บันทึกนักเดินทาง 2-4 กันยายน 2559
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ แจ๊คมาอีกแล้ว อย่าเพิ่งเบื่อน๊าาาาาา ป่ะๆๆๆๆวันนี้จะพาเที่ยวทะเล เดือนนี้เดือนเกิด
อยากมอบรีวิวดีๆให้เพื่อนๆค่ะ กระบี่เที่ยวยังไง
แจ๊คไปคนเดียวเที่ยวกับคนแปลกหน้าแต่สนุกมาก แถมคนกระบี่ก็น่ารักอ่ะ ติดตามนะ เดี๋ยวเล่าให้ฟัง

>>>>>>>>>DAY 1 กระบี่ ไปคนเดียว เที่ยวยังไง เดินทางยังไง พักที่ไหน

ก่อนหน้านี้ ไปลุยป่าดำผุดดำว่ายน้ำตกอยู่บนเขา

รีวิวนี้ค่ะ น้ำตกโกรกอีดก https://th.readme.me/p/5194

ผ่านไป 5 วัน ก็เกิดทริปหักมุม แจ๊คลงทะเลใต้จ้า

อะไรจะจะชีพจรลงเท้าขนาดนั้น แอบกระซิป กลางเดือนจะไปขึ้นเขาอีก 5555

กระบี่เป็นจังหวัดที่อยู่ในแผนการเดินทางของแจ๊ค แต่มันคือ เมษาปีหน้า เราไม่ได้หาข้อมูลอะไรไว้เลย เพราะยังมีเวลาอีกเยอะ

จองตั๋วโปรของ air asia ไว้ จองข้ามปี ราคาถูกจนอยากจะร้องไห้ (ไปกลับ 203.50 ถูกกว่ารถทัวร์อีก)

แต่คงเป็นโชคชะตามั้ง มีเหตุให้ต้องไป ไปแบบยัง งงๆไม่มีเวลาจะหาข้อมูลอะไรเลย เดี๋ยวไปถามข้อมูลจากคนที่กระบี่ละกัน

ต้องมีคนใจดีบ้างล่ะ จริงๆก็กังวลใจอยู่เหมือนกันนะ เพราะเป็นที่ๆไม่เคยไป รีวิวก็ยังไม่ได้หาอ่าน

เรานึกภาพไม่ออกเลยว่า กระบี่เป็นยังไง เราว่าหลายคนที่จะไปครั้งแรกก็คงรู้สึกเหมือนเรา

ตัวเมืองกระบี่ไม่ใหญ่มาก แต่มีความเจริญนะ การจราจรคับคั่ง มีรถ 2 แถวไปยังที่ต่างๆได้สะดวกสบาย

ถ้าจะไปเที่ยวตามที่ต่างๆก็มีทั้งทางรถ หรือตามเกาะต่างๆก็มีบริการทัวร์ ไว้บริกการเยอะมากกกกกกก

เดี๋ยวแจ๊คมีที่แนะนำ เพราะไปใช้บริการมา ประทับใจค่ะ ในรีวิวนี้แจ๊คเลยจะเล่าให้ฟังว่า เราจะไปมีชีวิตอยู่ที่กระบี่ยังไง

กระบี่ ไปคนเดียว เที่ยวยังไง เดินทางยังไง พักที่ไหน สุดท้ายเราพบว่ากระบี่เที่ยวไม่ยากค่ะ

>>>>วิธีเที่ยวกระบี่ อาจจะพักในเมืองแล้วนั่งรถเที่ยว รถแบบเหมาก็มี หรือจะเช่ามอไซค์ขี่เที่ยวก็โอนะ

หรืออีกจุดใหญ่ๆที่คนไปพักกัน คืออ่าวนาง ถ้าชอบเงียบๆ ก็หาดไร่เลย์ หรืออาจจะไปพักบนเกาะพีพี เกาะลันตา

การเที่ยวเกาะ เราสามารถซื้อทัวร์ one day trip ไปเกาะต่างๆ มีให้เลือกมากมาย

หรือจะไปใช้บริการเรือที่อ่าวนางไปเที่ยวเจาะจงไปตามเกาะก็ได้คิดเป็นเที่ยว แล้วแต่ว่าจะไปที่ไหน

เก็บภาพนี้มาให้ค่ะ ราคาเรือจากอ่าวนาง ก็เป็นอีกตัวเลือกค่ะ

เป็นของชมรมผู้ประกอบการเรือหางยาวอ่าวนาง เบอร์โทร 075-695-473

ที่เที่ยวเยอะมาก ไม่เชื่อลองถาม google ก็ได้ ทะเลสวยน้ำใส สระมรกตกับน้ำตกร้อนก็เป็นอีกที่มีความสวยงาม

แต่ถามว่ารอบนี้แจ๊คเที่ยวครบมั้ย จะบ้าเหรอเที่ยวหมดก็อัจฉริยะแล้ว แน่นอนว่าเมษาปีหน้าไง 9 วัน เจอกันแน่นอน

ถ้าพร้อมแล้วมาเดินทางไปพร้อมๆกันเลยค่ะ แจ๊คเดินทาง วันที่ 2/9/59 13.50 ใช้เวลาชั่วโมงกว่าๆ เลทเล็กน้อย ไม่เกิน 2 ชั่วโมง

เดี๋ยววววลืมๆๆๆ ต้องขายของก่อน ตามสเต็ป

อยากทักทาย พูดคุย ขอคำแนะนำ ได้หมดค่ะ

ที่นี่นะ เพจท่องเที่ยว ถ่ายภาพของแจ๊คค่ะ นักเดินทางตัวน้อย

โอเค สบายใจได้โฆษณาเพจ รีวิวต่อได้

สวัสดีกระบี่ แล้วฉันไปไงต่อ เอาเบื้องต้นให้รอดก่อนคือ จากสนามบินไปตัวเมืองยังไง แค่นี่เราก็รอดตายละ

โทรหาพี่เอ็กซ์ (ก่อนหน้านี้แจ๊คได้คุยกับพี่ชายคนหนึ่งในเพจ ชื่อพี่เอ็กซ์ พี่มีโรงแรมที่กระบี่ ชื่อ CITY HOTEL ซึ่งแจ๊คจะไปพักที่นี่แหระ)

ก็ได้ความว่า นั่ง shuttle bus เข้าเมือง ราคา 90บาท ซึ่งมีจุดขายตั่วอยู่ในสนามบิน เข้าไปก็เจอเลยค่ะ ไม่ยาก

แจ๊คได้ข้อมูลมาว่า จริงๆถ้าไม่มีของอะไรมาก เดินออกไปถนนใหญ่แล้วขึ้นรถ 2 แถวก็ได้

นั่ง shuttle bus เข้าเมืองนั้นไม่นาน แต่นานคือ กว่ารถจะออกเนี่ย นานค่ะ รถวิ่งผ่าน ตรงจุดที่ไกล้โรงแรมนะ

(ถ้าลงคือ ลงแถวๆปฏิมากรรมปูดำ หรือหลักกม0 บริเวณนั้นแหระค่ะแล้วข้ามถนน เข้าซอย ก็จะถึงโรงแรม)

แต่ งง ทำไมไม่จอดให้หนูลง พี่แกไปจอดที่บริษัทนู่น แล้วให้รถตู้ไปส่งเราที่โรงแรม แถมคิดตังค์ 20 บาท เฮ้ยยย คืออัลไร????

แบบนี้ก็ได้เหรอ รมณ์เสียจ้ะ

แจ๊คจะบอกว่าตั้งแต่ได้ไปออกทริปกับเว็ปพันทิป เราปรับการเขียนรีวิวของเราไปเยอะเลย รีวิวคือความหวังของชาติ

เพราะฉะนั้นรีวิวที่ดีจะต้องมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในรีวิวนี้เราจะบอกเลยว่า เราเขียนเพื่อให้เพื่อนๆ

เอาไว้เป็นแนวทาง วางแผนการเดินทางค่ะ

เอาล่ะ เดินทางกันต่อ มาถึงที่พักแล้ว นี่ไง CITY HOTEL อยู่ซอยมหาราช 10

โรงแรม อยู่ใจกลางเมือง ด้านหลังเป็นถนนคนเดิน ด้านหน้าเป็นตลาด ของกินเพียบ เดินไปชมวิวปากแม่น้ำ ไปดูประติมากรรมปูดำ

ไปถ่ายรูป รูปปั้นนกออก ซึ่งเป็นหลักกิโล 0 ชมวิวเขาขนาบน้ำสัญลักษณ์ของกระบี่ ไกล้กับห้างโวค ไกล้สี่แยกมนุษย์โบราณ

เอาเป็นว่าเดินทางไปไหนก็สะดวกสบาย

ภายนอกดูธรรมดานะ แต่ๆๆๆๆ อย่าเพิ่งตัดสินจากรูปลักษณ์ภายนอก แจ๊คเป็นคนที่ ถ้าห้องเก่าไม่มีปัญหา

ขออย่างเดียวต้องสะอาด พี่รีเซฟชั่นบอกว่า เสียงดังหน่อยนะ เพราะช่วงนี้มีนักกีฬาพัก โอ้วววว จริงด้วยนักกีฬาเสียงดังมาก

แต่แค่ช่วงกลางวันกับหัวค่ำ แค่นั้นแหระ เนื่องจากตอนที่เราไปกระบี่เป็นเจ้าภาพจัดแข่งกีฬาอะไรสักอย่าง

เมืองกระบี่นี่อุดมไปด้วยนักกีฬาจากจังหวัดต่างๆ ไปทางไหนก็มีแต่นักกีฬา ที่พักเกือบทุกที่เต็มไปด้วยนักกีฬา

นักกีฬาแอบมองเราบ้าง เราแอบมองนักกีฬาบ้าง ฟรุ้งฟริ้งๆ 555555

ที่นี่มีห้องหลายแบบ เตียงเดี่ยว เตียวคู่ ราคาก็ช่วง low 800 ช่วง high 1200

แฟมิลี่บังเกอร์ low 1000 ช่วง high 1400

บอร์โทรค่ะ075-611-961,075-621280-1 เว็ปไซต์ http://www.citykrabi.com

เป็นเว็ปรวมนะ เพราะมีโรงแรมในเครือด้วย

เพจของซิตี้โฮเทลค่ะ https://www.facebook.com/cityhotelkrabi/?hc_ref=SEARCH

นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักไม่ได้นะคะ มีที่จอดรถค่ะ ไม่มีอาหารเช้า แต่ไม่มีปัญหาเลย เดินออกไปนี่ของกินเพียบจ้ะ

เข้าห้องไปนี่ ความรู้สึกมันพลิกความคาดหมายมาก

เพราะทางโรงแรมได้ Renovate ห้องใหม่ ดูดี สะอาดสะอ้าน ที่นี่คือโอเคเลย ดีงามค่ะ น่าอยู่มาก ทางเดินกว้างมาก

นี่ค่ะห้องพักของเราคืนนี้ มีห้องแบบ แฟมิลี่บังเกอร์ว่าง เราเลยได้นอนห้องนี้ ชอบอ่ะ

ขอเก็บภาพก่อนที่ห้องจะเละด้วยฝีมือการวางของของเรา เดี๋ยวภาพจะไม่สวย

นำเสนอเลยเตียงนอนเกร๋ๆ จุดเด่นคือผนังฝั่งหนึ่งเป็นอิฐมอญ มีความอาร์ต เท่ อบอุ่น

ในห้องมีไดร์เป่าผม มีตู้เย็น ทีวี กาต้มน้ำร้อน น้ำเปล่า wifi

ไปดูห้องน้ำกันบ้าง งานดี สะอาดมาก มีหมวกคลุมผม แชมพูและครีมอาบน้ำ

ตื่นตาตื่นใจกับที่พักแล้ว ขอพักแป๊ปปปปนะคะ

วันนี้กว่าจะไปถึงที่พักก็เย็นละ งั้นขอพาไปเที่ยวเมืองก่อน เอาเท่าที่เราเดินได้นะ ป่ะ ตามมา เราจะไปเดินเล่น

ชมวิวยามเย็นโซนปากแม่น้ำก่อน ซึ่งก็จะมี ชมวิวเขาขนาบน้ำสัญลักษณ์ของกระบี่

ประติมากรรมปูดำ รูปปั้นนกออกซึ่งเป็นหลักกิโล 0

นี่ค่ะ เขาขนาบน้ำ

และไปชมศิลปะของอาจารย์เฉลิมชัยที่เคยมีกระแสดราม่าในตอนที่สร้าง

เดินเล่นอยู่แถวนี้จนมืด บรรยากาศดีมากๆ ลมเย็น ผู้คนส่วนใหญ่จะไปนั่งเล่น ถ่ายรูป

ถ่ายรูปอยู่แถวนี้จนมืด ได้เวลามูฟค่ะ เดินกลับทางเดิม ไปทางโรงแรม เดี๋ยวจะพาไปเดินถนนคนเดินกันต่อค่ะ

ถนนคนเดินจะมีวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ค่ะ ช่วงนี้จะคึกคักและคนเยอะเป็นพิเศษเพราะมีนักกีฬา

รูปนี้ถ่ายตอนเย็นอีกวันหนึ่งค่ะ

เดินต่อค่ะ

ของที่ขายมีทั้งของกินของใช้ เสื้อผ้า งานอาร์ต

คืนนี้เดินไปนู่นไปนี่จนปวดขา คงจะได้เวลาพักผ่อน เดี่ยวค่อยเที่ยวต่อนะ

>>>>>>>>>>DAY 2 ในวันที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจ หรือใครที่มาผิดเวลา

เช้านี้ เราเริ่มด้วยการพาไปกินโรตี ร้าน บางนรา ณ กระบี่ ข้าวแกงอร่อย โรตีเด็ด

มากระบี่แนะนำให้มากิน ร้านตั้งอยู่ถนนหลวงพ่อ หาไม่ยากค่ะ

โรตีอร่อยจะมีอีกร้าน เดินผ่านตอนกลางคืนเห็นคนเยอะ ร้านอยู่หน้าห้างโวคค่ะ

หลังจากมื้อเช้ายังไม่ทันจะอิ่ม กระบี่ฝนตกค่ะ ไม่มีอะไรทำ

นั่งลิ้มรสความละมุนของโรตี ในหัวก็คิดว่า ออกทะเลคงไม่โอเค

แล้วเราจะทำอะไร จะมีอะไรไปเขียนรีวิวให้เพื่อนๆอ่านมั้ยเนี่ย

มีสิ่ๆๆๆๆๆๆ เดี่ยวมาต่อนะ

เนื่องจากพี่เอ็กซ์มีโรงแรมในเครืออีก 2 ที่ เอาเส่ะ วิญญาณนักรีวิวเข้าสิง ขอไปถ่ายรูปหน่อยนะคะ

ป่ะ ไปกัน โรงแรมต่อไปที่แจ๊คจะพาไปชมคือ โรงแรม ริเวอร์ไซคด์ เบอร์โทร 075-612-128-9 ตั้งอยู่ ถนนอุตรกิจ

เดินมาจากร้านโรตี บางนราได้เลย เพจค่ะ https://www.facebook.com/riversidehotelkrabi/

นี่ค่ะตัวโรงแรม ไปที่ front ก่อนค่ะ ที่นี่มีอาหารเช้าด้วยนะ

เรามีความโชคดี ยังไงรู้มะ คือเหลือห้องว่างอยู่ห้องเดียวที่ให้เราเข้าไปถ่ายได้

ชอบห้องที่นี่จัง จะบอกยังไงดี คือห้องมีความเรียบง่าย แต่ดูดี มีทั้งเตียงเดี่ยว และเตียงคู่ มีตู้เซฟด้วย

ห้องน้ำค่ะสิ่งสำคัญเลยคือสะอาดมาก มีระเบียงหลังห้อง ยกเว้นชั้น1 ไม่มีระเบียง

ทำเลตรงนี้ จะสงบกว่าตรง CITY HOTEL หน่อย ราคาเท่ากันค่ะ ที่จอดรถจอดได้มากกว่า

ตอนไปถ่ายรูปนี่ฝนก็ยังตกอยู่นะ

แต่เรื่องจริงคือ อย่าไปโทษฟ้าฝน เราเองที่เลือกไปเที่ยวหน้าฝน มันเป็นเวลาของเขา ไม่ใช่เวลาของเรา

เราก็แค่มีความสุขกับมันก็พอ

พี่ที่ริเวอร์ไซด์ โทรเรียกแท็กซี่ให้

เราใช้บริการแท็กซี่ของคุรลุงอุดม เบอร์โทรค่ะ 089-027-3425 อยากจะแนะนำเลย ลุงบริการดี

เราจะไปอีกที่ ชื่อว่า The Oasis ที่นี่จะต่างจาก 2 ที่แรกนะ

The Oasis จะเป็นแนวรีสอร์ท อยู่อ.เมืองค่ะ แต่ออกมาจากตัวเมืองหน่อย อยู่ติดๆกับสนามฟุตบอลหญ้าเทียมกระบี่อารีน่าค่ะ

ถ้าใครชอบแบบบรรยากาศส่วนตัว ที่นี่ก็เป็นอีก 1 ตัวเลือกค่ะลุงอุดม พาเรามาถึงแล้วค่ะ

นี่ไง The Oasis ฝนเริ่มเบาลงแล้ว

ที่นี่จอดรถหน้าห้องพักได้เลย มาดูห้องกันค่ะ

ห้องที่นี่จะเป็นปูนเปลือยทุกห้อง

แต่จะมีบางห้องที่ผนังมีลวดลาย พี่เอ็กซ์บอกว่าเคยให้นักศึกษามาเพ้นลายไว้

แต่เราอดดู เพราะมีห้องว่างห้องเดียว สิ่งอำนวยความสะดวก เหมือน CITY HOTEL

ดูใหม่ สะอาด น่าอยู่อ่ะ

มาดูห้องน้ำ ว๊าวววววว มองไปผ่านกระจก มองเห็นในห้องน้ำเล้ยจ้า ไม่ต้องตกใจๆๆๆๆ เค้ามีม่านปิดให้ค่ะ

เป็นเตียงเดี่ยวทุกห้องนะ ราคา 800 บาท

เบอร์โทรของ The Oasis ค่ะ 075-667-997

เพจค่ะ https://www.facebook.com/theoasisresortkrabi/

ถ่ายรูปเสร็จ ฝนก็ลงมาอีก ลงุอุดมพากลับอีกทาง ขับรถไปลุงก็ชี้ให้ดูนู่น ดูนี่ ดูเหมือนลุงจะรู้ทุกสิ่งอย่างในกระบี่

อธิบายเกี่ยวกับสถานที่ตลอดทาง เราเลยได้รู้ที่มาของแยกมนุษ์โบราณ

ลุงเรียกเราว่าลูกทุกคำเลย ไปกับลุงนี่เหมือนไปกับญาติผู้ใหญ่ค่ะ

ทำไมถึงมีรูปปั้นมนุษย์โบราณอยู่บนไฟแดง ก็เพราะกระบี่เป็นเมืองเก่าค่ะ เคยขุดพบซากมนุษย์โบราณ

นี่ค่ะๆๆๆ ภาพแยกมนุษย์โบราณ

เพราะลุงเป็นคนกระบี่ด้วย อยากรู้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับกระบี่ถามลุงได้ ลุงยินดีให้คำแนะนำ

ลุงมีลูก 4 คน แจ๊คบอกลุงว่า ที่บ้านหนูก็ลูก4คน หนูเป็นลูกคนเล็ก ลุงบอก ลูกคนเล็กเนี่ย ดื้อ 5555

แล้วฝนก็ตกลงมาเรื่อยๆ กลับที่พักก่อนค่ะ วันนี้จะย้ายห้องนะ ย้ายไปอยู่ห้องเตียงเดี่ยว งั้นก็เก็บของ ย้ายห้องกัน

ตอนย้ายห้องลืมเสื้อไว้ตัวนึง น้องพนักงานตามเอาเสื้อมาให้ น่ารักจริงๆ (เฮ้ยทำไมเราเป็นคนขี้ลืมแบบนี้ ไม่เข้าใจ)

นี่ๆๆๆห้องคืนที่ 2 ของเรา

ไหนๆก็ไหนๆละ ขอเค้าถ่ายตั้ง 2 ที่ละ ห้องที่เหลือของ City Hotel จะปล่อยผ่านได้ไง

เลยไปขอเข้าไปถ่ายห้องแบบเตียงคู่ น้องพนักงานเพิ่งเคลียร์ห้องเสร็จใหม่ๆเลย ขอถ่ายแป๊ปปปปเดียวจ้ะ

นี่ๆๆๆห้องแบบเตียงคู่

รู้สึกประสบความสำเร็จที่เก็บรายละเอียดได้ครบ อย่างน้อยรีวิวนี้ก็ได้ข้อมูลเรื่องที่พัก อิอิ

ช่วงบ่ายๆ ฝนหยุดค่ะ จะไปไหนได้ล่ะ นั่งรถสองแถวไปอ่าวนางละกันง่ายสุดละ

ขึ้นแถวๆหน้าห้างโวค จากตัวเมืองมีรถสองแถวไปที่ต่างๆอยู่หลายสาย

รถที่เราไปจะไปสุดสายที่สุสานหอย แต่เราไปแค่อ่าวนาง ระหว่างทางพีคไปอีก

คือฝนตกลงมาอีกรอบ ใจหายแว๊ปปปปป แต่สักพักฝนก็หยุด รถสองแถวจากตัวเมืองไปอ่าวนางก็ 50 บาท

ถึงแล้วๆๆๆๆ อ่าวนาง อ๋อเป็นแบบนี้นี่เอง

ที่อ่าวนางก็จะมีที่พัก มีบริการทัวร์ ร้านขายของที่ระลึก เสื้อผ้าของใช้ต่างๆ สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบค่ะ

เรามาดูทะเลอ่าวนางกันค่ะ

โชคดีที่ฟ้าเปิด

แดดแบบนี้ก็ดำไปอีกสินะแจ๊ค

ลงน้ำแค่นี้พอ

เดินเก็บภาพสักพัก รีบกลับค่ะ กลัวฝนมาอีกรอบ ขากลับ แจ๊คนั่งอยู่คนเดียว ไม่มีคนเลย

50 บาท คุ้มเลยประหนึ่งว่าเหมารถเที่ยว

ชอบเส้นทางแบบนี้จัง ข้างทางเป็นเทือกเขา ตัดกับเส้นทางคดเคี้ยว

เหมือนนั่งรถเข้าไปในหุบเขา ชอบๆ แต่รูปเราไม่สวยนะ ของจริงสวยกว่า

ขอจบวันที่ 2 ไว้แบบดื้อๆแบบนี้ละกันนะ ขอวาร์ปก่อน แต่พรุ่งนี้เรามีนัดทัวร์ 4 เกาะ กับบ.เกาะพีพีทัวร์ค่ะ สนุกมาก พูดเลย

>>>>>DAY 3 อยากชวนไปดู UNSEEN THAILAND ทัวร์ 4 เกาะ เที่ยวกับคนแปลกหน้า “ยินดีที่ไม่รู้จัก"

อย่างที่บอกไปค่ะ ถ้าจะเที่ยวเกาะต่างๆ ที่กระบี่ มี บ.ทัวร์ขายทริปอยู่เยอะมาก จะไปไหนเลือกได้ตามใจชอบเลย

แจ๊คได้ใช้บริการของ บ.เกาะพีพี ทัวร์ จริงๆวันนี้คือวันกลับ ขากลับ กลับรถทัวร์นะ เที่ยวสุดท้ายเลย เวลา 17.30

ต้องหาทัวร์ที่เวลาไม่กระชั้นชิดเกินไป ไม้งั้นเดี๋ยวตกรถ เลยได้ ทัวร์ 4 เกาะ 9.00-14.00 เป็นเวลาที่ลงตัว

เราแนะนำเลย บ.นี้บริการดี staff น่ารัก เฮฮาดี ดูแลดี ไปด้วยแล้วไม่เหงา

อวยซะเยอะ พอละๆๆๆ 555

เอาเว็ปไปละกัน มีหลายแพ็คเก็ตค่ะ ดูได้ในเว็ป http://phiphitours.com

เริ่มทัวร์กันเลยค่ะ 8.00 น. รถตู้ของบ.มารับถึงที่พักค่ะ มีพี่สาว 2 คน นั่งไปด้วยกัน ว๊าวววเรามีเพื่อนคุยละ

พี่สาวสองคน กลับวันนี้เหมือนกัน เราคุยกันเหมือนรุ้จักกันมาก่อน 5555 เห็นแจ๊คชอบทำหน้าเฉยๆเนี่ย

จริงๆมนุษยสัมพันธ์ดีนะ ใครเจอก็ทักได้ ไม่กัดจ้ะ เราจะไปขึ้นเรือ ที่ท่าเรือของบริษัท

เรือออก 9.00 ไปนั่งรอสักพัก ก็ได้เวลาขึ้นเรือ ออกเดินทาง ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติค่ะ คนไทยน้อยมาก

นี่ๆๆๆๆ ผู้ร่วมเดินทางกับเรา และเสื้อดำๆยืนพูดอยู่นั่นคือผู้ดูแลพวกเราตลอดทริป วู๊ดดี้ กับ จอร์นนี่

เห็นชื่ออินเตอร์ คนไทยค่ะคนไทย จุดที่ 2 ที่ไปรับคนคือไร่เลย์

ข้อแนะนำค่ะ ควรพกกระเป๋ากันน้ำไปด้วยค่ะ เรือวิ่งเร็ว ปะทะคลื่น แจ๊คนั่งท้ายเรือ น้ำกระเซ็นสิ่ เป็นห่วงกล้องอย่างเดียวเลย

ที่แรกที่เราจะไปดูกันคือทะเลแหวกอยู่ในพื้นที่ อช.หาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี

ชึ่งทะเลแหวกนี้เป็น unseen Thailand นะจ๊ะ เป็นความมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นจากน้ำขึ้นน้ำลง

ในเวลาที่น้ำลง เราจะเห็นสันทรายเชื่อม ระหว่างเกาะ 3 เกาะ มี เกาะไก่ เกาะหม้อ และเกาะทับ

เราสามารถเดินบนสันทรายระหว่างเกาะหนึ่งไปยังเกาะหนึ่งได้เลย

จะเกิดขึ้นช่วง 5 วัน ก่อนและหลัง ขึ้น 15 ค่ำ ถ้าไปไม่ถูกเวลาเราก็จะไม่ได้ชมค่ะ

ตอนเราไปกันก็แหวกนะ แต่น้อย น้ำก็เริ่มมา ที่สำคัญ อุดมไปด้วยนักท่องเที่ยว

ส่วนของหาดทรายที่โผล่พ้นน้ำเราได้ภาพแค่แบบในภาพ ถ้าใครมีเวลา

เลือกเที่ยววันธรรมดาน่าจะดีกว่า คนคงน้อยกว่านี้ เดี๋ยวเอาภาพสวยๆให้ดู

พี่ staff โชเฟอร์ขับเรือทริปนี้ ส่งมาให้ ตอนแหวกมากๆ และไม่ค่อยมีคน

ต่อไปภาพจากจอร์นนี่ส่งมาให้ค่ะ

ภาพผ่านการปรับแต่งสีนะคะ คนถ่ายเค้าอาร์ต

ต้องขอบคุณทั้งสองคนเลย พอรู้ว่าแจ๊คจะรีวิว พร้อมใจกัน ให้รูปแจ๊ค น่าร๊ากกก

เดินถ่ายรูปไปสักพัก จอร์นนี่มาคุยด้วย ชอบถ่ายภาพเหมือนกัน ใช้กล้องรุ่นเดียวกันด้วย เราเลยได้ช่างภาพส่วนตัว

เราหันมาถ่ายภาพฝั่งอื่นดีกว่า ทะเลไม่ค่อยแหวก เราไปถ่ายเรือดีกว่า 5555

ถ้าขยับไปทางขวาอีกนิด คนเพียบจ้ะ เลยได้มุมไม่ค่อยสวย เราหันกลับไปมุมเดิมดีกว่า ถ่ายเรือค่ะ

เราจะถ่ายเรืออย่างเดียวละนะ

พอละๆๆๆๆ มีแต่เรือ เดี๋ยวเพื่อนๆจะเมาเรือ 555

จะบอกว่าตรงทะเลแหวกนี่ทะเลสวยมาก ติดอยู่อย่างเดียวที่เราบอกไป คนเยอะมาก

ถ่ายรูปทางไหนก็มีแต่คน เดี๋ยวไปเที่ยวอีกทีจะเลือกไปวันธรรมดา

เดี๋ยวเราเดินทางกันต่อค่ะ

สถานีต่อไป เกาะไก่ ที่เรียกว่าเกาะไก่เพราะหน้าตาเหมือนไก่ไง

ตรงบริเวณข้างๆเกาะไก่นี้เราจะได้ดำน้ำกันด้วย หูยยยยยยตื่นเต้นอ่ะ ดำน้ำครั้งแรกในชีวิต

ตอนแรกก็คิดนะ ไม่อยากเปียก คิดไปคิดมา เฮ้ยยยมาแล้วต้องลงดิ่ 5555

ก็เห็นเป็นแบบนี้ตลอดอ่ะ คือไปแล้วต้องสุด ขึ้นเขาก็ต้องกัดฟันเดินให้ถึงที่หมาย

ไปน้ำตกยากๆ ก็ต้องขึ้นให้ถึงชั้นบนสุด นี่มาทะเลก็ต้องลงไปดูใต้น้ำดิ่ อันนี้ไม่ได้ลงน้ำลึกนะ ดำแบบสน็อกเกิล

ต้องหายใจทางปาก แรกๆเราจะยังหายใจไม่ถนัด ไม่เป็นจังหวะ แต่หลังๆก็ชิน ไม่ยากค่ะ

คนว่ายน้ำไม่เป็นก็ลงได้นะ staff ดูแลเป็นอย่างดี

ปลาน่ารัก แต่มีไม่มาก ลงไปแล้วมองไม่เห็นจอกล้อง ถ่ายมั่ว ไม่ค่อยได้สาระอะไร

แถมกดผิด เป็นถ่ายVDO ซะงั้น ภาพนี่แคปมาจาก VDO ภาพที่ได้มาไม่สวย

แต่ถ้าถามถึงความรู้สึกชอบมากค่ะ สนุกดี อยากดำน้ำอีก

(นอกจากชอบเดินป่ายังได้คำตอบที่กระบี่อีกว่า เฮ้ยยยเราชอบดำน้ำว่ะ)

แต่ตรงนี้ยังไม่ถึงกับสวยมากนะ สวยจริงๆอยู่ที่เกาะห้อง ซึ่งเราไม่ได้ไป แต่เพื่อนๆไม่ต้องเสียใจ

แจ๊คมีภาพจะอวด จอร์นนีถ่ายค่ะ เค้าส่งมาให้ หูววววววแจ๊คนี่แทบกรีสสสส

มีเยอะกว่านี้นะ เลือกไม่ถูกเลย

นี่ไง เจ้าของรูป

สวยมาก ปีหน้าเรากลับไป พาเราไปตรงนี้ด้วยนะ

ได้เวลาอันสมควรเราจะไปต่อกันที่เกาะปอดะ และเราจะกินอาหารกลางวันกันที่นั่น

ในขณที่เรานั่งเรือก็มีฝนเบาๆลงมา ตกๆหยุดๆ คนไม่ต้องห่วงเลย เปียกเป็นลูกหมาตกน้ำอยู่แล้ว

ห่วงกล้องนี่แหระ ลงเรือไปฝนก็ลงอีก เฮ้อออออถึงแล้วค่ะ เกาะปอดะ ลงไปที่เกาะต่างคนก็หามุมนั่งกินข้าว แจ๊คหรอ ยังไม่หิวค่ะ เดินหามุมถ่ายภาพ

ฝนตกฟ้าเน่า ลมแรง จริงๆแล้วเกาะปอดะ จะต้องสวยกว่าในรูป ถ้าเป็นวันที่ไม่มีฝน

ถ่ายเสร็จกลับมาตรงจุดรวมตัวของกลุ่มเรา นั่งแป๊ปนึง จอร์นนี่พาไปถ่ายรูปอีกรอบนึง

เดี๋ยววววววว ขอหวีผมแป๊ปปปป 55555

โอเค หล่อแล้ว ไปถ่ายรูปกัน

เห็นเขานั้นมั้ย ตรงนั้นคือที่ตั้งของถ้ำพระนาง ดูดีๆต้องใช้จินตนาการ จะเหมือนเป็นผู้หญิงนอนอยู่

ตรงนั้นแหระคือถ้ำพระนางที่เราจะไปกัน ชาวเลเค้าจะมีชื่อเรียกเกาะต่างไว้

เพื่อเวลาออกเรือจะได้เอาไว้บอกทิศทาง บอกตำแหน่งไรงี้ค่ะ

ถ่ายรูปกัน

แคปชั่นเสี่ยวก็มา

ช่างภาพบอก ขอโดดๆๆๆ ลมแรงเกิน

งานป้ายต้องมา อิอิ

จริงๆช่วงที่เรามานี่คือ เป็นช่วงที่ทะเลไม่สวยเท่าไร ฟ้าก็ครึ้ม ลมแรง แต่ขนาดเป็นช่วงไม่สวยนะเนี่ย ก็ไม่แย่นะ

ถ่ายรูปกันเสร็จ กลับไปนั่งกินข้าว เติมพลังก่อนค่ะ เพราะใกล้ได้เวลาที่เราจะไปที่ต่อไปกันแล้วค่ะ

นี่อาหารกลางวัน อร่อยยยย

เดี่ยวไปต่อสถานีสุดท้าย หาดถ้ำพระนาง ตำนานความรัก

ขึ้นเรือมาไม่นานก็ถึงไร่เลย์ค่ะ

หาดถ้ำพระนางนี้ เราต้องเดินเท้าจากอ่าวไร่เลย์เข้าไป ระหว่างทางเดินเราก็จะได้พบกับเจ้าถิ่นคือเจ้าลิงน้อย ค่อนข้างดุ

ระวังกันด้วยนะคะ ตรงทางเดินเราจะผ่านจุดที่ปีนขึ้นไปชมวิวไป เสียดายอ่ะ เวลาไม่พอ

อยากปีนขึ้นไปเก็บภาพมุมสูง คงสวยน่าดู

และจะได้พบกับหินงอกหินย้อย รูปทรงต่างๆ ตลอดทางเดิน

มีจุดปีนผาที่นักท่องเที่ยวนิยมมาผจญภัยกันด้วยค่ะ

และด้านในสุดจะเป็นที่ตั้งของศาลพระนาง ซึ่งชาวประมงและคนชาวบ้านให้ความเคารพมาก

พวกเราก็ไปสักการะ เพื่อความเป็นศิริมงคล คนส่วนใหญ่จะมาขอพร

ส่วนใหญ่ก็เรื่อง ขอลูก เรื่องคู่ครอง การงาน ขอหวย และเมื่อได้พรอย่างที่ขอก็จะนำปลัดขิกมาแก้บนค่ะ

ดูจากปริมาณของปลัดขิกที่วางอยู่มากมาย บ่งบอกว่าท่านศักดิ์สิทธิ์ไม่น้อยเลยค่ะ

ซึ่งประวัติก็มีตำนานเล่าขานกันหลายแบบ แต่จะไปในแนวของเรื่องความรัก วู๊ดดี้กับจอร์นนี่เล่าให้ฟังนะ แต่จำไม่ได้

ภาพนี้จะสวยถ้าฟ้าเป็นใจ

เดินเก็บภาพมุมอื่นๆกันบ้างค่ะ

ว๊าววววว เจอเนื้อคู่ละ น่ารักเชียว

หาดถ้ำพระนางนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินด้วยค่ะ ถ้าอยากดูคงต้องพักที่ไร่เลย์ และที่สำคัญวันที่เราไป ทะเลไม่ค่อยสวย

ไว้แจ๊คจะกลับไปนะ อิอิ จะไปเก็บภาพสวยๆแบบที่ควรเป็น

ได้เวลากลับแล้วค่ะ ไปขึ้นเรือกัน

ตอนจบทริปทัวร์ 4 เกาะ เราเรานัดแนะกันไว้ วันนี้เป็นวันเกิดของเพื่อนร่วมทริปคนหนึ่ง

เธอเป็นแหม่ม มาเที่ยวคนเดียว และวันนี้เป็นวันเกิดของเธอ เลยมีเบิร์ดเดย์เล็กๆให้

แจ๊คว่าเธอคงรู้สึกอบอุ่นและประทับใจมากแน่ๆ น่ารักจัง บ.เกาะพีพีทัวร์ โคตรใส่ใจลูกค้าเลยอ่ะ

นี่ไงถึงอยากแนะนำถ้าใครไปเที่ยวกระบี่ อย่าลืมไปใช้บริการนะคะ

แล้วเรือสปีดโบ๊ทก็พาพวกเราไปส่งที่ท่าเรือ มีรถไปส่งถึงที่พักโดยจะไปส่งที่อ่าวนางก่อน แล้วไปส่งในเมือง

ขอบคุณพี่เอ็กซ์ CITY HOTEL ที่อำนวยความสะดวกทุกอย่าง

ขอบคุณจอร์นนี่ด้วยค่ะสำหรับข้อมูลและภาพสวยๆที่ส่งมา กระบี่สวยจริงๆ ปีหน้าเราจะกลับไป พาเราเที่ยวด้วยนะ

ไปกระบี่ครั้งนี้มีแต่เรื่องดีๆ ทุกๆอย่างเป็นประสบการณ์ที่ดี ที่พักดี ทัวร์ดี อาหารอร่อยดี คนกระบี่ก็น่ารัก ขอบคุณโชคชะตาที่พาไป

ได้เวลาร่ำลากระบี่ จากตัวเมืองไปบขส.กระบี่เดินทางง่ายมาก มีรถ 2 แถวไปค่ะ ขึ้นหน้าโรงแรมได้เลย

ราคา15บาทก่อนขึ้นบอกด้วยค่ะว่าจะไป บขส.รถจะได้เลี้ยวเข้าไปส่ง

รถทัวร์เราออก 17.30 ถึงหมอชิต 05.40 เข้าที่พัก อาบน้ำแต่งตัวไปโรงเรียน คืออะไร STRONG ไปมั้ยแจ๊ค 5555 บ้าจริงๆ

จากคนที่ไม่ได้ชอบเที่ยวทะเล ต้องใช้คำนี้เลย บอกตรงๆฉันหลงรักกระบี่

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามการเดินทางของแจ๊คค่ะ แล้วพบกันใหม่ เขาหลวง สุโขทัย พูดเลย

(จะรอดมั้ย พรานโก๋บอกว่าให้เอากิโลเมตรสุดท้ายของโกรอีดกมาต่อกัน 4 ครั้ง อืมมมมม ตายค่ะ)

ประสบการณ์ไม่มีขาย อยากได้ต้องเดินทาง

แจ๊ค นักเดินทางตัวน้อย

นักเดินทางตัวน้อย

วันพฤหัสที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 13.54 น.