โพสต์นี้ผมได้ออกไปถ่ายรูปเมิ่อตอนงาน 100 ปีรถไฟไทย ซึ่งผมตั้งใจไปถ่ายรูปตัวรถจักรไอน้ำโดยเฉพาะ เพราะต้องการเน้นให้เห็นร่องรอยการสึกกร่อน ที่ผ่านการเวลาของชิ้นส่วนรถจักรไอน้ำที่อายุมากกว่า 60 ปี ซึ่งวันที่ออกไปถ่ายภาพก็มีโอกาสได้เห็นคนต่างชาติ มาถ่ายภาพรถจักรไอน้ำขบวนนี้มากมายเช่นกัน

รถจักรไอน้ำ แต่เดิมนั้นการขับเคลื่อนจะใช้ฟืนเป็นเชื้อเพลิง แต่ การรถไฟแห่งประเทศไทย พัฒนามาเป็นการใช้น้ำมันเตาแบบพิเศษแทนการใช้ฟืน โดยรถจักรไอน้ำนี้ได้ทำการผลิตในประเทศญี่ปุ่นในปี 1950 การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้สั่งมาใช้งานในช่วงปี พ.ศ.2492

Tongpool Piasupun Travelling

Bittersweet

วันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 09.18 น.