หากว่าเรากำลังสบายจงตบมือพลัน แปะ แปะ ... หากว่าเรานั้น "เบื่อเจ้านาย" จงลาออกพลัน ....!!! อันนี้ไม่น่าจะได้ เพราะถ้าลาออกแล้วKUจะเอาอะไรกิน! เอาเป็นว่าแค่ลาพักร้อนแล้วไปปล่อยสมองให้ว่าง ๆ สักวันสองวัน ก็น่าจะเพียงพอแล้ว...

สถานที่ท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนแบบนี้ ที่ที่ไม่ไกลจากเมืองหลวงที่แสนจะอัดแน่นไปด้วยฝูงชนและผู้คนที่รู้หน้าไม่รู้ใจ สถานที่แห่งนั้นต้องมีแหล่งน้ำและหญ้าเขียวให้ได้มอง พอที่จะโปร่งสมองสบายตา ในความคิดก็พลันคิดถึงที่แห่งหนึ่งระยะทางประมาณ 190 กว่ากิโลเมตร อยู่ในจังหวัดที่มีลิงจะยึดครองเมือง และมีเขื่อนแกนดินเหนียวที่ยาวที่สุดในประเทศไทย จังหวัดนั้นคือ จังหวัดลพบุรี ดีไม่ดีสามารถเที่ยวแฉลบมาทางสระบุรีได้ด้วย

วางแผนมาร์คจุดสถานที่เที่ยวเรียบร้อย และสถานที่แรกที่เราจะพาทุกท่านที่หลงเข้ามาเยี่ยมชมในบทความนี้เที่ยวด้วยกัน ซึ่งคุณสามารถนั่งรถไฟมาแบบชิค ๆ ก็ได้ แต่เราว่ามันไม่ Cool (ไม่เย็น) เราจึงเลือกสตาร์ทรถเก๋งเหยียบคันเร่งมาแทน และสถานที่แรกที่ใครหลายคนต่างใฝ่ฝันจะต้องมาเยี่ยมชมให้ได้ เพราะเป็นกระแสทั้งใน โซเชียลแบบ offline และโซเชียลแบบ online ที่แห่งนั้นคือ รถไฟลอยน้ำ ณ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ นั่นเอง

q4lj6jskpwc9
v02s5ze75sqb
gkvbw8g8v2wj
7qfdlmfz27gf
1gdjotwen4p0

หลังจากตั้ง Map ให้นำเราไปที่ยังจุดชม รถไฟลอยน้ำเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ GPS ก็นำทางเราไปยังที่หมายในไม่ช้า ใจไม่ได้คิดอะไรหักพวงมาลัยม้วนขึ้นแนวถนนที่จะมุ่งตรงไปยังทางรถไฟตามจุดหมาย บริเวณใต้รางรถไฟฝั่งซ้ายน้ำค่อนข้างแห้ง ทำให้เราสามารถมองเห็นพื้นมีหญ้าขึ้นเป็นสีเขียวชอุ่ม แค่เห็นก็สดชื่นสบายตา จอดรถชิดซ้ายเปิดไฟฉุกเฉินเพื่อความปลอดภัย รีบลงไปชักภาพบนถนนโล่ง ๆ อย่างอดไม่ได้

"แต่ทันใดนั้น รถไฟ รถไฟ รถไฟฟฟฟ ...ก็ปู๊น ๆ เคลื่อนที่มา และผ่านหน้าเราไปด้วยความบังเอิญนาฬิกาบอกเวลาประมาณ 11 โมง ทริปนี้เปิดฤกษ์แบบนี้พวกเราต้องดวงดีสุด ๆ"

m6ai9awm4ywg
vgmu6tcovry9

รถไฟผ่านไปแล้ว ขับรถต่อไปอีกหน่อยจะมีไหล่ทางให้เราเลี้ยวลงไปจอดรถข้าง ๆ แนวรางรถไฟ และเราก็จะสามารถขึ้นไปเดินถ่ายภาพบนรางรถไฟได้ ยิ่งด้านบนยิ่งสวยงามไม่แพ้จุดก่อนหน้านี้ที่จอดถ่ายเลย ด้วยรางเหล็กที่ทอดยาวไปไกลเป็นเสมือนเส้นนำสายตา (Leading Line) เทคนิคการถ่ายภาพแบบ 101 จะทำให้เราได้ภาพและมุมมองที่เล้าใจยิ่งขึ้น

พื้นเบื้องล่างสองข้างรางรถไฟเขียวชอุ่มสุดลูกหูลูกตายาวไปจรดเส้นขอบฟ้า วันนี้ฟ้าสวยเมฆนั้นเป็นใจให้เราแบบสุด ๆ แสงแดดทำได้แค่สั่งให้ดวงตาของเราหยี่เกหลบแสงเท่านั้น แต่ก็ไม่อาจหยุดยั้งขับไล่จินตนาการและความสวยงามของธรรมชาติที่เรานั้นอยากเผชิญ ฝูงวัวเดินเล็มหญ้า ฝูงปลาแตกซ่าบนผืนน้ำไกล ๆ ลมโชยอ่อนพัดหอบเอาความเย็นปนไอร้อนปลายมาปะทะผิวกาย เราชักภาพเป็นที่ระลึกจนพอใจหลบแดดแวะพักดื่มน้ำและจัดการไอติมที่บริเวณที่จอดรถคลายร้อนก่อน บริเวณนั้นมีรถคุณลุงนำของกินที่กล่าวมาให้บริการในราคาไม่แพง

lcqxz1lae6ho
wy3979yga9qc
82obgx6micc9
2gefs60j1px0
5ii5qs5f199h
4nps66w2usgs
rn624ztw9jy6

แดดไล่หลัง...ปิดจบสถานที่แรกแบบสวยงามกันไป ช่วงเย็นเราจะกลับมาพบกันใหม่กับสถานีต่อไป
"ทุ่งหญ้านิวซีแลนด์"

zxfjxr7xqay1

สถานที่ : รถไฟลอยน้ำ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์

พิกัด:  https://maps.app.goo.gl/M6xroo...

วิธีการเดินทาง :

รถยนต์ส่วนตัว

รถไฟ : ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

สวัสดี

- เสือซ่อนยิ้ม -

นราธิป เผือกผ่องใส

เสือซ่อนยิ้ม

วันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 เวลา 17.33 น.