อยากรู้ว่าโลกกว้างมากแค่ไหน ก็ต้องออกไปค้นหา

เมื่อคิดได้แบบนั้นก็บอกที่บ้านตั้งแต่ปี 50 ว่า ขอให้เป็นปีแห่งการท่องเที่ยว

แต่ตอนนี้ผ่านไป 8 ปีแล้ว ชีวิตก็ยังคงออกเดินทาง

วันนั้น...

ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะกล้าออกเดินทางกับคนแปลกหน้า

ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้เพื่อนร่วมทางคอเดียวกันจนกลายมาเป็นเพื่อนสนิท

ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะแบกเป้เดินขึ้นป่าเขาไหวในระยะทางหลายๆ กิโล

ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะจดบันทึกเกี่ยวกับการเดินทางมากมาย

วันนี้...

เรื่องแล้วเรื่องเล่าที่ถูกเขียนจนเต็มสมุดไปหลายเล่ม และอีกหลายๆ เรื่องที่พอมีเวลาก็พยายามเก็บรวบรวมทั้งข้อมูลและรูปภาพให้อยู่ด้วยกัน

เมื่อใดที่คิดถึงก็แค่หยิบมาดู บรรยากาศเก่าๆ ในการเดินทางก็ลอยกลับมาให้เห็นทุกครั้ง

และทำให้เราสนุกที่จะทำมันอีกในหลายๆ ทริป

และหวังว่าหลายคนคงชอบ และสนุกไปกับทริปของพวกเรานะคะ

May Macro

วันจันทร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.31 น.