...หากเอ่ยถึง "วังเวียง" เชื่อว่าแทบทุกคนต้องรู้จัก และอยากไปสัมผัสเมืองเล็กๆที่มีมนต์เสน่ห์แห่งนี้กันบ้าง และเมื่ออยากไปสัมผัสแน่ละทุกคนก็ต้องหาที่พักกันในเมืองนี้ ซึ่งที่พักในวังเวียงนั้นมีให้เลือกเยอะแยะมากมายตาม lifestyle ของแต่ล่ะคน กลางเดือนกันยา 59 ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้ไปพักผ่อนที่วังเวียง เลยถือโอกาสทำ รีวิวโรงแรมที่พักสักหน่อยเผื่อเเป็นทางเลือกประกอบการตัดสินใจให้เพื่อนๆที่กำลังจะไปพักที่วังเวียง และนี่คือโรงแรมที่ผมเข้าพักในวันที่ 2 ของการเดินทาง

ที่พักคืนแรก The Mountain View Riverside Boutique Hotel

ที่พักคืนสุดท้าย The Elephant Crossing Hotel

เรื่องราวมันส์ๆในวังเวียง Activity in Vang Vieng

เวียงธารา วิลลา (Vieng Tara Villa)

...โรงแรมหรือรีสอร์ทแห่งนี้เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในใจผมเลยก็ว่าได้ เชื่อว่าทุกคนคงเคยผ่านตาภาพทุ่งนา ภูเขา และห้องพักบังกาโลมุงจาก มีทางเดินไม้ทอดยาวไปยังกระต็อบเล็กๆ กันมาบ้างแล้ว ผมเองก็เช่นกัน หลังจากนัดหมายกำหนดวันเวลากับเพื่อนๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เข้าไปจองที่พักผ่าน agoda.com ซึ่งช่วงเวลาที่จองราคาที่พักค่อนข้างสูงอยู่ ด้วยความใจร้อน คิดว่าโรงแรมนี้อยู่ในความต้องการกันเยอะเลยจองไปก่อน ซึ่งเป็นการจองแบบหักบัตรเครดิตไม่คืนเงินให้หากมีการยกเลิกการจอง ผมจองเป็นห้อง superior เตียงใหญ่ วิวสวนรวมอาหารเช้าในราคา 2,878 ต่อห้อง/คืน บวกเตียงเสริมอีก 1 เตียง ทั้งหมด 3 ห้องหารกัน 7 คนตกคนล่ะ 1,334 ก็ถือว่าไม่แพงสักเท่าไหร่ ข้อแนะนำในการเข้าไปจองผ่านเว็บ agoda ให้คอยเข้าไปดูโรงแรมที่เราต้องการอยู่เรื่อยๆ บางช่วงจะปล่อยดีลราคาพิเศษมาให้ไม่ต้องจองล่วงหน้าหลายๆเดือน เพื่อนผมตามมาทีหลังอีก 4 คนจองห้องพักได้ดีลราคาพิเศษแถมเป็นวิวทุ่งนาในราคาพิเศษแค่ 2,130 แล้วยิ่งห้องธรรมดาแบบผมเหลือแค่ 1800 กว่าบาท...

.....วันที่เข้าพักมาถึงรีสอร์ทมืดพอดีเพราะทำกิจกรรมกันทั้งวัน เหตุผลที่เราไม่ค่อยเห็นรีวิวที่พักในวังเวียงคือ ส่วนหนึ่งก็เพราะช่วงกลางวันเราจะไม่มีโอกาสอยู่ในที่พักเลยเพราะต้องไปทำกิจกรรมกันทั้งวัน บ้างก็ซื้อทัวร์ one day trip บ้างก็เช่ามอเตอร์ไซด์ขับเที่ยวกันเอง กว่าจะกลับเข้าที่พักก็ตกเย็นมืดค่ำ เช้ามาใช้เวลาไม่เท่าไหร่ก็ check out ซะแล้ว ติดต่อ check in กับพนักงานได้ยันดึกดื่นเที่ยงคืน เพราะพนักงานนอนอยู่หน้า counter นั้นเอง รับกุญแจห้องพักเสร็จก็แยกย้ายกันเข้าห้องใครห้องมัน

ทางเดินและระเบียงหน้าห้องพักที่เป็นเรือนไม้ แบบ superior วิวสวน ยามค่ำคืน ดูสงบเงียบ

เข้ามาดูในส่วนห้องพักกันบ้าง ภายในห้องตกแต่งด้วยไม้แผ่น ทั้งผนังและพื้นรวมถึงเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ตัดด้วยผนังสีครีม และพื้นกระเบื้องทำให้ดู solf ลงกว่าที่จะเป็นไม้เพียวๆ ประตูและผนังหน้าห้องน้ำทำเหมือนบ้านไทยสมัยโบราณ อีกทั้งโต๊ะเครื่องแป้งก็ออกแบบมาง่ายๆเหมือนชั้นวางของ เข้ากันดีทีเดียว อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในห้องพักมีครบครันทีเดียว มีระเบียงด้านนอกมองออกไปจะเป็นวิวติดกับสระบัว

หลังจากสำรวจห้องพักของตัวเองเรียบร้อยแล้ว ผมเดินไปสำรวจบ้านพักของเพื่อนที่เป็น วิลลา วิวทุ่งนา ตอนเดินไปตามทางเดินผ่านท้องนายามค่ำคืนนี่สวยดีทีเดียว พระจันทร์เต็มดวงสว่างไสวเต็มท้องฟ้า มีไฟเรียงรายไปบนสะพานไม้ที่ทอดยาวไปยังบ้านพักที่อยู่ริมทุ่งนา บางทีก็เห็นแสงไฟว็อบๆแว็มตามทุ่งนาที่ชาวบ้านออกมาจับกบ หาเขียดหาปลากันยามค่ำคืน ในส่วนบ้านพักจะมี 2 ชั้นชั้นบนเป็นห้องนอน ตกแต่งเหมือนห้องแบบ superior แต่ห้องจะกว้างกว่านิดหน่อย ส่วนใต้ถุนบ้านมีเปลญวนผูกไว้ให้นอนเล่น หรือจะมานั่งเล่นจิบเบียร์ท้องถิ่นชมวิวตรงระเบียงหน้าบ้านที่มองเห็นวิวทุ่งนาได้ตลอดเวลาก็เพลินไม่หยอกทีเดียว

....เช้าวันใหม่ ผมลืมตาตื่นขึ้นมาล้างหน้าล้างตาเตรียมอุปกรณ์ถ่ายภาพเพื่อไปเก็บแสงเช้า หลังจากสำรวจรอบๆที่พักเมื่อคืนทราบว่ายังมีโซนที่เป็นริมน้ำอีกโซนหนึ่ง ซึ่งมุมนั้นจะเป็นฝั่งทิศตะวันออก ก็เลยเดินมาเก็บภาพบรรยากาศยามเช้าริมน้ำซองสักหน่อย ห้องพักทางด้านนี้จะเป็นวิลล่าแต่เป้นวิวฝั่งแม่น้ำ ผมว่าทางด้านนี้ของรีสอร์ทจะไม่ค่อยเห็นภาพมาเผยแพร่ในโลกโซเชียลกันเท่าไหร่ มุมยามเช้าบริเวณนี้งดงามไม่แพ้ฝั่งทุ่งนาเลยทีเดียว ถึงแม้เราจะไม่เห็นดวงตะวันโผล่พ้นขอบฟ้า เพราะติดตัวตึกรามบ้านช่องและเหลี่ยมเขา เสียดายว่าวันที่ผมพักท้องฟ้าค่อนข้างมัวในตอนเช้าเพราะมีฝนตกปรอยๆทั้งคืน ด้านขวามือจะเป็นสะพานไม้ที่เราใช้ข้ามกันไปมา ด้านซ้ายมือจะเห็นโรงแรมใหม่ๆกำลังปลูกสร้างแข่งกันหาทำเลดีๆริมน้ำซอง ซึ่งเป็นธรรมดาของแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม อีกหน่อยก็คงเหมือนบ้านเรา...

ต่อไปก็จะเป็นมุมมหาชนฝั่งทุ่งนากันบ้าง วิวเปิดโล่งไม่ว่าจะยืนมุมไหนก็เก็บภาพได้โดยไม่มีอะไรมาบดบังสายตา หากตีตามศาตร์ของฮวงจุ้ยก็ถือว่าเป็นฮวงจุ้ยชั้นยอดด้านหลังเป็นภูเขาด้านหน้าเป็นสายน้ำ มีความเป็นหยินและหยางค่อนข้างสมบูรณ์ วิวเบื้องหน้าของจริงทำเอาสตั๊นท์ไปชั่วครู่ เช้าๆแบบนี้แขกห้องอื่นยังไม่ลงมาสักเท่าไหร่ เลยเป็นโอกาสดีกับกลุ่มพรรคพวกของผม ถ่ายรูปกันเพลินไปเลย พอแสงเริ่มมาความสวยก็เพิ่มขึ้น หมอกไหลคลอเคลียเป็นระลอกๆไปตามยอดเขา

มาดูอาหารเช้าที่ทางรีสอร์ทเตรียมไว้ให้กันดีกว่า ที่นี่จะไม่ได้ตั้งเป็นไลน์บุฟเฟต์ แต่จะมีอาหารเช้าแบบเป็นชุดให้เลือก จะเป็นชุดข้าวต้ม ชุดไข่กระทะ หรือชุด american breakfast เสริฟพร้อมชากาแฟรสชาติดี โดนฉพาะกาแฟลาว เข้มข้นโดนใจจริงๆ

สรุปภาพรวมของเวียงธาราวิลลา ในความคิดของผม ถือว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป ทั้งเรื่อง ห้องพัก วิวทิวทัศน์ อาหาร และการบริการ เสียดายที่ใช้เวลาซึมซับบรรยากาศในรีสอร์ทน้อยไปหน่อย หากใครต้องการพักที่นี่ขอให้เป็นวันท้ายๆของทริปจะได้พักผ่อนได้เต็มที่ เพราะคุณต้องออกไปทำกิจกรรมท่องเที่ยวตามโปรแกรมที่ซื้อทัวร์ กว่าจะกลับก็ค่ำมืด ข้อดีมีแล้วข้อเสียที่เห็นชัดเลยคือ ไม่มี wifi ในห้องพัก มีเฉพาะแค่ตรง counter check in เท่านั้น และไม่มีห้องฝากกระเป๋าทั้งๆที่ในเว็บระบุว่ามีห้องเก็บกระเป๋า แต่กระเป๋าของพวกเราพนักงานให้วางไว้ตรงหัวมุม lobby ซึ่งมันอยู่บริเวณทางเดินมันเสี่ยงที่จะมีของสูญหายได้ ถึงแม้จะอยู่ใกล้ๆ counter check in ก็ตาม และบังเอิญเตียงเสริมที่ผมนอนล้อมันหักตอนกลางคืนเลยลุกมาซ่อมแล้วนอนต่อ เทียบความพึงพอใจทุกด้านผมให้ 8 เต็ม 10 จากระดับของโรงแรมและราคาที่พัก

แผนที่เวียงธารา ผมเริ่มต้นจากที่พักคืนแรกคือที่ mountainview riverside

รายละเอียดข้อมูลที่พัก agoda

เวียงธารา วิลลาตั้งอยู่ในวังเวียงริเวอร์ฟร้อนต์และเป็นสถานที่พักอันเหมาะเจาะลงตัวสำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวชมวังเวียงและแหล่งท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียง โรงแรมตั้งอยู่ 2.4 km จากใจกลางเมืองและสามารถเดินทางต่อไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ ของเมืองได้อย่างสะดวก ด้วยทำเลที่สะดวกสบายของโรงแรม คุณสามารถเดินทางไปยังสถานที่ที่ต้องไปชมให้ได้ของเมืองได้อย่างง่ายดาย สิ่งอำนวยความสะดวกและบริการจาก เวียงธารา วิลลา รับประกันได้ว่าจะสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้เข้าพัก โรงแรมเสนอการบริการที่หลากหลาย รวมถึง ระบบความปลอดภัย 24 ชั่วโมง, แผนกต้อนรับ 24 ชั่วโมง, ห้องเก็บกระเป๋า, Wi-Fi ในพื้นที่สาธารณะ, ที่จอดรถ

ห้องพักของโรงแรมได้รับการตกแต่งอย่างพิถีพิถันเพื่อมอบความสะดวกสบายในระดับสูงสุด พร้อมด้วย โทรทัศน์จอแบน, ฟรีกาแฟสำเร็จรูป, ฟรีชา, กระจก, รองเท้าแตะสำหรับในห้อง ในห้องพัก สวน ของทางโรงแรมเป็นสถานที่ที่ดีเยี่ยมในการพักผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากวันที่วุ่นวาย สิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเลิศและทำเลที่ตั้งดีเยี่ยมทำให้ เวียงธารา วิลลา สมบูรณ์แบบสำหรับการเข้าพักของคุณใน วังเวียง

-ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ได้เข้ามาชม และ กด like กด share เป็นกำลังใจน่ะครับ

-แลกเปลี่ยนข้อมูล หรือพูดคุย สอบถามข้อมูลการเดินทาง ได้ที่ Fanpage : สตั๊ดดอยร้อยเรื่องราว

-ติดตามบทความเก่าๆ ได้ที่นี่ครับ ทริปเดินทางทั้งหมด

สตั๊ดดอย ร้อยเรื่องราว

วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 12.11 น.