วันหยุดวนมาถึงสักที เย้ๆๆๆ

เหนื่อยกับงานมากๆค่ะ อยากจะเปลี่ยนที่นอนที่ทานข้าว

นั่งฟังเสียงคลื่น จิบเบียร์ชิลๆ ปล่อยเวลาทิ้งไปสักสองวัน

หลังจากที่ตกลงปลงใจ พร้อมกับนับเงินในกระเป๋าอันน้อยนิด

ก็ลุยค่ะ! เก็บกระเป๋าขึ้นมอเตอร์ไซค์คู่ใจ

เจ้า Grand filano ที่บุกตะลุยกับเรามาแล้วหลายทริป

ทริปนี้เราเดินทางกันสองคนค่ะ มุ่งหน้าสู่จังหวัดชลบุรี ฝนอย่าตกเลยน๊าาสาธุ๊ๆๆ TT

เราออกเดินทางกันตอนตี 5 ค่ะ กลัวแดดร้อน

ทริปนี้ไม่ค่อยได้วางแผนอะไรกันสักเท่าไหร่ แค่อยากหาที่นั่งพักผ่อน

ปิ้งย่าง ขับรถเที่ยวเล่นบ้างนิดหน่อย

มาถึงที่พักประมาณ 8.30 เราพักที่บ้านต๊ะออนเเดอะซี บางเสร่ค่ะ

ยังเช็คอินไม่ได้ค่ะ เช้าไป๊!! เราแวะมาฝากสัมภาระไว้ก่อน

ระหว่างทางมาที่พัก เราคุยกันว่าถ้าไปถึงเช้าไม่เกินเก้าโมง

เราจะข้ามไปเกาะแสมสารกัน มาถึงก่อนเวลาพอดีค่ะ

ก็เป็นอันว่าไปเกาะแสมสารกันเต๊อะะ ^^

เราพักห้องชั้นสอง เดี๋ยวกลับจากเกาะจะมารีวิวที่พักให้ดูน๊า

ขับรถมาอีก 20 กว่าโล จะถึงท่าเรือข้ามฝั่งเกาะแสมสาร

เตรียมลงเรือค่ะ บรรยากาศเริ่มจะอึมครึม ลมค่อนข้างแรงค่ะ

วอนให้ลมช่วยพัดเมฆก้อนนี้ไปทีเถิดด ToT

นั่งเรือมาสัก 15 นาทีก็ถึงแล้วค่ะ ไวมากกก หลังจากลงเรือฟังบรรยายของพี่ๆทหารเรียบร้อย

พักทานอาหาร ก็มานั่งเล่นบริเวณหาดเทียน อากาศเริ่มกลับมาเป็นปกติแดดแรงเลยค่ะทีนี้

นักท่องเที่ยวที่มาเรือรอบเดียวกับเรา นั่งรถไปหาดลูกลมกันเกือบหมด

เหลือแต่นักท่องเที่ยวที่จะไปดำน้ำรอบแรก แดดแรงปะการังกำลังสวยเลยค่ะ

ส่วนเราสองคนนั้น.. ไม่ได้ดำน่ะเซ้! 5555

เนื่องจากสาวสวยของเราว่ายน้ำไม่เป็น 5555 เลยต้องมีผู้เสียสละ TT

เราเลยจะไปปั่นจักรยานเล่นที่สวนพฤกษศาสตร์กันแทน

ไปเลือกจักรยานก่อนค่ะ ค่าบริการ 10 บาท

ปั่นไปตามทางที่พี่ทหารแนะนำ พี่ทหารบอกว่าแต่ก่อนให้ปั่นไปถึงหาดลูกลมได้

แต่เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวปั่นแล้วแหกโค้ง ได้รับบาดเจ็บหลายท่าน

จึงไม่อนุญาติให้ปั่นไปถึงหาดลูกลมค่ะ ให้ปั่นได้เส้นทางเดียว

ท่านใดที่จะปั่นจักรยานก็เลือกคันดีๆนะคะ

จักรยานที่นี่ค่อนข้างผ่านสมรภูมิรบมาเยอะ 5555

บางคันก็เบาะขาด ล้อเบี้ยว โซ่หลุด แฮนด์เอียง สารพัดค่ะ

ขอซิ่งหน่อยน้าาา 5555

ระหว่างทางมีอุโมงค์ต้นไม้เล็กๆ 2-3 จุดค่ะ

เดินเข้ามาในสวนพฤกษศาสตร์ ตามตั้นไม้จะมีชื่อพันธุ์ไม้บอกไว้ค่ะ

ใครชอบก็เดินดูกันได้ มีสระบัวดอกใหญ่ๆ บริเวณทางเดินค่อนข้างรกค่ะ

ใครมาก็เดินๆระวังกันด้วยนะ

ส่วนเราสองคนไม่ค่อยสนใจพันธุ์ไม้เท่าไหร่ เดินลงไปที่หาดก่อนเลย

บริเวณหาดส่วนนี้หินเยอะค่ะ เป็นบริเวณที่ห้ามลงเล่นน้ำ

แต่ถ้าจะนั่งพัก ทานอาหาร ดื่มน้ำ ได้อยู่นะคะเพราะลมเย็นมาก มีร่มไม้ให้นั่ง

เรานั่งกันอยู่พักใหญ่ก็ง่วงเลย ถ้ามีเปลหรือเสื่อ หมอนอีกใบ หลับแน่ๆ

พอตื่นจากภวังค์กันทั้งคู่ ก็เตรียมปั่นจักรยานกลับค่ะ

จะไปเล่นน้ำที่หาดลูกลมแล้ววว เย้ๆ

ทางเกาะมีบริการรถรับ-ส่ง ฟรีค่ะ

ภาพเบลอหน่อยนะคะ ปรับกล้องไม่ทัน ^^

ถึงแล้วค่ะ วิ่งลงหาดเลยยย

ทรายที่หาดนี้ละเอียดพอสมควนค่ะ แต่ไม่ละเอียดเท่าหาดเทียน

กิจกรรมที่หาดลูกลมก็จะมี พายเรือ ดำน้ำดูปะการัง นั่งเรือท้องกระจก วอลเล่บอลชายหาด

ส่วนเราสองคนก็ไม่ทำอะไรอีกเช่นเคยค่ะ เล่นน้ำ ถ่ายรูป เดินขึ้นจุดชมวิว

นั่งเพลินๆไปสักพักนึง ดูนาฬิกา โอ้ววว นี่จะบ่ายโมงแล้วหรอเนี่ย

เรารีบไปเปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วขึ้นไปถ่ายรูปที่จุดชมวิว

เตรียมตัวกลับค่ะ

ทางขึ้นชันมาก ระวังกันด้วยนะคะ

เย้ ร้อนมากค่าาาาาา ^^

จากจุดชมวิวด้านบนค่ะ

อีกสักมุม

มีทางให้ขึ้นไปต่ออีกค่ะ แต่เราลงมาก่อนเนื่องจากตากล้องโดนราวจับบาดมือ

เลือดสาดเลยทีเดียว!! ToT

นั่งรอรถกลับไปที่หาดเทียน เพื่อข้ามเรือกลับรอบแรกค่ะ 13.30 น.

สำหรับใครที่อยากมาเที่ยวเกาะแสมสารในฤดูฝนนี้ ก็มาได้นะคะ

แนะนำให้เช็คสภาพอากาศให้เรียบร้อย ถ้าโชคดีเหมือนเราก็ไม่เจอฝนค่ะ

เจอแดดเลย แดดแรงๆถึงแรงมาก 5555

ที่เกาะนี้มีกิจกรรมหลายอย่างให้คุณเลือกอย่างที่กล่าวไปข้างต้น

เราสองคนมาไม่ค่อยคุ้มค่ะ แต่ก็สนุกดีค่ะ อยากมานั่งพัก อยากมาเห็น

อยากถ่ายรูปเยอะๆ เก็บไว้ดู จริงๆก็คุ้มสำหรับเราแล้ว

(เราสองคนชอบถ่ายรูปมากๆค่ะ)

สำหรับค่าใช้จ่ายบนเกาะ

ค่าบัตรข้ามเกาะท่านละ 300 บาท

ใครอยากดำน้ำก็เสียค่าเช่าอุปกรณ์เพิ่ม 50 บาท

ค่าเช่าจักรยาน 10 บาท

ส่วนกิจกรรมอื่นๆรวมทั้งรถบริการฟรีค่ะ

ขากลับเราแวะซื้ออาหารทะเลที่ตลาดค่ะ คิดอาหารคืนนี้น่าจะพิเศษสักหน่อย อิอิ

ขับมาตามทาง เลยประภาคารรีสอร์ตมานิดนึง จะเห็นตลาดสดขายอาหารทะเลเต็มเลยค่ะ

ไม่ได้ถ่ายภาพไว้ ถือของเยอะค่ะขอภัยด้วย

ได้หมึกมาครึ่งโล กุ้งลายเสือครึ่งโล หอยหวานครึ่งโล ปูอีก 1 โล

พอค่ะๆๆ ตะบะแตกต้องรีบกลับก่อนจะซื้อมากไปกว่านี้ 5555

มาถึงที่พัก 14.00 น. เป็นเวลาเช็คอินพอดีค่ะ

เราพักที่ บ้านต๊ะออนเดอะซี เป็นเหมือนสะพานปลายื่นออกไป

แล้วก็มีที่พักอยู่สองฝั่งหันหน้าเข้าหากันค่ะ ประมาณนี้ค่ะ(ภาพจากเว็ป)

สำหรับการสำรองห้องพัก ก็เข้าไปที่เว็ปบ้านต๊ะ แล้วก็คลิกดูตามจุดๆในภาพเลยค่ะ

จะมีภาพห้องพักแต่ละห้องให้ชม แล้วก็กดสำรองห้อง ชำระเงินได้เลย

เป็นจุดๆสีเขียวคือว่างอยู่ แดงคือไม่ว่าง ลองเลือกดูนะคะ

เจ้าหน้าที่ช่วยถือของขึ้นมาส่งบนห้องเรียบร้อย

มาชมห้องพักกันค่ะ

มีรองเท้าแตะให้ 2 คู่ค่ะในห้องพัก

ห้องน้ำค่ะ สะอาดและใหม่มาก

มีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย

อุปกรณ์ชำระล้างร่างกายก็มีให้ค่ะ แปรงสีฟันก็มีน๊าา

มาชมรอบๆห้องกันค่ะ

หมวกนี่ของเรานะ ทางรีสอร์ตไม่มีให้นะคะ 5555

วิวหลังระเบียงเป็นอู่ต่อเรือเก่าค่ะ เป็นพื้นที่ห้ามบุรุกนะคะ

ทีนี่มีโต๊ะวางของให้เยอะเลยค่ะ ชอบมาก สะดวกสบาย ^^

หลังจากเก็บของเสร็จก็ไม่รีรอที่จะแกะถุงปูนี่งออกมา 5555

ข้าวสวยคนละจาน ปูม้าสดๆ น้ำจิ้มซีฟู๊ด แซ่ปปปป (ไม่มีภาพประกอบนะคะรู้กันๆ) ;P

หลังจากอิ่มแล้ว ก็จะทำตามฝันในการออกทริปครั้งนี้ค่ะ

นั่นก็คือ..... นอน นอน เตียงนุ่ม แอร์เย็นๆ นอน zzZZ

เดี๋ยวตื่นมาดูพระอาทิตย์ตกกันนะ ^^

ตื่นแล้วจ้าาาาา พระอาทิตย์ยังไม่ตก แต่เหมือนฝนจะตกเลย TT

อาบน้ำเปลี่ยนชุด สบายๆ ลงมานั่งเล่นกัน

บรรยากาศดีจริงๆค่ะที่นี่ บริเวณนี้มีโต๊ะกลางให้นะคะ

เผื่อใครอยากมานั่งทานอาหารเย็นบริเวณนี้ ดีงามค่ะ

ไม่เห็นพระอาทิตย์เลยค่ะ หมู่เมฆมากเสียจริง แง่ววว

ลมเย็นสบายมาก นั่งมองเรือ มองน้ำ มองไปมองมาสักพัก

หลับคู่เลยค่ะ 5555 ก็บรรยากาศเค้าดีหนิเนอะ ^^

ตื่นมาก็ฟ้ามืดแล้วค่ะ นึกขึ้นได้ว่าซื้ออาหารทะเลมานี่นาาาา

เดินไปบอกพนักงานขอเช่าเตา จ่ายเงินเลยนะคะ 100 บาท

พนักงานก็ยกมาบริการ พร้อมติดเตามาให้เรียบร้อย

ตรงที่ไฟเขียวๆนั่นไว้ให้ลูกค้าที่เข้าพักมาตกหมึกค่ะ มีเบ็ดให้เช่าด้วย

มีแก๊งค์นึงกำลังตกอยู่ ตกเสร็จก็ย่างกินกันตรงนั้นเลย โหหห อยากกินบ้างง่ะะ

เลิกสนใจของกินของชาวบ้านแล้วมาสนใจของตัวเองเถ๊ออ

หมึกเราก็หมึกตกนะจะว่าไปแล้ว 5555

ขอลาค่ำคืนนี้ด้วยภาพนี้แล้วกันนะคะ อร่อยแซ่ปสุดๆ ฝันดีเลย..

ตื่นแล้วค่ะ 9 โมง 55555 ตื่นสายมาก

พระอาทิตย์ขึ้นก็ไม่ได้ดู แต่รู้สึกได้เลยว่านอนเต็มอิ่มมาก สบายมาก

ขับรถออกไปตลาดค่ะ ไม่ทันตลาดเช้าเลยได้อาหารตามสั่งมา 2 กล่อง

สั่งอาหารเช้ากับทางที่พัก 1 ชุด

มีข้าวต้ม ปาท่องโก๋ ขนมปัง กาแฟ 120.- อร่อยดีค่ะ

เตรียมเก็บของกลับบ้านค่ะ พรุ่งนี้ทำงานเช้า แง่งงงง TT

ถ่ายรูปบริเวณที่พักก่อนกลับ

กลับบ้านกันเถอะะ :3

สำหรับที่อยากมาพักผ่อนสบายๆ ปิ้งย่าง ตกหมึก ปั่นจักรยาน

แนะนำที่นี่เลยนะคะดีเยี่ยม พนักงานพูดจาดีบริการดีมากค่ะ

ที่สำคัญเลยคือเตียงนุ่มสบายหลับเต็มอิ่ม รู้สึกได้มาพักจริงๆ

รีสอร์ตอยู่บริเวณบางสเร่ค่ะ แถวๆสวนนงนุชเลย

ไปพักผ่อนกันให้ได้นะคะมนุษย์เงินเดือนทุกท่าน ^^

สรุปค่าใช้จ่ายรวมกัน 2 คน

ที่พักบ้านต๊ะออนเดอะซีห้องสตูดิโอ 2 ท่าน 1500.-

(ที่นี่มีบ้านเป็นหลังๆด้วยนะคะ แอบเห็นมีคนมาปาร์ตี้ไฟวิบวับๆ อิจจจTT )

ค่าน้ำมัน ไป-กลับ 200.-

ค่าเที่ยวชมเกาะแสมสาร 2 คน 600.-

เช่าจักยาน 20.-

ซีฟู๊ดและเช่าเตา 1000.-

ที่เหลือก็ค่าอาหารค่าน้ำตลอดทริป ประมาณ 500.-

ค่าเสียหาย 3820.- คุ้มค่ะ!!

MOTOR.PACKER

วันพฤหัสที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 16.04 น.