เดินป่าหน้าฝนตามหาดอกลิ้นมังกร...ที่น้ำตกหมันแดง อช.ภูหินร่องกล้า

มันส์และฟินมากก บอกเลยยยย

น้ำตกหมันแดง เดินไม่ไกล แต่สวยงามมากกก

น้ำตกหมันแดง อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ ภูหินร่องกล้า โดยติดต่อและเริ่มเดินได้ที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ภรก. 7 (หมันแดง)
ซึ่งเลยภูทับเบิกมา 11 กม. หน่วยจะอยู่ก่อนถึงที่ทำการอุทยาน

ไฮไลท์และความโหด
- สำหรับตัวน้ำตกที่เราสามารถแวะได้มี 8 ชั้น
- ไฮไลท์จะอยู่ที่ชั้น 5 และ 8 แต่เราก็ว่าชั้นอื่นก็ถ่ายรูปสวยอยู่ แต่ชั้น 8 เราไม่ได้ถ่ายรูปมาเนื่องจากฝนตกหนักไม่กล้าหยิบกล้องแล้ว
- ดอกลิ้นมังกรพบได้ที่ชั้น 5
- ระยะทางเดินประมาณ 3.5 กม.
- ทางเดินช่วงหน้าฝนลื่นและเละ สนุกเลยและ
- หน้าฝนทากเพียบ เตรียมตัวรับมือได้เลย
ที่พัก กางเต๊นท์
- เนื่องจากเป็นทริปไปและกลับ ไม่มีการค้างแรมในป่า หากจะกางเต๊นท์ตัวที่ทำการก็มีพื้นที่ให้กาง
- หรือลงมานอนที่ภูทับเบิกก็สะดวกดี
ค่าใช้จ่าย
- ค่าเข้าพื้นที่อุทยานคนละ 50 บาท
- ค่ารถ 4wd จากหมู่บ้านหมันขาวกลับมาที่ทำการหน่วย 1200 บาท บางคนอาจจะไม่นั่งรถเดินย้อนกลับมาทางเดินก็ได้แต่ต้องทำเวลาดีๆหน่อย อาจจะอยู่ที่น้ำตกได้ไม่เต็มที่
- ค่าเจ้าหน้าที่นำทาง แล้วแต่จะให้ เจ้าหน้าที่แจ้งมางี้

ปล.1 เริ่มเดินจากที่ทำการแล้วเดินไล่ลงมาเรื่อยๆสบายดีไม่เหนื่อย แล้วนั่งรถจากหมู่บ้านหมันขาวกลับมาที่หน่วย
ปล.2 เริ่มเดินไม่เกิน 9 โมงกำลังดี จะได้มีเวลาเยอะๆ หน้าฝนทากค่อนข้างเยอะเตรียมพร้อมเจอน้องทากได้เลย

ทริปนี้ตอนแรกเราก็กะว่าคงไม่ได้ไปหรอกเวลาไม่เอื้ออำนวยเท่าไหร่
แต่พอเห็นเพื่อนๆออกเดินทางเท่านั้นแล่ะ อดใจไม่ไหว ไปก็ไป ฮ่าๆๆ
ต้องมาขับรถตามไปคนเดียว เป็นไงล่ะ ไม่ยอมไปตั้งแต่แรก เปลี่ยวเลยทีนี้
แต่ก็คุ้มจริงๆที่ได้ไปเดิน ทั้งตากฝน ลื่นโคลนกลิ้งไปหลายที โดนทากกัด เสี่ยงตั้งกล้องกลางสายฝนที่โปรยปราย
ที่พูดมามีแต่ความลำบากเนาะ ฮ่าๆๆ แต่แบบนี้แล่ะสนุกดี ฮ่าๆๆ สวยแค่ไหนไปดูรูปเลยยย

เข้าป่ามานิดเดียวก็เจอความเขียวขจีแล้ว

มันส์ขนาดไหนดูจากสภาพทาง

เบาๆกันที่ชั้น 1 ก่อน

ชั้นนี้ชั้น....ชั้นไรหว่า ลืม ฮ่าๆๆๆ ไม่ 3 ก็ 4 อ่ะแล่ะ

ดอกลิ้นมังกรที่เราอยากยลโฉมอยู่ที่ชั้น 5 นี่เอง ฝนยังลงอยู่แต่เสี่ยงเอากล้องออกมาถ่าย อุตส่าลุยมาขนาดนี้แล้วเนอะ

ถือว่ามีน้อยลงทุกที เข้ามากันก็ช่วยกันรักษา อย่าไปแตะต้องมันเลยเนอะ ดูอย่างเดียวละกัน

สภาพทางที่เราต้องนั่งรถกลับ กระบะเท่านั้นนน

วิวระหว่างทางนั่งรถกลับมาที่ทำการหน่วย

การเดินทางของเราจะเดินจากที่ทำการหน่วยเข้าไปน้ำตกแล้วไปออกหมู่บ้านมันขาว แล้วนั่งรถกลับมาซึ่งจะทำให้เรามีเวลาอยู่ที่น้ำตกมากกว่าเดินกลับ

นั่งรถออกจากหมันขาว มาทางภูทับเบิกแล้วกลับเข้าไปที่ทำการหน่วยฯ

ขออภัยรูปน้อยไปหน่อย บางช่วงฝนตกหนักเราไม่อยากเสี่ยงหยิบกล้อง ไม่มีตังซื้อใหม่ ฮ่าๆๆๆ

ไว้เดี๋ยวจะมารีวิวที่อื่นให้ชมกันอีก

ฝากเพจไว้ด้วยนะคร้าบบบ : https://www.facebook.com/ampassenger เข้าไปทักทายกัน

I'm Passenger

วันอังคารที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2560 เวลา 13.39 น.