ccg7vcd1obwz

สวัสดีครับ เพื่อนๆ  มาเชียงใหม่ ปีนี้ มาพร้อมกับฤดูฝน ฤดูกาลสีเขียว ที่ฮีลใจ นักเดินทางอย่างเรา เป็นที่สุด

nb7xvayxl95c

และวันนี้ เราก็อยู่กันที่ บ้านธารชีวี บ้านแม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ บ้านธารชีวี เป็นโฮมสเตย์&คาเฟ่

ริมลำธารกลางป่าใหญ่

6a6p0vmn011l

แว็บแรก ที่ได้เห็นที่พัก บอกเลย โครตสวย ครับ เดินลงจากเนินมา หายเหนื่อยเลยครับ ตรงปกสุด

k8ddd9hnxfcj

บ้านธารชีวี มี 2 ชั้น โดย ชั้นบน จะเป็นส่วนของที่พักครับ และชั้นล่างเป็นส่วนของคาเฟ่ นะครับ

oj0wdn9io553

โดยชั้นบนมีที่พักอยู่ 4 ห้องครับ มีชื่อแตกต่างกันออกไป ได้แก่ ธารธาดา,อัมพุ,วาปี และ ชลธี ครับ

2zjaohvbxd06

และผมได้ที่พักชื่อ ชลธี ครับ เป็นที่พักสำหรับ 4 ท่าน ห้องน้ำในตัวครับ

ur7hn42zu6y8

เคาเตอร์ เช็คอิน ดูน่ารักดีครับ จะสั่งอาหาร หรือ เครื่องดื่มมาสั่งที่นี่ได้เลยครับ

af2n3h1l58hr

เบเกอรี่ กาแฟ หรือเครื่องดื่มอื่นๆก็มีให้เลือกหลากหลายนะครับ

a7f74y49nh87

และนี่เลย เซเลป ของที่นี่ ที่ใครมาก็ต้องเก็บภาพกลับไป “เจ้าอาวาส” ชื่อของน้อง ก็เท่ห์ ไม่เบานะครับ

jh26g4uqskje

เจ้าอาวาส จะคอยมาต้อนรับ แขกผู้มาเยือน แต่ส่วนมาก ถนัดไปทาง หลับรอแขก ซะมากกว่า ครับ

5ce14jjbfidz

นี่ครับ ส่วนกลางของชั้นสอง ที่เราจะขึ้นไปที่พัก กลางคืน มีบริการนวด สำหรับแขกที่อาจเมื่อยล้า

จากการเดินทาง ครับ

ubdrthzt42bk

ทางเดินหน้าห้อง จะมีเก้าอี้ และชานระเบียง ไว้นั่งพักผ่อนด้วยนะครับ สบายใจนั่งมองอะไรไปเรื่อย

siuttadi4gkp
i1kmyedfcxae

แค่ไม่ต้องเร่งรีบ นั่งฟังเสียงนก เสียงน้ำไหล แค่นี้ก็เพียงพอต่อการมาพักผ่อน แล้วครับ

vlwc1rbkcj8z

ที่นอน สำหรับ 4 ท่าน เตียงนุ่ม นอนหลับสบาย แน่ครับ

hhxcrlj7kclb

ไม่มีเครื่องปรับอากาศ นะครับ กลางคืนอากาศเย็นสบายครับ เหมือนเปิดแอร์เลย

kepbjnnmr4mz

มีเครื่องทำน้ำอุ่น ให้ครับ มาฤดูหนาว ก็สบายใจได้ครับ

ulgxtdnfizz7

ลงมาด้านล่าง มาฟังเสียงน้ำไหล ก็ฟินมากๆ บอกเลย น้ำใส ไหลเย็น แต่ไม่เห็นตัวปลานะครับ

kywiw8p9y5s9
cyw69ocn266e

นี่เลย ชุดอาหารเย็น อาหารพื้นเมือง อาหารเหนือเลย ล่ำแต๊ๆ แน่นอน

f2qe67wnil0b

ลาบคั่วเหนือ รสชาติกล่อมกลม อร่อยใช้ได้

x2aa0oav0ia3

แกงฮังเล รสชาติเข้มข้น เนื้อหมูเปื่อยจนเข้าที่ ละมุนลื้นที่สุด

vdwvugv5g1pe

ไข่เจียว ธรรมดา ที่รสชาติแสนจะพิเศษ ไข่เจียวขอเติมไป 2 รอบเลยนะ

i86ltgcnp7b4

ต้มจืด ก็ซดน้ำคล่องคอไปอีก

bcjg6n7mol2k
zomzuh9yk437
cohwlxsjkxtx
nwhfr10jl5zg

และก็ชุดชาบู ที่พลาดไม่ได้ น้ำจิ้มอร่อย ของสดอร่อยมากครับ

icszez1qr9l8
obxnl473z09l

กินเสร็จก็ออกมาเดินย่อยสักหน่อย วิวยามค่ำคืน บอกเลย สวยตาแตกครับ ชอบมาก

q02bjfjd0yyn
iw6ovzuqfjbx

ถ้ามีใครถามสวยตรงไหน สำหรับผม ทุกตรงครับ ดีทุกมุม แสงไฟ ริมลำธาร บอกเลย ให้เต็ม 10

yiv1mcimq4jw
o7m3vnkp6atu
5c9lojmk629m
q9ur1hpv3628

ยืนมองนานแค่ไหนก็ไม่เบื่อเลย บอกเลย สำหรับผม หลงรักที่นี่ เลยครับ

0z2kzzrt8aw9

มีโอกาส จะกลับมาเยือนที่นี่ อีกครับ สำหรับผม ที่ประทับใจที่สุด คือ การบริการครับ เอาใจใส่มากครับ

300ip8i32b1c

หากใครกำลังตัดสินใจ จะมาพักที่นี่ ผมแนะนำเลยครับ มาเติมความสุข ให้ชีวิตกันครับ

ข้อมูล บ้านธารชีวี

ถ้าเราไม่ออกเดินทาง ไปด้วยตัวของเราเอง เราจะไม่ได้เรียนรู้กับคำว่า "ประสบการณ์" เลยครับ ออกเดินทางเก็บกระเป๋า แล้วเราไปพักที่ บ้านธารชีวี กันครับ

ขอบคุณครับที่ติดตามและอ่านจนจบนะครับ ❤️ แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้านะครับ ฝากกดใจ กดไลค์ กดแชร์ หรือ comment พูดคุยกันได้นะครับ Thank you 😊 ครับ

#บ้านธารชีวี #บ้านต้นไม้ #บ้านแม่แมะ #ที่พักเชียงดาว #คาเฟ่เชียงดาว #ที่เที่ยวเชียงดาว #คาเฟ่เชียงใหม่ #เชียงดาว #ที่พักเชียงใหม่ #รูปเล่าเรื่อง #chiangmai  #chiangdao #ธารชีวี

Worawut Sittiphun

วันอังคารที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 เวลา 19.59 น.