มื้อเช้าป้ากับลุงพาไปทานไข่กระทะ ร้านประจำที่รู้จักกันมานานมากกว่า 20 ปี ชื่อร้านอิ่มเอมไข่กระทะ ร้านตั้งอยู่ที่ 1168 ซอยบรรเทิงจิตร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย ร้านเป็นตึกแถวห้องเดียว ไม่มีที่จอดรถ สามารถจอดรถได้ริมถนนหน้าร้าน เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ตีห้า - เที่ยง อาหารส่วนใหญ่ มีไข่กะทะ ขนมปังสอดไส้กุนเชียงหมูยอ ข้าวต้ม โจ๊ก เครื่องดื่มต่างๆ

x4ipe5xltld4

ร้านก็เหมือนเดิมไม่ต่างจากเมื่อหลายปีที่เราเคยมาทาน

i2mhihjxl03n
rmkl7shpvjjj

ภายในร้านก็ประมาณนี้

noj8d2ec4ue1

ใครไปไม่ถูกปักหมุด GPS ไปได้เลยค่ะ

9vxoy8i2uwo5
qujdxhmllo5l
9rl718wo6m5k
i4tipk6cwu6q

เรามากันตั้งแต่เกือบหกโมงเช้า พนักงานช่วยเสริฟอาหารยังไม่มา มีคุณลุงกับคุณป้าทำอาหารกันอยู่ 2 คน เราเลยต้อง บริการตัวเอง หาโต๊ะเอง ตักน้ำดื่มเอง แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารเพราะป้าโทรมาสั่งอาหารไว้ให้แล้วเน้นไข่กระทะ กับขนมปังเวียดนามที่หลานๆ ชอบ

i52235xl8a4d

ราคาอาหาร ณ วันที่ 9 มิถุนายน 2567

v61rjcrhfm10

ขนมปังเวียดนาม ชิ้นละ 15 บาท ของโปรดเราอบมาร้อนๆ เหยาะแม็กกี้นิด จิ้มซอสพริกหน่อย อร่อยมาก

pgdj1cembuif

เอาขนมปังเวียดนามมาจิ้มกับไข่แดงในไข่กระทะก็อร่อย ไข่กระทะจานละ 30 บาท

g8is0bodr775

ยังไม่ค่อยอิ่มเลยสั่งข้าวต้มซี่โครงหมูไม่ใส่ไข่ ชามละ 45 บาท กับกาแฟโบราณแบบร้อน แก้วละ 25 บาท ชอบกาแฟโบราณร้านนี้มาก รสชาติเข้ม หอม มัน หวานไม่มาก หอม คือดีงาม

swfw3lbuqhqy

รสชาติกลางๆ ใครชอบทานรสไหนก็ปรุงเอา

85yw73yg95fy

หลังจากที่ครอบครัวเราอิ่มหน่ำสำราญกับร้านอิ่มเอมก็ได้เวลาเดินทางไปเที่ยวต่อที่คำชะโนด มื้อนี้ป้าเป็นคนจ่ายค่าอาหารค่ะ

quu0s0n79n8i

ออกมาหน้าร้านเจอรถสกายแลปด้วย (รถสกายแลปก็คือ ตุ๊ก ตุ๊ก) คิดถึงอดีตที่หลายปีก่อนตอนมาหาลุงได้นั่งรถเครื่องสกายแลปไปเที่ยวตลาดริมโขงด้วยสนุกดี

Memee Emmy

Emmy Journey

วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 14.33 น.