One day trip ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

สวัสดีค้าา สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวพักผ่อนแบบสบายๆ ไปเช้า เย็นกลับไรเงี้ย เรามีสถานที่มาแนะนำ นั่นก็คือ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง อึ้ง อึ้ง อึ้ง (เอคโค่เพื่อ ?) ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตั้งอยู่ที่ตำบลบางน้ำผึ้ง อำเภอพระประแดง จังหวัดสุมทรปราการ การเดินทางก็เดินทางได้หลายเส้นทาง จะขับรถส่วนตัวมา นั่งรถเมล์จากท่าน้ำพระประแดง หรือจะนั่งเรือข้ามฟากจากฝั่งบางนามาก็ได้ (ลองศึกษาเส้นทางดูน้า มาไม่ยากๆ) สำหรับบ้านเราอยู่ฝั่งพระประแดงอยู่แล้ว ขับรถไปเองเลย สบายๆ

ก่อนเข้าตลาดน้ำเราก็แวะกิน ก๋วยเตี๋ยวกันก่อน ก๋วยเตี๋ยวเรือลุงผุย ชามละ 10 บาทเอง อร่อยมากก มีทั้งหมู ทั้งเนื้อ ถ้าไปเช้าๆหน่อยก็มี ขนมถ้วยด้วย เด็ดดวงเหมือนกัน

(อยู่ตรงข้ามกับกับวัด บางขมิ้น)

(ทั้งหมู ทั้งเนื้อ กี่ชามก็ว่ากันไป)

อิ่มแล้วก็เดินทางกันต่อ ขับไปเรื่อยๆ ก็จะมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านขายของ ตลอดทางเลย ตลาดน้ำบางน้ำพึ่งอยู่ซอย เพชรหึงษ์ 26 หน้าปากซอยก็มีป้ายบอกแหละ พอขับเข้าไป ก็มีคนปั่นจักรยานกันเยอะแยะ เพราะที่นี่เขามีให้เช่าจักรยานด้วย ราคาก็แล้วแต่ร้านไป ต้องไปลองถามกันดูน้าา

ถึงแล้วเด้ออ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง เปลี่ยนไปเยอะมาก เราเคยมาตั้งแต่ตลาดเปิดแรกๆ ยังไม่ค่อยมีอะไร แต่ตอนนี้ตื่นตาตื่นใจมาก ทั้งเสื้อผ้า ของใช้ ของกิน เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว

(มีเจ้าหมามาต้อนรับเราด้วย)

(ประลองความแม่นยำกันหน่อย ลูกละ 1 บาท)

(ร้านรวงตลอดทางจ้าาา)

(ผักสด สะอาด ราคาไม่แพง)

(น้ำปลาหวาน ปลาดุกย่าง ปลาดุกทอด คือ อร่อยมากกกก แนะนำนะ ใครไปให้ซื้อกิน ดีจริงๆ แนะนำเลย)

(เย็นในรู 2 บาทจ้าา)

(สาวกกระบองเพชรต้องห้ามพลาด)

(ของกินของเราาาาา ง่ำๆ)

(เด็กน้อยอยากกินสายไหม)

(เสี่ยงดวง เสี่ยงโชค กันหน่อย)

(ไหว้พระ ทำบุญ)

(ดูดวง ดูลายมือกับคุณยายได้จ้า)

(10 บาทแน่ะ เมื่อก่อน 2 3 บาทเอง)

(ผลไม้ ขนมหวานก็มีนะ)

(ของเล่น รองเท้า แว่นตาก็มี)

(ศิลปะ)

ถ้าใครอยากซื้อของมานั่งกินที่ตลาดน้ำ ที่นี่ก็มีสวนให้นั่งกิน บรรยากาศดี ร่มรื่น ลมเย็น สบาย แถมยังมีดนตรีเพราะๆให้ฟัง หรือถ้าใครอยากร้องเพลง เขาให้ขึ้นไปร้องได้นะ ก็ตามคิวกันไป เราเห็นคนขึ้นไปร้องกันเยอะมาก รุ่นๆพ่อแม่เรา ดูน่ารักดี ร้องคู่บ้าง ร้องเดี่ยวบ้าง แล้วแต่ละคนนะ เสียงดีทั้งนั้น

(เดินกันจนเมื่อยก็แวะมานวดฝ่าเท้ากันได้)

(เช่าจักรยานปั่นรอบๆ)

จริงๆนอกจากตลาดน้ำบางน้ำผึ้งแล้ว แถวนั้นก็ยังมีที่เที่ยวอีกหลายที่นะ ถ้าใครสนใจก็ลองไปเที่ยวกันดู มันเป็น One day trip ที่ไม่เหนื่อยมากนะ แล้วก็เดินเล่น เดินกินเพลินๆ อีกอย่างคือไม่ไกลเลย อยากให้ทุกคนลองมาเที่ยวกันดูน้าาา :)

ติดตามการเดินทางต่อไปของเราได้ที่นี่เด้อออ ขอบคุณค้าาา

Save Travel

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 16.00 น.