7e7rgngibiqi

ถ้าพูดถึงจังหวัดเชียงใหม่ แน่นอนว่า1ในอำเภอยอดฮิต ที่นักท่องเที่ยวนิยมกันไปเที่ยว นั่นก็คืออำเภอแม่ริม ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอย่างม่อนแจ่ม กับที่พักรายล้อม กลางหุบเขา ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายแม้ในฤดูฝน
สำหรับม่อนแจ่ม ที่พักมีให้เลือกเยอะมากๆ มีตั้งแต่ราคาหลักร้อย ไปจนถึงหลักหมื่น

ทริปนี้เราไปเที่ยวเชียงใหม่ ช่วงกลางเดือนสิงหาคม67 ที่ผ่านมา เราได้มีโอกาสไปพักที่ ม่อนสายลม ม่อนแจ่ม จริงๆที่นี่เปิดมานานแล้ว แต่เค้ามีห้องพักเปิดใหม่ อยู่ 3 ห้อง เป็นวิลล่า 2 หลัง และ บ้านกล่อง 1 หลัง
เราไปพักแล้วเราชอบมากๆ เลยจะมารีวิวในทุกมุมที่เราไปพักมาว่าห้องพักนี้ ดียังไง วิวสวยไหม บรรยากาศเป็นยังไง แอบกระซิบก่อนว่าห้องพักราคาดี ไม่แพงด้วย

ffxu4ih7is86

สำหรับที่พักของม่อนสายลม ก็จะมีห้องพักอยู่ด้วยกัน 4 แบบ มีทั้งห้องพัดลม และห้องแอร์
1. บ้านโมเดิร์น สำหรับ 2 ท่าน และ 4 ท่าน
2. โดมกลมขาว สำหรับ 2 ท่าน -
3. บ้านวิลล่าไอหนาว สำหรับ 2 ท่าน (แบบที่เราพัก) มีแค่ 2 หลังเท่านั้นนะ
4.บ้านกล่องขาวไออุ่น 4 ท่าน (หลังนี้ก็ใหม่)

ห้องพักทั้งหมดก็จะอยู่กลางภูเขาแบบนี้เลย ไปดูห้องพักของเรากันครับ

jpcli5ul1k4y

ห้องที่เราพัก  บ้านวิลล่าไอหนาว 2  ในวิลล่าจะแยกเป็น 2 ฝั่ง ตรงกลางป็นลานโล่งๆ ฝั่งนึงจะเป็นห้องนอนอีกฝั่งจะเป็นห้องนั่งเล่นและติดกับห้องน้ำ ห้องนอนเป็นทรงกลม โทนสีขาว กระจกใส เตียงใหญ่ ด้านนอกฝั่งห้องน้ำมีอ่างแช่ตัวชมวิวแบบopen

ixq19fw6glz0

ในห้องนอนก็จะมี 1 เตียงใหญ่ มีโซฟาปลายเตียง มีทีวี เครื่องปรับอากาศ โต๊ะกระจกแต่งตัว ไดร์เป่าผม ชุดคลุมอาบน้ำ

h06xljhruxxd
z97lamt1frpx
5cr80bfqyp36

ในห้องก็จะประมาณนี้

okxrse4tlmea

จากเตียงนอนก็จะสามารถเห็นวิวภูเขาด้านนอกได้ด้วย

k5meaq76ybxp

อีกฝั่งนึงก็จะเป็นโซนโต๊ะทานอาหาร ห้องนั่งเล่นแบบopen ตรงกลางมีเก้าอี้รังนกไว้ถ่ายรูปเก๋ๆ สิ่งอำนวยความสะดวกก็จะมีตู้เย็น อ่างล้างมือ กระจก มีแก้วไวน์ แก้วน้ำ มีขนมขบเคี้ยว ในตู้เย็นก็จะมีชุดไวน์ให้ 1 ขวด

632luoyn4eic
09ax543zl1s7

มุมโต๊ะทานอาหาร

cmh3u2gaoz44

อ่างจากุชชี่ ทรงกลม แบบใหญ่ๆ แช่ 2 คนได้สบายๆ

ur1h15uk0pkw

กับวิวภูเขาหลักล้านแบบนี้

p6o43qoy4m5x

ไปดูห้องน้ำกันบ้างครับ เป็นกระจกใสด้วยนะ เข้าได้ 2 ฝั่ง

7gdynv5ve9f9
15a5qjj1hnoc

มุมมองจากอีกฝั่งนง ในห้องน้ำก็จะมีเครื่องทำน้ำอุ่น ระบบแก๊ส มีสบู่อาบน้ำ แชมพูให้ แล้วก็พวกแปรงสีฟัน หมวกคลุมผม ให้

v7qy6e0ga634
i2xmdhvmx50d

ตกเย็นเราก็ถ่ายรูปเล่นในห้องพักกัน อยากให้ดูมุมถ่ายรูปหลายๆมุม

4t86ac56z8if
tgv9vxn4brkg
li1kkqwzvpnr

ตอนเย็นบรรยากาศดีมาก

1s32pgedwtqv
bz1tcvcd03ra

บรรยากาศท้องฟ้ายามเย็น ช่วงพระอาทิตย์ใกล้ตก

deocml4n7j0w

อาหารเย็น เราไม่ต้องออกไปไหน ไม่ต้องออกไปกินโซนส่วนกลาง ทางที่พักจะนำเซ็ตหมูกระทะ มาเสิร์ฟให้ถึงห้องพัก ส่วน้าอยากได้อะไรเพิ่มก็สามารถสั่งได้ หมูกระทะ รวมในราคาห้อพักแล้ว กิน 2 คนบอกเลยแค่นี้อิ่มจุกๆ

fb55q1j2zfv7
icrxa403red7
eg6cfyzk8i5p

นั่งกินหมูกระทะร้อนๆ จิบเครื่องดื่มเย็นๆ โคตรชิล

k1v7oscb8ajz
0walcqxxrwns
pk19qszy5txs

บรรยากาศหลังพระอาทิตย์ตก ท้องฟ้าด้านหลังเป็นสีพาสเทล สวยมากๆ

tg5dz53ilcqi

ยามหัวค่ำ แสงไฟสีส้ม กับท้องฟ้าสีเข้ม บรรยากาศโรแมนติก

k76ij4hvhtbv
618tz5rv925w

ท้องฟ้ายามพลบค่ำ เราจะเห็นแสงไฟของที่พักที่อื่น มองเห็นเป็นดาวบนดิน สวยไปอีกแบบ

slsovn5mlsg4

ลืมบอกในเค้าจะมีสบู่ตีฟองให้ด้วยนะ ตอนเช้าเราก็มาจัดการตีฟอง ลงอ่างท้าความเย็นกันหน่อย

lyxh90j8uk4b

วันที่เราไปลมค่อนข้างแรง อากาศแบบว่าเย็นมาก

6spk6dhktrzx

แต่อยากได้ภาพ ก็ต้องลงไปแช่ฟินๆกันหน่อย

ctbl9p8p9g8j

สำหรับสาวๆ รับรองว่าต้องชอบแน่นอน ได้รูปสวยๆ เตรียมชุดไปได้เลย

vm58ejckdj54

อ่างใหญ่มาก แช่ 2 คน สบายๆ

g8f5im87qclw

อาหารเช้า เราก็ไม่ต้องออกไปกินด้านนอก มีพนักงานมาเสิร์ฟให้ถึงที่ จัดเซ็ตมาแบบกระกร้ารังนก น่ารักๆ 2 ตะกร้า สำหรับ 2 คน

skim9ewr6qki
vinq4ssxp2bk

สำหรับอาหารเช้าวันที่เราไปก็จะเป็น ข้าวต้ม แล้วก็ชุด ไข่ดาว ไส้กรอก ขนมปัง แล้วก็ผมผลไม้ เราก็ชงกาแฟที่มีในห้อง หรือจะเอาน้ำส้มในตู้เย็นมาเทกินก็ได้

t650d498g78u
t7xcuybx8o8z

ตอนเช้า อากาศดีมาก

ovg3l41ktu5f

เดี๋ยวไปพาไปดูจุดถ่ายรูปบริเวณที่พักกันครับ

pp23ai8igba1
8z7yduu0aioc

มีขอนไม้กับป้ายที่พักวิวสวยมาก

gho4adb54y9m

อีกฝั่งนึงตรงจุดนี้เราชอบมาก เป็นเนินภูเขามีทุ่งหญ้าสีเขียว ต้นไม้ มีดอกไม้ แล้วก็เนินหิน

dyst7mmab7kz
32dc8o7iskow
lxpl2sjfv85q
zn3kt2f2jdf0

ตรงจุดนี้ถ่ายรูปได้หลายมุมเลย

fcwd3r4l8554

พาไปดูอีก 1 ห้องที่เป็นไฮไลท์ของที่พักกันครับ หลังนี้มีแค่ 1 หลัง มีชื่อว่า บ้านกล่องขาวไออุ่น หลังนี้พักได้ 4 คน

3uczx9qswz80

หลังนี้จะเป็นบ้านกล่อง เป็นแบบมินิมอลๆ

e77e5vlav98n

วิวจากห้องคือปังเลย

ltcrit6df3s9

ในห้องก็จะมี 2 เตียงใหญ่ มีแอร์ 2 ตัว

zu2v8i6ba28h

ตกแต่งโทนสีขาวสบายตา

cx0s35q3bm84
o32yubn2dukh

มีห้องนั่งเล่น มีโซฟา ทีวี

9z578hdlhwkx

นอกห้องมีอ่างจากุชชี่ ทรงสี่เหลี่ยม

7p51q01z05xg
al6r0v19wlxy

มีระเบียงชมวิวด้านนอก

c5qghyykqsd6

มีโต๊ะทานอาหาร กับวิวปังๆ

xk47knl62lsc

มีมุมตู้เย็น มีไวน์ในตู้ ขนม แก้วน้ำ กาน้ำร้อน มีให้ครบ

hb298gmsezxk

ห้องน้ำมีเครื่องทำน้ำอุ่น

s2fuew2eo1gi

ก็เป็นอีก 1 ห้องที่เราอยากแนะนำ หลังนี้เหมาะกับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนๆ

jgg1v3qfslc1

สำหรับห้องพักอื่นๆก็จะมี บ้านโมเดิร์น

cok7nv22cy4r

มีทั้งแบบ 2 ท่าน และ 4 ท่าน

m2pw2i6cz3hx
oyj4rs3bempe

มีเต็นโดมกลมขาว ราคาน่ารัก เริ่นต้นคืนละ 1100 เอง

t234zz8g6prs
uiwrkusw91c5

แล้วเต็นท์โดมนี่คือวิวสวยมาก

eokrtwqf3by9

สำหรับราคาที่พักช่วงเดือนนี้

- แบบบ้านโมเดิร์น 2 คน แอร์ 1500 บาท  พัดลม 1300 บาท
-แบบบ้านโมเดิร์น พัก4 คน แอร์ ราคา 2500 บาท
- แบบโดมกลมขาว 2 คน แอร์ 1300 บาท พัดลม 1100 บาท
*ราคาที่พักรวมอาหารเช้า
- แบบบ้านวิลล่าไอหนาว  2 คน 4900 บาท
- แบบบ้านกล่องขาวไออุ่น 4 คน ราคา6900บาท
สำหรับบ้านวิลล่ากับบ้านกล่องขาว จะมีหมูกระทะให้ 1 ชุด เซ็ตอาหารเช้า
(บาธบอม)สบู่ตีฟอง ไวน์ 1 ขวด สแน็คบาร์

ndb3el60mgog

จบการีวิวที่พัก ม่อนสายลม ม่อนแจ่ม สำหรับช่วงปลายฤดูฝนนี้ ไปจนถึงฤดูหนาว กำลังวางแผน แพลนทริปไปเที่ยวเชียงใหม่ วางแพลนว่าจะไปพักม่อนแจ่มสักคืน เราว่าที่นี่เป็นอีก1ที่พัก ที่ดีงาม ห้องสวย ถ่ายรูปเพลิน พักผ่อนสบาย ราคาก็ไม่แรงเลย ลองดูที่นี่ไว้เป็นตัวเลือกดูครับ รับลองไม่ผิดหวัง กับบรรยากาศแน่นอน

ช่องทางการติดต่อที่พัก
เพจ : ม่อนสายลม ม่อนแจ่ม
โทร : 061 461 1352
พิกัด : 19 หมู่ 11 บ้านหนองหอยใหม่ แม่แรม อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ 50180
GPS : https://maps.app.goo.gl/NYPEfj...

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sarun Sudnum

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2567 เวลา 10.42 น.