เนื่องจากเห็นประกาศการเปิดตัวของ Rubber Land ที่เป็น อุทยานการเรียนรู้ยางพารา แหล่งท่องเที่ยวแนว Edutainment

ก็ดูน่าสนใจดีเลยตัดสินใจลองไปชมดู เพราะคนไทยเข้าฟรีถึงสิ้นเดือน กย.

มาถึงก็ค่อนข้างเย็น เวลาเปิดปิดก็ 11:00 - 18:00 แต่ก็มีนักท่องเที่ยวพอควร ซึ่งส่วนใหญ่ที่เห็นก็เป็นคนจีน

บรรยากาศด้านใน

เข้าไปถึงเจ้าหน้าที่ก็ให้รอเพื่อพาเข้าไปโดยเริ่มที่ชั้น2

จุดแรกเจอกับต้นยางปลอม ผมว่าน่ารักดี

มีบรรยายโดยเปิดวิดีโอฉายให้ดู

จากนั้นจะมีเจ้าหน้าที่บรรยายต่อและมีแบบจำลองการผลิตยาง

มาอีกโซนก็เป็นเรื่อง ว่าใช้ยางในด้านอุตสาหกรรมอะไรบ้าง(ลืมถ่ายรูปรถกัลรองเท้ายักษ์)

ถัดไปก็เป็นโซนหนูๆ พื้นก็เป็นยางนิ่มๆ เดินสบายเลย

อันนี้ผมลองเล่น สรุปว่ามึน

ถัดจากที่เล่นก็เป็นโชว์รูม ซึ่งไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปได้ครับ

ของส่วนใหญ่ที่ขายจะเป็น หมอน ที่นอนยางพารา กระเป๋า และของกิน(ไม่ได้ทำจากยางนะครับ)

สรุปคือ ส่วนเรียนรู้ทำได้ดีเลยดูน่าสนใจดี การตกแต่งก็สวย ส่วนของเด็กก็ดี แต่ดูน้อยไปนิด ประเมินแล้วเด็กก็เล่นได้พักนึงครับ

ส่วนขายของนี่ใหญ่มาก เรื่องราคาผมไม่แน่ใจเพราะไม่เคยซื้อ

ขอจบแค่นี้ครับ ขอบคุณที่เข้ามาชมครับ

เพิ่มข้อมูลและค่าเข้าครับ

Sinard Narktubtee

วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 20.51 น.