รีวิวนี้ เป็นภาคต่อจากรีวิวเดิม https://th.readme.me/p/6657

ทริปนี้ผมไป5 วัน4คืน รีวิวที่แล้วจบที่พัก โรงแรมท่ามาจัน

ตอนเช้าเราก็ไปกันต่อที่ตราด ขับรถแป๊ปเดียวพอเข้าเขตตราด เห็นองค์พระสวยมาก เลยแวะถ่ายรูปที่ พุทธมณฑลตราด

ไปต่อจนถึงเมืองตราด วิ่งไปทางแหลมงอบ เพื่อไปกินอาหารเที่ยงที่ ร้านคนพลัดถิ่น เพราะที่นี่มีเหยี่ยวมากินอาหารช่วงประมาณ เที่ยง ออกจากตัวเมืองแล้วเลี้ยวไปทางแหลมศอก ไม่นานก็ถึงแต่ทางเข้าดูยากนิดนึง นะครับ

ไปถึงก็ยังไม่ถึงเวาที่เหยี่ยวจะมา เราเลยสั่งอาหารมากินรอ ของที่สั่งมี ปลาบู่นึ่งซีอิ้ว กั๊งกระเทียม ลาบปลาตะเพียน

ราคา ทั้งหมด 720 อยากจะบอกว่าอาหารเยอะมาก ปลาก็ตัวใหญ่เรียกว่ากินไม่หมดเลย

ยังกินไม่หมดทางร้านก็เริ่มให้อาหาร เหยี่ยวก็ลงมากินกันเยอะพอควรแต่ ทางร้านบอกวันนี้ไม่เยอะเท่าไหร่ เหยี่ยวที่มาเป็นนกเหยี่ยวแดงตอขาวครับ ตัวนี้ยังเด็ก สียังไม่ขึ้น

กินเสร็จ เราก็ไปกันต่อ โดนแวะหาดทรายดำ ที่เขาว่ารักษาโรคได้ ผมก็ไม่รู้หรอกว่าได้จริงไหม

ที่หาดทรายดำจะเป็นป่าชายเลน เดินเข้าไปซักพัก ก็จะถึงบริเวณหาด มีทำที่นั่งไว้ให้นั่งเล่นสบายๆ

ดูทรายที่นี่จะไม่เหนียวเท่าไหร่

ออกจากหาดทรายดำเราเลยตัดสินใจไปดูที่พักใกล้ๆท่าเรือ ก็ได้ที่ริมทะเลรีสอร์ท คืนละ 700 ห้องก็สะอาดดีครับ

แต่ไม่ได้ถ่ายรูปมา ช่วงเย็นก็ไปเดินเล่น แถวๆแหลมงอบ

ตอนเช้ากินข้าวเช้าเสร็จ ก็ไปขึ้นเรือที่ ท่าเรือกรมหลวงโดยฝากรถที่ร้านธิดาทัวร์ คิดคืนละ50 บาท

ปกติถ้าเราไปเกาะหมากชินนาม่อน ถ้าคนเยอะเราต้องไปขึ้นเรือที่แหลมศอก โดยขึ้นเรือของรีสอร์ทแต่กรณีผมไปวันธรรมดาก็ต้องไปขึ้นเรือประจำทางครับ เรือมีออกตอน 11:30 ส่วนรอบอื่นไม่แน่ใจ มีหลายเจ้าเหมือนกัน ถ้าจะไปแบบหาที่พักเองก็ไปได้ครับ

ใกล้ๆท่าเรือจะมีอนุสรณ์สถานยุทธนาวีเกาะช้างครับ แวะไปชมได้และศึกษาว่าสมัยก่อนเราเคยรบกับฝรั่งเศส

และแล้วก็ถึงเวลาขึ้นเรือ มาดูกันว่าเรือเป็นไงเราไปกับ SEATAIL คนน้อยมาก นั่งแค่ 50นาทีก็ถึงเกาะ แต่ถ้ามีแวะก็ 1ชม

นี่คือรถที่มารับเรา

มาถึงรีสอร์ท บอกก่อน แพคเกจผมซื้อจากงานไทยเที่ยวไทย เป็นแพคเกจ 3 วัน 2 คืน คนละ 4500 รวมตั้งแต่ ค่าเรือ อาหาร 5 มื้อ อาหารว่าง 2 มื้อ

ขอพาชมห้องก่อนนะครับ โดยรวมตกแต่งสวยดี

ดูในห้องแล้วมาดูด้านรอบๆบ้าง

แนวกระท่อมส่วนตัวครับ

มาถึงไฮไลท์ของที่นี่ "สะพานสู่ฝัน" เป็นสะพานที่ยาว 500 เมตรได้ แต่เด่นที่มีต้นไม้อยู่ข้างๆด้วย มักมีคนจะที่อื่นแวะเข้ามาชม

เราใช้เวลาเดินเล่นไปรอบๆ ก็หมดเวลาแล้ว แถมที่นี่ wifi แรงดีจริงๆ

ตอนเย็นผมเลยเก็บภาพต้นไม้แต่เสียดายฟ้าไม่สวยเท่าไหร่(รูปนี่ผ่านการตกแต่งพอควร)

เรามาดูมื้อเย็นกัน จัดเต็มแบบนี้ สงสัยกลัวเรากินไม่อิ่ม

บรรยากาศที่กินข้าว กินไปชมสะพานไป ฟินสิครับ

ตอนเช้าตื่นมาหวังว่าฟ้าจะสวย ก็ผิดหวังอีกรอบ

ถึงเวลาอาหารเช้า ก็มีกาแฟขนมปัง และอาหารเช้า แบบนี้ กินเหนื่อยมาก

กินเสร็จ จะอยู่รีสอร์ททั้งวันก็กระไรอยู่เลยสอบถามว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

ก็มี ไปเกาะขาม350 ต่อคน กับเกาะกระดาษ 300 ต่อคน คิดไปคิดมาเลยตัดสินใจไปเกาะกระดาษ โดนนั่งเรือของรีสอร์ทไป แค่ 10 นาทีก็ถึง

ไปเกาะกระดาษเราก็กะว่าจะเจอกวาง เยอะแยะ ที่ไหนได้เจอแค่ ไม่กี่ตัว ที่เกาะเขาจะมีรถพาไปนั่งเล่นที่ ชายหาด แต่วันนั้นมีเราแค่2 คนเลยต้องขี่ มอเตอร์ไซ ไปเอง ไปถึงก็เจอต้นมะพร้าวงเซเลปเลย

ถ่ายรูป กับต้นมะพร้าวเสร็จก็ไปหาน้องกวางต่อ ที่เกาะกระดาษ ตลอดทางจะมีแต่มะพร้าว เต็มเกาะเลย

จากนั้นเราก็กลับรีสอร์ท กินอาหารเที่ยง แบบ...... เหนื่อยมากกับการกิน

กินเสร็จก็ตั้งใจว่าจะเล่นน้ำสระ เพราะจะไป เกาะขามก็ไม่ทันแล้ว

เดินย่อยถ่ายรูปเล่นนิดหน่อย

ช่วงบ่ายลงไปเล่นน้ำทะเลหน่อย มีเรือที่ทางรีสอร์ท ลากมาทิ้งไว้เป็น ที่ถ่ายรูปแต่ช่วงที่มาน้ำลงตอนกลางคืนเลยไม่ได้ถ่ายรูปแบบเต็มๆเลย

เรามาดูใต้ทะเลว่ามีอะไรบ้าง ก็มีหอยมือแมว มือเสือ ปลานิดหน่อย

ขึ้นไปอาบน้ำ ลงมาก็ กิน .... อีกแล้ว มื้อนี้จัดเต็มสุดๆ

อิ่มจัด ขอเก็บภาพรีสอร์ทตอนกลางคืนนะครับ

ตอนเช้า เราก็มาถึงวันสุดท้าย อาหารเช้า ก็นะ เหนื่อยจริงๆ กินเสร็จเราก็ไปขึ้นเรือกลับ

เกือบลืม เจ้ามะกรูต จอมซ่า ใครไปก็เล่นกับมันบ้างนะครับ คึกมาก

ขากลับ เราแวะกินกาแฟ ร้าน Sugar Dish กาแฟอร่อย ขนมก็อร่อย ร้านอยู่ที่ขลุง

ขอจบการรีวิวทริปแค่นี้ครับ ขอบคุณที่เข้ามาชมนะครับ

Sinard Narktubtee

วันอังคารที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 21.38 น.