อาหารขึ้นชื่อของจันทบุรีอีกเมนูนึงที่ใครๆก็นึกถึงเวลามา ก็คือก๋วยเตี๋ยวปูกั้ง ซึ่งในจันทบุรีก็มีอร่อยๆอยู่หลายร้าน แต่ถ้าเป็นก๋วยเตี๋ยวปูกั้งเจ้าดัง ก็ต้องร้านนี้เลย "เจ๊เพ็ญ เย็นตาโฟปูกั้ง วัดไผ่ล้อม"

z7ojlwf9ih8v

ร้านนี้เป็นร้านที่อยู่ตรงข้ามกับวัดไผ่ล้อม หรือจะอีกนัยนึงก็เกือบจะอยู่ในวัดเลยก็ว่าได้ พื้นที่จอดรถมีเยอะ ก็จอดที่วัดนั่นแหละ เรามาวันธรรมดา ช่วงเกือบเที่ยง คนยังเยอะ แต่ก็ยังพอมีที่นั่งอยู่ น้องที่ร้านมารับ Order ซึ่งก็จะมี Size ของกั้งให้เราดูก่อนสั่งด้วย

9n79u0556rdk

วันนี้เราสั่งแบบปูกั้งจานใหญ่สุด  พอก๋วยเตี๋ยวมาวางตรงหน้า เครื่องจัดเต็ม น่าทานมาก เราสั่ง เส้นใหญ่เย็นตาโฟปูกั้ง  / เส้นเล็กต้มยำ / ลวกจิ้มทะเล  / จ๊อปู

z6ra25c581jj

เส้นใหญ่เย็นตาโฟปูกั้ง เส้นใหญ่มีไม่มาก แต่ที่มากคือเครื่อง จัดเต็มสุดๆ รสชาติก็จะออกเปรี้ยวๆ แต่กลมกล่อม กั้ง/ปู สดมาก

i6oyszb33eut
cvqafxj0lj08

เส้นเล็กต้มยำปูกั้ง  ใครไม่ทานเผ็ดก็ต้องบอกร้านนะ เพราะรส Original น่าจะเผ็ดอยู่ เส้นเล็กเหนียวหนึบ กั้ง/ปู สด เด้งมาก

f7zzairslxla
l8s48cpo25c5

ทะเลลวกจิ้้ม  เรื่องกั้ง ปู สดมาก ส่วนที่เด็ดอีกอย่างคือน้ำจิ้ม ที่เหมือนจะเป็นซีฟู้ด แต่เราว่าจะเหมือนพริกน้ำปลาและปรุงเปรี้ยว จี๊ดจ๊าด ชอบที่สุด

qi98b8okmqsu
ugtvrcbfzd0o

ลอดช่องน้ำกะทิ ที่โดนเป่าหูตลอดเวลาทานก๋วยเตี๋ยวอยู่ ก็เลยสั่งมาโดนสักถ้วย หวานหอมน้ำตาลอ้อย แต่หวานมาก หวานขั้นสุด ส่วนเส้นก็หนึบๆ เป็นของหวานที่ตบท้ายได้เป็นอย่างดีเลย

bux1jg7xaqpw

อิ่มล่ะ เที่ยวต่อได้แต่ก่อนไปก็เข้าไปไหว้พระที่วัดไผ่ล้อมกันก่อน สักการะพระพุทธไสยาสน์ ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก กันก่อนแล้วค่อยเดินทางต่อนะ

เจ๊เพ็ญ เย็นตาโฟปูกั้ง
ที่ตั้ง: ต.จันทนิมิต อ.เมือง จ.จันทบุรี
เบอร์: 084-892-4447
เวลา: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 07.45 - 16.15 น.
FB: www.facebook.com/jpenyentafour
Map: https://maps.app.goo.gl/eB5cU8...

⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
www.pratuneung.com หรือ www.facebook.com/followmeonear... ⭐️

Sansanee Tangchansiri

Friendly Food

วันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 11.44 น.