สวัสดีค่าาตื่นเต้นจังเพิ่งเคยจะมาเล่าความสุขของการเดินทางให้คนอื่นฟัง :))

มาๆเริ่มกันเลยดีฟ่า.......

ทริปนี้เกิดจากความเครียดจากการงานโอ้ยหลายเรื่องเลยงี้และความอยากล้วนๆคนเดียวก็จะไปดื้อจริงๆฮ่าๆ มีเวลาคิดแค่1วันและจองตั๋วและโทรไปบอกเพื่อนที่ภูเก็ตว่าจะไปศุกร์นี้ !! (มัดมือชกเพื่อนชัดๆ) พอดีเล๊ยสายการบินใหม่กำลังโปรโมทแรงมากกยอมใจvietjetairเลยลองจองแต่ขาอ่ะๆขึ้นที่สุวรรณภูมิด้วยสบ๊ายย เป็นไฟล์ทุ่มกว่าๆถึงภูเก็ตสองทุ่มกว่าๆโอเค๊ราคาอยู่ที่1200เพราะจองแบบกระทันหันไปหน่อย แฮร่!!

ในvietjetair ให้บรรยากาศเหมือนหางแดงยังไงยังงั้น นี่ๆvietjetair แอบเคร่งเรื่องน้ำหนักกระเป๋าขึ้นเครื่องด้วยนะเพราะตอน Check in พนักงานจะให้เราชั่งน้ำหนักกระเป๋าที่จะเอาขึ้นเครื่องด้วย ใช้เวลาโบยบินอยู่บนฟ้าประมาณ 1ชม.20นาที

เฮลลลลลลลโหลลลลลล ภูเก็ตตตตตตตตต!!! ถึงสนามบินภูเก็ตประมาณ20:35 เป๊ะมาก รีบโทรหาเพื่อนก่อนเลยเพราะถึงตอนนั้นรถไม่มีเข้าเมือง แล้วขับรถจากสนามบินเข้าเมืองประมาณ45นาที โอ้ยยยยยยหิวววว!! มีอะไรอร่อยๆกินมั้ย(เรากล่าว) เพื่อนตอบว่ามาไรช่วงนี้เค้ากิน"เจ"กัน อ้าวววววววววววววววววววววว ร้านเด็ดๆเค้าหยุดกินเจกันหมดแล้ววววว-..-

สวรรค์เข้าใจความหิวของเรา ยังเหลือร้านอร่อยๆอีก1ร้านที่ยังเปิดอยู่ "ย้อยโภชนา" ได้ข่าวว่าถ้าไม่กินเจร้านนี้คนเยอะมากกอยู่ใจกลางเมืองเก่า แต่วันที่ไปคนน้อยมากกไม่รู้ว่าโชคดีหรือโชคร้ายกันนะ :)

อิ่มมากกกกแล้วว ขอเดินเล่นชมความชิคยามค่ำคืนก่อน ร้านแถวๆนั้นปิดกันเกือบหมดแล้วก็ไปสะดึกขนาดนั้น==

ถึงจะมืดแต่มุมสวยๆให้ถ่ายรูปเล่นมีเยอะมากกกกกกไม่แพ้ตอนเช้าเลยยย

โฉมหน้าที่พักของเลาๆๆเอง โอ๊ยภาพเบลอหรือเธอไม่ชัดเจนน ><" เป็นโฮสเทลที่ตั้งอยู่ใกล้เมืองเก่ามากกและใจดีมากๆ Fulfill Phuket จริงๆแล้วข้างในเก๋มากก ราคาไม่แพงเดินทางโคตรง่าย

แท่นแท๊นนน ห้องพักของเราเองมีห้องให้เลือกหลายแบบแต่เรานอนคนเดียวเลยเลือกห้องแบบ2เตียงแต่ห้องน้ำรวมราคาก็จะถูกลงมา กลัวด้วยประหยัดด้วย5555

7:30 สวัสดีเช้าวันใหม่ที่สดใสที่นี่old town phuket ตอนเช้าๆแสงดีมากไม่มีฝนแดดอ่อนๆ โอ้ยยยฟินลื้มมมม เลยหันไปบอกเพื่อนว่าถ่ายรูปก่อนได้มั้ยแล้วค่อยไปหาไรกินความแสงสวยชนะทุกสิ่ง

ผู้คนยังไม่เยอะอากาศที่ยังไม่ร้อนทำให้เดินสะบัดบอบไปมาได้หลายๆรอบเล๊ย ตรงold town phuket ร้านต่างๆจะน่าจะเริ่มเปิดกันประมาณ 10-11โมง คนเริ่มเยอะและรถเริ่มติด

อาหารเช้ามื้อแรกแห่งประเทศภูเก็ตของเรา "โรตีน้ำแกงแถวน้ำ" วิธีการสั่งของเค้าก็จะสั่งแบบ 1-1/2-1/2-2/3-1แบบนี้ ตัวเลขแรกคือจำนวนโรตีตัวเลขหลังคือจำนวนไข่ ในจานนี้คือ2-1และแกงไก่ ฟาดคนเดียวเลยค่ะ4ล้านเคลTT

ต่อด้วยนี่ๆๆๆ "ราชสรติ่มซำ"มันก็คงเป็นร้านติ่มซำร้านเดียวอีกนั่นแหละที่เปิดในวันที่เมืองภูเก็ตเค้ากินเจกันทั้งเมือง จริงๆแล้วรสชาติเหมือนกรุงเทพเลยแต่ด้วยความที่ไหนๆก็มาแล้วต้องกินให้ได้ หมดนี้ประมาณ300กว่าบาทอิ่มจนแทบร้องขอชีวิตตตต

คนชิคๆต้องเหมาะกับร้านกาแฟชิคๆ ไม่มีใครกล่าวเลาๆกล่าวเอ๊งงง ร้าน"Bookhemian"(หนัง(สือ)2521) ร้านอยู่ตรง old town เป็นร้านชิคๆที่เหมาะกับการอ่านหนังสือ ถ่ายรูปชิคๆมากก ชอบบบบบ <3

แวะไปถ่ายรูปกับน้องมาลีในซอกหลืบแป๊ปปป

ไม่เที่ยวอย่างเดียวเรามาบ้านท่านต้องไปกราบท่านด้วย วัดฉลองเป็นวันที่ขึ้นชื่อวัดนึงที่ใครไปภูเก็ตก็ต้องแวะไปสการะบูชาหลวงพ่อแช่ม เสียงประทัดดังกันอย่างต่อเนื่องเพราะจะมีคนมาแก้บนกันท่านตลอดเป็นวัดที่คนภูเก็ตนับถือมากๆอีกด้วย

โอ้วววโหวววภูเก็ตนี่ถ้าเจ้าถิ่นไม่พามาไปคงไม่ได้เห็นมุนนี้ทางผ่านขึ้นไปวัดพระใหญ่ big buddha ระหว่างทางก็สำคัญพอๆกับจุดหมายปลายทาง:)

จุดหมายปลายทางที่ดีส่งผลให้เราอยากอยู่ตรงนั้นนานๆ

ถ้าสร้างเสร็จวัดน่าจะสวยกว่านี้มากกกกกกกก ส่วนพระใหญ่อยู่ด่านหลังฮะ

big buddha

โฟโต้ โฮเทลลลเคยดูแต่ในรีวิวนี่แหละวันนี้ได้ไปเยี่ยมชมสั๊กกกเท๊ ไม่ได้ไปนอนแต่ไปขอเค้าขึ้นไปถ่ายรูปและเค้าก็ใจดีให้เราขึ้นไปถ่ายรูปไปเดินดูบรรยากาศไปดูความคูลของโรงแรม มันคูลอ่ะเราชอบมีโอกาสจะไปนอนที่นั้น

เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่สวยไม่แพ้แหลมพรหมเทพเลยยยย "จุดชมวิวกังหันลม"ที่อยู่ใกล้ๆแหลมพรหมเทพเลยยใครไปแหลมพรหมเทพก็แวะตรงนี้ก่อนนะ ดีต่อใจมากกกก

แหลมพรหมเทพวันนั้นเปรียบดั่ง พารากอนภูเก็ตฮ่าๆๆ คนเยอะมากกกกผู้คนรอดูพระอาทิตย์ตกยามเย็น มีทั้งมาเป็นคู่ (หูวววอิจฉาา) มาเป็นเพื่อน มาเป็นหมู่ มาเป็นทัวรืจีน =="

โง้ยยยยยยยยยนี้แหละสิ่งที่รอดูมาทั้งวันนนโคตรดีต่อใจ ชอบบบบรักดวงอาทิตย์ในยามเย็นสุดๆ บรรยากาศแบบลมตีน่านั่งบนโขดหินมองดูพระอาทิตย์กำลังเคลื่อนตกลงไปจากขอบฟ้า โอ้วววววววโคตรโรแมนติกกก

ตั้งแต่ติ่มซำมื้อนั้นก็เที่ยวจนลืมกินข้าวกันไปเลยพอเที่ยวจบหิวกันขึ้นมา คิดอยู่นานมากกว่าจะกินอะไรดีเพราะภูเก็ตกืนเจและหลายๆร้านปิดจริงจัง เพื่อนก็เสนอมาว่าไปกินร้าน"วันจันทร์"ก็ได้ร้านนี้เป็นร้านเด็ดอีกร้านนึงที่ยังเปิดอยู่เค๊ๆๆๆหิววไปเลยๆ หิวกันมากกกถ่ายมาได้แค่นี้แต่หร่อิยจริงหลาวววว น้ำพริกกุ้งเสียบกินทุกวัน หมูฮ้องเด็ดมากก แกงปูฟินๆ พิมพ์ไปน้ำลายไหลไปป

พอกินข้าวกันเสร็จแล้วก็อยากจะหาของหวานอร่อยๆกิน แต่...........ก็อย่างที่บอกแหละค่าาเค้าปิดกันหม๊ดดด ขับรถวนไปวนมาสุดท้ายไปจบที่ร้านน้ำชา เป็นร้านน้ำชาของคนที่นี่ที่ขายน้ำชาโรตีขนมแต่บรรยากาศร้านเหล้าเลยแต่เค้าไม่ขายเหล้าจะอยู่ติดๆกัน3ร้านถูกใจร้านไหนก็ถอดรองเท่าเข้าไปนั่งอย่าลืมยกรองเท้าไปไว้ข้างตัวด้วยนะคะเดี๋ยวหาย ลืมถ่ายรูปไว้เพราะมันมืด--"

ณ.ท่าเรือเดย์3แล้วหรอออความสุขนี่มันมักผ่านไปไวจริงๆ

วันนี้เราจะไปเที่ยวกับLove andaman เย้ๆๆๆ ได้รับการต้อนรับอย่างดีระหว่างรอก็มีขนมนมเนยให้กินตลอด

ไปค่ะพี่สุชาติ !! วันนี้เราจะไปเกาะไม้ท่อนกันเย้ ในการไปเกาะไม่ท่อนให้เวลานั่งเรือประมาณ15นาทีก็ถึงเกาะแล้วไม่มีโอกาสได้เมาเรือหรอก อิอิ

ถึงล้าววววค่า ไม้ท่อนอิสแลนนนด์ยู้วววฮู้ววววว น่าตาดูตื่นเต้นมากกกมันสวยจริงๆอยากให้ทุกคนได้มาเที่ยว

เราก็ไม่รีรอไดๆขึ้นฝั่งได้ก็วิ่งลงสะพานไปหามุมชิคๆถ่ายรูปเลย แสงดี ฟ้าเปิด น้ำทะเลใส๊ใส

ตากล้องแห่งlove andaman และไกด์ใจดีมากก บอกว่าอยากได้รูปสวยๆสัก88ล้านรูป ก็จัดให้

โปรแกรมของเราวันนี้คืออยู่ที่ไม้ท่อนทั้งวันตอนไปยังไม่มีทัวร์อื่นมาประหนึ่งเป็นหาดส่วนตัวเก๋ๆ เราจะดำน้ำกันในตอนบ่ายไกด์บอกและตอนนี้เราจะขึ้นไปดูวิวกัน

วิว360องศา บนเกาะไม้ท่อน

love andaman ดูแลดีมากกมีขนมนมเนยให้กินตลอดเวลา เอ๊ออลืมบอกอาหารกลางวันเป็นบุฟเฟต์ซีฟู๊ดด้วยนะเก๋จัง

อิ่มแล้วววมาถ่ายรูปเล่นต่อได้ นั่นน้ำบลูฮาวายนะไม่ใด้ตักมาจากทะเลสีคล้ายกันเชียวว

พอถึงเวลาจะได้ดำน้ำเมฆสีดำๆก้อนใหญ่ก้อนนั้นก็ลอยมาาโอ้ววววววพายุเข้าแอบเสียใจอยู่เบาๆแต่ยังไงก็จะดำๆๆๆพอฝนซาทางไกด์ก้เริ่มให้ออกไปดำน้ำ แต่แล้วฝนตกหนักขึ้นเลื่อยโอ้วทั้งน้ำฝนทั้งน้ำเค็ม

การดำน้ำที่เกาะไม้ท่อนจะดำน้ำอยู่บริเวณใกล้ๆหาดเพราะทุกอย่างดูยังสมบรูณ์อยู่มาก ขนาดฝนตกยังมองเห็นปาการังและสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่อยู่ในน้ำบ้าง ถ้าฝนไม่ตกและฟ้าคงจะสวยนาดู

ประมาณ4โมงเรือก็มารับพวกเรากลับไปยังท่าเรือมีฝนปรอยๆอยู่ คลื่นแรงมากกจนไม่กล้าลุกไปถ่ายรูปเกือบถึงหลังคาเรือเลย

ถึงฝั่งเราจึงโทรกลับไปขอฟูฟิวอาบน้ำเค้าใจดีให้เราสามารถเข้าไปอาบน้ำได้และนั่งรอจนฝนหายตก

หลาดใหญ่ในวันฝนตกไม่เหลืออะไรเลยยยแวะไปถ่ายรูปชิคๆสะหน่อยนึง 1 2 3 :)

หมี่ฮกเกี้ยนเจ เข้าเมืองเจต้องเจตามแล้วก็อดกินหมี่ฮกเกี้ยนแบบดั่งเดิมไปเลย=="

ก่อนกลับเพื่อนพาไปกินร้านนึง"ฮ้องข้าวต้มปลา" เป็นร้านเก่าๆแต่อร่อยไม่แพงและให้เยอะมากกกข้าวพัดและข้าวต้มปลาอร่อยแนะนำๆเลย

หมดเวลาสนุกแล้วสิๆ ขากลับเรากลับairasiaจองจากtravelokaในราคา909บาทถ้วนของแถมที่ได้คือความดีเล==" แต่ไม่เป็นไรให้อภัยกำลังมีความสุขกับการเดินทางครั้งนี้

ทริปนี้ขอบคุณตัวเองมากที่กล้าตัดสินใจไปภูเก็ตขอบคุณเพื่อนๆที่ให้ความต้อนรับอย่างดีงามพระราม8ไม่รู้ว่าถ้าไม่ได้เพื่อนที่นี้จะสนุกขนาดนี้มั้ย

การออกเดินทางทำให้เรารู้จักผู้คนมากขึ้นทำให้รู้ว่าโลกมันกว้างกว่าที่คิด

ถึงโลกจะกว้างไม่มีคนข้างๆก็เที่ยวได้ :)

หนีเจ้านายเที่ยว

วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.28 น.