หลายๆ คนคงคุ้นเคยกับการจัดทริปแบบ One Day Trip ที่จังหวัดอยุธยากันใช่ไหมคะ

แน่นอนว่า รวมทั้งเราด้วยค่ะ ที่ไปเที่ยวตลาดน้ำ ไปไหว้พระ 3 วัด 9 วัด ก็ล้วนไปแบบเช้าไปเย็นกลับเกือบทั้งสิ้น

ในช่วงเวลาที่ผานมาหลายปี ออกจากบ้านไปสายๆ มั่ง เช้ามั่ง กว่าจะกลับมาถึงบ้านก็มืดค่ำตลอด

ยอมรับเลยว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยค่ะ แต่ก็อยากไป 555

แต่วันนี้ จังหวัดอยุธยาที่เราคุ้นเคย เราไม่ได้ไปแบบ One Day Trip แล้วนะคะ

เราไปพักโรงแรมมาด้วย แน่นอนว่า การพักโรงแรมในทำเลดีที่นี่

ทำให้เราได้มีโอกาสขับรถไปดูวัดในตอนเช้าตรู่ได้ อย่างที่ไม่เคยทำมา ^^

โรงแรมทำเลดี ที่เราพูดถึงที่นี่คือ

Kantary Hotel Ayutthaya

โรงแรมอยู่ในตัวเมือง อยุธยา ใกล้ๆ กับศูนย์การค้า อยุธยาปาร์ค คือขับผ่านศูนย์การค้าได้ไม่กี่ร้อยเมตรก็ถึงโรงแรมเลยนะคะ

นับว่าเรื่องทำเลที่นี่ เราว่า โอเคอย่างที่สุด และใกล้กับวัดดังๆ หลายวัดเพียงขับรถไม่กี่นาที

เช่น วัดใหญ่ชัยมงคล วันพนัญเชิง และวัดรอบๆในตัวเมืองที่เราต่างคุ้นเคย

ทริปอยุธยาของเราในวันนี้ จึงไม่เหนื่อยเหมือนที่เคยมาครั้งก่อนๆ

เมื่อขับรถเข้ามาเยือนยัง Kantary Hotel Ayutthaya แล้วมุ่งหน้าหาอะไรรองท้องเลยค่ะ 555

หลังจากไปจัดการกับก๋วยเตี๋ยวริมน้ำที่วัดกล้วย และแวะวัดพนัญเชิงมาก่อนแล้วมาอิ่มท้องกันต่อ

ที่จอดรถภายใน Kantary Hotel Ayutthaya จะมีชั้นใต้ถุนโรงแรมให้จอดได้อีกหลายคันนะคะ รวมทั้งที่จอดภายนอก

จะมีส่วนพื้นที่ของร้านกาแฟ ร้านคาเฟ่ ของ Kantary Hotel Ayutthaya ชื่อว่า Café Kantary

Café Kantary ร้านนี้ ทำเอาสาวๆ ผู้ชื่นชอบเครื่องดื่มประเภทนี้กรี๊ดกันค่ะ 555

ไม่ใช่แค่เครื่องดื่มอย่างเดียวเท่านั้น บรรดาเค้กเอย เครปเอย โทสเอย เราชอบหมด

และที่นี่เค้ามีเมนูให้เลือกเพียบ!!

แต่ ณ ตอนนี้เลือกทำเลที่นั่งก่อนจ้าาา มุมที่นั่งมีหลายจุด ภายในร้านจัดแต่งโล่งๆ สบายๆ

เราเลือกทำเลนั่งริมบานกระจกขนาดใหญ่ค่ะ สว่างดี

ไม่ใช่ไรหรอก เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปสวยๆ ไง 555

เพียงไม่นาน เมนูที่เราชื่นชอบก็มาถึงแล้ว ขอกรี๊ดๆๆๆ ดังๆ ใหักับฮันนี่โทส ร้าน Café Kantary กันหน่อยค่าาาา

คือที่นี่เค้าใช้ขนมปังนุ่มๆ ก้อนใหญ่อบมาอุ่นๆ กรอบนิดๆ ได้อร่อยมากกกก

เราน่ะเป็นคนชอบทานโทสอยู่แล้ว พอมาเจอโทสที่นี่ บอกเลยค่ะว่า เมนูนี้ เกลี้ยงในพริบตา ราคาร้อยกว่าบาท เราว่าคุ้มมากเลยนะคะ

ตามด้วยเมนูเครปสตอบอรี่ที่นี่ เห็นในเมนูนึกว่า จานเล็กๆนะคะ ที่ไหนได้มาวางตรงหน้า

จานใบใหญ แพนเค้กหลายชั้นเยอะมาก อย่างที่เห็นในเมนูนั่นแป๊กไปเลยนะสิ เชียร์ๆ อีกเมนูค่ะ อร่อยถูกใจเรามากจริงๆ

ที่ Café Kantary เราถูกใจ ติดใจเลยนะ ตั้งใจไว้ว่า ถ้ามาอยุธยาอีกครั้ง เราจะมาแวะค่ะ เพราะเป็นทำเลที่จอดรถข้างทางสะดวกด้วยหน้าร้าน

และเป็นทางผ่านก่อนไปวัดต่างๆ ที่เราชอบไปอีกด้วย

ส่วนเมนูอื่นๆ ตามมายลกันอีก ที่นี่เลยจ้าาาา Café Kantary แนะนำเลยนะคะ หากทานหวานๆ ไปแล้ว เครื่องดื่ม

ควรเป็นแบบเปรี้ยวๆ นิดๆ ซ่าหน่อยๆ อย่างเช่น อินตาเลียนโซดา กรีนโซดาไรพวกนี้

เพราะถ้าเลือกเครื่องดื่มหวานๆ อีก ตามไปด้วยกันหมด ดีไม่ดี จัดการไม่หมดไม่รู้ด้วยนะเออ นี่คือประสบการณ์ตรง

ของการทานของหวานประเภทนี้ของเราค่ะ คนอื่นจะเห็นว่าไงไม่รู้นะ แต่เราเป็นแบบนี้อ่ะ 555

น้ำส้มที่เห็นแก้วเล็กๆ นั่นคือ Welcome Drink จ้า จะได้คูปองมาจากตอนเช็คอินเลย

เรามาสั่งรวมๆ กัน พร้อมกับชานมเย็นของเราอีกแก้วด้วย ก่อนออกไปเที่ยวต่อข้างนอก ^^

แต่ ณ เวลานี้นะเหรอ เข้าไปภายในที่พักกันค่ะ ร้อนล่ะ อยากแช่แอร์

เช็คอินที่ Lobby ยืนยันด้วยบัตรประชาชนใบเดียว แล้วกดลิฟท์ขึ้นยังห้องพักกันเลยจ้า

ห้องพักของเราในค่ำคืนนี้ Onebed Room ชั้น 4 ค่ะ

ภายในห้องพัก กว้างขวางแยกเป็นสัดส่วน ห้องนั่งเล่น และห้องนอน

เข้ามาก็ยังมี Welcome Fruit จานใหญ่ให้อีกชุดนึง เอาไว้กินเวลาอื่นนะ เวลานี้เราจุกมากล่ะ 555

ภายในห้องนอนที่แยกมาอีกห้องหนึ่งพื้นไม้สีเข้ม

ให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายตาจริงๆ ค่ะตลอดการเข้าพักที่นี่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักครบครัน

พิเศษของห้องพัก Type นี้คือ มีมุมครัวเล็กๆ พร้อมทั้งเครื่องซักผ้าอีกด้วยนะคะ ใครมานอนหลายคืน

ได้ใช้เครื่องซักผ้าแน่นอน อิอิ

ประตูห้องน้ำเปิดได้จากภายในห้องนอนเอง และจากภายในห้องเข้ามาทางมุมห้องครัว สะดวกดีเช่นกันค่ะ

ภายในห้องน้ำ แยกสัดส่วนโซนเปียก โซนแห้ง มีอ่างอาบน้ำให้ด้วย เสียดายรอบนี้เราไม่ได้แช่อ่างอีกแระ

พร้อมทั้งชาวเวอร์เจล และของใช้ภายในห้อง ครบอีกต่างหาก

ห้องพักใน Kantary Hotel Ayutthaya มีทั้งหมด 3 Type ค่ะ คือ Studio / Onebed Room / Twobed Room

อีกแบบคือที่เราเก็บภาพมาให้ดูกันคือ Twobed Room

ภายในห้องพักกว้างขวาง ตกแต่งแนวเดียวกันกับห้องที่เราพัก

เพียงแต่มี 2 ห้องนอน ฝั่งซ้าย และขวา และยังคงคอนเซปต์ คือ กว่้างเช่นเดิมค่ะ ^^

อีก Type หนึ่งเป็นห้องเริ่มต้นของ Kantary Hotel Ayutthaya ในราคาเริ่มต้นเพียงห้องละ 2500 บาทพร้อมอาหารเช้า สำหรับ 2 คน คือ ห้อง Studio ห้องนี้จะต่างจาก 2 Type แรกคือขนาดห้องจะเล็กกว่าหน่อยนึง และไมมีเครื่องซักผ้าให้ค่ะ

พื้นห้องยังสามารถเสริมเตียงได้อีก ในราคา 600 บาทพร้อมอาหารเช้า เราว่าเป็นราคาที่คุ้มค่าอยู่เหมือนกันนะคะที่นี่

แต่ ณ เวลานี้เช่นกันจ้าา เริ่มหิวอีกแล้ว 555

มื้อค่ำเย็นนี้เราลงไปทานที่ห้องอาหาร แคลิฟอเนีย อยู่ติดกับ Lobby เลยค่า

ห้องอาหารแคลิฟอเนีย เป็นอาหารไทยและอินตาเลี่ยนค่ะ

สำหรับเราชอบแนวรสจัดๆ อยู่แล้ว ขอเลือกเป็นไทยๆ จ้า แซ่บๆ ไว้ก่อน เป็นยอดดี

มาที่อยุธยาทั้งที อย่าลืมสั่งเมนูต้มยำกุ้งแม่น้ำนะคะ นี่คือต้มยำกุ้งน้ำใสนะเออ เราถามย้ำอีกว่า นี่คือน้ำใสจริงๆ เหรอคะ

คือสีเข้มข้นมากันเลย พนักงานก็บอกว่า เพราะมีไข่กุ้ง มันกุ้งเยอะค่า เลยสีแบบนี้ อ๋อๆ

เพิ่งมาดูๆ เมนูตอนเย็นเรามีแค่นี้เองอ่ะ คงอิ่มจากกลางวันเลยสั่งน้อยไปหน่อย อิอิ

ณ แสงเย็นเวลานี้ กดลิฟท์ขึ้นมายังชั้น 16 ค่ะซึ่งจะเป็นส่วนของ ห้องฟิตเนส สระว่ายน้ำ และ มีคลับเลาจน์ด้วย

ตอนกลับมาแล้วมาดูรูปในกล้อง เราลืมถ่ายคลับเลาจน์มาค่ะ 555 ไฮไลท์ของ Kantary Hotel Ayutthaya

ที่นี่ทุกห้องสามารถเข้านั่งเล่นที่คลับเลาจน์ฟรีนะเออ มีขนม เครื่องดื่มบริการฟรีๆ ด้วยค่า

ไม่ต้องแปลกใจกันน่ะว่า ทำไมเราถึงลืมถ่ายภาพคลับเลานจน์มา เพราะเรามัวแต่เดินเล่นมายังสระว่ายน้ำ

ชั้นดาดฟ้าของ Kantary Hotel Ayutthaya นี่ไงล่ะค่ะ มัวแต่เซลฟี่ ยืนเป็นนางแบบอยู่ตรงนี้นานเลย

ก็สระว่ายน้ำเค้าออกจะสวยขนาดนี้นี่นา

พร้อมทั้งวิวกลางคืน มองลงไปเบื้องล่าง อยุธยาในเวลานี้ เห็นแสงสี ศูนย์การค้า อยุธยาปาร์คอยู่ใกล้ๆด้วย

เห็นด้วยแล้วใช่ไหมคะว่า Kantary Hotel Ayutthaya เนี่ย ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีจริงๆ ^^

ณ เวลานี้น่ะ ่หัวถึงหมอนก็หลับค่าาา (อย่าดูนาฬิกาล่ะว่าเวลาไหน อิอิ) เพื่อรุ่งเช้าเราจะไปเยือนวัดครั้งแรก

ครั้งแรกของเราคือเช้าที่สุดที่เคยมาเยือนวัดอยุธยาไง 6 โมงเช้า ณ วัดใหญ่ชัยมงคล

แม้ในวันนี้ แสงเช้าไม่มี พระอาทิตย์ไม่มาเพราะเฆฆบังไปหมดแล้ว

เรายังได้มาเยือนเจดีย์วัดใหญ่ชัยมงคล ที่สูงตระหง่าน ข้อดีของการมาวัดยามเช้านี้คิอ

คนไม่ค่อยมีค่ะ จึงทำการเก็บภาพ และเดินชมรอบๆ เจดีย์ได้อย่างสบายๆ

พร้อมทั้งกราบขอพรพระพุทธรูป ก่อนจากไป

ยังๆ ณ เช้าวันนั้น ยังไม่พอแค่นี้นะคะ ออกจากวัดใหญ่ชัยมงคลแล้ว เรายังมุ่งหน้าสู่ วัดมเหยงคณ์ อยุธยากันด้วย

แต่เอ๊ะ เช้าวันนี้เจอรถหลายคัน และคนแต่งชุดขาวหลายคนที่วัด วัดมเหยงคณ์ อยุธยากัน

อ้อ วันนี้วันออกพรรษานั่นเอง วันพระใหญ่ค่ะ เราลืมว่าทำไมวัดนี้คนเยอะจัง แหะๆ

วัดมเหยงคณ์ อยุธยา เป็นวัดที่คนมานิยมปฏิบัติธรรมกันเยอะค่ะ

ส่วนใหญ่มาจากในกรุงกัน เพื่อนๆ เราก็มาหลายคน ในวันสำคัญต่างๆ เห็นว่ามีรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัย

อำนวยความสะดวกมาก มาจอดภายในวัดเลย การเดินทางมาวัดนี้ยิ่งสะดวก หากไม่มีรถส่วนตัว

แม้แต่น้องเหมียวยังมานั่งสมาธิกับเค้าด้วยน่ะ คิดดู อิอิ

ออกจากวัดมาสายนิดๆ เข้าไปในโรงแรมต่อจ้า มาจัดการกับอาหารมื้อเช้ากันต่อที่ห้องอาหาร แคลิฟอร์เนีย สเต็ก

ที่ Kantary Hotel Ayutthaya

อาหารเช้าของที่นี่เป็นแบบบุฟเฟต๋ค่ะ เลือกตักกันได้อย่างสบายใจ

มีครบทุกความต้องการแน่นอน ไลน์อาหารมีพอสมควร และจะมีพนักงาน มาเติมให้ตลอด

สำหรับเราเช้านี้ แค่ข้าวต้ม หรือโจ๊กชามเดียวก็พอล่ะ อิ่มๆ อ้อ ไม่สิๆ ยังมีออมเล็ด กับไส้กรอกอีกหน่อยนึงต่างหาก

และก่อนที่จะเช็คเอาท์ออกจาก Kantary Hotel Ayutthaya ที่นี่ ขอมานั่ง Café Kantary อีกรอบนะคะ

บอกแล้วว่าเราน่ะชอบโทสที่นี่มากกกกกกกกก จริงๆ ^^

เอาข้อมูลโรงแรม Kantary Hotel Ayutthaya มาให้กันค่ะเผื่อใครสนใจมาพักผ่อน มาทำบุญที่อยุธยา หลายๆวัด ไม่อยากเหนื่อยมาก

ที่นี่ทำเลดี เดินทางไปวัด และไปเที่ยวตลาดน้ำอื่นๆ ได้สะดวกจริงๆ ค่า

Kantary Hotel and Serviced Apartments, Ayutthaya

168 Moo1, Rojana Road, Tambol Tanu, Aumphur U-Thai, Ayutthaya, Thailand.

Tel: +66 35 33 7177, +66 35 22 9955

Fax: +66 35 33 7178

e-mail: [email protected]

ส่วนเราเวลานี้ เช็คเอาท์ออกมาเที่ยวต่อล่ะน้าาา

วาร์ปกันมาต่อยังที่นี่ๆ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

โบราณสถานขนาดใหญ่ในอยุธยา เราเคยมาที่นี่ 2 ครั้ง แต่ยังไม่เคยอัพรีวิวนะ ไฟล์ภาพค้างในคอมหลายปี

มาวันนี้ ถือว่ามาเดินชมกันอีกรอบค่ะ มาในสภาพที่ฝนใกล้ตกนี่แหละ อิอิ

อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา มีค่าเข้าชมด้วย สำหรับคนไทยคนละ 10 บาทค่ะเป็นค่าดูแลสถานที่

ไม่ต้องแปลกใจว่าเรามาวัดนี้ 2 ครั้งทำไมไม่อัพรีวิวหรือไร มาถึงบางอ้ออีกที เพราะครั้งก่อนๆ เราไม่ได้มาเห็น Unseen Thailand ที่เป็น เศียรพระพุทธรูปในรากไม้ นี่ไง สงสัยเราเดินหลงไปทางอื่นแทน 555

ครั้งนี้สมใจได้มาเห็นของจริง ทึ่ง

ทึ่งคือ ณ จุดนี้นักท่องเที่ยวต่อคิว ต่อแถวกันถ่ายรูปเยอะมากค่ะ

กับอีกมุมแห่งความสงบของอยุธยา จังหวัดที่ได้ชื่อว่ามีวัด และโบราณสถานที่น่าค้นหา น่ามาเยือนมากแห่งหนึ่งในไทย

และยังคงเป็นจังหวัดที่นิยม ที่ใครๆ ต่างก็อยากมาเยือนกันอย่างไม่ขาดสาย

แล้วคอยพบกับรีวิวการเดินทางของเราในพื้นที่แห่งนี้อีกเช่นเคยนะคะ

ขอบคุณที่ติดตามชมค่าาา

จัดเต็มทุกรีวิว จัดเต็มทุกพื้นที่ ไม่ว่าทริปนี้ หรือทริปไหนๆ

RinSa YoyoLive

วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559 เวลา 16.51 น.