สวัสดีครับทุกคน กลับมาเจอกันกับแก้วอีกแล้ว

ใน Mobile Photographer • เก็บกล้องไว้ในกระเป๋า หยิบมือถือของเราออกไปถ่ายรูปกัน !!

ในครั้งนี้แก้วจะพาเพื่อนๆ ร่วมเดินทางตามรอยพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในราวะ เสด็จสวรรคต ครบ 1 ปี ไปชมกันเลยครับ

ครั้งนี้ไม่ได้ไปคนเดียว แต่พาคุณพ่อกับคุณแม่ไปเที่ยวด้วย หลายคนอาจจะไม่ชอบไปเที่ยวกับครอบครัว
แต่เชื่อแก้วเถอะ มันก็สนุกไม่แพ้กับเราไปกับเพื่อนหรอก แถมกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัวด้วยนะ

เราก็ใช้เวลาเดินทางกัน 1 คืนโดยรถออกจากกรุงเทพฯ เวลา 18.00 น. ถึงเชียงรายก็เช้าพอดี

มาถึงแต่เช้าตรู่เราก็เตรียมของจากรถทัวของเรา เอาไปเฉพาะที่จำเป็นครับ
เพราะเดี๋ยวเราจะไปต่อรถตู้ขึ้น ดอยอ่างขาง แล้วเดินเที่ยวกัน

ใช้เวลาไม่นานครับ เราก็ขึ้นมาถึงศูนย์เกษตรของดอยอ่างขางแล้วครับ อากาศเย็นสบาย น้ำค้างเพิ่งจะหมดไปหมาดๆ

บริเวณหน้าจุดที่เราจะแวะรับประทานอาหารกันก่อน ก็มีชาวบ้านนำสินค้าทำมือ ของชุมชนมาวางขาย

บริเวณจุดที่เราจะแวะทานอาหารกัน (ราคาอาหารบุฟเฟ่ต์ต่อหัว 200/คน) ก็บรรยากาศดีไม่ใช่น้อยนะครับ

ทางเดินที่ลัดเลาะ สามารถใช้เดินชมบริเวณรอบๆ ของสวนได้ครับ

แสงยามเช้าที่ส่องผ่านแนวต้นไม้นี่ สวยมั้ยล่ะครับ

เอาล่ะครับ ทานอาหารเสร็จ ขอแวะเติมคาเฟอีนในเลือดซักนิดนึง โซนนี้เป็นโซนร้านกาแฟครับ อยู่ไม่ไกลจากร้านอาหาร

และนี่ก็คือ ไฮไลที่หลายคนต่างเลือกจะมาที่นี่กัน เพราะใครๆ ก็อยากจะมาชม ดอกพญาเสือโคร่งกันใช่มั้ยล่ะครับ ?
( นี่ขนาดเอามือถือถ่ายนะเนี่ย ยังสวยขนาดนี้เลย )

ที่ร่วงโรยไปจนจะหมดแล้ว มีเหลืออยู่บ้างให้เราเห็นเล็กน้อยกันพอชื่นใจ เอาล่ะไปกันต่อฮะ

จุดต่อมาที่เรามาแวะชมก็คือ ไร่สตอร์เบอรี่บ้านขอบด้ง ดอยอ่างขาง ซึ่งแก้วชอบที่นี่มาก บอกเลยว่ามันโคตรสวย

ถึงแดดจะร้อนขนาดนี้ แต่ก็หยุดถ่ายรูปไม่ได้เลย มีมุมสวยๆ เพียบ
จะมีอาชีพมือสมัครเล่นได้รูปสวยๆ กลับไปให้ชื่นใจแน่นอน

การเดินทางในวันแรกของแก้วก็จบลงประมาณนี้ครับ ปล่อยให้พ่อกับแม่ช๊อปปิ้งกันรัวๆ

เริ่มวันที่ 2 ของการเดินทาง แก้วมาอยู่ที่ดอยตุงแต่เช้าเลยครั

แก้วก็เดินทางมากับรถตู้แล้วมาเปลี่ยนรถสองแถว บริการฟรี ที่ฐานของดอย

อ่าา ตอนนี้ก็ขึ้นมาถึงแล้วครับ คนยังไม่เยอะเท่าไหร่ อากาศกำลังดี

เราก็แวะซื้อบัตรเข้าชมในส่วนของสวน (ราคาประมาณ 50 บาท/คน)
แดดเริ่มมาแล้วครับ แต่ก็ดีนะ แสงเยอะๆ ก็ถ่ายรูปสวยเหมือนกัน

บริเวณใจกลางของสวน นี่เอามือถือถ่าย Panorama สวยมาก แต่ต้องระวังคนเดินนิดนึงนะครับ

เนี่ยที่แก้วบอกว่าแสงแรงๆ ก็ได้ภาพสวยดีเหมือนกัน พื้นผิวของดอกไม้ ใบไม้ จะสะท้อนเป็นเงาๆ สวยมาก

แก้วก็ใช้เวลาอยู่ที่นี่ค่อนข้างนานเพื่อให้ได้ภาพที่ค่อนข้างดี มือถือถ่ายง่ายครับ แต่ถ้าจะถ่ายให้สวย ต้องใจเย็นๆ

ชอบโมเม้นที่ได้ลงไปนั่งจ่อถ่ายดอกไม้กับพื้น จนหน้าจะทิ่มดินอยู่แล้ว สนุกดี 55

เดินออกมาเรื่อยๆ ไปรอบๆ สวน ท้องฟ้าใสๆ แบบนี้อีกไม่นานคงไม่ได้เห็น เพราะหน้าฝนก็มาแล้ว

การตกแต่งทางเดินด้วยวัสดุที่หาได้ตามท้องถิ่นก็ให้ภาพที่แปลกตาดี

อันนี้นอกเรื่องครับ อดใจไม่ไหวจริงๆ กลิ่นหอมเตะจมูกเหลือเกิน 55

ธง หรือตุง ที่ชาวเหนือเรียกกัน ห้อยประดับอยู่บนต้นไม้ระหว่างทางเดินลง

วิวข้างทางระหว่างรอรถสองแถวลงด้านล่างครับ

เดินทางลงทางดอยตุงมาต่อกันที่ " ไร่เชิญตะวัน " บรรยากาศสงบๆ

ซุ้มประตูบริเวณหน้าทางเข้า

บรรยากาศค่อนข้างคล้ายกับ วัดของญี่ปุ่นมากๆ

คนที่ชอบสถานที่สวยๆ แต่เงียบสงบ เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน ปล่อยใจให้สบาย ที่นี่คือที่ที่ต้องมาจริงๆ

ป้ายอธิฐานนี่ ญี่ปู๊น ญี่ปุ่น 55 5 แต่ผมชอบครับได้บรรยากาศดี

ระหว่างเดินกลับไปเจอเจ้านี่เข้าครับ นอนมองแก้วจากระยะไกลๆ

เลยจับมา เซลฟี่ด้วยหน่อย สุดหล่อ แต่ตัวเหม็นไปนิดนะ อาบน้ำบ้าง 55

มาถึงช่วงเย็น แก้วก็มาแวะชมอาทิตย์ตกที่ วัดห้วยปลากั้งครับ

เรียบร้อย เวลาสั้นๆ แค่ 2 วัน เที่ยวได้อย่างคุ้มค่า คุ้มเวลามากๆ เป็นไงกันบ้างครับสำหรับทริปนี้ ถูกใจเพื่อนๆ มั้ย ?
เหมือนเดิมครับ ทุกภาพในทริปนี้ถ่ายด้วยมือถือของแก้วเอง แก้วถ่ายได้ ทุกคนก็ถ่ายได้
จนกว่าจะพบกันใหม่ ขอให้ถ่ายรูปด้วยมือถือกันให้สนุกนะครับ สวัสดีครับ

[ เกี่ยวกับเรา ]

ชื่อ "แก้ว" ครับ ชอบ เดินทาง ท่องเที่ยว และชอบถ่ายรูปมาก ตั้งแต่จำความได้เลย
ปัจจุบันก็ทำงานประจำ วันว่างๆ ก็เป็น นักเขียน อะไรไปเรื่อย
พอดีอย่างแชร์สิ่งที่ตัวเองรัก ให้คนอื่นได้รักบ้าง เลยมาเขียน Blog นี้ครับ

ฝากติดตามผลงาน เป็นกำลังใจให้แก้วเขียนด้วยน๊า

Fanpage : https://www.facebook.com/mobile.fotographer
IG : https://www.instagram.com/kaew.ravi

Mobile Photographer

วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 เวลา 12.46 น.