เราเดินทางขึ้นเหนือ หรือ ไปภาคอีกสาน ก็บ่อยครั้ง และเวลาขากลับบ้านก็จะหาที่กินแถวๆ สระบุรี กัน แต่รอบนี้ ลองถามอากู๋ดูว่าระหว่างทางกลับกรุงเทพฯ มีร้านไหนเด็ดบ้าง ก็เจอว่าร้านนี้ขึ้นมาร้านแรก "สวนอาหารลุงนวย"

z7ayjmpt49yl

เข้ามาในร้าน ร้านใหญ่มาก และพนักงานบริการดี พาไปที่โต๊ะ ให้เลือกได้ตามใจชอบเลยว่าอยากนั่งมุมไหน ซึ่งบรรยากาศแบบนี้เราไม่ได้เห็นมานานมากแล้ว ล่าสุดเห็นสมัยเด็กๆเวลาไปทานข้าวกับครอบครัว

xe0wu1604d3g
40vi7d1q63ni

มาดูเมนูกันดีกว่าว่าจะทานอะไรกันดี เปิดมาหน้าแรก กุ้งก็มายั่วยวนเราก่อนเลย

x60pyubgjki8
f4c6h8hkw0m1

มื้อนี้เราพ่อและแม่เรามาด้วย เลยจัดอาหารกันมาหลายอย่างหน่อย และที่สำคัญห้ามพลาดเลย คือ กุ้งเผา ที่มีหลากหลายราคาให้เลือก ต้องลอง!!

wal8o1e0subw

จานแรกมาก่อนเพื่อน คือ "กรรเชียงปูนึ่ง" อาจจะดูไม่ตรงปกเท่าไหร่ แต่ปูสดมาก ส่วนน้ำจิ้มซีฟู้ดก็จี๊ดจ๊าด

8lbdj1z8lrlu
3uwz01je9vsa

เมนูต่อไป คือ "ต้มจืดเต้าหู้หมูสับสาหร่าย" จานนี้สั่งมาแก้เผ็ดกับเมนูอื่นๆ

3cg5n26k84pz
g55obtmal3lh

ต่อมา "ปลาเก๋าราดพริกแกง" วันนี้ร้านบอกว่าได้ปลาตัวใหญ่มา เมนูนี้เลยจะมาเป็นชิ้นแทนมาเป็นตัว ทานง่ายดี รสชาติพริกแกงหอม ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ถือว่าดี!!

ne9m04cu32fe
bkeoo7tdg5lu

ผัดสายบัวน้ำมันหอยกับกุ้ง จานนี้เราหาทานแถวบ้านยากมาก

162lz2x7f3bh

Highlight ของมื้อนี้ คือ "กุ้งเผา" ตัวใหญ่ มีหลากหลายราคาและขนาด ซึ่งที่เราสั่งกันวันนี้ ราคา 650 บาท/ตัว กุ้งตัวโต มันกุ้งจัดเต็มมาก ส่วนเนื้อกุ้งเด้ง ย่างกำลังดี ไม่แห้งเกินไป

litvvq3cpzq6
m6byh05tsfbe
x1iidru92lii

ขนมหวานกันบ้าง "บัวลอยน้ำขิง" ตัวบัวลอยลูกเล็กๆ น้ำขิงอ่อนๆ ไม่เผ็ดมาก

kohgkgcsk7st

แป๊ะก๊วยนมสด มีน้ำแข็งมาให้ด้วย แต่สำหรับเราชอบแบบอุ่นๆ มากกว่า

2kr4l16z8p4o

ใครที่ไปเที่ยวเหนือ อีสาน ขากลับกรุงเทพฯ ไม่ว่ามื้อไหน เราอยากแนะนำร้านนี้ อาหารอร่อย บรรยากาศดี แวะทานกันก่อนที่จะกลับบ้านกันก็เป็นตัวเลือกที่ดีร้านหนึ่งระหว่างทางกลับกรุงเทพฯ

สวนอาหารลุงนวย
ที่ตั้ง: ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.อยุธยา
เบอร์: 081-902-2728
เวลา: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.30 - 21.00 น.
FB: www.facebook.com/lungnuay.r
Website: www.lungnuay.com
Map: https://maps.app.goo.gl/oB1Ks3...

⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
www.pratuneung.com หรือ www.facebook.com/followmeonear... ⭐️

Sansanee Tangchansiri

Friendly Food

วันพฤหัสที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 09.16 น.