ตอนไปเที่ยวเชียงใหม่ เราไปพักอยู่ใกล้กับโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย แล้วมีโอกาสไปทานอาหารกลางวันที่ "ช้างม่อยกาแฟ" ที่เป็นร้านในตำนานของเมืองเชียงใหม่ การทางไปร้านของเรา คือ เดิน เพราะห่างจากที่พักเราไปเล็กน้อย ระยะทางพอเดินได้ ก็เจอร้านช้างม่อยกาแฟ แต่เราไม่ได้มากินกาแฟ แต่เราจะมากินก๋วยเตี๋ยวกัน

c0w524cwf683

"ช้างม่อยกาแฟ" เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวที่เปิดขายมานานมากตั้งแต่ปี พ.ศ. 2497 หรือ 50 ปี แล้ว ตอนแรกขายก๋วยเตี๋ยวและกาแฟเป็นเพิงเล็กๆ อยู่บนถนนช้างม่อย ก็เลยเป็นที่มาของชื่อร้าน และตอนหลังก็ย้ายมาแถวโรงแรียนยุพราชวิทยาลัยในปี พ.ศ.2510

บรรยากาศภายในร้านก็จะออกแนวร้านก๋วยเตี๋ยวที่คงความเก่าเมื่อ 50 ปีที่แล้วไว้อยู่ มีป้ายโฆษณาเครื่องดื่มสมัยก่อน ประดับอยู่หน้าร้าน พอเข้าไปนั่ง เหมือนเราได้ย้อนยุคไปในอดีต และถ้ามาช่วงกลางวัน ก็จะมีเสียงนักเรียนเป็นซาวน์ประกอบการรับประทาน เพลินไปอีกแบบ

szsi3bwbjksa
cx2ybhv1xi13

ปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างประเทศมากันเยอะ ก็มีเมนูภาษาอังกฤษด้วยนะ

ze6t8abv1mjb

เรามาฝากท้องมื้อกลางวันกัน สั่งกันมา 3 อย่าง คือ ก๋วยเตี๋ยวคนละชามและเกาเหลาลูกชิ้น+เนื้อเปื่อย (ไม่มีผัก) รสชาติแบบก๋วยเตี๋ยวยาจีน ไม่เข้มข้น แต่ซดน้ำได้คล่องคอ

00isx54xkzs1
cttamtagvjlj
jmclohk7g9ki
il7jo0a62pn5
yxihusbg2t0n

ส่วนน้ำดื่มที่สั่งเป็นชาดำเย็น เย็นจับใจ หวานเจี๊ยบ!!

l9mhqu67w4el

ใครมาเชียงใหม่ อยากหาอะไรง่ายๆทานตอนกลางวัน แถมราคาสบายกระเป๋า "ช้างม่อยกาแฟ" ก็เป็นร้านที่ควรค่าแก่การมาทานกัน

ช้างม่อยกาแฟ
ที่ตั้ง: ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ (ข้างโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย)
เบอร์: 053-211 343
เวลา: เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-14.30 น.
FB: www.facebook.com/ChangMoiCafe
Map: https://maps.app.goo.gl/Y9H49e...

⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
www.pratuneung.com หรือ www.facebook.com/followmeonear... ⭐️

Sansanee Tangchansiri

Friendly Food

วันพฤหัสที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 10.10 น.