เป็นทริปแบบ ด่วนงง แฟนโทรมาบอกว่าจะจองที่นี่ให้ลา วันศุกร์และเอาเตี้ยไปด้วยก็ งง อะเคร เริ่มกันเลย มาเป็นข้อๆ เลยละกันไม่ต้องบรรยายมาก ความเห็นทั้งหมดเอาตัวเองชอบเป็นที่ตั้ง

ถึงไม่ชอบหมาก็ไปกันได้นะครับ

ทริปนี้ กล้องใช้ช่วง 50 mm กับ Gopro

1. สิ่งแรกประทับใจคือ 3 สหาย โยชิ นิหน่า ซูโม สุนัขพันธุ์ ลาบาดอร์ พอเปิดประตูบ้านเข้าไป นี่วิ่งมากระโดดกอด จ๊อบบี้เลย จ๊อบบี้ไม่รอช้ากอดกลับจะลืมเตี้ยที่เห่าในรถกันเลย

2. บรรยากาศที่นี่ชอบมาก ร่มเขียวเหมาะกับช่ว Green Season มากบ้านพักแต่ละหลังจะมีต้นไม้คลุมแต่ละหลังไว้

3. ภายในรีสอร์ทจะติดลำคลอง ลำตะคองช่วงนี้ นํ้าเยอะเย็นสบายเหมาะแก่การนั่งแช่ ริมคลองมาก

4 . ด้วยความที่เงียบ ไปช่วงวันศุกร์บ้านที่มาเข้าพักจะมีทั้งหมด 4 หลังเลยได้ความสงบเหมาะแก่การนอนอ่านหนังสือนั่งทำงาน ( พอดีหอบเอางานมาทำด้วยสรุปไม่ได้ทำนั่งเล่นกับหมา ) ชิลๆ

5 . อันนี้ประทับใจด้วย เจ้าของที่พักเป็นคนรักหมา ไม่ว่าจะหมาตัวเองและหมาของแขก มาเล่นกับเตี้ย รึว่าหมาคนที่มาร่วมพักตัวอื่นๆ ด้วย

6. ทีเตาปิ้งย่างไว้ถ้านักท่องเที่ยวจะมาใช้บริการ มีเตาเยอะ แต่ละโซนที่พักไม่ต้องแย่งกัน

ส่วนอันนี้ข้อแนะนำ จากที่สักเกตุทั้งหมด

1. ถ้าชอบความสะดวกสบายแบบที่พักระดับ 4-5 ดาวผ่านไปได้เลย ที่นี่เน้นบริการแบบครอบครัว ไม่มีแอร์ ทีวี ตู้เย็นมีแต่สำหรับบ้านที่พัก 10 คน

2. ไม่มีขนมอะไร ให้ซื้อข้างในที่พักอยากซื้อกรุณาซื้อมาก่อนเข้าบ้าน เพราะ 7 - 11 ที่ใกล้สุดอยู่ไกลเป็นกิโล

3. มีอาหารให้บริการ แต่เนื่องด้วยเน้นการบริการแบบครอบครัวเพราะฉะนั้น จะต้องมีความอดทนหน่อย อย่างที่ผมไป ผมจดเมนูอาหารไว้ตั้งแต่บ่าย 3 แล้วบอกทางพี่ที่รับไว้ว่าจะออกมากินตอน 6 โมงพอไปถึงนั่งสักพักอาหารออกเลย ครัวจะปิดตอน 2 ทุ่ม

4 . ด้วยความที่เป็นบ้านดินสิ่งที่ผมเจอ ตอนพักที่นี่จะเจอมดตะนอย แต่ไม่กัดผมถือว่าโอเค แต่ตอนดึกๆ มดหายไปหมดรึว่าอากาศเย็นก็น่าจะเป็นไปได้

4. ในห้องนอน กรุณาอย่าเปิดประตูทิ้งไว้เพราะยุงจะเข้า แต่ในห้องนอนจะมีมุ้งเป็นโดมให้

อันนี้ยํ้านิดหน่อย ถ้าไปช่วงวันหยุดและคนเยอะต้องเข้าใจทางที่พักด้วยเพราะทำกันอยู่ 2 คนแม่ครัว เพราะกิจการแบบครอบครัว

ราคาที่พักบ้านดินแบบ ริมคลองหลังใหญ่จะตกที่ราคา 1000 บาทต่อคืน หลังเล็กจะ 800 บาทต่อคืน บ้านพัก 10 ต่อหลัง 4000 บาทต่อคืน มีอาหารเช้าให้ ค่าน้องหมา ตัวละ 150 ที่นั้นจะมีเจ้าถิ่นอยู่คือตัวโยชิ ถ้าเอาพันธุ์ใหญ่ไปต้องระวังหน่อยเพราะยังไงเจ้าถิ่นต้องข่มไว้ก่อน

หมู่ทอดกระเทียมอร่อยชอบ ต้องกินและทางที่พักมี ข้อห้ามระเบียบของการเอาสุนัขเข้าพักไว้เขียนไว้ตามแต่ละห้อง รักษากติการกันด้วยนะครับ

ส่วนทางเข้าที่พัก ที่กินอาหาร Lobby ที่เดียวกัน

ภายในห้องพักเรียบๆง่ายๆ รักษากฎทางที่พักเขียนไว้ด้วยนะจ๊ะ

วิวห้องนอนติดคลอง แต่เสีต้นไม้เยอะไปหน่อยฝั่งตรงข้ามเป็นฟาร์มเลี้ยงม้า

ที่สิงตลอดเวลาที่อยู่ที่นั้น นอนเล่น นั่งทำงาน เล่นกับหมาทั้งหมด อยู่ตรงนี้

เอาของเก็บในห้องเจ้าโยชิ มันชวนเล่นปาบอลตั้งแต่เที่ยงเลยยยย มีเลือกด้วยนะว่าจะให้ใครปาให้มัน เสรดดดดดดด ตรูคนเดียว แขกคนอื่นยังไม่มากัน

โยชิ ชวนเเล่นตลอดดดด จะหาเวลาถ่ายรูปก็ไม่ยอม

บ้านหลังนอน รวม 10 คนเหมาะกับแก็งบาร์บีคิวมาก

บ้านดินหลังเล็ก หลังละ 800

บ้านดินหลังใหญ่ติดคลอง 1000 บาท

ระเบียงนั่งเล่นริมนํ้าจากมุมสุง รับลมเย็นๆ

นั่งดูโยชิ นิหน่า ซูโม่เล่นนํ้า

ศาลากลางที่พัก มีเตาปิ้งย่างให้ด้วย แถมใกล้กับที่เล่นนํ้า

ภายในศาลา มีจุดนั่งคุยชิลๆ กับเพื่อนๆ

เตาปิ้งย่างมีหลายจุดจริงๆ

มาเล่นกันเถอะ มาเล่นกันเถอะ สึสสสส เห็นตาไหมละ ไม่ยอมเล่นด้วยได้ไง โยชิ ชอบเล่นปาบอล ยิ่งปาไกลๆ ยิ่งชอบ

มาเล่นกันเถอะ มาเล่นกันเถอะ นี่ ซูโม่ ชอบโยนไม้ลงคลอง เห่าเรียกตลอด

กอดรัดฟัด กันทั้ง 3 ตัวนี้เลย นิหน่าจะเล่นกับคนที่สนิท แต่ที่เหลือนี่ชวนเล่นหมด

น้องหมาที่นี่ชอบเล่นนํ้ากันทุกตัวจะชวนแขก เล่นนํ้าตลอด

หมดไป 1 วันสนุกเล่นกับน้องหมา 3 ตัวรวมของเราด้วยแต่ละตัวบ้าพลังมาก

บรรยากาศยามเช้า หลังนอนฟังเสียงฝน สบายใจทั้งคืน

เล่นกับโยชิ รอบสุดท้ายก่อนจะกลับ

ลาแล้วกับที่พักเล็กๆ ที่ประทับใจอีกที่หนึ่ง ถึงไม่ใช่คนรักน้องหมาก็มาพักที่นี่ได้ครับ น้องหมารู้ว่าคนไหนเล่นได้คนไหนไม่ชอบเค้า น่ารักทุกตัวครับ ลองมาเที่ยวพักได้ครับ แค่นี้เองปากช่อง หาใน Google map ก็เจอครับผมก็ขับตามมา

http://pantip.com/topic/35144419 กระทู้พาหมาเที่ยวก่อนหน้านั้น เผื่อสนใจพาไปกันได้ครับ

Jobbu

วันอังคารที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.14 น.