุรีก่อน 14:30 น. ในรอบบ่าย ส่วนในรอบเช้าก็มีรถไฟสถานีชลบุรีเดินทางไปยังสถานีหัวลำโพง แต่จำไม่ได้ว่าเวลาไหน >< รถไฟในรอบบ่ายจะวิ่งเวลา 15:20 น. เมื่อไปถึงสถานีสามารถซื้อตั๋วกับเจ้าหน้าที่ใน ราคาเพียง 23 บาท แล้วนั่งรถไฟกลับกรุงเทพ ^^

กรณีไปไม่ทันรถไฟที่สถานีจริงๆจะทำยังไง?

1. กรณีไปถึงสถานีรถไฟแล้วไม่ทันรถไฟแต่อยากไปจริงๆ จะมีวินคอยพาซิ่งไปดักรถไฟ ซึ่งถ้าพูดถึงเรื่องราคาที่วินซิ่งพาไปดักแล้ว...เศร้าใจได้ แนะนำให้เผื่อเวลาและไปขึ้นรถไฟให้ทันเวลารถไฟออกจากขบวนจะดีกว่า
  2. เมื่อยังไม่ถึงสถานีรถไฟหัวลำโพง แต่ดูเวลาอีกที "อ้าวว!เราไปไม่ทันรถไฟออกจากขบวนแน่ๆ หรือ ช้าไป เฉียดฉิวเวลารถไฟออกจากขบวนพอดี" สามารถขึ้นบีทีเอสไปลงสถานีบีทีเอสพญาไทได้ แล้วลงจากสถานีบีทีเอสมาทางที่มีรางรถไฟ สามารถรอรถไฟแล้วซื้อตั๋วบนรถไฟได้เลย แต่การจะมาลงที่บีเอสพญาไทต้องรีบมาให้ถึงจุดรอรถไฟ ห้ามเกิน 10 นาทีนับจากเวลารถไฟออกจากขบวนเลย

ภาพทุกภาพโดยครีเอเตอร์

Bีanyaii

วันพุธที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 19.52 น.