ช่วงนี้มีแต่เพื่อนๆไปทางเหนือกัน ไปสัมผัสอากาศหนาวและไปตามหาทะเลหมอกกัน ซึ่งช่วงนี้ไม่มีเวลาเยอะจะไปเที่ยวไหนเลย ได้แต่อยู่กับทะเลติดเกาะแต่ก็อยากมีโมเม้นแบบไปขึ้นเขานะ นั่งอ่านรีวิวไปเรื่อยๆ ก็เจอคำว่า "เขาไข่นุ้ย" ทะเลหมอกของภาคใต้ ที่เที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดพังงา จังหวัดพังงานั้นมีแหล่งท่องเที่ยวเด่นดังด้านทะเล แต่ความต้องการในครั้งนี้มีวันหยุดแค่เสาร์-อาทิตย์ หนึ่งในเป้าหมายหลักของฉันกลับเป็นการไปชมทะเลหมอกอันชวนทึ่งบน "เขาไข่นุ้ย" แห่งบ้านฝ่ายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ลุยๆๆๆ ได้เวลาต้องไปสัมผัสกับตัวเองแล้ว

พอถึงเวลาก็ออกจากภูเก็ตประมาณสัก 13.00 โมง ขับรถตรงไปทางเขาหลักเลย จุดหมายที่เราจะไปกันที่บ้านฝ่ายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว ซึ่งการขึ้นไปบนเขาไข่นุ้ยต้องใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อขับขึ้นไป ถ้าใครไม่ชำนาญทางก็จองรถรับส่งที่จองที่พักเลยก็จะดีกว่า เพราะเส้นเดินขึ้นไปยังเป็นถนนลูกรัง

มาถึงหมู่บ้านฝายท่าแล้ว ก็ตามหาบ้านที่จะจอดรถไว้แล้วก็ขึ้นไปกับรถทางที่พัก ครั้งนี้เราได้ติดต่อจองที่พักไว้เรียบร้อยแล้ว โดยจองของ "บ้านในหมอก เขาไข่นุ้ย" บังเหลก เบอร์โทร 089-5931432

เจอแล้วหาไม่ยากเลย อยู้ตรงข้ามกับโรงเรียนบ้านฝ่ายท่า

รถคันนี้ที่จะพาไปบนเขาไข่นุ้ยกัน

ถ้าไม่มีความชำนาญเส้นทาง ก็ใช้บริการรถของบังเหลกได้เลย

มาถึงแล้วนะ "เขาไข่นุ้ย" ด้านบนนี้อากาศดีมากเลย เขาไข่นุ้ย มีจุดเด่นอยู่ที่ 5 มหัศจรรย์ คือ 1.พระอาทิตย์ขึ้น 2.พระอาทิตย์ตก 3.ทะเลหมอก 4.ทะเลอันดามัน และ 5.ทิวเขา

จากนั้นก็เดินมาดูที่พักกัน คืนนี้ที่เลือกจองจะเป็นบ้านพัก เก็บสัมภาระเรียบร้อยก็มีเวลาเดินชมบนเขาและดูพระอาทิตย์ตกทางด้านทะเลอันดามัน นั้นก็มาดูบ้านในหมอกกันก่อนแหละกันนะ "บ้านในหมอก เขาไข่นุ้ย" จะมีที่พักให้เลือกก็จะมี บ้านพัก,เต้นท์พร้อมเครื่องนอน นอกจากนั้นก็จะมีอุปกรณ์ปิ้งย่างให้บริการ ถ้ามาเป็นกลุ่มก็สามารถปิ้งย่างกันสนุกได้เลยนะ

นี้เป็นวิวจากบ้านในหมอก เขาไข่นุ้ย ของบังเหลก มองเห็นทิวเขาสลับกันไป

จัดแจกเก็บของแล้วก็มาเดินชมบรรยากาศกันอีกด้าน ที่จะมองเห็นทะเลอันดามันที่กว้างใหญ่ไกลๆๆๆๆ

จากนั้นก็เดินออกมาสำรวจ ด้ายบนของเขาไข่นุ้ยกัน ที่นี้ก็จะมีที่พักให้เลือกและหลายเจ้าของแล้วแต่จะติดต่อเลย

ดอกบัวตองที่นี้ก็มีนะ

ส่วนตัวจะชอบวิวทางทิศตะวันออกมากๆ เพราะจะเห็นทิวเขาสลับกันไป สุดลูกหูลูกตากันเลย มองแล้วสบายตา

ใครที่จองกางเต้นท์ของบ้านในหมอก ก็จะกางกันบริเวณนี้เลยที่เป็นจุดป้ายดั้งเดิมอยู่ตรงนี้ แล้วก็หันหน้าไปทางทิศตะวันออกก็รับหมอกในตอนเช้าๆกันได้เลย

นี้แหละป้ายดั้งเดิม ของเขาไข่นุ้ยที่แห่งนี้

คืนนี้ได้นอนกันหลังนี้ เป็นหลังใหม่เพิ่งเสร็จตอนที่ไป

ของกินมื้อเย็นก็เตรียมกันมาจากข้างล่างเลย หรือถ้ามาเป็นกลุ่มก็ปิ้งย่างกันสนุกแน่ๆๆ

และแล้วแสงของวันก็หมดลงอีกแล้ว แสงไฟก็สว่างขึ้น วิวทางฝั่งทิศตะวันตกก็จะเห็นแสงไฟจากเรือประมงด้วยนะ

ถึงเวลาบอกคำว่า ราตรีสวัสดิ์ สำหรับค่ำนี้ จะรอดูทะเลหมอกกันในตอนเช้า มาลุ้นกันว่าจะมีทะเลหมอกหรือหมอกฟุ้งๆจาง ขึ้นอยู่กับดวงของเราเองแล้วนะ

ตื่นกันตั้งแต่ตี 5.30 เพื่อมาลุ้นหมอกกันเลย ไปรอลุ้นหมอกที่จุดด้านบน จุดชมวิวกัน แต่ตอนนี้ยังมีดาวให้ชมอีกนะ

สว่างแล้วและเริ่มมีหมอกมาแล้ว แต่วันนี้รู้สึกได้ว่ามีลม ก็จะเดาได้เลยว่าหมอกจะมาไม่เต็ม แต่ก็จะสวยไปอีกแบบ

ทุกคนก็เฝ้าดูกันอย่างใจจดใจจอ

ผู้คนที่มาตามหาทะเลหมอกเหมือนกัน มาเยอะมาก เราจึงเปลี่ยนจุดมาอยู่ที่ป้ายดั้งเดิมของที่นี้ ที่เป็นจุดกางเต้นของบ้านในหมอก

ทุกอย่างสวยในแบบของมันอยู่แล้ว วันนี้แสงแดดอ่อนทอแสงสีทอง สวยจริงๆๆๆ

วันนี้ถึงหมอกจะไม่มาแบบทะเลหมอก ก็ยังดีนะที่มีให้เห็นนิดหน่อย แต่ก็สวยไปอีกแบบ

จากนั้นก็ถึงเวลาที่ต้องกลับแล้ว บอกลาเขาไข่นุ้ยกันก่อน แล้วค่อยมาเจอกันอีกนะ จากนั้นก็เดินทางลงกับรถคันเดิม

เห็นเส้นทางแล้ว ดีนะที่เราไม่คิดเอารถขึ้นมาเอง

ก็ลงมาถึงด้านล่างแล้ว ตอนลงมาเห็นร้านหนึ่งลูกค้าแน่นมาก เลยลองเข้าไปดู จะเป็นร้านขนมจีน ที่พังงาหรือภูเก็ตขนมจีนจะนิยมกินกันในมื้อเช้า นั้นก็ลองเข้าไปนั่งชิมรสชาติขนมจีนที่นี้กันสักหน่อย ก่อนออกเดินทางกลับ

ขอบอกเลยนะ ผักร้านนี้เยอะมากๆๆๆ กินได้อย่างสะใจ สำหรับคนที่ทานผักเก่งนะ มีทั้งผักสดและผักดอง ให้เลือกกันตามใจชอบ

ร้านนี้ยังมีแกงไตปลาให้เติมกันเองบนโต๊ะด้วยนะ ถ้าใครชอบรสชาติเผ็ดๆๆ

จากที่อิ่มท้องกันแล้ว บังเหลกแนะนำให้แวะน้ำตก สระนางมโนราห์ พังงา เลยตกลงกันกับเพื่อนกันแวะที่น้ำตกก่อนกลับแล้วกัน ไปหาความสดชื่นกันก่อน

ขับรถกันประมาณครึ่งชั่วโมงก็มาถึงแล้ว และอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองพังงาเลยนะ

เย็นสดชื่นกันไป

จากนั้นก็เดินสำรวจธรรมชาติที่นี้กัน นี้จะเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ

ช่วงที่มานี้น้ำจะน้อย นี้ถ้ามาช่วงที่น้ำเยอะคงสวยมากเลยนะ และที่นี้จะมีน้ำตกหลายชั้นนะ ต้องเดินเข้าไปเรื่อยๆความสวยจะแตกต่างกันไป

ก็ถึงเวลากลับกันแล้ว สดชื่นกันเต็มทีสูดอากาศกันเต็มปอดกันแล้ว ก็กลับไปลุยงานกันต่อ

********ขอบคุณสำหรับกันติดตามรีวิวคะ*******

รายละเอียดการจองที่พักบ้านในหมอก ติดต่อบังเหลก เบอร์โทร 089-5931432

ค่าห้องรวมรถ/ส่ง/พร้อมอุปกรอำนวยความสะดวก

1.มีไฟฟ้าให้ชารเบตด้าย.

2ชุดแก็สปิกนิคหุ้งต้ม.

3ชุดอุปกรครบเซดปิ้งย่าง

ถ้วยจานชาม.พร้อมกาแฟ.แก้วนํ้าดี่ม

รวมแล้วคนละ500

How About Chillout

วันพฤหัสที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 13.12 น.