"เชียงคาน" มีคนรีวิวเยอะแล้ว ครั้งนี้จะรีวิว การเดินทางจากสนามบิน ไปเชียงคาน ว่ามีทางเลือกไหนอีก ที่ประหยัดและคุ้มที่สุด

เรามาเชียงคาน 4 รอบแล้ว รอบ 1-2 ขับรถมาเอง รอบ 3 ลงสนามบินเหมาแท็กซี่ไป และขากลับก็นั่งรถทัวร์กลับ รอบนี้ไป 2 คน ตัวหารน้อย เลยต้องหาวิธี ที่เหมาะกับเรา และสบายกระเป๋า อิ ๆ

ถึงสนามบิน ฟ้าแจ่ม ดีจัง ก่อนมาดูข่าว จ.เลยฝนตกหนัก โอมเพี้ยง ขออย่าเจอเยอะเลย

ออกประตู มองขวามือ เจอร้านรถเช่า ติดต่อมาก่อนแล้ว 1 วัน

เรานั่งอ่านรีวิว ไม่เคยมีใครเช่ารถมอเตอร์ไซด์จากสนามบินไปเชียงคานเลย อยากลอง พอดีหาข้อมูลเจอเจ้านี้มีมอเตอร์ไซด์ให้เช่าจัดสิคะ รออะไร

ถ้าจะไปเชียงคาน หรือ บขส หรือที่อื่น ๆ ก็มีราคาให้เลือกสรรตามใจชอบค่ะ

ฝนเทลงมา ซะก่อน เลยต้องรอให้ฝนหยุด แล้วแว้นกันเลย

ออกจากสนามบินเลี้ยวซ้าย และขับตรงไปเรื่อย ๆ จะมีป้ายตัวใหญ่ อ.เชียงคาน จากนั้นก็ขับตรงอย่างเดียว รับรองไม่มีหลงค่ะ ระยะทางไม่เกิน 60 กิโล สบาย ๆ

ระหว่างทางฝนตก หยุดหลบในวัดบ้าง ข้างทางบ้าง สนุกดี นี่แหละวิถีของชาวสองล้อ 55

ถึงที่พักที่จองไว้ เช็คอิน เรียบร้อย แต่ไม่ได้นอน ฮ้า ๆๆๆๆ เนื่องจากเหตุผลบางประการ จึงต้องขับหาที่พักใหม่ ถือว่าเป็นคราวซวยของเราแล้วกัน

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง มาเชียงคานต้องไม่พลาดตำด้องแด้ง

อย่าสั่งตอนหิว 555 สรุปเหลือค่ะ ทานไม่หมด แต่ขอบอกว่าอร่อยมาก

ท้องอิ่ม ขับรถหาที่พักใหม่ ได้ที่นี่ เพราะราคาไม่แพง สะอาด ติดถนนคนเดินเหมือนกัน และต่อรองราคาแม่บ้านที่ดูแล ลดให้หนูหน่อยนะ บอกเหตุผลเค้าไป แม่บ้านใจดี เลยได้ห้องพักที่ถูกใจ เย้ ๆ ฟ้าหลังฝน ย่อมสดใสเสมอ

ที่พักจะมีห้องพัดลม และแอร์ ให้เลือกค่ะ แต่ห้องน้ำรวมนะ มี 4 ห้อง แยกอาบ 2 และสุขา 2 แต่รับรองความสะอาด ห้องนอนไม่เหม็น ไม่อับด้วย 55

ห้องเรามีระเบียง ให้ชมวิว ด้านหน้าจะเป็นถนนคนเดินจ๊ะ

ห้องรับแขก จะมีกาแฟ น้ำดื่มบริการฟรีนะ

เข้าห้องเสร็จก็ออกมาริมโขง ดูพระอาทิตย์ตก แต่มาไม่ทัน อดเลย (เพราะมัวแต่หาห้องพักอ่ะ แง ๆ )

หลังจากนั้นก็ได้เวลาอาหารเย็น เรามาที่นี่เพราะสิ่งนี้แหละ 555

โค้กวุ้น มีหลายเจ้า ราคา 20/30/40 อย่าเพิ่งใจร้อน เดินดูก่อน

กุ้งเสียบไม้ มีเยอะ หลายเจ้า อร่อย อย่าพลาดหล่ะ

ตัวใหญ่จะอร่อย และเค็มกว่าตัวเล็ก ค่ำนี้ จัดไป 6 ไม้ อิ ๆ

ของที่นี่ไม่แพงค่ะ 10 บาท 20 บาทเอง ขอบอกว่า เมี่ยงอร่อยมาก ไม่อยากบอกว่าทานคนเดียว 4 ไม้ เอิ้ก

ข้าวเปียกเส้นก็มา

รู้จักกันไหม มะเม่า/หมากเม่า เม็ดดำจะหวาน เม็ดแดงจะเปรี้ยวววว ต้องจิ้มพริกเกลือทาน ส่วนเราสู้ไม่ไหว ขอเลือกแบบน้ำดีกว่าคะ

เที่ยวหน้าฝน ต้องลุ้นเอา ดีนะที่ฝนไม่ตก ถนนเลยเดินสบาย ๆ โล่งดีค่ะ

ว้า !!!! ธนาคารปิด ว่าจะเบิกเงินสัก 2-3 แสน อิ ๆ

เข้าห้องพักดีกว่า เมื่อยแล้ว พรุ่งนี้เราจะไปภูทอกกัน ZZzzzz

ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ตอน 6 โมงเช้า แต่ต้องสะดุ้งตื่นก่อน เพราะได้ยินเสียงพระสวดให้พร จึงรีบล้างหน้า แล้วออกมาดู

ปกติถ้าพักที่ไหน จะบอกที่พักให้เตรียมชุดใส่บาตร แต่ถ้าไม่ได้บอก ตามถนนก็มีบริการนะ ชุดละ 60 บาทเอง แถมบริการถ่ายรูปให้ด้วย

จากที่พักไปภูทอก แค่ 7 กิโล ถ้าใครไม่มีรถมาก็สามารถติดต่อรถสกายแลป พาไปได้ ส่วนเรานั้นสบาย ๆ มีพาหนะคู่ใจ จะไปกี่โมง แวะไหนก็ได้ อิ ๆ

บนภูทอก ไม่สามารถขับรถขึ้นไปได้นะ ต้องซื้อบัตรขึ้น-ลง คนละ 25 บาท

ระหว่างทางหมอกเยอะมาก

ถึงแล้ว

สดชื่น

คนไม่เยอะดีค่ะ แต่มาหน้านี้จะไม่เห็นทะเลหมอกนะ เพราะยังไม่หนาว มีแต่หมอกฟุ้ง ๆ กระจาย ๆ

อากาศดี อยากหอบกลับบ้านจัง

ขาลงก็สบาย ๆ ไม่ใช่ช่วงเทศกาล หรือหน้าหนาว ไม่ต้องรอคิว รถทั้งคันมีแค่เรา 2 คน ค่ะ เหมา ๆ

จากภูทอก ก็ไปแก่งคุดคู้ต่อ

มาเช้าไป ร้านค้า ยังไม่ค่อยเปิดกัน

แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะเรามาบ่อยแล้ว แค่จะมาซื้อมะพร้าวแก้ว เท่านั้นพอ

เล็งอาหารเช้าไว้ แต่ยังไม่สุก

ได้ของฝากเสร็จ ก็ขับกลับ ระหว่างทาง เห็นป้ายร้านกาแฟ เลยแวะหน่อย

ที่วัดท่าแขก ราคาไม่แพง ร้อนแก้วละ 29 บาทเอง นั่งจิบ มองวิว ฟินมาก ๆๆๆ

เดินรอบ ๆ วัดซะหน่อย

เขียวดีจัง

และเข้าที่พัก อาบน้ำ เก็บกระเป๋า ออกไปทานข้าวกัน

อยากโดนของหนัก เมื่อคืนเบา ๆ มาแล้ว ขับหาเจอร้านนี้ ลองดู

ขอบอกว่าอร่อยมาก ไม่เสียแรงที่รอนาน

และโทร.บอกแม่บ้าน เพื่อเช็คเอ้าท์ บ๊าย บาย ไว้จะมาใหม่นะ .... เชียงคาน @มาเลยเด้

จากเชียงคาน ถ้าคนปกติเค้าก็จะนั่งรถตู้ /บขส ไปสนามบินเลย แต่เราไม่ปกติไง 55 ระหว่างทางที่ขับผ่าน ต้องแวะเก็บเกี่ยวกำไรสักหน่อย มา ๆ ตามมาค่ะ

เวปนี้เค้าอธิบายได้ดี เห็นภาพเลย http://www.komchadluek.net/news/local/220297

ส่วนเราก็ขอถ่ายทอดด้วยภาพแล้วกันเนอะ

สถานที่สวยงาม ท้องทุ่งนาเขียว ๆ สวย สบายตามาก ๆ ค่ะ

ชั้นบน จะมีบันได แยกซ้ายขวานะคะ หญิง-ชาย ให้ขึ้นคนละฝั่งหล่ะ

ด้านล่างจะมีของขายนะคะ

เคยเล่นกันไหม

เด็ก ๆ เคยเล่น ตอนนี้ไม่ได้แล้วอ่ะ กลัว

อันนี้ใครไม่เคยเล่น เชยยยยย

ไม่ต้องกลัวหิว

ปิดเทอม เด็ก ๆ จะเยอะหน่อย

ออกจากพิพิธภัณฑ์ เวลายังเหลือเยอะ เพราะขึ้นเครื่อง 18.20 น. เลยแวะหาอะไรทานกันที่นี่จ๊ะ

อ่างเก็บน้ําห้วยน้ําหมาน ตอนแรกตั้งใจจะไปอ่างเก็บน้ำห้วยกระทิง แต่ที่นี่ถึงก่อน เลยลองแวะดู ถ้าไม่ดี ค่อยขับขึ้นไปใหม่

แต่ ๆ ๆ ห้วยกระทิง ไม่ได้ไปแระ เพราะอะไรนะหรือ ??

เราตกหลุมรักที่นี่ซะแล้ว บรรยากาศดีมากกกก คล้าย ๆ เขาสกที่เราเพิ่งกลับมา

มีแพไว้บริการ สามารถสั่งอาหารมาทานได้ ถ้าให้ลากไปแพเล็กก็ 300 บาท กลาง ใหญ่ ก็ราคาขยับขึ้นไป

เรามาแค่ 2 คน เปลืองเงิน ขอนั่งทานอาหารในแพก็พอ เลือกแพที่ถูกใจ สั่งอาหารกันเลย

รอไม่นาน อาหารมาเสริฟ อาหารทุกจาน จะซีลพลาสติกมาอย่างดี เพราะเวลาใครที่ลากไปทานกลางเขื่อน จะมีเรือหางยาววิ่งเอาอาหารไปส่ง เพื่อความสะอาด และไม่กระฉอกเวลาขนส่งค่ะ ดีอ่ะ

หิวแล้ว แกะทานกันเลย

ระหว่างทานอาหาร ใจอยากให้ฝนตกนะ จะได้บรรยากาศฟิน ๆ และหมอก แล้วคำอธิฐานเราก็เป็นผล

ฝนตกลงมาจริง ๆ ได้บรรยากาศสุด ๆ

อยากหยุดเวลาอยู่ที่นี่จัง

พอได้เวลาก็ขับรถกลับสนามบิน ส่งรถ

ค่าใช้จ่าย หาร 2 ตกคนละ 1026.50 บาท ไม่แพงเลย (จริง ๆ ก็ไม่ถึงพันด้วยซ้ำไป 55) มาค่ะ มาเที่ยวกัน จะเห็นได้ว่า การท่องเที่ยวไม่ได้ลำบาก อยากที่คิด เที่ยวเมืองไทยไม่ไปไม่ได้แล้ว แล้วเราจะกลับมาใหม่ บ๊าย

แตงโมเนื้อทราย

วันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 17.46 น.