บ้านข้างวัด เป็นอีก 1 ที่ที่ใครมาเชียงใหม่จะต้องแวะมา Check-in ซึ่งเราแวะมาหลังจากไปวัดอุโมงค์ ที่อยู่ไม่ไกลกันไม่มาก

บ้านข้างวัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวสไตล์พื้นเมือง แต่ละร้านจตะเป็นบ้านกึ่งไม้กึ่งปูนเปลือย และล้อมรอบไปด้วยต้นไม้สีเขียวทั่วโครงการ ทำให้อากาศข้างในค่อนข้างจะเย็น ร่มรื่น ไม่ร้อนเท่าไหร่

3rub17g5xkv8

ร้านค้าภายในบ้านข้างวัด ส่วนใหญ่เป็นร้านขายงานอาร์ท งานคราฟท์ เป็นส่วนใหญ่ มีหลากหลายสไตล์ให้เลือกตามความชอบของแต่ละคน ซึ่งบางร้านก็จะมี Workshop ให้ทำด้วย

81u28wuythsk
i7xzvzfg479p
hgm23w3w8dfu
eombnqzwolgu

ภายในโครงการก็ยังมีร้านอาหารด้วย เผื่อหิวระหว่างทาง

ultmysvs7z11
n7rmm9v59dpz

ก่อนกลับเราก็แวะซื้อไอติมกันก่อน ซึ่งก็มีหลากหลายรสชาติ และไอติมรสนี้อยากลองทาน "รสมะยม"และโรยด้วยพริกเกลือ ซึ่งก็เปรี้ยววว...จับใจมาก

578vd0mhyksr
66ral55mduji

บ้านข้างวัด เชียงใหม่
ที่ตั้ง: ซอยวัดอุโมงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่
เบอร์: 093-423-2308
FB: www.facebook.com/Baankangwat
เวลา: ตั้งแต่ 10.00-18.00 น. (ปิดวันจันทร์)
Map: https://maps.app.goo.gl/ug9jy3...

หลังจากนั้น เราก็ไปทานกลางวันกันที่ Adirak Pizza ที่ห่างจากบ้านข้างวัดแค่ 200 เมตร ซึ่งเป็นร้านพิซซ่าโฮมเมด ที่เปิดมากว่า 6 ปี ซึ่งเป็นพิซซ่าสไตล์นาโปลี ที่่มีหน้าให้เลือกกว่า 30 หน้า และเมนูอื่นๆ อีกเยอะมาก

jox6642h4ti1
5hdt7cxugdi7

ภายในร้านไม่ใหญ่มาก ตอนเราไปเที่ยงกว่าๆแล้ว คนเต็มร้าน ซึ่งส่วนใหญ่ 90% จะเป็นชาวต่างชาติ

h612exwz4awp

เริ่มต้นด้วย Caesar Salad ผักสด สะอาด ชีสรสชาติดี กลมกล่อม ส่วนเบค่อนจะต่างจากร้านอื่นๆ เพราะเบคอนจะนุ่ม ไม่กรอบ ซึ่งก็ถูกใจเรา

tvpyya55rq1m

จานต่อไป Parma & Melon เมล่อนหวาน ทานคู่กับพาม่าแฮม เข้ากันได้ดีมากๆๆ

w5wldfxn1jxb

Adirak Pizza เป็นแบบโฮมเมด แป้งบาง หอมชีส

ol9zeq68na3b

Deep Fried Cauliflower จานนี้สายทอดต้องชอบ เค็มนิดๆ กรอบนอก นุ่มใน จิ้มกับซาวน์ครีมเข้ากัน และต้องทานตอนร้อนๆ

mlqxqj50bqlc

จบ Trip เชียงใหม่ตัวเมืองวันนี้ไปอีก 1 วัน ตั้งแต่ไปวัดอุโมงค์ - บ้านข้างวัด - Adirak Pizza อิ่มอก อิ่่มใจ อิ่มท้อง กลับโรงแรมได้ 😀

Adirak Pizza
เบอร์: 065-249-6966
FB: www.facebook.com/adirakpizza/
เวลา: เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
Map: https://maps.app.goo.gl/BgegSM...

⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
www.pratuneung.com หรือ www.facebook.com/followmeonear... ⭐️

Pichai Tangchansiri

Pratuneung

วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2567 เวลา 09.45 น.