ซีรีส์ใหม่ #ลุยป่าอีสานหน้าฝน ชม #ทุ่งดอกกระเจียว #อุทยานแห่งชาติไทรทอง #เที่ยวชัยภูมิ Part 1.ลุยป่าอีสานหน้าฝน พวกเราจะพาทุกคนออกเดินทางประเดิมจังหวัดแรกกันที่ #ชัยภูมิ เราจะพาไปชมทุ่งดอกไม้ที่ผลิบานเฉพาะช่วงหน้าฝน ไปดูทุ่งหญ้ากว้างใหญ่ และบุกไปยังหน้าผาที่มีวิวสุดอลังการการ เดินทางครั้งนี้จะสนุกแค่ไหนไปลุยกันเลย

1houcvioarqr

เราออกเดินทาง กรุงเทพ มุ่งหน้าสู่ จังหวัดชัยภูมิ ผ่านการลัดเลาะตามคลองระพีพัฒน์ เพื่อไปออกยัง หนองแค จังหวัดสระบุรี แล้วเดินทางต่อบน ถนนมิตรภาพ ใช้ทางพิเศษหมายเลข M6 แล้วใช้ถนน หมายเลข 225 นครสวรรค์–ชัยภูมิ สู่ "อุทยานแห่งชาติไทรทอง" เมื่อมาถึง "อุทยานแห่งชาติไทรทอง" ก็ต้องผ่านจุดข้ามน้ำ

d1ftamysjkz8

แต่ในปัจจุบันบริเวณจุดข้ามน้ำแห่งนี้ จะมีการเทราดพื้นคอนกรีตเพื่ออำนวยความสะดวก ให้นักท่องเที่ยว ไว้เรียบร้อยแล้วครับ.อุทยานแห่งชาติไทรทอง อยู่ในเขตเทือกเขาพระยาฝ่อ และเทือกเขาพังเหย มีพื้นที่กว่า 199,375.00 ไร่ มีสถานที่ท่องเที่ยวเด่นๆ เช่น ทุ่งบัวสวรรค์ หรือ ที่เรารู้จักกันในชื่อ ดอกกระเจียว, ผาพ่อเมือง, ผาหำหด และ น้ำตกไทรทอง

48dmtfdh1r8c

"ผาพ่อเมือง" บริเวณนี้จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง ร้านสวัสดิการ ห้องน้ำ ลานจอดรถ จุดกางเต๊นท์ และ เป็นตั้งของจุดชมวิว "ผาพ่อเมือง" รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางเดินเพื่อไป "ผาหด" และ เข้าชม "ทุ่งดอกบัวสววรค์" เรามาเริ่มเดินไปยัง "ผาหำหด" กันเลยครับ เส้นทางเป็นทางธรรมชาติ

ne7jd71gvosq
so7jd99mt8uf
jtyo11915zmc
ldnptq05puga

เดินขึ้นไปไม่ไกลเราก็จะถึง "ผาหำหด" แล้วครับ "ผาหำหด" เมื่อก่อนนี้ชื่อ "ผาน้ำผึ้ง" เนื่องจากใต้หน้าผามีผึ้งมาทำรัง เป็นสันเขา ที่สูงสุดของเทือกเขาพังเหยสูงจากระดับน้ำทะเล 864 เมตร "ผาหำหด" บริเวณนี้มีวิวที่ไม่ธรรมดาเลยครับ.จากความตั้งใจแรกที่จะพักกันที่จุดกางเต๊นท์ "ผาพ่อเมือง" แต่เมื่อมาถึงก็มีนักท่องเที่ยวค่อนค้างเยอะ พวกเราจึงตัดสินใจย้ายไปกางเต๊นท์ ณ อีกฝากของ "อุทยานแห่งชาติไทรทอง" ซึ่งจะมีจุดกางเต้นท์ "ทุ่งบัวสวรรค์ 1" แต่ไหนๆก็ทางผ่านแล้ว ขอแวะ "น้ำตกไทรทอง" กันเสียหน่อย

ts4q2uzu2kye
y701mc3xp9ha
el2ab2o1yrc5

"น้ำตกไทรทอง" มีความสูงประมาณ 5 เมตร ลานหินกว้างประมาณ 80 เมตร มีแอ่งน้ำใหญ่บริเวณหน้าน้ำตกสามารถลงน้ำเล่นได้ เรียกว่า วังไทร เหนือน้ำตกขึ้นไปมีวังน้ำขนาดใหญ่ เรียกว่า วังเงือก น้ำไหลลงลานหินสู่ "น้ำตกไทรทอง" ยาวประมาณ 150 เมตร.เดินทางกันต่อสู่ "ทุ่งบัวสวรรค์ 1" กันครับ

qi2dyzt5h6n5

มาถึงกันแล้ว "ทุ่งบัวสวรรค์ 1" ด้วยเส้นทางลำบากกว่า และไม่มีไฟฟ้า ทำให้จุดกางเต๊นท์ฝั่งนี้จะไม่ค่อยเป็นที่นิยม เย็นแล้วเริ่มกางเต้นท์กันเลยครับ ความลำบากคือ ฝนที่ตกลง แต่ก็อย่างว่าครับ นี่อยู่ช่วงฤดูฝน ถ้าฝนไม่ตกสิแปลก

b6c7y45beyc9
q14vucacvfir

เช้าวันใหม่มาถึงแล้ว บรรยากาศ ณ "ทุ่งดอกบัวสวรรค์" ช่วงเช้านี่ฟินสุดๆไปเลยครับ เรียกได้ว่าสายหมอกหนาแน่น ถูกใจหลายๆคนอย่างแน่นอน หมอกหนา ระดับที่เดินห่างกันไม่กี่เมตรก็เริ่มมองไม่เห็นกันแล้วครับ คุ้มค่ากับการเดินทางครั้งนี้จริงๆ

k9z2rbsqbafb
jw6qfa2o03ht

ถึงเวลาพาชม ไฮไลท์ของที่นี้กันแล้วครับ มารับชม "ทุ่งดอกบัวสวรรค์" พร้อมกันนะครับ

mop5wvtizamr
zugxrjsf43k4
erwq736qf34k
1segyfatb2am
gc8lz2gy8afr

การเดินทางครั้งนี้ยังไม่จบนะครับ เรากำลังมุ่งหน้าสู่ "ทุ่งกระมัง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว" ฝากติดตาม Part 2 นะครับ