ปกติเวลาไปเที่ยวเกาะเกร็ด คนส่วนใหญ่จะไปกันแบบเช้า เย็นกลับ แต่วันนี้เราจะเปลี่ยนบรรยากาศมานอนค้างที่เกาะกันสักคืน โดยเราเลือกพักกันที่ "บ้านย่า โฮมสเตย์" " ซึ่ง เป็นที่พักริมน้ำ มีความเงียบสงบ เป็นส่วนตัวมาก สามารถนั่งเรือตรงมาที่พักได้เลย หรือจะขึ้นที่ท่ากลางก็ได้ แต่ต้องเดินไกลเอามากๆ แนะนำว่าให้นั่งตรงดีกว่า 30 บาท/คน (ท่าเรือตรงที่จอดรถข้างวัดกลางเกร็ด)

ทางเดินด้านหน้าที่พักก็จะเป็นทางเดินปูนเล็กๆ ถ้าเดินไปเรื่อยๆ ก็จะลัดเลาะผ่านบ้านชาวบ้าน ซึ่งก็น่ารักมากๆ เห็นเราเป็นนักท่องเที่ยว ก็ทักทาย คุยสนุกสนานเฮฮา

6odyrx3jtts0
mvlqq9hdu0kr

การเดินทางมาบ้านย่า อีกทางคือ ทางเรือ แบบนี้ ราคาคนละ 30 บาท นั่งจากท่าเรือ ประมาณ 5 นาที ก็ถึงท่าน้ำของบ้านย่า โฮมเสตย์แล้ว

p8jji0eroffj
lhxdj3vvuju4

มาเช็คอินกันตอน 14.00 น. แต่ถ้ามาวันอาทิตย์ อาจจะต้องรอห้องนาน เพราะคืนวันเสาร์ ห้องพักที่นี่จะค่อนข้างเต็ม

2d265hog8zt6

บริเวณรอบๆที่พัก ปกคลุมไปด้วยต้นไม้สีเขียวเต็มไปหมด

7z15s2xr5gyg
ohjzykkh4egk
bn18a9izuhzo
denef9gtqok1
9r7w7wspuz90

บ้านย่า ก็จะมีน้องแมวเป็น PR ประจำบ้าน คอยเดินไป Entertain บ้านโน้นที บ้านนี้ที น่ารักมาก

9a6kjplt8p4m
e2wz143cj8ka

บ้านพักของเรา (ห้องเบอร์ 5) อยู่ด้านหน้า ติดแม่น้ำ มีระเบียง ห้องน้ำในตัว และมีผ้าใบให้นั่งเล่นหน้าห้องด้วย แต่สำหรับคนนอนยาก อาจจะต้องใช้ ear plug เพราะกลางคืนก็จะมีเรือแล่นอยู่เรื่อยๆ

xy0n4mq1fxe0
o6o1kisfsm61
79387u99sj0c
tara72rnr1iq
b2npft9689eg

ช่วงแดดร่มลมตก ก็ออกมานั่งเล่น บริเวณท่าน้ำ บรรยากาศดีมากๆ

rdc5083s0nth
zqyk68w8juup
bi9193rgwui0
9kf9pymbrn2s

ตอนเช้าแล้ว ที่พักก็จะมีโอวัลติน กาแฟ ขนมปัง บริการตัวเอง

s8dljvq6eb5l
bdnu97s76snb

และจะมีปิ่นโตให้ห้องละเถา โดยจะวางไว้ตรงส่วนกลางและติดเบอร์ห้องไว้ ก็หยิบกันไปได้เลย และพอเปิดปิ่นโตออกมา ก็จะเจอกับ ข้าวต้มหมู กับ ไข่ต้มคนละฟอง

u0n5d02tr8of
sii3lxs3m95o
gzxeyd4hv4nc

สายๆหน่อยก็เก็บของ เตรียม Check-out ซึ่งสามารถให้ที่พักเรียกเรือให้ก็ได้ แต่เราขอเบอร์เรือที่มาส่งเมื่อวาน ก็เลยเรียกพี่เค้ามารับ แปปเดียวพี่เค้าก็มารับถึงที่จอดรถโดยปลอดภัย

mvlnv6mg4nms

⭐️ Tip: ถ้าจะไปเที่ยวตลาดตรงเจดีย์เอียง ก็ต้องปั่นจักรยานไป แต่ที่พัก (ตอนเราไป) ไม่มีให้ยืม ต้องเดินออกไปด้านนอก 200 เมตร ก็จะมีที่เช่าจักรยาน คันละ 40 บาท/วัน แต่ถ้ายืมค้างคืน 100 บาท/คัน

🌺 บ้านย่า โฮมสเตย์ (Baanya Homestay)
📌 ที่ตั้ง: เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
☎️ เบอร์: 065-424-9051
📲 FB: www.facebook.com/BaanyaHomesta...
🚗 Map: https://maps.app.goo.gl/syUPmF...
🚗 การเดินทาง: จอดรถ(ค้างคืน) 100 บาท ที่จอดรถข้างวัดกลางเกร็ด และขึ้นเรือที่ท่าน้ำตรงที่จอดรถ ราคา 30 บาท/คน

⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
www.pratuneung.com หรือ www.facebook.com/followmeonear... ⭐️

Pichai Tangchansiri

Pratuneung

วันอังคารที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 11.29 น.