ละแล้วฤดูกาลแห่งการท่องเที่่ยวทะเลก็กลับมาอีกครั้ง หลังจากเพิ่งเปิดเกาะไปช่วงเดือนตุลาคม ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าที่นี่แหละที่ถือว่าเป็น จุดดำน้ำตื้นที่สวยที่สุดในประเทศไทย ... เค้าว่ากันว่าแบบนี้นะ สวยไม่สวยก็ลองมาสัมผัสกันดู : ) สำหรับเรา ... เราว่าเจ๋งไปเลย !

ทริปนี้ขอเดินทางโดยรถทัวร์ละกัน สะดวก และแอบประหยัดกว่าเครื่องบินเยอะ : )

การเดินทางเราใช้บริการรถทัวร์ของ บ.ลิกไนท์ทัวร์ เชคราคา จองตั๋ว คลิกตรงนี้ได้เลย (VIP ตอนเราไปราคา 603 บาท รอบ 19.05 น. ถึงพังงา ประมาณ 6 โมงเช้า ) โดยเราจะต้องเลือกจุดขึ้นรถคือสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (ถนนบรมราชชนนี) ไปลงที่ อ.คุระบุรี จ.พังงา

ส่วนเรือข้ามเกาะ ทัวร์ดำน้ำ เราใช้บริการของ Sabina tour สำหรับจุดกางเต้นท์ เราสามารถแจ้งได้ว่าจะนอนที่ไหน ระหว่าง อ่าวช่องขาด กับ อ่าวไม้งาม .... เดี๋ยวเราไปดูกันว่า 2 จุดนี้ ต่างกันยังไง : ) จะได้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจได้ เผื่อใครอยากไปนอนชิลล์ๆ ริมหาด

จองในเว็ปเสร็จ ก็จ่ายเงินที่เซเว่น แล้วมาถึงสถานีขนส่งก็รับตั๋วโดยสารนะเทอ : )

ระหว่างรอขึ้นรถ ใครหิวก็หาอะไรกินก่อนนะ เค้าจะวิ่งยาวไปจอดให้กินข้าวน่าจะสัก 3 ทุ่มกว่าๆ (ถ้าจำไม่ผิดนะ)

ถ้าใครอยากนั่งสบายกว่านี้ จองด้านล่างนะ เบาะใหญ่กว่า ราคาอยู่ที่ 804 บ.

จะบอกว่าหนาวสั่นมากตอนไป ไม่รู้ว่าเที่ยวอื่นจะเป็นเหมือนกันรึเปล่า เสื้อหนาวกับผ้าห่มนี่เอาไม่อยู่ ... เกือบนอนไม่หลับ แฮร่ ; p แต่จะเที่ยวเราต้องทน !!! : ))

ถึงปุ๊ปตอนเช้า จะมีรถของซาบีน่ามารับที่เราลงรถไปยัง Office เพื่อทำการเปลี่ยนชุด กินข้าว และเตรียมตัวลงเรือ ใครไม่ได้ซื้อทัวร์มา อยากเช้าเต้นท์นอนยาวๆก็จัดไป เต้นท์เล็ก 350 และใหญ่ 450 บาท ดำน้ำเต็มวัน 300 (เรือหางยาว) และค่าอุปกรณ์ แล้วแต่เราว่าจะเช่าอะไรบ้าง ดูตามรายการได้เลย : )

และแล้วก็ถึงเวลาที่รอคอยยยย ^___^ นี่แหละท่าเรือที่เราต้องขึ้น (อยู่ตรงข้ามกับ office sabina tour เดินไปแปปเดียว)

ตรงหัวเรือมานั่งได้นะเทอ ถ้าชอบชมวิว และไม่กลัวตัวดำ 555+

เดี๋ยวให้ดูวิวระหว่างทาง แบบแค่อยู่บนเรือดูวิวนี่่ก็ฟินส์ละ

จะบอกว่ากรี๊ดทั้งเรือ เมื่อเห็นครีบ !!! ไม่ใช่ฉลาม แต่เป็นโลมา 555+

นั่งแปร๊บๆ ชม.กว่าๆ ก็ถึงจุดหมายละ (โชคดีไม่เมาเรือ ทนและถึกต่อแรงสั่นสะเทือน >_< )

จุดแรกที่เค้าจะส่ง จะเป็นตรงอ่าวช่องขาดก่อน ดูน้ำดีๆนะเทอ ว่ามันใสขนาดไหน : )

อ่าวช่องขาด (จุดกางเต้นท์ที่ 1)

ถึงแล้วก็เอาสัมภาระลง จะมีเจ้าหน้าที่เค้าคอยจัดการให้ว่าใครพักเต้นท์ไหน ... ส่วนคนที่ซื้อทริปดำน้ำ (แบบเรา รอเค้าลงเสร็จเด๋วก็ไปดำน้ำกันเลย) ระหว่างนี้ ขอสำรวจลานกางเต้นจุดนี้แปร๊บบบ

ใครไม่อยากกางเต้นท์ เค้าก็มีบ้านพักให้บริการนะ แต่คงต้องจองล่วงหน้านานหน่อย เนื่องจากบ้านพักเค้ามีไม่กี่หลังเอง ราคาจองที่ซาบีน่า ก็เท่ากับจองกับอุทยานแหละ : )

ใครนอนบ้านพัก จะไม่ได้ติดทะเลนะ ต้องเดินไปอีกนิดนึง ... ถ้าอยากนอนติดทะเล ฟังเสียงคลื่น ก็เต้นโล๊ดดด !!!

วิวตรงลานกางเต้นท์ มันได้บรรยากาศมั้ยล่ะเทอ : )))

จุดกินข้าว ... สำหรับคนที่ซื้อแพ็คเกจก็จะเป็นบุฟเฟ่ต์ ... อาหารจะประมาณ 4-5 อย่าง

แต่ใครอยากสั่งก็ได้นะ เค้าจะมีบริการของทางอุทยานฯ

กินเยอะหน่อย จะได้มีแรงไปดำน้ำ : ) อาหารส่วนใหญ่จะเป็นไก่นะ ไม่มีหมู

จากจุดกางเต้นท์ก็มีที่เดินเลาะๆ มา เห็นนักท่องเที่ยวชอบมานอนอาบแดดตรงนี้ ดูสงบเป็นส่วนตัวไปอีกแบบ : )

และแล้วก็ถึงเวลาที่รอคอย... มาดำน้ำกันก่อน เดี๋ยวค่อยไปดูลานกางเต้นท์ที่อ่าวไม้งาม

ทริปดำน้ำ / หมู่บ้านมอร์แกน : )

เราขอรวมรูปทั้งหมดให้ดูทีเดียวเลยนะ เราไปดำน้ำมาทั้งหมด 2 วัน ดูความใสดีๆ แล้วคุณจะอยากเก็บกระเป๋า ฮ่าๆ แต่จะจุดดำน้ำจะอยู่ไม่ไกลกันมาก แต่ละวันเค้าจะพาสลับกันไป แล้วแต่ความใสของน้ำ : )

ลอยแป๊ปๆ หมดเป็นชั่วโมง ความเพลิดเพลินมันมาพร้อมกับความใสของน้ำ ฮ่าๆ

ใครว่ายน้ำไม่เก่ง อยากได้รูปสวยๆ ฝากกล้องเค้าไปได้นะ เค้าดำกันได้ลึ๊กกกก ลึก : )

ส่วนพวกเราน่ะเหรอ? ก็ใส่ชูชีพ ลอยคอดูไปเรื่อยๆ แต่มันก็ฟินส์นะ เค้าถึงบอกว่าถ้าจะดำน้ำตื้นให้มาดำที่หมู่เกาะสุรินทร์ไง เนื่องจากว่าคุณจะสามารถมองเห็นปะการังได้อย่างชัดเจน ... ความจริงก็เห็นเป็นหย่อมๆตั้งแต่บนเรือแล้วแหละ

ดูไปเรื่อยๆ เปลี่ยนจุดไปเรื่อยๆ รู้สึกขัดใจ อึดอัดกับชูชีพเบาๆ อยากไปเห็นใกล้ๆ ... ก็เลยต้อง ถอดสิคะ รออะไร ฮ่าๆ

แปปเดียวเท่านั้นแหละ ทนไม่ไหว ถอดแล้วดำลงไปเองเลย 555+

และอีกหนึ่ง ไฮไลท์ที่ทุกคนต้องแวะขึ้นมาเยี่ยมชม ... หมู่บ้านมอแกน

นี่ไงเห็นลิบๆ ... ชาวมอแกนทุกคนถือว่าเป็นประชากรชาวไทยคนหนึ่งเช่นกันนะคะ ทุกคนมีบัตรประชาชน และทุกคนบนเกาะนี้ ได้รับนามสกุลพระราชทานจากสมเด็จย่า ว่า "กล้าทะเล"

เด็กๆชาวมอแกนเกือบทุกคนที่สามารถขับเรือได้แต่เด็กเลย ... แหมมม เก่งมั้ยล่ะ ก็อาชีพเค้านี่เนอะ ... ขับเรือ รับจ้างทั่วไป

ใครจะติดขนมไปแจกเด็กๆด้วยก็ได้นะ เด็กที่นี่เยอะพอควรเลย วิ่งเล่นซนเต็มไปหมด ... บางคนก็แอบมองจากตามหน้าต่าง ตาดำๆ น่ารัก น่าเอ็นดู : )

ชาวมอแกนมีความคุ้นเคยกับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวไปเป็นประจำ ... บนเกาะก็จะมีขายของที่ระลึกต่างๆ ที่เป็นสินค้า handmade พวกสร้อยข้อมือ พวงกุญแจ

อ่าวไม้งาม (จุดกางเต้นท์ที่ 2)

จุดนี้เราว่าสวยกว่าตรงอ่าวช่องขาดนะ เนื่องจากจะเห็นอ่าวโค้งเป็นรูปตัว U เลย แถมมีทรายที่ขาวสะอาดสะดุดตา และยังมีทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลยด้วย (ถ้าดูในรูปจะอยู่ด้านซ้ายมือ)

ใครที่มาจุดนี้จะต้องมีการเปลี่ยนเป็นเรือหางยาวค่ะ นั่งมาแปปนึงจากอ่าวช่องขาด ระหว่างทาง สิ่งที่ต้องเตรียมคือกล้องค่ะ !

ระว่างทางวิวพีคม๊ากก น้ำนี่โครตจะใสเลย

นั่งไม่กี่นาที เราก็มาถึงละ

จากจุดนี้ เราต้องเดินเท้าไปอีก 200 ม. ถึงจะถึงจุดกางเต้นท์จ้า

เดินชมป่า ไปเรื่อยๆ แล้วเราก็มาโผล่ที่จุดกางเต้นท์ละ ...

เห็นเค้ากำลังโหนอยู่เลย แลดูสนุกดี ... มีเหรอจะพลาด ฮ่าๆ รอเค้าเล่นเสร็จ ก็ต่อสิคะ : )))

ว่าแล้วมาดูตรงจุดกางเต้นท์ดีกว่า ... ว่าบรรยากาศจะชิลล์มากมั้ย?

นี่ๆ วิวด้านหน้านี่แบบนี้เลย : ) แลดูสบายตา เพราะเรือจะจอดด้านหลังค่ะ ตรงจุดที่เราเริ่มเดินกันมา ตรงจุดนี้จะจอดเรือไม่ได้ เนื่องจากน้ำตื้นมาก เค้าเลยให้เราลงอีกฝากนึง

ส่วนของห้องน้ำ มีหลายห้องอยู่นะ มีที่เพิ่งสร้างเสร็จใหม่ด้วย

และถ้าเดินลัดเลาะมาเรื่อยๆ จะพบว่าอ่าวไม้งามเป็นหาดที่มีธรรมชาติงดงามมาก ... นี่แหละคือเหตุผลว่าทำไมเราถึงบอกว่าตรงนี้สวยกว่าตรงจุดอ่าวช่องขาด

เราจะเดินลัดเลาะป่าชายเลนไปเรื่อยๆ เค้าบอกว่าถ้าโชคดีจะได้เห็นฉลามด้วยนะ ... ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นฉลามครีบดำ แนะนำว่าต้องตื่นเช้าๆ ไปจะเจอค่ะ

เค้าบอกว่ามันจะอยู่แถวนี้แหละ ... ตามโขดหิน แต่เราหาไม่เจออ่ะ T_T มันมาเป็นเวลา (ใครมาก็ลองเดินมาดูนะ เช้าๆ เผื่อเจอ)

คร่าวๆ จุดกางเต้นท์ และที่ดำน้ำก็ประมาณนี้ ... ที่เหลือต้องลองตัดสินใจดูน๊า ว่าชอบวิวแบบไหนมากกว่ากัน : )

เออ จะบอกว่าขากลับ อยู่ๆก็เจอเงาตะคุ่มๆ

เค้าบอกเต่า ๆๆๆๆ พี่ที่พาทัวร์บอกอยากเห็นก็กระโดดเล๊ยยย ...

ไม่ทันไร ... ตู้มมมม !!! ไม่มีเวลาคิด กระโดดตามเต่าแม่งเลย กลัวไม่ได้เจอ ฮ่าๆ

ว่ายตามไปดิ ... ก็แค่เต่า ... (แน่ใจเหรอ?)

แล้วไงต่อ... ว่ายไม่ทันไง ... มันว่ายโครตเร็วเลย (ใครบอกเต่าช้า???)

แค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น ... เต่าเบื้องหน้าก็กลางเป็นน้ำที่ว่างเปล่า

สิ่งที่ลืมคิดคือ ... เรือ เรือที่เรานั่งมาน่ะ !!! ตอนนี้อยู่ไหน?

นั่นไงเรือ อยู่นั่นไง ว่ายกลับไปนะ ฮ่าๆ

ใครอยากลองดำน้ำใสๆ แบบนี้ ก็ลองดูน๊า รับรองว่าถ้าดำน้ำตื้นเนี่ย มาหมู่เกาะสุรินทร์นี่ฟินส์แน่นอน !!!

หวังว่าข้อมูลคงมีประโยชน์สำหรับผู้ต้องการไปดำน้ำไม่มากก็น้อยน๊า : )))

ค่าใช้จ่ายคร่าวๆ สำหรับผู้ที่ไม่ได้ซื้อทัวร์

ค่ารถทัวร์ 603 บาท / ที่นั่ง /เที่ยว (ลิกไนท์ทัวร์)

ค่าตั๋วเรือ 1700 บาท / คน (ไป-กลับ) Speed boat

เต้นท์ 350 บาท /วัน (นอนได้ 2 คน)

ดำน้ำ full day (เรือหางยาว) 300 / half day 150

ชูชีพ 50 บาท + Snorkel 50 บาท / วัน

ถ้ากลับโดยเครื่องบิน ขึ้นที่ระนองจะใกล้กว่าภูเก็ต แต่ว่าจะมีแค่สายการบินเดียวเป็นของนกแอร์ ราคาประมาณเกือบๆ 3 พัน (แอบแพง) ไม่งั้นต้องไปขึ้นที่ภูเก็ต เรทราคาจะมีให้เลือกเยอะกว่า และถูกกว่าจ้า : )

สำหรับ Package ทัวร์

2 วัน 1 คืน ราคา 4500 บาท

3 วัน 2 คืน ราคา 5700 บาท

4 วัน 3 คืน ราคา 7700 บาท

ราคารวมตั๋วเรือ อาหาร ค่าดำน้ำ ชูชีพ ไกด์ ประกันแล้วจ้า

ดูทัวร์ และ Package Sabina tour คลิกที่นี่

Facebook : https://www.facebook.com/SabinaTourKohSurinThailand/?fref=ts

เชควันและราคารถทัวร์ ลิกไนท์ทัวร์ คลิกที่นี่

ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่ https://th.readme.me/id/ReviewPapai

ฝากเพจด้วยนะคะให้กำลังใจคนเขียนนิดนึง ; p https://www.facebook.com/ReviewPapai/ แล้วพบกันใหม่ : )

ReviewPapai

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 20.05 น.