ทริปเดือนเมษายน เก็บกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นกันนน! พักใจไปกับการชมดอกซากุระสวยๆ สูดอากาศให้เต็มปอด และไม่พลาดที่จะแวะชิมกาแฟสักแก้ว :)

ครั้งนี้เป็นการมาจังหวัด Fukuoka ครั้งที่สองของเรา ด้วยความที่ครั้งแรกค่อนข้างเก็บสถานที่ยอดนิยมมาแล้ว ครั้งนี้จึงอยากลองออกนอกเมืองมาสัมผัสวัฒนธรรมของผู้คนที่นี่ ว่าแล้วก็ขึ้น metro แล้วลงที่สถานี Ropponmatsu กันเลย

ถึงแล้ว Ropponmatsu ขึ้นจาก metro มาก็เจอกับบรรยากาศดีๆอย่างนี้เลยทุกคน ซึ่งสถานีนี้เป็นที่ตั้งของศูนย์วิทยาศาสตร์ของจังหวัดฟุกุโอกะนั่นเอง ยกให้เป็นย่านที่อบอุ่นอีกย่านนึงเลยเพราะว่าเด็กๆและครอบครัวออกมาทำกิจกรรมกันตามสวนสาธารณะ

เดินเล่นไปเรื่อยๆกับย่านที่ผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่านมากนัก ค่อยๆเก็บบรรยากาศอย่างไม่เร่งรีบ

ดอกซากุระบานสะพรั่งเต็มสองข้างทาง สวยจริงๆทุกคน ยืนพินิจดอกไม้อย่างตั้งใจเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เราได้มาเห็นดอกซากุระ :)

ถึงแม้จะเกือบห้าโมงเย็นแล้ว แต่ก็ยังอยากแวะชิมกาแฟสักหน่อย เราก็เสิร์จหาร้านกาแฟที่ยังเปิดอยู่ ปักหมุดไปเลยที่ “Sofu Coffee そふ珈琲” เดินหาอยู่สักพัก ขอบอกเลยว่ากลิ่นหอมของกาแฟลอยออกมาหน้าร้านเลยล่ะ

ภายในร้านตกแต่งน่ารักมากๆ บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยเสียงเพลงและกลิ่นกาแฟ ดีกับใจมากๆๆ แถมคุณเจ้าของร้านให้การต้อนรับที่ดีด้วยการค่อยๆแนะนำขนมทุกชิ้นที่วางอยู่ในตู้ วันนี้เราเลยสั่งลาเต้เย็นกับพานาคอตต้ามาลองชิม ^ - ^

พานาคอตต้านิ่มๆพร้อมกับกลิ่นหอมหวานของคาราเมลผสมกาแฟ แค่คำแรกก็อร่อยมากแล้วทุกคนนน ปลื้มใจจริงๆ

ลาเต้เย็นสักแก้วทานคู่กับขนม การนั่งชิมขนมท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเองของร้านซึ่งลูกค้านั่งคุยเรื่องดอกไม้ เครื่องคั่วกาแฟ กับเจ้าของร้านอย่างน่ารัก และทางร้านเปิดเพลง Tip toe ของ HYBS ด้วย เป็นความลงตัวของวันนี้มากๆ

ทานเสร็จก็เตรียมลุกไปจ่ายเงิน มองรอบๆร้านแล้วก็พบว่าเราเป็นลูกค้าคนสุดท้ายพอดี :) ชวนคุณเจ้าของร้านคุยบ้างน่าจะดี บอกเลยว่าเป็นร้านที่เจ๋งมากๆ เพราะทางร้านคั่วกาแฟ blend เอง ซึ่งเจ้าของร้านก็พาเราเดินไปดูเครื่องคั่วกาแฟที่อยู่หลังร้านด้วย น่ารักมากๆ พอรู้ว่าเรามากจากไทย เค้ารีบบอกเลยว่าคนที่นี่ชอบฟังเพลงของ HYBS นะ พร้อมกับยกโทรศัพท์ขึ้นมากดเพลงให้ฟังเลย ยืนคุยเล่นอยู่สักพักเพราะร้านน่ารักมากๆ :)))

ก่อนกลับเราก็ขอถ่ายรูปคุณเจ้าของร้านเป็นที่ระลึก ยกให้เป็นร้านกาแฟในใจอีกร้านในฟุกุโอกะ^^

และไม่ลืมที่จะซื้อกาแฟของร้านกลับมาดริปเอง รสชาติกาแฟดีๆจากร้าน “Sofu Coffee そふ珈琲” :))))

Journey with Me

วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 16.01 น.