หน้าหนาว ใครๆ ก็ขึ้นเหนือ

แต่อยู่ๆ เพื่อนก็ชวนขับรถไปทะเล เราก็ใจง่ายซะด้วยกับเรื่องเที่ยว

เลยตอบตกลงแบบไม่ลังเลเลย :)

ทริปนี้เป็นทริปสั้นๆ ค่ะ ไปเที่ยวกันที่ระยองแบบไร้แพลน จิ้มได้ที่ไหนก็ขับรถไปเลย

โดยส่วนใหญ่จะไปตามที่เที่ยวดังๆ อย่างเกาะเสม็ด เขาแหลมหญ้า ปากน้ำประแส

และอีกที่ที่ข้ามไปไม่ได้เลยค่ะ ทุ่งคอสมอสที่สวนละไมนั่นเองงงง

พร้อมแล้วไปลุยกันเลยค่าา

DAY 1

22 DEC 2016

เราออกจากกรุงเทพกันประมาณ 10 โมงค่ะ กว่าจะถึงระยองก็โน่นเลยเกือบๆ บ่าย 2

ที่พัก

ตลอด 3 วันเราจะพักกันที่โฮสเทลชื่อ ไอนาซีวิว ค่าา อยู่ตรงบ้านเพใกล้ๆ กับท่าเรือไปเสม็ดเลย

อันนี้รูปที่พักจากเพจค่ะ เงียบสงบมาก ชั้นดาดฟ้ามีบาร์ชื่อ The Pina ด้วยค่ะ วิวทะเลสวยมากก

ออกเดินทาง

สำหรับสถานที่ที่เราจะไปในวันแรกนี้คือ ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส ค่ะ ขับรถจากที่พักไปประมาณ 1 ชม.

ออกทางถนนสุขุมวิท ระหว่างทางจะมีป้ายบอกเรื่อยๆ ค่ะ

THUNG PRONG THONG / PRASAE MANGROVE FOREST WALK

ถึงแล้วว ทุ่งโปรงทอง :)

สามารถเดินเส้นทางศึกษาธรรมชาติได้ค่ะ ระยะทางประมาณเกือบ 3 กิโล เหนื่อยหน่อยแต่วิวสวยมากก

สองข้างทางจะเป็นป่าชายเลน เงียบสงบจนได้ยินเสียงธรรมชาติ

ต้นโกงกาง

เดินมาจนสุดทางก็จะพบกับเรือรบประแสค่ากว่าจะมาถึงตรงนี้ได้ก็เย็นๆ พอดี ได้ดูพระอาทิตย์ตกตรงนี้เลยค่ะ

หลังจากดูพระอาทิตย์ตกเราก็กลับที่พักค่ะะ ขึ้นไปรับประทานอาหารที่ร้าน The Pina

เมนูเด็ดๆ ก็ลาซานญ่า พิซซ่า สลัดแซลมอน ของหวานเป็นทิรามิสุค่าา

DAY 2

23 DEC 2016

SUAN SON BEACH

วันที่สองจิ้มไว้ว่าจะไปเล่นน้ำที่เกาะเสม็ดกับถ่ายรูปที่เขาแหลมหญ้าค่าา

แต่เราตื่นก่อน ประมาณตี 5 เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ หาดสวนสน ค่ะ อาจจะง่วงๆ นิดหน่อยแต่พระเจ้าาา

วิวที่ได้มามันคุ้มค่ามากกก

กลับที่พักไปเก็บของเตรียมตัวไปเสม็ดค่าา

ในส่วนของท่าเรือนั้นมีอยู่หลายที่มากๆ เราเลือกที่ ท่าเรือนวลทิพย์ค่ะ

ค่าเดินทางไป-กลับคนละ 100 บาท เรือออกทุกชั่วโมงค่าา ของเรารอบ 9 โมง

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีค่าา ซื้อน้ำซื้อขนมจากฝั่งไปให้เรียบร้อยนะคะ เพราะบนเกาะค่อนข้างแพง ^_^

SAMET ISLAND

ลงจากท่าเรือแล้วต้องเสียค่าผ่านท่าเทียบอีก 20 บาท แล้วก็เสียค่าเข้าเกาะเสม็ด/อุทยานเขาแหลมหญ้าอีก 40 บาทค่ะ ใบหลังนี่สามารถใช้เข้าเขาแหลมหญ้าต่อได้เลย บัตรมีอายุ 7 วันค่ะ

เสร็จจากท่าเรือเราก็นั่งรถต่อมาที่หาดทรายแก้วค่าา

พร้อมวิ่งลงน้ำแล้วว น้ำใสเวอร์ แดดก็ร้อนเวอร์เช่นกัน 55555

เนื่องด้วยเวลาเรามีกันน้อยนิด ไม่สามารถเที่ยวทั้งเกาะได้

เลยได้แค่เล่นน้ำกับเดินวนอยู่แค่ตรงหาดทรายแก้วค่ะ

เกือบๆ บ่ายสองเราก็กลับที่พัก เตรียมตัวไปเดินขึ้นเขาแหลมหญ้าค่าา

KHAO LAEM YA

ประมาณสี่โมง แดดเริ่มไม่ค่อยร้อน (?)

เราก็ออกเดินทางจากที่พักแล้วไปเขาแหลมหญ้ากันค่า

ยื่นบัตรที่ได้มาจากเกาะเสม็ดเข้าอุทยานเขาแหลมหญ้ากันเลย !

ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เรามาเขาแหลมหญ้า

2 ครั้งแรกหญ้าเขียวไปหมด สีทองที่เขาบอกกันว่าสวยมากก็ไม่ได้เห็น

มาทีนี้ได้เจอกันแล้วว ทั้งเขาเป็นสีทองหมดเลย สวยมากกก

กว่าจะขึ้นไปถึงข้างบนนี่หอบเหมือนกันค่ะ

นี่หน้าหนาวจริงๆ หรอ อากาศฆ่าคนตายได้เลยนะ

แต่ได้เห็นวิวด้านบนก็คุ้มค่าที่เสียเหงื่อไปมากๆ เลยย

ก่อนหน้านี้จะมีหินอธิษฐานอยู่ทั่วเขาเลยค่ะ แต่มารอบนี้ไม่รู้ล้มหายไปไหนหมด TT

ดูพระอาทิตย์ขึ้นแล้วก็ดูพระอาทิตย์ตกด้วยค่ะ

เป็นอีกไฮไลท์ของทริปเลย

ออกจากเขาแหลมหญ้าเราก็ไปทานข้าวเย็นกันที่ ลุงสินซีฟู้ด ค่ะ

มันค่อนข้างมืดเลยไม่ได้ถ่ายอะไรมาเลย กุ้ง กั้ง ปู หอย สดมากกก อร่อยดีค่ะ แนะนำเลย :)

DAY 3

24 DEC 2016

วันนี้ตื่นสายเป็นพิเศษ ทุกคนเหนื่อยล้าจากเมื่อวาน

เป้าหมายของวันนี้คือไปถ่ายรูป ทุ่งดอกคอสมอส ที่ สวนละไม ค่าา

ขับรถกันนานหน่อย ประมาณชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงแล้วค่ะ

ด้านล่างเป็นแผนที่นะคะ

LAMAI STRAWBERRY GARDEN

แล้วเราก็มาถึงในเวลาที่ร้อนที่สุดของวัน

11 โมงกว่าๆ ค่ะ เห็นแดดแล้วอยากจะเป็นลมตรงนั้นเลย

ซื้อบัตรเข้าชมคนละ 150 บาทค่ะ

*เนื่องจากฤดูนี้ไม่ใช่ฤดูผลไม้ ค่าบัตรเลยถูกลงค่า ตรงบุฟเฟต์ผลไม้ก็เลยไม่มีนะคะ

ในบัตรจะประกอบด้วยไร่สตรอเบอร์รี่ ไร่ผลไม้ ฟาร์มแกะ และส่วนลดของที่ระลึกค่า

เดินชมรอบๆ จะเป็นสวนผลไม้ ไร่สตรอเบอร์รี่ ไร่องุ่นก็มีค่ะ แต่ทุกอย่างแห้งมากเพราะไม่ใช่ฤดู 55555

เราก็เลยเดินไปที่เป้าหมายของวันนี้ ทุ่งคอสมอสจ้าาา น่ารักมาก

แนะนำว่าควรมาช่วงเย็นๆ ค่ะ

คนน่าจะไม่เยอะ และแดดน่าจะไม่ร้อนมาก

แล้วก็ช่วยกันรักษาธรรมชาติให้อยู่เหมือนเดิมด้วยน้าาา

ที่สวนจะมีเชือกขึงกั้นไว้ค่ะ อย่าเดินฝ่าเข้าไปเลย

เราเห็นบางคนเหยียบย่ำดอกไม้แล้วเสียใจมาก TT

มองออกมาจากทุ่งคอสมอสก็จะเป็นวิวภูเขาค่าา

หลอกตัวเองว่าหนาวว

ได้เวลาเดินทางกลับแล้วค่ะ

เวลา 3 วันนี่ผ่านไปไวมากกก

สำหรับค่าเสียหายในทริปนี้ตกอยู่ที่คนละประมาณ 2,500 บาท รวมค่าน้ำมันแล้วค่าา :)

เวลาสั้นๆ ก็ออกไปเที่ยว พักผ่อนได้เหมือนกันน้าา แพคกระเป๋า สะพายกล้อง แล้วออกไปเที่ยวเลย

ดูรูปเพิ่มเติมกับรีวิวอื่นๆ และสอบถาม ได้ที่

FB: Plain Photography

IG: bebeebies

นะคะ ไว้เจอกันทริปหน้าค่ะ <3

A girl goes there.

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 16.11 น.