nkiql97rkmdp

อาหารทะเลภูเก็ตไม่แพงอย่างที่คิด 🐙🦞🦀🐟 ใครที่มีโอกาสมาเยือนจังหวัดภูเก็ต สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งก็คือ การได้มาลิ้มลองอาหารทะเลแบบสดๆ ของทะเลฝั่งอันดามัน ในวันนี้เอาใจสายซีฟู้ดเราจะพามาที่หาดราไวย์ ซึ่งเป็นแหล่งอาหารทะเลที่ขึ้นชื่อที่สุดแล้วของเกาะ
   การมาที่หาดราไวย์ไม่ยากเลยค่ะ เพียงตั้ง GPS แค่นี้ก็ไม่หลงแน่นอน แนะนำว่าให้หาจอดรถด้านนอกแล้วเดินเข้าไปค่ะ เพราะด้านในเดิมที่เคยเป็นจุดจอดรถ ตอนนี้ได้กลายเป็นสถานที่ก่อสร้างไปเรียบร้อย หลังจากได้ที่จอดรถก็ถึงเวลาเดินเลือกซื้อของทะเลไปค่ะเราจะไปกันให้ถึงแหล่งของทะเลสดๆ เริ่มเดินดูกันตั้งแต่ร้านแรกเลยน๊าา 🙂

3m729c3hufkz

หาดราไวย์ แหล่งซีฟู้ด ตลาดอาหารทะเลสดๆ ที่มีให้เลือกซื้อเองได้ตามใจชอบ มีอาหารทะเลหลากหลายชนิด ทั้งกุ้งลายเสือ กุ้งมังกร ปลากระพง ปลาเก๋า ปู หอยชักตีน ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีร้านค้าหลายร้านให้เลือกซื้อ สามารถเปรียบเทียบราคาได้ และยังมีร้านบริการปรุงอาหารให้ได้ทุกรูปแบบ เลือกร้านที่ใช่ร้านที่ชอบได้เลยค่ะ 🤣🤣  รับรองว่ารสชาติจัดจ้านถูกใจสายกิน แถมราคาก็สบายกระเป๋า

i3nsiwqfaudm
hmdtovks3n36

ร้านที่เราเลือกวันนี้มีชื่อว่า "ย้ง ซีฟู๊ดราไวย์" เป็นร้านสุดท้าย ท้ายสุดของถนน โดยร้านจะมี 2 ฝั่งถนน ด้านซ้ายมือจะติดหาด นั่งแบบ Outdoor รับลมทะเลเย็นๆ ฟังเสียงคลื่น ชมวิวทะเล สามารถนั่งทานข้าวกันแบบเพลินๆ

7lkidi8ehpd6
n9pgx3iwfpt1
3s4l1whrm91i
xu1j4n88k4z5

ส่วนทางด้านขวามือซึ่งอยู่ตรงข้ามกันเลยค่ะ เป็นนั่งแบบ Outdoor เช่นกัน ซึ่งจะเป็นฝั่งครัวปรุงอาหาร แต่ก็จัดร้านได้น่านั่งไม่แพ้ฝั่งติดทะเล

rpp59zpdadzy
0xw9dvreg57b

👉🏻 การมาทานที่ร้าน มีให้เลือกได้ 3 แบบ

แบบที่ 1️⃣ ลูกค้าสั่งอาหารจากเมนูของทางร้านเองได้เลย คือ เหมือนมาทานร้านอาหารทั่วไป

v4xp6d1xy55c
vgwi0mim5vcz

แบบที่ 2️⃣ ลูกค้าสามารถเลือกซื้อของทะเลสดๆ จากหน้าร้านเองก็ได้ค่ะ แล้วให้ทางร้านปรุงให้ตามเมนูที่เราต้องการ

แบบที่ 3️⃣ ลูกค้าเลือกซื้อของทะเลสดๆ จากร้านค้าริมหาดบริเวณนั้นได้เลยซึ่งมีเยอะมาก แล้วเอามาให้ทางร้านทำเมนูตามที่ต้องการ

1s2wnlp2t7b7
a6p1wcoatqpd

โดยทางร้านมีเงื่อนไขในการสั่งปรุงอาหาร คือ

✅️ นำของที่ซื้อมาให้ทางร้านชั่งน้ำหนัก

✅️ เลือกเมนูอาหารที่ต้องการทาน แล้วแจ้งให้กับทางร้านทราบ

✅️ ทางร้านจะคิดราคาค่าปรุงอาหารจากเมนูที่เราแจ้ง โดยจะคิดตามเรทนี้

👉 วัตถุดิบน้ำหนัก 1 กก : ราคาค่าปรุงอาหารอยู่ที่ 100 บาท เฉพาะเมนูนึ่ง ปิ้ง ย่าง แต่!!! ถ้าไม่ใช่เมนูปิ้งย่าง อย่างเช่น ทอดกระเทียม เปรี้ยวหวาน ราดพริก แกงส้ม ต้มยำ เป็นต้น ราคาค่าปรุงอาหารอยู่ที่ 120-150 บาท ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบเครื่องปรุงในแต่ละเมนูที่ลูกค้าสั่งค่ะ
👉 วัตถุดิบน้ำหนัก 0.5 กก : ราคาค่าปรุงอาหารอยู่ที่ 75 บาททุกเมนู แต่!!! ต้องเป็นเมนูที่ 2 ขึ้นไปค่ะ

เราเลือกแบบที่ 1️⃣ กับแบบที่ 3️⃣ ค่ะ คือ สั่งอาหารจากเมนูของทางร้าน กับ ซื้อของสดมาให้ทางร้านปรุงอาหารให้ ลืมบอกไปค่ะว่าเราเลือกนั่งร้านฝั่งที่ติดทะเล เพราะอากาศดี มีลมพัดเย็นสบาย มองเห็นน้้ำทะเล เห็นท้องฟ้า เห็นภูเขา 😍 ได้เวลาอาหารมื้อเที่ยงของเราแล้ว...มาดูว่าเราสั่งเมนูอะไรบ้าง??

เมนูในแบบที่ 1️⃣

✅️ ใบเหมียงผัดไข่ ราคา 150 บาท

78nk1yo127b4

✅️ ข้าวเปล่า โถละ 120 บาท

✅️ Coke  1 ขวด (1L) ราคา 80 บาท

✅️ Coke  1 กป. ราคา 40 บาท

✅️ น้ำเปล่าขวดใหญ่ 1 ขวด (1L) ราคา 60 บาท

✅️ น้ำแข็ง 1 โถ ราคา 30 บาท

เมนูในแบบที่ 3️⃣

✅️ ปลากระพงทอดน้ำปลา ราคา 120 บาท

bf03622hmumn

ส่วนปลาเก๋าแดง แบ่งทำ 2 เมนู ราคา 225 บาท

✅️ ปลาเก๋าแดงนึ่งมะนาว (ครึ่งส่วนหาง)

9jjjc2n8w5l4

✅️ ปลาเก๋าแดงแกงส้มมะละกอ (ครึ่งส่วนหัว)

pelb15qmyb3k

✅️ หอยลายผัดพริกเผา ราคา 100 บาท

jz2nyxfivmww

✅️ ปูนึ่ง ราคา 100 บาท

cha9cw4q5dyp

เมนูทั้งหมดที่เราสั่งมารสชาติดี อร่อยทุกเมนู และก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงอร่อย เพราะเชฟย้ง เชฟใหญ่ของร้านเคยมีประสบการณ์ด้านการทำอาหารที่ภัตตาคารระดับสูงในสิงคโปร์ ฮาวาย และเคยเป็นทีมงานห้องเสวยของสุลต่านบรูไนนานถึง 7 ปี นี่ถือเป็นเครื่องการันตีความอร่อยได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

wqp1gwnpix3b

✴️ เบ็ดเสร็จมื้อนี้ เฉพาะค่าทำอาหารรวมเครื่องดื่ม ค่าเสียหายอยู่ที่ 1,025 บาท กินกันทั้งหมด 4 คน ส่วนค่าซื้อของสดจำไม่ได้เลยค่ะ เพราะต่างคนต่างแย่งกันซื้อแย่งกันจ่ายตังค์ 🤣🤣 #อิ่มจุก #ได้รับไอโอดีนกันไปทั่วหน้า

สำหรับใครที่จะมาทานที่หาดราไวย์ อยากจะบอกว่าถ้าเป็นไปได้อย่ามาช่วงเทศกาลน๊าา เพราะราคาของทะเลก็จะสูงกว่าปกติ ร้านอาหารก็หาที่นั่งยากต้องรอคิว และรออาหารนานนิดนึง แต่!!! ถ้าเลี่ยงไม่ได้ขอแนะนำว่า...ให้มาก่อนเที่ยง ประมาณ 10.30 - 11.00 น. เพราะเชื่อว่าทุกคนจะต้องใช้เวลาในการเลือกอาหารทะเลที่ไม่ว่าจะดูร้านไหนก็สดเหมือนยกมาจากทะเลกันทุกร้านเลยค่ะ #สดกว่านี้ก็ต้องไปตกเองแล้วค่ะ 🎣  ไหนจะต้องต่อรองราคาอีก #โอ้ย!!!ตัดสินใจยากแท้ 😁 จะบอกว่าราคาของแต่ละร้านก็ไม่แตกต่างกันมากค่ะ แล้วก็อย่าลืมเลือกร้านอาหารและจองโต๊ะไว้ด้วยนะคะ #เพื่อความรวดเร็ว ถ้ามากินอาหารซีฟู้ดก็อย่าลืมใส่ลิสต์ร้านย้งซีฟู้ดไว้ด้วยน๊าา เป็นอีกร้านทางเลือกที่อยากแนะนำเพราะมันอาหร่อยยย 😋

ha61s7om7cz5

🎯 : ย้งซีฟู้ดราไวย์ 117/3 หมู่ที่2 หมู่บ้านไทยใหม่ สะพานท่าเทียบเรือราไวย์ Yongseafood ตำบล ราไวย์ อำเภอเมืองภูเก็ต ภูเก็ต 83130

⏰️ : เปิดทุกวัน เวลา 10.30-21.00 น.

📱 : 082-2727802

💻 : ย้งซีฟู้ดหาดราไวย์ภูเก็ต (Yongseafood rawai)

🌏 : https://maps.app.goo.gl/U9kmaA...

🚘 : หาจอดด้านนอก
-----------------------😍

🤗 สนุกกับการเที่ยว สนุกกับการกิน

ในแบบฉบับของตัวเองน๊าา 🚘🧳🏖 🌄

❣️ช่องทางการติดตามเพจ❣️

🙅งดนำภาพไปใช้ทุกกรณี ก่อนได้รับอนุญาตน๊าา

-----------------------🌿

#เที่ยวได้กินกินได้เที่ยว
#ตลาดทะเลสดหาดราไวย์
#ซีฟู๊ดภูเก็ต #ซีฟู้ดราไวย์
#ย้งซีฟู๊ดราไวย์ #หาดราไวย์
#ราไวย์ #อาหารทะเลภูเก็ต
#ตะลุยกินภูเก็ต #ร้านอาหารภูเก็ต
#ของกินภูเก็ต #ของอร่อยภูเก็ต
#เที่ยวภูเก็ต #ภูเก็ต #Phuket
#rawai #yongseafood

เที่ยวได้กิน กินได้เที่ยว

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 08.56 น.