ดอยม่อนจอง ตั้งอยู่ใน จ.เชียงใหม่ อ.อมก๋อย ลักษณะเป็นเนินสูงชันปกคลุมด้วยทุ่งหญ้าเตี้ยๆ ยอดดอยมีรูปร่างคล้ายหัวสิงห์มีความสูง 1,929 เมตร จากระดับน้ำทะเล นอกจากวิวของเนินที่สวยงามแล้วยังมองออกไปเห็นทิวเขาที่สวยงามและตอนเช้ายังมีทะเลหมอกสวยๆอีกด้วย

การเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่สามารถนั่งรถตู้จากประตูเชียงใหม่คนละ 200 บาท ( โดยต้องโทรจองก่อนที่เบอร์ 053271244 ) ลงที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวม่อนจองได้เลย รถตู้ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยวม่อนจองประมาณ4ชม. ระยะทาง200กว่า กม.

ตรงจุดนี้เราต้องลงชื่อและติดต่อลูกหาบกับรถ4WD ที่จะไปส่งเรายังจุดเดินเท้าและมีถุงนอนกับเต็นท์ให้เช่า สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์ 080-133-3970

ฝั่งตรงข้ามศูนย์บริการมีร้านอาหารขาย เป็นข้าวราดแกง2-3อย่าง กินกันหลายคนถือว่าราคาไม่แพง และในหมู่บ้านก็มีตลาดให้ซื้อของสดไว้ทำกินกันข้างบนด้วย

เริ่มออกเดินทางด้วยรถ4WD เป็นระยะทาง8ก.ม. ค่าบริการรับ-ส่ง สำหรับกลุ่มไม่เกิน5คน2500บาท 6-10คนราคา3000บาท

เส้นทางเป็นทางชันและขรุขระต้องยึดจับกันให้ดีๆและก็ต้องโยกหัวหลบกิ่งไม้กันด้วยนะครับ

ถึงจุดเริ่มเดินเท้าถ่ายรูปกันสักหน่อย หลังจากนี้ต้องเดินอีกกว่า4กม.

ตลอดเส้นทางจะเป็นเนินสูงขึ้นๆลงๆทางเดินไม่ลำบาก แต่มีบางจุดที่ลื่นบ้างก็ระวังกันนิดนึงครับ

หลังจากเดินมาได้สักระยะก็แวะพักหายและชมวิวกันสักพัก สูดหายใจลึกๆแล้วก็ลุยกันต่อเลยครับ

จุดนี้เรียกว่า ภูหินช่อ หากเดินมาถึงตรงนี้แสดงว่าเรามาได้กันครึ่งทางแล้ว!!! (รู้สึกฮึกเหิมขึ้นมานิดนึง)

หลังจากหลุดออกมาจากเขตป่าเราก็จะได้พบกับเนินหมาหอบ (ขนาดหมายังหอบแต่คนหอบมาตั้งแต่กิโลแรกแล้ว55) เป็นเนินที่ชันมากๆแทบจะปีนกันเลยที่เดียว แต่พอถึงเนินนี้แล้วจะเป็นเนินหญ้าโล่งๆให้เราได้ถ่ายรูปสวยๆกันแล้วครับ

ในที่สุดก็ไต่ขึ้นมาถึงยอดเนิน จุดนี้จะเดินบนเนินหญ้าโล่งๆชมวิวได้เต็มตา แค่ตรงนี้ก็สวยแล้ว^^

วิวของเนินข้างหน้านี้สวยสะกดใจมากๆเลย มองไปไกลๆเห็นยอดผาหัวสิงห์แล้ว

ถ่ายรูปเล่นนั่งพักให้หายเหนื่อก็เดินต่ออีกไม่ไกลก็ถึงจุดกางเต็นท์แล้ว

จุดกางเต็นท์ของเราจะเป็นป่าลงมาจากเนินเล็กน้อย มาถึงลูกหาบก็กางเต็นท์จุดไฟรอแล้ว ค่าบริการลูกหาบคนละ600บาท รับน้ำหนักได้ 20 กก.

ที่พักพร้อมไฟพร้อม อาหารไม่พร้อมก็มาหุงหาอาหารกันเลย อาจดูลำบากแต่บรรยากาศตอนนั้นมีความสุขดีนะ^^

หลังจากเตรียมอาหารเรียบร้อยก็เดินออกมารอดูพระอาทิตย์ตกกันครับ

พอพระอาทิตย์เริ่มตกทุ่งหญ้าก็เริ่มกลายเป็นสีทอง

นั่งดูพระอาทิตย์ค่อยตกฟ้าค่อยๆเปลี่ยนสีกับเพื่อนๆ มันดีจริงๆนะ

อากาศเริ่มหนาวกับบรรยากาศที่อบอุ่น ความรู้สึกนี้มีค่ามากๆเลย

ในที่สุดแสงสุดท้ายก็มาถึง อากาศก็หนาวลงเรื่อยๆ

นั่งรอจนได้เห็นดาวก็เดินกลับที่พักกันได้แล้ว (อากาศหนาวลมแรงมากอยู่ไม่ไหวจริงๆT T)

กลับถึงเต็นท์ก็มาอุ่นอาหารที่เตรียมไว้ ก็เริ่มดินเนอร์ใต้แสงไฟกันได้เลย

แต่!!!!! นอกจากเตรียมอาหาร อย่าลืมเตรียมภาชนะมาให้พอด้วย ไม่งั้นได้กินแบบข้าวหมาสไตล์แน่นอน555

เช้าแล้วก็เริ่มออกเดินทางไปดูพระอาทิตย์ขึ้น และพิชิตยอดดอยกัน

เดินออกมาก็ได้เจอกับแสงเช้าที่สวยงามทันที

ที่สูงเด่นเป็นสง่านั้นคือผาหัวสิงห์เป้าหมายของเราเช้านี้

หยุดสำผัสบรรยากาศและถ่ายรูปแสงสวยๆยามเช้ากับผาหัวสิงห์ให้เต็มที่

นอกจากนี้ยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามของทิวเขาและทะเลหมอกยามเช้า

เดินอยู่เพลินๆเผลอแว๊บเดียวเดียวฟ้าก็สว่างเต็มที่แล้ว

จากบนยอดดอยเราจะได้เห็นทางเดินยาวๆออกไปคล้ายๆแหลมจุดนี้เรียกว่าเขานางนั่ง

นที่สุดก็มาถึงเส้นชัยของเรา จุดสูงสุดของดอยม่อนจองบนความสูง1929เมตรจากระดับน้ำทะเล เนินสุดท้ายก่อนขึ้นมาเป็นเนินหินและชันมากๆ (มากกว่าหมาหอบอีก)ระวังนิดนึงนะคร้าบ

จบแล้วครับสำหรับทริปม่อนจอง ขอบคุณทุกท่านๆที่รับชมกันนะครับ ไว้โอกาสหน้าจะมาแชร์ทริปอื่นๆอีก ผิดพลาดตกหล่นตรงไหนขออภัยอีกครั้งนะครับ^^

Meen Patiyut

มีไรเที่ยว

วันพุธที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.43 น.