มาเปลี่ยนบรรยากาศ ไปเที่ยวพักผ่อนกันค่ะ จังหวัดเมืองรอง ใกล้กรุงเทพมหานคร นั้นก็คือ “จังหวัดราชบุรี” นั้นเอง เมืองโอ่งมังกร ที่เราสามารถไปเที่ยวได้ทั้งแบบ One Day Trip หรือ ค้างคืนก็ได้เช่นกัน เดินทางประมาณ 2 - 3 ชั่วโมง (อาจมาก หรือ น้อยกว่านั้น…ขึ้นอยู่กับสถานการณ์นะคะ เช่น ช่วงเทศกาล และอื่นๆ เป็นต้น) ถ้าช่วงวันหยุด ไม่รู้จะไปพักผ่อนที่ไหน และไม่อยากไปไกลๆ แนะนำมาเที่ยวราชบุรีกันนะคะ…ว่าแล้วไปกันเลยค่ะ

โซนแรก..”สวนผึ้ง” เราเชื่อว่าทุกคนรู้จักกันอยู่แล้ว และสถานที่ส่วนใหญ่ทุกคนก็เคยไปกันแล้ว แต่เราก็ขอแนะนำอยู่ดีนะคะ เพราะบางสถานที่บางคนยังไม่เคยไป ไม่เคยแวะเลย

The Scenery Vintage Farm… สถานที่ยอดฮิตโด่งดังในสวนผึ้งที่ต้องแวะถ่ายรูป กับ ฟาร์มสุดน่ารัก อบอุ่น และเพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมายท่ามกลางธรรมชาติ

utl4wnzz3b6s
  • เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 09.00 - 17.30 น.
  • Facebook : The Scenery Vintage Farm
  • เบอร์โทรศัพท์ : 081 - 000 - 6677

Pasutara พสุธารา…คาเฟ่และร้านอาหารกลางสวนเลม่อน มีมุมถ่ายรูปสวยๆ น่ารักๆ เยอะมากมาย หลายมุม และมีผลิตภัณฑ์ธรรมชาติจำหน่ายด้วย

gntaeto4hbgg
  • เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 09.00 - 17.00 น. (หรือ สอบถามรายละเอียดอีกครั้ง)
  • Facebook : Pasutara พสุธารา
  • เบอร์โทรศัพท์ : 095 - 254 - 4199

The Humble Jack Cafe & Bistro…คาเฟ่กลางเขา ติดลำธาร มีต้นไม้เล็กใหญ่ล้อมรอบให้ได้ใกล้ชิด และพักผ่อนกับธรรมชาติ

61nv8hjgpuwb
  • เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 09.00 - 19.00 น.
  • Facebook : The Humble Jack Cafe & Bistro
  • เบอร์โทรศัพท์ : 064 - 646 - 2649

ขยับมาโซนที่ 2…”จอมบึง” ถ้าพูดถึงจอมบึง สำหรับบางคนอาจนึกไม่ออกว่าที่ไหน แต่ถ้าพูดถึงหรือพูดว่า “จอมบึงมาราธอน” เราว่าหลายคนคงจะนึกออกค่ะ อำเภอเล็กๆ ที่มีกิจกรรม (อีเว้นท์) มากมายที่ทำให้ผู้คนรู้จักได้จากจอมบึงมาราธอนค่ะ ซึ่งจอมบึงก็มีสถานที่ท่องเที่ยวให้ได้แวะกันนะคะ และเป็นอำเภอทางผ่านไปสวนผึ้งได้ด้วยค่ะ และถ้าถามถึงสถานที่ท่องเที่ยวและคาเฟ่มีไหม มีค่ะ ว่าแล้วไปกันเลย (แต่ขอเกริ่นก่อนนะคะว่า ที่มาแนะนำมีร้านกาแฟนะคะ ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว ขอเป็นสถานที่เพิ่มเติมแทนนะคะ)

Feel Good Cafe…ร้านกาแฟเล็กๆ ในมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง สามารถนั่งเล่น นั่งชิลได้เลยค่ะ ถ้ามาตรงกับวันเสาร์ - วันอาทิตย์ ก็สามารถมาเดินเล่นตลาดนัดราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงได้ด้วยค่ะ

ulmv55lx9yt8
  • เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน 08.00 - 17.00 น.
  • Facebook : Feel Good Cafe
  • เบอร์โทรศัพท์ : 092 - 256 - 6525

Kamon Home Cafe…ร้านกาแฟสไตล์โฮมมี่ ที่มีการตกแต่งร้านน่ารักๆ มีทั้งโซน Indoor และ Outdoor หลากหลายมุมให้ได้ถ่ายรูปกัน

z3cgsea9h72x
  • เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน (หยุดทุกวันพุธ) 09.00 - 18.00 น.
  • Facebook : Kamon Home Cafe
  • เบอร์โทรศัพท์ : 065 - 463 - 5362

Ma Kham Home Cafe…ร้านกาแฟไซต์มินิแอบเกาหลีใต้ต้นมะขามในรั้วบ้าน มีเครื่องดื่มหลากหลาย และกิจกรรมมากมายให้ได้ทำ และมีมุมถ่ายรูปเยอะ บรรยากาศดี

• เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน (หยุดทุกวันจันทร์) 09.00 - 18.00 น.
  • Facebook : Ma Kham Home Cafe
  • เบอร์โทรศัพท์ : 088 - 234 - 1413

For U Resort & Cafe…คาเฟ่สไตล์ญี่ปุ่น มีมุมถ่ายรูปเยอะ มีมุมสนามเด็กเล่น สำหรับน้องๆ หนูๆ และถ่ายรูปได้เช่นกัน และไม่ได้มีแค่คาเฟ่อย่างเดียว มีที่พักด้วยนะ

6wqsvl1y3aat
  • เวลาเปิด - ปิด : เปิดวันพุธ-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ .(หยุดทุกวันจันทร์ และวันอังคาร) 09.00-18.00 น
  • Facebook : For U Resort & CAFE' Chombueng Ratchaburi フォーユーリゾートカ
  • เบอร์โทรศัพท์ : 065 - 401 - 0010

ขยับมาโซนที่ 3… “อำเภอเมือง” กันค่ะ ในอำเภอเมืองมีสภานที่หลากหลายให้ได้แวะกัน และสามารถแวะก่อนไปเที่ยวอำเภออื่น จังหวัดอื่น หรือก่อนกลับบ้านได้เช่นกันนะ

วัดมหาธาตุวรวิหาร อ.เมือง ราชบุรี…มีพระปรางค์ก่อด้วยศิลาแลงสูง 12 วา ภายในมีจิตรกรรมฝาผนังที่พระปรางค์ เป็นวัดที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ

hcn7kuhnpfqc

Inlaya Ratchaburi…มีทั้งโซนร้านอาหาร คาเฟ่ และรีสอร์ท ใกล้ชิดธรรมชาติ และริมทะเลสาบ มีมุมถ่ายรูปมากมายให้ได้ถ่ายกันนะ

aiyt8i6thdkv
  • เวลาเปิด - ปิด : เปิดทุกวัน (วันจันทร์ - ศุกร์) 09.30 - 22.00 น. / (วันเสาร์ - วันอาทิตย์) 09.00 - 22.00 น.
  • Facebook : Inlaya Ratchaburi
  • เบอร์โทรศํพท์ : 096 - 879 - 4875

ตลาดริมน้ำ โคยกี๊…ถนนคนเดินริมน้ำ และตลาดริมน้ำ มีของอร่อยมากมาย และมีมุมถ่ายรูปต่างๆ ให้ได้ถ่ายกัน ถ้าใครไม่ได้มาช่วงที่มีถนนคนเดิน สามารถมาถ่ายรูปเล่น แถวริมน้ำได้นะคะ และแวะเที่ยวสถานที่ใกล้เคียงได้เช่นกันค่ะ เช่น พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติราชบุรี

5ng1trs9rd6c

สถานที่เพิ่มเติมที่แนะนำ

เป็นสถานที่ที่เราเคยไปแล้ว และอยากแนะนำ ซึ่งตอนที่เราไปถือว่านานประมาณนึง ทำให้รูปที่เรามีที่ถ่ายไว้ อาจจะไปได้อัพเดทในบางจุด หรือบางมุมของสถานที่ที่เราจะแนะนำแบบเบื้องต้นนะคะ แต่ทุกคนลองค้นหารูปได้จาก Facebook หรือ Google ได้ตามชื่อสถานที่ พร้อมข่าวสารต่างๆ ได้เลยค่ะ

โซน “อำเภอเมือง”

• เถ้า ฮง ไถ่…เป็นโรงงานผลิตเครื่องปั้นดินเผาที่เก่าแก่คู่เมืองราชบุรี
  • หอศิลป์ร่วมสมัยเถ้า ฮง ไถ่ ดีคุ้น…จุดนัดพบของศิลปะร่วมสมัย แหล่งสร้างแรงบันดาลใจแก่คนรักศิลปะ
  • CAT Town…สตรีทอาร์ต สถานที่ปลดปล่อยความครีเอทีฟของคนมีศิลป์ จากตึกแถวเก่าๆ ถูกเนรมิตลวดลายแมวเหมียวสีสันสดใสให้เป็นจุดถ่ายรูปสุดชิค
  • (ร้านอาหาร) มะม่วงคู่
  • (ร้านอาหาร) ก๋วยเตี๋ยวไข่ คุณแหม่ม

โซน “สวนผึ้ง”

• ตลาดโอ๊ะป่อย…ตลาดเช้าริมธาร ถ้าพูถึงสถานที่นี้จะต้องนึงถึง Highlight ที่ใครมา ก็ต้องไม่พลาด
  • บ้านหอมเทียน…สถานที่เหมาะกับการถ่ายภาพในมุมต่างๆ และกิจกรมทำเทียนให้ได้เรียนรู้กัน
  • Coro Field…บรรยากาศฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่น มีอาหารและเครื่องดื่มมากมาย และมีมุมถ่ายรูปหลากหลายให้ได้เก็บบรรยากาศกัน
  • หมู่บ้านห้วยน้ำใส
  • New Land สวนผึ้ง ราชบุรี

โซน “อำเภอจอมบึง”

• ถ้ำจอมพล
  • ถ้ำเขาบิน
  • (ร้านอาหาร) ส้มตำวันหยุด จอมบึง
  • (ร้านอาหาร) ลูกน้ำ
  • (ร้านอาหาร) หมูป่า
  • (ร้านอาหาร) ลมโชย

โซน “อำเภอโพธาราม”

• · วัดขนอนหนังใหญ่
  • · จิตรกรรมฝาผนัง วัดคงคารามา
  • · โครงการพระราชดำริฯ เขาชะงุ้ม
  • · ตลาดเจ็ดเสมียน

โซนอำเภออื่นๆ

• ณ สัธธา อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม (อ.บางแพ)
  • The Blooms Orchid Park (อ.บางแพ)
  • ตลาดน้ำดำเนินสะดวก (อ.ดำเนินสะดวก)

นี้แค่ส่วนนึงของสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดนะคะ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดราชบุรีอีกมากมายให้ได้ท่องเที่ยวกัน ซึ่งส่วนตัวเราอยากให้มาเที่ยวราชบุรีกันเยอะๆ นะคะ มีสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และที่พักให้ได้ท่องเที่ยวกันค่ะ ใครยังนึกไม่ออกว่าจะไปไหน อย่าลืมนึกถึงจังหวัดราชบุรีกันนะคะ

ค้นหาสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และที่พักได้จาก Google , Facebook หรือ Facebook “เที่ยวราชบุรี.com” (เข้า Facebook และค้นหาคำว่า “เที่ยวราชบุรี.com” หรือกดลิ้งค์ได้เลย) ค่ะ

CREDIT PHOTO : หมอกเทา (Creator)

Creator ถ่ายรูปเองทั้งหมด ตอนที่ไปเที่ยวค่ะ

Suphanida Rattananin

ME in Day

วันพฤหัสที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 14.41 น.