สวัสดีค่ะรีวิวฉบับนี้เป็นฉบับที่ 21 (Vol.21)แล้วนะคะ
เมื่อปีที่แล้วเดือน สิงหาคม(ดองไว้จนเค็มอ่ะ... 555)ทรายได้มีโอกาสไปพักที่The Bluesky Resort @ Khao Kho
"365 วัน แห่งความสุขบนเขาค้อ" ช่วงที่ทรายไปพัก เป็นช่วงรอยต่อของฤดูฝน เปลี่ยนเข้าสู่ฤดูหนาวค่ะตามมาเลยค่ะ

แวะให้กำลังใจ ทราย ทาง Facebook"S Travel My Story" ตามลิงค์ข้างล่างนะคะ

ทรายออกเดินทางจาก กทม. ค่ะฝนตกตลอดทางเลย

บรรยากาศ ข้างทางเขียวสดชื่นมากๆค่ะระหว่างทางมีการก่อสร้างถนนตลอดทาง

มีฝนตกสลับกันขับรถด้วยความระมัดระวังนะคะ ....อิอิบอกพี่คนขับค่ะ....

จุดหมายแรกที่พลาดไม่ได้เวลามาเขาค้อค่ะ

"Route 12"ร้านกาแฟชื่อดัง ท่ามกลางบรรยากาศของขุนเขา บนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 ค่ะ

อาจเป็นเพราะว่าวันที่ทรายเดินทางเป็นวันธรรมดา และก็ไม่ใช่ฤดูกาลท่องเที่ยวด้วย

ก็เลยดูเหงาๆค่ะ ....มาถึงแล้วค่ะThe Blue Sky @Khao Khoสวยสมคำล่ำลือ จริงๆ ค่ะ

ต้องบอกเพื่อนๆก่อนว่าทราย ซื้อ ดีล ที่พักจากEnsogo ในราคา 1,490.- บาท(ไม่รวมอาหารเช้า) นะคะ

ซื้อตั้งแต่เดือน มีนาคม 2557เพราะคิดว่าต้องมาให้ได้ ... 555

นี่แค่ด้านหน้านะคะ...

บริเวณ ล็อบบี้ ของรีสอร์ท

Welcome Drinkค่ะของทราย เป็นน้ำแตงโมปั่นมาเหนื่อยๆนี่สดชื่นเลยนะคะ

ได้กุญแจห้องแล้วไปดูห้องกันดีกว่าค่ะ

จาก ล็อบบี้ เดินเข้าสู่ตัวรีสอร์ท ภาพแรกที่เห็นคือ ภาพนี้อ่ะค่ะ

เหมือนฉากในหนังเลยสวยอ่ะบอกตัวเองอย่างนั้นนะ

ทางเดินมาห้องพัก

The Blue sky Resort @ Khao Khoมีจำนวนห้องพัก 28 ห้องที่ตกแต่งในกลิ่นอายแบบวินเทจ

ที่มีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบทั้งห้อง Diva Blossomที่สวยหวานแสนโรแมนติกและห้องCountryLove

แสนอบอุ่นแบบชนบทของอังกฤษโดยมีบริการทั้งห้อง Deluxe และห้อง Suite

แต่รีวิว จะขอนำเสนอเฉพาะในส่วนของห้อง Dive Blossm แบบ Deluxeนะคะ

ภายในห้องตกแต่งได้อย่างสวยงามมากๆ เลยค่ะดูหวานๆส่วนตัวแล้ว ชอบแนวนี้มากๆค่ะดอกกุหลาบเล็กๆ

อยากมีห้องแบบนี้อ่ะสัญญาว่าจะไม่ไปไหนเลยอ่ะ

เตียง นุ่มมากๆๆๆ

ด้านหลังห้อง เป็นระเบียงค่ะมีโซฟาไว้ให้นั่งเล่น

อากาศกำลังเย็นสบายเลยค่ะที่สำคัญวิวสวยมากๆๆๆๆๆ

หลังจากเก็บข้าวของเรียบร้อย ก็รู้สึกหิว ก็เลยขับรถออกมาด้านนอก

หาอะไรง่ายๆ ทานดีกว่า

ราคาไม่แพงค่ะรสชาติกลางๆ ค่ะ

สองภาพนี้ถ่ายห่างกันไม่ถึง 5 นาทีค่ะเป็นช่วงก่อนหัวค่ำเช้านี้ ตื่นมาพร้อมกับสายฝนอันโปรยปรายก็เลยตัดสินใจนอนต่อดีกว่า... หุหุ

สายๆ หน่อยฝนหยุด ก็ได้เวลาออกมาเดินสูดอากาศ และเดินรอบๆรีสอร์ทค่ะ

ดอกบลู ซัลเวีย ดอกไม้สีม่วงคล้ายดอกลาเวนเดอร์ ออกดอกได้ตลอดทั้งปี

จุดเด่นของที่นี่เลยนะคะห้ามพลาดที่จะมาเก็บภาพสวยๆ กัน

เดินตามทางมาเรื่อยๆขึ้นมาบนเนินด้านบนของรีสอร์ทเพื่อนๆจะพบจุดชมวิวที่สวยอีกจุดหนึ่งค่ะ

วิว จากเนินด้านบนค่ะ

อีกหนึ่งมุม ที่ห้ามพลาดนะคะ

และก็ถึงเวลาที่ต้องบอกลาแล้ว2 ภาพนี้ ถ่ายจากด้านนอกตรงลานจอดรถค่ะสวยเนอะ...

และเนื่องจาก ดีล ที่ทรายซื้อจาก ensogo เป็นราคาที่ไม่รวมอาหารเช้า ค่ะ

ทรายเลือกที่จะแวะท่านที่ร้าน Story Cup ค่ะแต่เนื่องจากร้าน Story Cup มีแต่ กาแฟขาย

เราจึงเดินไปทีอีกร้านนึ่ง ซึ่งอยู่บริเวณเดียวกันค่ะชื่อร้าน"Sweet home" ค่ะ

ตอนที่ทรายไปถึงร้านเขายังไม่พร้อมขายแต่เจ้าของร้านก็ใจดีมากค่ะจัดไข่กะทะ ให้ทานค่ะ

หลังจากเติมพลังเรียบร้อยแล้วก็เดินทางต่อเลยค่ะ

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ตั้งอยู่ที่ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ค่ะ

ระหว่างทางดูเหมือนฝนจะตกอีกแล้วต้องรีบหน่อยเพราะเมื่อวานขึ้นมารอบนึงเแล้วแต่ก็ไม่ได้ลงเพราะฝนตก

วันนี้เอาใหม่ค่ะแต่ก็ดูท่าทางจะไม่รอด ....

ดูจากสถานการณ์แล้วน่าจะไม่รอดค่ะขอถ่ายแต่รอบนอกพอค่ะ

ถ่ายได้แป๊ปเดียวฝนตกซะงั้น....เอาน่าไม่เป็นไรปีหน้ามาใหม่....

น่าเสียดายมากๆ เลยค่ะที่ฝนตกก็เลยต้องเดินทางกลับ กทม. เลย

แต่ ก็สัญญา กับตัวเองนะคะว่ายังไงก็ต้องกลับมาอีกครั้งเพราะอยากได้ภาพ

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว แบบฟ้าใสๆมากๆ เลยค่ะ

สุดท้ายนี้ ขอบคุณสำหรับการติดตามนะคะหากผิดพลาดประการใดทรายขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

แล้วพบกันใหม่นะคะยังมีทริป ที่ดองไว้อีกเยอะเลยค่ะ...บายค่ะ

S Travel My Story

วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15.21 น.