ขออนุญาติฝากร้านก่อนนะคะ 555 🤣

>> ติดตามการเดินทางของเราได้ที่ FB Fanpage https://web.facebook.com/HAVEANICEDAY.PHOTOGRAPH/

ฝากไลค์ให้กำลังใจเค้าด้วยน๊า 😊

....ใครยังจำครั้งแรกที่ไปเที่ยว ตจว. กับแฟนได้บ้าง

คู่รักข้าวใหม่ปลามัน ตดก็ยังว่าหอมมมมชื่นจายย

ความรู้สึกตอนนั้นนี่แบบ.. โหหห ตื่นเต้นนน

ท้องใส้ป่วนปั่นมาก ในหัวนี่จิตนาการต่างๆนาๆ

และ.....ทริปนี้เป็นครั้งแรกของเราสองคน

ตั้งใจจะมาหัดถ่ายรูปแฟนโดยเฉพาะ คิคิ

วางแผนล่วงหน้ามาแรมเดือน

สิ่งที่วางไว้แม่งไม่ได้ตรงตามแผนสักอย่าง 5555

(รีวิวนี้เรื่องของภาพที่พัก อาหาร การเดินทาง อาจจะไม่ละเอียดมากนัก ขออภัยด้วยนะคะ)

เริ่มจากการวางแผนเดินทางไม่ดี

เวลาจึงคลาดเคลื่อนไปกว่าสาม ชม.

แต่ก็เอาหน่า ได้มากับเธอ เจออะไรก็ยอม 5555

เรานั่งรถตู้ กรุงเทพฯ - สัตหีบ จากขนส่งเอกมัย

ค่ารถไม่เกิน 150.-

ลงตรง กม. 10 นั่งรอสองแถวเข้าที่พักคนละ 10 บาท

ไม่มองกล้องเลยน้าาาา

แรกๆก็ยังเขินๆกันอยู่เนอะ 5555

หลังจากที่คุ้นเคยกันได้สักพัก

ก็รวบรวมความกล้าขอถ่ายรูปคู่

อิอิอิอิอิอิ

ได้มาสองคู่เลย แหม่มมมม.. -"-

มาถึงที่พักแล้วค่ะ เราพักที่ ประภาคาร รีสอร์ต

เราอยู่ชั้นบน เงียงสงบดี บรรยากาศก็ดีพอสมควร

(ไม่ได้ถ่ายที่พักเลย มัวแต่สนใจแฟน 5555)

เราพัก ชมวิว2 อยู่ชั้น2 ในภาพคือทางขึ้นค่ะ

เป้าหมายต่อไปของเราคือ หาดนางรำ-นางรอง

เราจะไปจกปลาร้า ข้าวเหนียว ส้มตำ ไก่ย่าง ที่นั่นค่ะ

คิคิคิคิ :P

สำหรับการเดินทางมานะคะ

หน้ารีสอร์ตมีรถมอเตอร์ไซค์พ่วงรับจ้าง

ต้องไปตกลงราคากับคนขับเอง

แต่เราคิดว่าน่าจะแพง เลยโบกรถมาค่ะ

พี่ที่อาสามาส่งก็เป็นคนแถวนั้น

มาส่งให้ถึงหน้าหาดเลย ใจดีมาก

เสียค่าเข้า 20 บาทสำหรับรถส่วนตัวที่จะขับเข้าไปบริเวณหาด

ตัดภาพตอนจกปลาร้าไปเลยละกันนะคะ 5555

อาหารราคากลางๆค่ะ ไม่ถูก ไม่แพง

มีร้านสวัสดิการขายเครื่องดื่มข้างใน

...............................................................

หลังจากอิ่มแล้ว เราก็จะมาเริ่มภารกิจพิชิตใจเธอ 5555

เราชอบถ่ายรูป เจออะไรก็ถ่าย ถ่ายๆๆๆ

กล้องก็ปรับมั่วไปมั่วมา

ลงตัวบ้าง ไม่ลงตัวบ้าง แต่ก็พอถ่ายได้

มาทริปนี้เลยอาสาจะถ่ายรูปให้เค้าประทับใจซะหน่อย ^^

สำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังหัดถ่ายภาพแฟนแบบเรา

ลองถ่ายแบบเราดูก็ได้นะ ^^

พยายามเข้า สู้วๆๆๆ

เริ่มจากซอกหินก่อนเลยละกัน

หามุมที่โอเค ไม่น่าจะเป็นอันตราย จากนั้นก็กดเลย!!

แหงนกล้องขึ้น ย้อนแสงสักหน่อย ฟรุ้งฟริงๆ

มุมต่อไปลองแบบ เห็นแค่โขดหินกับน้ำทะเล

มองกล้องบ้าง เผลอๆบ้าง ก็สวยไปอีกแบบ

แดดอุ่นๆกำลังดีเลย ^^

พระอาทิตย์ใกล้ตกแล้ว....

ต้องเปลี่ยนชุด!! 5555

เปลี่ยนตรงนี้เลยหยออออ เอาจริงดิ๊!! 5555

มาละค่าาา ชุดต้อนรับพระอาทิตย์ตก 5555

มุมนี้ถ่ายติดสะพานปลา สวยดี

บรรยากาศตอนพระอาทิตย์ตกที่หาดนางรำ-นางรอง

สำหรับเรา เราว่าดีมากเลยบรรยากาศที่นี่

น้ำทะเลสะอาด ลมเย็น เงียบๆ

คนไม่พลุกพล่านเกินไป เต็ม 10 ให้ 8 ค่ะ ^^

พระอาทิตย์ตกล้าวววว

มาทะเลทั้งทีเราก็ต้องมีรูปไว้เช็คอินบ้างเส่..

นอกจากรูปคู่เมื่อเช้าแล้ว ก็มีรูปนี้อีกหนึ่งรูป ถถถถ -"-

หมดไปอีกหนึ่งวัน กลับที่พักหาเบียร์เย็นๆจิบคนละขวด

ตบด้วยมาม่าคนละกระป๋อง

รีบพักผ่อน พรุ่งนี้เราจะข้ามไปเกาะขามกัน ว้าววๆๆๆ

ทางรีสอร์ตมีรถรับจ้างมาส่งค่ะ เรานัดพี่เค้า 6 โมง

ต้องมาต่อคิวซื้อบัตรข้ามเรือ

เรากลัวรอสองแถวนาน เลยให้พี่เค้ามาส่ง

เสียค่ารถไป 100 บาท

ถ้าเป็นสองแถวรู้สึกว่าจะคน 10 บาท

มาต่อคิวซื้อบัตรข้ามเรือไป-กลับ คนละ 200 บาท

เรือขาไปมีสามรอบนะคะ 9-10-11 น.

ขากลับก็สามรอบเช่นกัน 13-14-15 น.

เราขึ้นเรือรอบแรก 09.00 น.

พอถึงเวลาจะมีรถมารับไปส่งที่ท่าเรือค่ะ

วันนี้อยู่ดีๆ ฝนก็ตกค่ะ ฟ้าปิดด้วย

ถามพี่ทหารเค้าบอกว่า "มีพายุครับวันนี้" โถ TT

นั่งรอเรืออีกสักพัก

นั่งเรือ 15 นาที ก็ถึง

เรือจะไปจอดส่งเราที่กลางทะเลค่ะ

จะมีเรือท้องกระจกมารับเราต่อเข้าไปที่เกาะ

มาถึงแล้ววว

หลังจากที่เมื่อคืนเราได้พักผ่อน นั่งคุยกัน

ปล่อยตัวปล่อยใจตามสบาย

แลกเปลี่ยนความรู้สึก ความคิดเห็นหลายๆอย่าง

เราก็ดูจะสนิทแนบชิดกันมากขึ้นอีกนิดนึง คิคิคิคิ

พอมาถึงเกาะ ฝนตกเลยค่ะ

ลมแรงและหนาวมากกก โถถถ ชีวิต..

แต่นางก็ยังสู้จ่าาาา

โลเคชั่นเดียว ได้ไปหลายช็อต 5555

ไปต่อค่ะ..เปลี่ยนชุดๆ

เดินตรงมาอีกนิด จะเจอทางขึ้นสะพานค่ะ

น้ำใสมากๆ แวะหน่อยๆ

พอมีกล้องอยู่ตรงหน้า ก็ร่าเริงแบบไร้เหตุผล -"-

ผู้หญิงนี่น้อออ 5555

ตรงทางขึ้นสะพาน น้ำขึ้นเยอะเลย

มุมนี้อีกสักรูป

และ.....เพียงแค่คุณพูดว่า "โห หินสวยจังเลย"

คุณจะได้รับความร่วมมือจากเธอเป็นอย่างดี

เธอจะเดินมาแอ๊บเหม่อให้คุณถ่ายโดยที่ไม่ต้องบอก

5555555

ไม่ว่าหนทางจะลำบากแค่ไหน..

อันตรายเพียงใด...

เธอจะเดินไปอย่าง สตรองงง!!

จบจากโขดหินมาดูชายหาดข้างเกาะกันบ้าง

เดินเลยสะพานมาข้างๆเกาะ

น้ำใสสะอาดมาก หาดทรายละเอียดนุ่มมากๆ

ไม่รู้จะมองทรายหรือมองอะไรเลยทีนี้

แสบตาไปหมด 5555

สำหรับสาวๆที่จะใสบิกินี่บนเกาะ

ทางอุทยานเค้าห้ามใส่เดินหรือใส่เล่นน้ำ

แฟนเราจะมีเสื้อคลุมแขนยาวตัวนึง

จะถอดแค่เวลาเราจะถ่ายรูปเท่านั้น

นอกนั้นก็ใส่แทบจะตลอดเวลาเลย

สำหรับทริปเกาะขามทริปนี้ เราไม่ได้ดำน้ำเลย

เนื่องจากมีพายุเข้าพอดี กลางทะเลน้ำค่อนข้างขุ่น

เราเลยใช้เวลาส่วนใหญ่ ถ่ายรูป เล่นน้ำบนชายหาด

นั่งเล่นข้างๆเกาะ นั้งกินขนมนู่นนี่ คุยกัน

ปล่อยเวลาเดินไปเรื่อยๆ

แค่นี้ก็โอเคสำหรับเราสองคนแล้ว ^^

หลังจากเล่นน้ำเสร็จ เปลี่ยนเสื้อผ้า หาอะไรทานเรียบร้อย

เราเดินมาดูบริเวณทางไปจุดชมวิว

วันนี้ไม่สามารถขึ้นไปที่จุดชมวิวได้เพราะทางลื่น

แง่วววววว

แต่ก็ไม่เป็นไร หาวิวรอบๆถ่ายก็ได้

ที่นี่สวยและสงบดี ไม่รู้เป็นเพราะวันที่เราไปคนค่อนข้างน้อยรึป่าว

บริเวณด้านหลังเกาะ

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งรูปของเราในวันนี้ 5555

มาเกาะขามครั้งนี้ พลาดอะไรไปหลายอย่างเลยค่ะ

จะต้องได้กลับมาซ้ำอีกแน่นอน

เราเลือกกลับเรือรอบที่สอง 14.00

เนื่องจากคืนนี้เราจะปาร์ตี้ซีฟู๊ดกัน

เลยจะรีบกลับมาเตรียมวัตุถุดิบค่ะ

บนเรือก็ยังต้องถ่าย 5555

ลงเรือเสร็จมีรถมารับกลับค่ะ รถมาส่งตรงลานจอดรถ

ส่วนเราไม่ได้มารถส่วนตัว เลยต้องเดินออกมานิดนึงต่อรถสองแถว

มาแล้วค่ะ 10 บาท ถึงหน้าที่พักเลย

สำหรับอาหารซีฟู๊ด ข้างๆที่พักเราเป็นตลาดสด

ขายทุกอย่างเลย สะดวกมาก อาหารทะเลสดและถูกมาก

เสียค่าเช่าเตากับถ่านและอุปกรณ์อื่นๆ 100 บาทเท่านั้น

(ไม่มีภาพประกอบนะ)

เนื่องจากมาแบบแมนๆกว่าจะติดเตาได้ ก็เอาซะหิวโซ

กว่าจะล้างหมึกของปลาหมึกที่มันดันแตก

กว่าจะแกะกุ้ง แกะปู ไหนจะหอยระเบิดใส่

ไหนจะเทน้ำ ตักข้าว บริการคุณแฟน

ไหนจะลมแรงต้องยกโต๊ะมาบังเตา

โอ้ยยยย

หมดแรงถ่ายรูปครับคุณผู้ชม

ToT

วันนี้ต้องกลับแล้วววว

วันนี้เราตื่นสายมากค่ะ 11 โมง อาบน้ำเก็บเสื้อผ้า

ออกมาเที่ยงกว่าๆ

วันนี้ก่อนกลับเราจะแวะทานข้าวที่หาดเตยงาม ที่อ่าวนาวิกโยธิน

รถตู้ที่เราจะไปขึ้นอยู่ปากทางเข้าหาด

มาถึงก็ผิดคาดนิดนึงค่ะ เนื่องจากเมื่อวานมีพายุ

วันนี้น้ำเลยขึ้นมาถึงข้างบนเลย

นางก็เลยเซงดังภาพ..5555

หลังจากโดนพี่ทหารหลอกว่าเดี๋ยวน้ำก็ลด

ผ่านไปเกือบสอง ชม. น้ำขึ้นหนักกว่าเดิม 5555

อาการเซงเริ่มหนักขึ้น บรรยากาศมาคุๆ

และทันใดนั้นเอง!!

5555555

ของเล่นใหม่ของเธอออออ

อ่ะๆ เอาหน่อยๆ

อารมณ์ดีแล้วนะ กลับบ้านได้ยัง 5555

และสุดท้ายนี้ ลาจากกันไปด้วยภาพอีกหนึ่งภาพในวันนี้

มาเที่ยวทะเลรอบนี้ มีรูปตัวเอง 3 รูป 55555

ส่วนรูปของคนข้างๆนี่เราจะไม่พูดถึง

เรียกได้ว่าคอมค้างงงง!! 5555

สรุปค่าใช้จ่ายคร่าวๆ

ค่ารถตู้ไปกลับ คนละ 300 = 600

ที่พักสองคืน 2200

ค่าแท็กซี่ ค่ารถสองแถว รถเช่า มอไซค์รับจ้าง 600

กินจุ๊บจิ๊บ 300

กินจริงจัง 1500

ค่าข้ามเกาะ คนละ 200 = 400

รวม 5600 ถือว่าคุ้มมมม

MOTOR.PACKER

วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2560 เวลา 04.07 น.