สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ วนๆ เวียนๆ อยู่แถวโซนท่องเที่ยวหน้าหนาว รอบนี้ จะเปลี่ยนจากเขาใหญ่ มาเขาค้อบ้างเนอะ
" ร่มการเวก เขาค้อ " ชื่อนี้ น่าจะคุ้นๆ หูเพื่อนๆ ที่ติดตามรีวิวของทรายบ้างแหละ
รีวิว ฉบับที่ 42 ( Vol.42) แล้วนะคะ เดี๋ยวตามทรายไปเที่ยวเขาค้อกันเนอะ รอบนี้ ได้เจอ " ทะเลหมอก " สักที

ขอขอบคุณ " ร่มการเวก เขาค้อ " https://www.facebook.com/romkaraveak.khaokho/?fref=ts

แวะให้กำลังใจ ทราย ทาง Facebook "S Travel My Story" ตามลิงค์ ข้างล่างนะคะ

ฝากผลงาน " ร่มการเวก " เมื่อเดือน มิ.ย. 59 เดินทางเมื่อเดือน ส.ค. 58 ด้วยนะคะ

รีวิว เที่ยวเขาค้อ วันหมอกจาง นอนนิ่งๆ@ร่มการเวก แวะไหว้พระ@วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว นั่งเล่นร้านอร่อยวิวสวย@Pino Latte

http://pantip.com/topic/35277962สวัสดีค่ะ ทริปนี้ เป็นทริปตามล่า " ทะเลหมอก " หลังจากอกหักจาก " ทะเลหมอก " มา 4 ปี ติดๆ กัน

ครั้งนี้ เราพักกันที่ " ร่มการเวก เขาค้อ " ซึ่งถ้าเพื่อนๆ พอจำได้ ทราย เมื่อปีที่แล้ว ทราย ก็มาพักที่นี่ค่ะ

แต่คราวที่แล้ว ทราย มาช่วงหน้าฝน คือช่วงเดือน ส.ค. ค่ะ ครั้งที่แล้ว ทราย พัก " บ้านไม้ 103 " ซึ่งตอนนั้น

ถือว่าเป็นห้องที่ วิวดีที่สุดของ " ร่มการเวก เขาค้อ " ค่ะ

http://pantip.com/topic/35277962เจดีย์พระบรมสารีริกธาตุเขาค้อ เป็นจุดที่เราจะต้องผ่านก่อนถึง " ร่มการเวก เขาค้อ "

ถ้าเพื่อนๆ เข้ามากจาก แยก แคมป์สน ค่ะ

ขับมาเรื่อยๆ ผ่านจุดชมวิว ไปรษณีย์เขาค้อ ไม่นาน ให้มองทางขวามือนะคะ

ก็จะเห็นป้าย " ร่มการเวก เขาค้อ " ก็เลี้ยวขวาขึ้นไปได้เลยค่ะ แล้วเพื่อนๆ ก็จะเจอป้ายแบบนี้

ถือว่าถึงแล้ว มาไม่ผิดที่แน่ค่ะ .... อิอิ

" ร่มการเวก เขาค้อ " มีจำนวนห้องพัก ตามนี้ เลยค่ะ

บ้านไม้ 101-103 / บ้านใต้ดิน / บ้านลอฟ 201-206 / ห้อง401-404 / ห้อง405 (2เตียงนอน) และสถานที่กางเต้นท์

ตรวจสอบราคาที่พักได้ที่ https://www.facebook.com/romkaraveak.khaokho/posts/1288106251252311

** แต่ละช่วงเวลาราคาเท่ากันนะคะ **

เราไปติดต่อ เช็คอิน กันดีกว่า วันนี้ ทราย มาถึงตอน 4 โมงเย็น อากาศดีมากๆ ค่ะ

วันนี้ เราจะมาพักโซนใหม่ของ " ร่มการเวก เขาค้อ " โซนบ้านลอฟ ค่ะ

ห้องพักของเราคืนนี้ คือ " บ้านลอฟ 202 " เป็นห้องที่วิวดีที่สุดของที่นี่เลยนะคะ ... (คิดไปเองป่ะ)

เราเข้ามาดูภายในห้องพัก กันดีกว่าค่ะ

ด้านหน้าที่ระเบียงมีเก้าอี้ ให้นอนชมวิวกันเพลินๆ อยากบอกว่านอนสบายมากๆ

ภายในห้องกว้างค่ะ ไม่แคบ โล่งสบาย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบค่ะ

ตู้เย็น กาน้ำ แอร์ ทีวี ถ้ากลัวหนาวไป ก็เปิดประตูกระจก แล้วปิดแค่มุ้งลวด ลมเข้าเย็นสบายๆ

ห้องน้ำกว้างค่ะ เป็นแบบฝักบัว มีเครื่องทำน้ำอุ่น มีไดร์เป่าผม มีไม้แขวนเสื้อ และตู้เสื้อผ้าแบบเปิดโล่งค่ะ

วิวจากภายในห้องค่ะ ชิวเนอะ....อิอิ

สำรวจภายในห้องเสร็จแล้ว เราก็ออกมากันที่ระเบียงห้องกันดีกว่า

ทรายชอบมากเลยนะคะ วิวแบบนี้ มองแล้วสบายตามากๆ ขับรถมาไกล ก็หายเหนื่อยเลยได้นั่งตรงนี้

มาพักที่ " ร่มการเวก เขาค้อ " ไม่ต้องกลัวหิวนะ เพราะเขาแจก " ตะกร้ายังชีพ " ทุกห้อง ... 555

วิวจากหน้า ห้องลอฟ 202 ค่ะ สวยจัง ชอบๆๆ

เดินสำรวจรอบๆ ค่ะ รอพระอาทิตย์ตก

โซน บ้านไม้ ค่ะ โซนนี้ วิวก็สวยนะ

ในที่สุด ก็ถึงเวลาที่รอคอย แต่ก็ไม่เห็นพระอาทิตย์ตกเลย ฟ้ามืดไปเองซะงั้นอ่ะ....

บรรยากาศยามค่ำคืนค่ะ

ย้ำอีกสักครั้ง จุดมุ่งหมาย ทริปนี้ คือ " ทะเลหมอก " ทราย หวังว่าเช้าตื่นม ทราย จะได้พบกัน " ทะเลหมอก " ค่ะ

ทราย ตื่นเต้นมากๆ ตื่นตั้งแต่ ตี 5 ออกมาดูที่หน้าระเบียงห้อง .... สิ่งที่เห็นตรงหน้า คือ " ทะเลหมอก " ที่รอคอยมาตลอด 4 ปี

ขอชมให้ชื่นใจหน่อย ให้สมกับการรอคอย " ทะเลหมอก " ในที่สุดฉันก็ได้พบเธอแล้ว .... เย้ เย้

ทราย รอจะเห็นแสงของพระอาทิตย์ ขึ้นตามเส้นขอบฟ้า ตัดกับสีขาวของ " ทะเลหมอก "

สวยจัง อยากโดดลงไปตรงนั้นจัง ... 555 มันจะนุ่มไหม ????

นึกขึ้นได้ ว่าตั้งใจจะไปเก็บภาพที่ " จุดชมวิววัดกองเนียม " ก็เลยรีบขับรถออกจากที่พักด่วนเลยค่ะ

ตอนที่ออกไป ก็ 6 โมงกว่าแล้ว ออกจากที่พัก ไม่ลืมหู ลืมตา เลี้ยวซ้าย ซะงั้น ผ่านจุดชมวิว ขอแวะถ่ายรูปสักหน่อย

เช้าๆ แบบนี้ คนเยอะมากๆ ค่ะ

หลังจากเก็บภาพเสร็จ ก็นึกขึ้นได้ ว่ามาผิดทาง จุดชมวิววัดกองเนียม ถ้าออกจากที่พัก ต้องเลี้ยวขวา นะคะ ... 555

โก๊ะ แต่เช้า หน้าไม่ล้าง ฟันแปรงหรือเปล่า ไม่บอกดีกว่า ... 555 ไปทั้งหัวฟูๆ แบบนั้นเลยค่ะ

ขับไม่ไกล ก็ถึงวัดกองเนียม เลี้ยวเข้าไปด้านในวัดเลยค่ะ จอดรถลงเดินไม่กี่ก้าวก็ได้เห็นวิวสวยๆ แบบนี้แล้ว

แต่เราถ่ายไม่สวยเองแหละ ของจริงสวยกว่านี้มากเลยค่ะ

ขอเก็บความทรงจำ ภาพสวยๆ ด้วย เลนส์จากตา ก่อนนะคะ .... อิอิ

หลังจากถ่ายรูปเสร็จ ก็กลับมาทานข้าวเช้าที่ " ร่มการเวก เขาค้อ " ค่ะ

ข้าวต้ม เติมได้นะคะ .... อิอิ

ยังพอมีเวลา เดินสำรวจไปเรื่อยๆ ค่ะ

8 โมงกว่าแล้ว " ทะเลหมอก " ยังไม่หมดเลยค่ะ ...

ก่อนกลับ ทราย แวะเก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ ค่ะ ในส่วนของ ห้อง401-404 / ห้อง405 (2เตียงนอน)

สถานที่กางเต้นท์ และ ห้องน้ำรวม ค่ะ

แล้วก็ถึงเวลาจะต้องบอกลา " ร่มการเวก เขาค้อ " แล้วค่ะ สัญญาว่าถ้าปีหน้า มีโอกาสอีก จะกลับมาอีกแน่นอนค่ะ

ออกจาก " ร่มการเวก เขาค้อ " เราก็มุ่งหน้าไปที่ท่องเที่ยวใหม่ของ เขาค้อ ค่ะ

" ทุ่งกังหันลมเขาค้อ " ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านเพชรดำ จังหวัดเพชรบูรณ์ ทราย ไปวันเสาร์ ค่ะ

คนเยอะมากๆ เขาปิดไม่ให้เข้าไปด้านใน เลยได้ชมแต่ด้านนอกค่ะ เลยเก็บภาพมาได้แค่บางส่วนค่ะ

หิวแล้ว แวะหาอะไรทานดีกว่า

วิวจากที่นั่งในร้านค่ะ

ขนมจีน เข่งละ 40 บาท น้ำยาฟรี ค่ะ มี 4 น้ำยา ค่ะ

ไก่ทอดสมุนไพร

ทานเสร็จเราก็ขับรถมาเรื่อยๆ ค่ะ เส้นทางจะไปแยกแคมป์สน ข้างทางเราเห็นคนจอดรถแวะกันเยอะเลย

ก็เลยลองแวะดูบ้างค่ะ " ทุ่งดอกดาวกระจาย ไร่ BN เขาค้อ " จุดนี้ เสียค่าเข้าไปถ่ายรูป คนละ 20 บาทนะคะ

เก็บภาพมาฝากเพื่อนๆ ค่ะ

" ความสุขนั้น แสนสั้นนัก " ประโยคนี้ ใช้ได้กับทุกๆ ครั้งที่ออกไปเที่ยว แล้วถึงเวลาต้องกลับบ้าน ... 555

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะ แล้วพบกันใหม่ รีวิวต่อไปค่ะ

S Travel My Story

วันพฤหัสที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.22 น.