!I"สวัสดี ดาวลอยยย  ไม่ใช่ๆ  สวัสดีทุกคน รีวิวนี้เราจะพาทุกคนเดินทางจากอีสาน มุกดาหารบ้านฉัน สู่อีกฝากฝั่งของภาคเหนือ อุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งใช้ระยะเวลาเดินทาง ประมาณ 16 ชั่วโมง แค่คิดก็จะอ้วกแล้ว ><

หยอกๆ แค่คิดก็สนุกแล้วววววว. มาเริ่มเล่าทริปนี้กันเลยดีกว่าาาาา

ทริปได้ใช้ระยะเวลาแพลนนานมาก มากๆ มากๆ  น่าจะเกือบปีได้ 555 โดยเริ่มจากมีแชทลึกลับ

เพื่อนเราเองแหละ ชวนไปเดินดอยหลงเชียงดาว คุยกันไว้ตั้งแต่เดินจากภูสอยดาวเสร็จ ว่าจะไปเดินป่าด้วยกันปีละครั้ง แต่ปีนีเราตั้งใจอยากไปเปรโต๊ะลอซู เพราะดูจากรีวิวแล้ว น่าจะสนุกมากๆ เพื่อนแท้ไม่เคยขัด. จัดไปเลยครับ เราตั้งกรุ๊ปไลน์ ขายทริปให้กับเพื่อนๆ ในกลุ่มประมาณ 10 กว่าท่าน. ฉันนึกว่าตัวเองเป็น Agency  ท่านหนึ่ง ขายเก่งมาก จนสุดท้ายได้คนที่ร่วมเดินทางกับเรา 8 คน จากขอนแก่นสู่อุ้มผาง

ทริปนี้เราจอยทริปกับสวนหลังบ้าน @สวนหลังบ้าน ราคา 3,690 ราคานี้รวมค่ารถไปกลับ ขอนแก่น-บ้านกุยเลอตอ  ค่าอาหาร 6 มื้อ ประกันชีวิต ค่าไกด์ รายละเอียดสามารถดูที่เพจสวนหลังบ้านได้เลยจ้า

12/09/2567

14.30 เตรียตัวออกเดินทาง จาก อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร สู่ บขส. 3 ขอนแก่นนนนน

กำหนดการเดินทางวันนี้คือ 18.30 (ฟ้าวกะฟ้าวแท้ๆ รถตู้มารับ 20.00 จะเครซี่ ว่าจะหลับหน้าศาลละ ><)

9h4w6ykilsfv

20.00 น  เนื่องจากเราวางยาตัวเองฉะนั้น ขึ้นรถแล้ว หลับได้ ตื่นมาอีกที ตี 2 อยู่อำเภอเมืองตาก แล้ว คุณพี่ก็ขับรถจ๊วดมากค่ะ หัวใจสิวาย ตื่นมาแต่ละที ลุ้นจนกัดฟัน

ต่อจากนี้การเดินทางจะเดินทางสู่อุ้มผาง จังหวัด ตาก พิชิต 1219 โค้ง ลุยกันเลยจ้าา

แน่นอนว่าการเดินทางทำให้เรามองเห็นผู้คนในมุมต่างๆมากขึ้น ในช่วงเช้าของวันเราได้เดินทางผ่านหมู่บ้านแห่งหนึ่ง มีเด็กนักเรียนเดินทางไปโรงเรียน สวมชุดเสื้อผ้าที่เป็นเอกลักษณ์ มองดูบ้านเรือนที่สร้างด้วยไม้เป็นส่วนใหญ่ ดูไร่ข้าวโพด มองดูทิวเขาที่หยอกล้อกับหมอกในยามเช้า มองไปทางไหนก็ดูสดชื่นไปหมด มองดูโทรศัพท์ อ้าว ไม่มีสัญณาน ><  แง๊

เราเดินทางผ่านมาแล้วกี่โค้งก็ไม่รู้  ประมาณ แปดโมงนิดๆ เรามาถึงร้าน อาโม-อาโป มีบริการห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ แวะทานข้าวเช้าและเข้า 7-11 สุดท้ายของการเดินทางไปยังหมู่บ้านกุยเลอตอ

9l1yp1qdnbtz

จากนั้นเราขึ้นรถเดินทางไปที่หมู่บ้านใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ระยะทางปะมาณ 67  กม. ถนนคดเคี้ยวทำให้ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง

เมื่อถึงแล้วจะมีลูกหาบมารอชั่งของ เราก็อยากจ้างนะแต่งบน้อยขึ้นเป้ไปเลยจ้า 12 กก. จิ๊บๆ มั้ง555 ก่อนการเดินทาง ต้องซื้อตั๋วเข้าสถานที่คนละ 70 บาท เนื่องจากเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของชุมชน จะมีแต่ชาวบ้านที่ดูแลกันเอง จากนั้นเราก็เดินทางได้  ทางเดินไปแคมป์สำหรับเราค่อนข้างง่ายเลย ไม่มีอะไรที่เป็นอุปสรรคนอกจากโคลน แต่ถ้าผ่านช่วงโคลนไปได้ด็ถือว่าสบายแล้ว จากนั้นก็เดินผ่านทุ่งข้างโพด ผ่านลำธาร ผ่านร้านค้าชุมชนประมาณ 2 ร้าน และเดินขึ้นเขาอีกหน่อยก็ถึงแคมป์ที่กางเต็นท์แล้ว

i2dc4fiaok1x
vyivsyn7lz89
kvh9uo3to2q3

ภาพระหว่างการเดินทางไปจุดตั้งแคมป์

eimbd9fxg5sh
e1b6g5s9du3p
jyle3on1xriu

เราเช่าเต็นท์กับทางเพจสวนหลังบ้าน พอถึงที่พักเต็นท์ก็กางเรียบร้อย ระยะเวลาเดินถือว่าไม่นานมากประมาณ 2-3 ชม. เพราะเราน่าจะเริ่มเดินประมาณ 10 โมงกว่าๆ ถึงแคมป์ประมาณ บ่ายๆ

โปรแกรมวันนี้คือ เดินไปดูน้ำตกรูปหัวใจ หรือที่รียกกันว่า หัวใจแห่งขุนเขา เปรโต๊ะลอซู

เส้นทางการเดินก็เหนื่อยเอาเรื่องอยู่ ฟิตร่างกายสักหน่อยจะดีมาก

vnfkh1n4fn24
gtjgbim3has9
herm4p4at47n

มันก็สวยนะ  แต่เรารู้สึกว่าเรามองมันผ่านแค่เลนส์กล้องไม่ได้สัมผัสมันด้วยจิตใจและสายตาจริงๆ ทำให้เราซึบซับบรรยากาศ ออกมาบรรยายได้น้อยมากๆ

ต่อคิวถ่ายรูปเสร็จแล้ว. จากนั้นกลับแคมป์ เพื่อ อาบน้ำพักผ่อน รอทานข้าว.

อาหารก็คือเยอะไม่ไหว  กินดีกว่าตอนอยู่บ้านอีก555

ทีเด็ดของที่นี้ก็คือดาวลอย

**ดาวลอย=เป็นเหล้าต้มพื้นเมือง ซึ่งผสมสมุนไพรต่างๆ เช่น ตระไคร้ ข่า ทำให้เวลาทานแล้วเราจะรู้สึกเร้าร้อน 😆

082yf3ml7pcx

หลังจากที่ทำความรู้จักันแล้วก็แยกย้ายกันไปนอนจ้าาา

14/09/2567

โปรแกรมวันนี้คือเดินทางไปพิชิตยอดดอยมะม่วงสามหมื่น ระยะทางไป - กลับ ประมาณ 14 กม.

การเดินช่วงแรกๆอาจจะไม่ยากเท่าไหร่ แต่จะยากช่วงใกล้ถึงยอดดอยหมื่นสอง แล้วไปยากอีกทีตอนใกล้ถึง ยหมื่นห้า แล้วก็ไปยากอีกที ตอนยอดดอยสามหมื่น5555  ฟังๆดูแล้วยากทุกช่วงของการเดิน🤣

เพราะส่วนมากเป็นการปีนภูเขาหลายๆลูก มีทางราบค่อยข้างน้อย เลยทำให้เหนื่อยง่าย แต่ถ้าตัดสินใจไปแล้วก็ต้องทำให้ได้แค่นั้น ไปชมภาพประกอบ

haxokr4eesaw
wcjm0c7sj45t
hf2ja2x0cl0d

ระหว่างทางไปยอด 12,000

k8m7871pdgel

สู้ๆ อีกนิดจะถึงยอดหมื่นสองแล้ว

พอถึงแล้วความรู้สึกเหนื่อยมันหายไปเลย สวยมากๆ ฟ้าปิด5555 แรก คือ ขาวโพลน

souy32pjc36i

ถ่ายรูปสักหน่อย

b93kv155slv2
w83nooaeo4rc
75413e0p9qod

นั่งเหงาๆรอฟ้าเปิด

สักพักใหญ่ๆกลุ่มหมอกนั้นก็ค่อยๆหายไป

wpg7wjg7egyt
ha2q88pl73xp
lsx4eq5rtzz6

มันเป็นเปรโต๊ะลอซูที่ตรงปกมาก  หลังจากหายเหนื่อยแล้วก็ไปกันต่อที่ ยอดหมื่นห้า ยอดหมื่อนห้านี้จะมีเสาสัญญาณ สามารถโทรศัพท์อัพเดทสถานะได้นะ ทางเดินค่อนข้างที่จะชันเลยเป็นการปีนเขาไปทีละนิดๆชันขึ้นๆ แต่ข้างบนใช้คำว่าสวยได้เปลืองมาก

tdgs7ypyxtb0
rlgoip2u4yin
jxesqnhz9aiz
w1y19ovpiiqs
7dhrj4ovno3l
a71jakp17r12

หลังจากนี้ไปเป็นสถานที่ที่สวยงามมากๆที่หนึ่งที่เราเคยไปสัมผัส  เราชอบมาก ชอบทุกช่วงเวลาที่ไดเดินอยู่บนนี้ มองดูวิวทิวเขา ดูหมอก ดูขุนเขา น้ำตก ที่อยู่รอบๆตัว มันดีไปหมด มองไปทางไหนก็สวย นั่งมองไปเพลินๆเลย เดินก็หยุดถ่ายรูปบ่อยๆ มันสวยมากจริงๆนะ เรามีความสุขมาก

uim8g9neocd6
dnqphfvg8qhk
i8kvmei4e0ka
sqjuxkopqjyu
axbpemqhdvmw

ซึบซับบรรยากาศ

q3velj9yvklj
ss64q1i99aoi

เพราะบางทีความสุขมันก็เรียบง่ายแบบนี้. แค่นั่งอยู่ตรงนี้

หลังจากที่ชื่นชมธรรมชาติระหว่างทาง มองดูเวลาก็เกือบจะบ่ายโมงแล้ว เรารีบเดินขึ้นยอดดอยมะม่วงสามหมื่นกันดีกว่า เพราะเพื่อนๆของเรถึงกันหมดแล้ว🤣

พอใกล้ถึงก็ยิ่งทวีคูณความเหนื่อย 5555 แต่ถึงแล้วก็ สวยๆดี ถ่ายรูปวิ่งเล่นบนหุบเขา ได้บรรยากาศมาก มีเสียงกระดิ่ง กระทบกับสายลม กรุ่งกริ๊งๆ สักพักลมพัดหมอกลอยมาปิดภูเขาเขียวขจีทั้งลูก ขาวโพลนไปหมด

0909izwznt9d
yuwuqwap3ptd
8a2k68dmwyz9
e3s58x4gv9rm
s5zd1decrcbp

เดินป่าไม่มีเหงา  ผู้ร่วมชะตากรรมในครั้งนี้

เวลาประมาณ 14.00 น เพื่อนๆเริ่มทยอยลงจากยอด เราก็เช่นกัน นักพักก่อนถึงเป็นคนสุดท้าย555 ระหว่างทางเดินกลับก็มีเรื่องราวมากมากกว่าจะเดินถึงแคมป์  ทั้งฝนตกระหว่างทาง เจอรุ้งกินน้ำ เจอทะเลหมอก เจอหินที่ทำให้ลื่น เจอขนมหนึ่งชิ้นในกระเป๋า (โอ้ยหิว >< ) การเดินทางครั้งนี้ก็ยังคงความสวยงามของธรรมชาติในรูปแบบต่างๆ ที่เรายังไม่เคยเห็น

qtds6fg1mgte
tf6pmpzr143z
gk4bdypo9f1u
i93nxnu8wr21
x1kn2t9l1to1

ถึงแคมป์แล้ว เหนื่อยต้องขับเคลื่อนด้วย

ve4yt4xu4qcw

กิจกรรมวันนี้ทานข้าวเสร็จก็เก็บของเตรียมตัวเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้

15 /09/67

เดินทางกลับกัน เลทโก....  ถ่ายรูปกับป้ายก่อนเดี๋ยวเขาว่ามาไม่ถึง "น้ำตกปิตุ๊โกล"

3yicc9otcr52
q68e64vnug9y
tr6dmqi6dtvw

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สะอาดมาก

1ccub7xz1pdm

โดนเด็กหลอกจูงมือไปซื้อขนม 555

dnuwuexd3p7y

รักนะเปรโต๊ะ   บ๊ายๆ  คิดว่ามาครั้งเดียวนี้แหละ 5555 สู้โค้งไม่ไหว  เท่านี้ก็รู้สึกว่าเราเก่งมากๆแล้ว ที่ได้มาชมธรรมชาติกลางป่าใหญ่ขนาดนี้  เจอกันใหม่ทริปหน้านะ