n12efnxtuopd
1xbqs0ou9bny

“ร่มรื่นดีจัง" ผมรำพึงกับตัวเองอยู่ในใจ …

ระหว่างเดินผ่าอุโมงค์ต้นไม้ ที่ดูเขียวชอุ่ม จนต้องแปลกใจว่านี่ชั้นมาทะเลจริงๆหรือ ?

89muemm3fc5n

เพราะตอนนี้ ผมกำลังเดินตาม พนักงานเข้าไปยังที่พักของ “Peace Resort Samui" ยิ่งเดินลึกเข้าไปก็ยิ่งพบกับธรรมชาติที่ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ขนาดใหญ่ จนสงสัยว่านี้เรา เดินอยู่เกาะทางทะเลใต้ “สมุย" มองไปผมจะเจอต้นไม้หลากหลายชนิด ทั้งที่นิยมปลูกกันมากทั้งในภาคกลางและภาคเหนือ

igfy11mf1gvj

หรือจะเป็นพันธ์ไม้ที่เห็นได้ริมทะเล และดูนี่จะเป็นอีกจุดขายนึงของรีสอร์ทนี้

17qat7dcgaua

รีสอร์ทหลายๆที่เวลาที่ผมได้ไปทะเล ผมจึงมักพิจารณา สวน ต้นไม้ ใบหญ้าของที่นั้นว่าเค้าดูแลมันยังไง ดีไหม หรือจะเรียกว่าคะแนนเต็มสิบของที่พักในใจ หากมีธรรมชาติดีๆรอบตัว จะได้คะแนน บวกๆ ไปเพิ่มทันทีสำหรับผม

และตอนนี้ผมกำลังพาคุณๆเข้าสู่รีสอร์ทอีกที่ๆ ผมมีโอกาสได้แวะเวียนไปมาช่วงปลายปีที่ผ่านมา รีสอร์ทที่ก่อนหน้านี้ไม่มีความรู้ใดๆ เกี่ยวกับที่นี่เลยจนกระทั่งมีเหตุต้องมายัง เกาะสมุย จึงได้ค้นจนเจอที่นี่จนได้…

และ…ก่อนจะพาคุณๆเข้าไปพบและทำความรู้จักกับที่นี่มากขึ้นไปอีก…

ผมขอถอยกลับมาอีกซักนิดถึงการเดินทางมาทริบนี้ ว่าต้นสายปลายทางมาสมุยหนนี้มาได้ยังไง

มะ มาครับมาเดินทางย้อนเวลากลับไปพร้อมๆกันในเช้าตรู่ที่สดใสวันนึงในปีที่ผ่านมา …

อยากพบเจอกันในโลกออนไลน์มากขึ้น แวะมาที่นี่ได้นะครับ ตอนนี้มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกด้วยเชิญนะครับ ^ ^

9q1k9qt5dkhp

เกือบสองปีแล้วละครับตั้งแต่พา เด็กยักษ์ และแม่จ๋า มาเที่ยวด้วยกันหนก่อน ผมก็เหมือนลืมสมุยไปเลย จนวันนี้ได้กลับมาอีกครั้ง และหนนี้ก็มีโอกาสได้เข้าพักยังรีสอร์ทที่ หลบตัวซ่อนเร้นธรรมชาติสวยๆไว้ข้างในอย่างไม่น่าเชื่อ กับที่นี่ Peace Resort Samui

gzmo044l833q
7iqm6fzua81k

เราเริ่มต้นเดินทางที่ดอนเมืองครับ ในเที่ยวบินเช้าสุดของวันเดินทาง

พระอาทิตย์ยังเพิ่งตื่นหลุดขอบฟ้ามาไม่นานเลย การเดินทางเช้าๆมันดีทุกอย่าง เพื่อจะได้มีเวลาเที่ยวได้เยอะหน่อย

2nd7ogmd5xmd

ในภาพลำนี้มาจากจีนแน่ๆครับลายเท่ดีทีเดียว

เที่ยวนี้ผมไปกับสายการบินที่คุ้นเคย ระหว่างหาเที่ยวบินอยู่ผมเห็นว่าของ AirAsia มีบริการ Island Transfer ก็คือซื้อตั๋วเครื่องบินพร้อมตั๋วเรือโดยสารจากสนามบินสุราษร์ฯไปถึงเกาะสมุยได้ด้วย มองๆดูก็น่าลองเลือกใช้ดู แน่นอนอาจจะใช้เวลาเพิ่มขึ้นกว่าบินตรงไปลงสมุย แต่ก็ไม่แพงเกินไปนัก ถือเป็นอีกตัวเลือกนึงที่สะดวกกว่าการนั่งรถทัวร์แล้วไปต่อเรือ หรือที่เคยทำ ตอนพาเด็กยักษ์กับแม่จ๋าเค้ามาเที่ยวก่อน ที่มาลงเครื่องที่สุราษร์ฯ คือเช่ารถขับมาเองครับ

za9skjykyzsc

แถมบนเครื่องเจอน้องแอร์อารมณ์ดีอีกต่างหาก ยกกล้องขึ้นมาเก็บภาพยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ครับ ^ ^ขอบคุณที่ให้บันทึกภาพนะครับ

การใช้บริการ Island Transfer เราสามารถจองมันได้ตั้งแต่หน้าเว็บ ทาง AirAsia เหมือนซื้อตั๋วปรกติ แต่เค้าจะมีบอกเวลาขึ้นเครื่องและถึงสมุยไว้แล้วละครับระบบจะจัดการให้ทั้งหมด

และพอเครื่องลงที่สุราษร์ธานีปุ๊บ เราก็ยื่นตั๋วเครื่องบินให้พนักงานที่บู๊ทของเรือเฟอร์รี่ ซึ่งก็ตั้งอยู่ในสนามบินสุราษร์ฯอยู่แล้ว ทาง AirAsia เค้าจะผูกกันกับทางบริษัทเดินเรือ “ราชาเฟอร์รี่"หาไม่ยากครับเดินพ้น Gate ขาออกมาก็เจอปุ๊บทันที

oofi5q1iom2h
9pwemqdi54ea

ผมลองเปลี่ยนจากขึ้นเครื่องต่อรถเช่าขับมาเองมาเป็น ขึ้นเครื่อง ต่อรถ ลงเรือ ฟังดูเหมือนจะยากแต่เอาจริงๆก็ไม่ได้ยากเลยครับ เราเดินลงจากเครื่องปั้บ มองหาบู๊ทตรงประตูขาออกเท่านั้นที่เหลือเค้าจัดการให้หมดเลย

จากนั้นเค้าจะออกตั๋วรถขนส่ง ที่นี่ใช้บริการของบริษัท “พันทิพย์ท่องเที่ยว" ที่จะจอดรอเราอยู่ตรงด้านหน้าสนามบิน

0f6p4l7ro82k

เข้าคิวไม่นานรถก็จะพาเราไปลงที่ท่าเรือดอนสัก เพื่อต่อเรือของ ราชาเฟอร์รี่ ไปลงยังเกาะสมุย ราคาค่าตั๋วปัจจุบันอยู่ที่ 150 บาทต่อคน ซึ่งราคานี้เราไม่ต้องจ่ายใดๆเพิ่มอีกแล้ว เพราะเรารวมไว้ตั้งแต่ซื้อตั๋วเครื่องบินนั้นเอง

ดูๆอาจจะนานหน่อยก็ตรงนั่งรถต่อเรือ แต่สำหรับผมแล้วถือเป็นเวลาที่มีค่าที่จะได้หยุดตัวเองไม่ต้องนั่งจ้องจอ และได้มีเวลาอยู่กับท้องฟ้า น้ำทะเลสูดอากาศดีๆเข้าให้เต็มปอดบ้าง

ที่สำคัญความคิดดีๆมากมายกำลังล่องลอยอยู่ในหัวระหว่างที่ผมอยู่ในเรือเฟอร์รี่ ลำใหญ่นี้

5tzf5k2euc8m

ไม่ช้าผมก็มานั่งอยู่ตรงหน้า Reception ของ Peace Resort Samui ที่พักวันนี้ของพวกเรา พร้อมกับน้ำกระเจี๊ยบเป็น Welcome Drink

igu225brdzgx
ger6gu5yvvk6

Peace Resort อยู่ที่หาดบ่อผุด เป็นอีกหาดที่เงียบสงบที่สุดแห่งนึงที่ผมเคยมาสัมผัสที่เกาะนี้ตัว

Reception ตกแต่งด้วยไม้เกือบ 100% ผมประเมินด้วยสายตานะครับ ให้อารมณ์ ดิบๆแบบธรรมชาติ ตั้งแต่เข้ามาถึง

เติมความหวานด้วยสีสันของเบาะและใบสีเขียวๆของต้นข้าว ที่วางให้เห็นในจุดต่างๆตามโต๊ะทั่วรีสอร์ท ดูไปผมชอบจนอยากเอาไอเดียมาใช้ที่บ้านบ้าง

บรรยากาศรอบๆอย่างที่บอกไป “ชอบ" ตั้งแต่เดินเข้ามาแล้วร่มรื่นไปด้วยต้นไม้สีเขียวๆสะดุดตา

8pp5yiqj9iaz
c9f2d6k5ol4b

ถัดเข้ามาจากทางเดินจะเจอร้านเสื้อผ้าแบบสั่งตัด อยู่ในบรรยากาศที่รีสอร์ทจำลองมาเหมือน เราเดินในย่านช้อปปิ้งเลย

ceaopzljbu04

เค้าแยกเป็นห้องๆ ขายของที่ระลึกก็มี

2sudres1qhp0

ห้องเล่นเน็ตครับ

ห้องหนังสือ ส่วนใหญ่เป็นหนังสือต่างประเทศเกือบทั้งหมดนะครับ

t0j17n4j883g

และยังมีห้อง KidZone จัดไว้ให้ด้วย จริงๆที่ด้านนอกก็มีสนามเด็กเล่นกลางแจ้ง ไว้รองรับครอบครัวเวลาพาลูกเด็กเล็กแดงไว้เช่นกัน

k7e97z7z93h3

ระหว่างเดินไปที่ห้องทางก็ร่มรื่นมากๆ ผมว่าจุดเด่นที่สุดของที่นี่คือสวนและต้นไม้ที่เยอะ และสัมผัสได้เลยว่า เอาใจใส่และดูแลดีมาก

n7ejuhhsags8
yeld84kjgxsk

มาดูห้องพักกันบ้างเที่ยวนี้ผมเข้าพักห้อง Type Deluxe Terrace Room ห้องขนาดใหญ่ดีเชียวละครับ ขนาด 42 SQM (ตารางเมตร)

zeb9wjlehful

เข้ามาปุ๊บเจอกับส่วนของอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่อยู่ด้านหน้า ตัวใหญ่ๆอย่างผมลงไปนอนแช่ได้สบายมากๆเลย

blgdtux7cwzd

มองจากภายในออกไปเห็สวนเขียวๆดูสบายตาดีเชียวละครับ

8it6cckre8fn

ภายในมีโต๊ะนั่งทำงานอยู่ริมในขวาพร้อมกับ LCD TV

lr3z3fwyqvnu

ปลายเตียงตรงนี้ผมชอบมากครับ มีเป็นฟูกขนาด 6 ฟุตพร้อมหมอนสารพัดให้เราเอนกายได้ ผมเผลอหลับตรงนี้ด้วยซ้ำไปครับ

pbckr1nzfb93

เตียง King Size ขนาดใหญ่ 6 ฟุต นอนสบายและสะอาดสะอ้านดีมาก

gxf4ev0he1wn

มีหมอนเยอะเชียวละครับ ที่เห็นมีหมอนหวายให้สำหรับคนต่างชาติที่ชอบอะไรๆ ไทยๆให้ใช้กันครับ

ที่เก๋ในห้องที่ผมเห็นจะชอบตรงเค้าเอานกไม้มาไว้เป็นของตกแต่ง ดูเก๋ใช้ได้

1k3tgub4nyjl
29k4oo9higes

ส่วนที่โต๊ะทำงานมีผลไม้ต้อนรับ (Welcom Fruite) พร้อมนิตยสารให้อ่านกันเพลินๆ จะดีกว่านี้ถ้ามีภาษาไทยด้วยครับ

f50pvqkvrico

มาดูห้องน้ำกันบ้าง ไม่อยากบอกว่ากว้างดีมากๆครับ แบ่งสัดแบ่งส่วนเปียกและ ธุระส่วนตัวไว้ดีทีเดียวรวมๆใช้ได้เลย

ของใช้ตรงบริเวณส่วนกลางครับ

รวมๆผมว่าห้องนี้ตกแต่งได้ดีมีความเป็นธรรมชาติผสมผสานความเรียบของงานไม้เข้ากับงานปูนได้อย่างลงตัวดู Relax และน่าพักผ่อนดีครับ เป็นห้องที่ผมพักตลอดเวลาอยู่ที่สมุยแห่งนี้

และยังไม่หมดนะครับเดี๋ยวจะพาไปชมห้องพักที่น่าพักอีกของที่นี่

4yrtryg7nbho
j1l222nhkllf

มา ถึง Type ถูกสุดกันดูบ้าง ผมว่าห้องที่นี้สมราคาดีนะครับ แม้จะเป็น Type เริ่มต้นแต่โดยรวมไม่ได้เล็กอย่างที่คิดเลยType นี้จะได้วิวสวนเช่นกันดูความสดชื่นก่อนเดินเข้าไปได้เลย

878okel4s7yy

เป็น Type ที่มีเยอะที่สุดของที่นี่ กับ “Superior Bungalow"ห้องพักขนาด 32 SQM พร้อม ส่วน Terrace ด้านหน้า

เข้าไปดูด้านในกัน

ep9dvsjvjma3
y0f5l4phr9do

ห้องพักขนาดกำลังดีนะผมว่ารวมๆมีทุกอย่างครบไม่แพ้ห้อง Type ใหญ่กว่านี้

oggzy0rpjky4

หมอนอาจจะแพ้ห้องผมเล็กน้อย แต่ก็ยังเยอะพอจะกอดกันไม่เหงาแน่นอน

cr8zsm0xdyte

ของตกแต่งต้อนรับดูน่ารักและมีบุคลิกแบบไทยๆไว้ชัดเจน

ห้องน้ำขนาดกำลังดีครับ ไม่เล็กแยกสัดส่วนเปียกแห้งไว้ชัดเจนเช่นกัน

zgmdk1hlojqm
51w08mbzff79

มาดู Type ใหญ่สุดของ Peace Resort กันบ้าง

ห้องนี้ครับ เป็น Typeที่อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดของรีสอร์ทห้องนี้คือ “Beachfront Villa"ชื่อก็บอกตรงๆอยู่แล้วนะครับ ว่า อยู่ติดชิดริมทะเลแน่นอน

l6f8f8wsby0j

ขนาดของห้องก็ใหญ่สุดแล้วด้วยที่ 64 SQM

ljscjs4whn3k

ด้านหน้ามีระเบียงมองเห็นวิวทะเลที่จะสามารถเดินไม่กี่ก้าวก็ถึงทะเลได้แล้ว

cccj8aik3sd9

ตรงด้านข้างมี DayBed ขนาดใหญ่วางไว้กลางห้องให้นั่งให้นอนเล่นกันได้แถมใครพักห้องนี้มีบริการ Afternoon Tea ให้อีกพร้อมๆกับ ยังบริการ

ซักรีดเสื้อผ้าได้ฟรี 4 ชิ้นด้วย โอ้วอันนี้เจ๋งครับปรกติผมไม่ค่อยเจอบริการหลังการเข้าพักที่เป็นลักษณะนี้เลย ห้องนี้ Exclusive ดีครับ

14bv0y66kpky

ด้านหน้ามี Sunbed ให้นอนอาบแดดกันให้เกรียมไปเลยสำหรับคุณฝรั่งทั้งหลาย แดดทะเลไทยไม่ใช่เล่นนะ แต่ก็ยังเห็นฝรั่งนอนอาบแดดกันจนชินตาไปแล้ว

มาดูห้องน้ำกันบ้างครับ อันนี้ใหญ่สะใจกันไปเลย มีอ่างจากุชชี่ให้ลงไปนอนแช่กันได้สบายๆ แถมกระจกก็บานใหญ่

udqdmut3026v

มาทะเลไม่เห็นทะเล ก็กระไรอยู่จริงไหมครับ หน้าหาด Peace Resort สามารถลงเล่นน้ำได้สบายๆ หน้าหาดบ่อผุดก็คลื่นลมสงบ ชายหาดราบเรียบน่าเล่นน้ำดีเชียวละ

jki4rwlwsn65

วันอากาศดีๆแบบนี้สมควรมานั่งมานอนอ่านหนังสือรับลมทะเลสบายๆได้เลย หาดสวยทีเดียวละครับ

ek1najswus4d
1da9g9mq4trb

ต้นไม้ก็ร่มรื่นถือเป็นจุดเด่นจริงๆของทุกๆส่วนในรีสอร์ทแห่งนี้เลยครับ ยกนิ้วให้เลย

iqi57e8h1byj

มี Sunbed ให้นอนพึงพุง หรือจะอาบแดดก็ยังไหวไม่ว่ากัน ส่วนผมคนไทยแท้ๆครับหาแต่ที่หลบแดดกันอย่างเดียว

เห็นไหมครับร่มรื่นและที่สำคัญสะอาดสะอ้านมองหาเศษขยะ กระดาษหน้าหาดไม่เจอเลย จะเพราะแขกเค้ามีมารยาทด้วยและรีสอร์ทก็มีคนดูแลตลอดเวลาอันนี้ดีครับน่าชมเชย

1kk6r67elg3v
x1vregpwjocz

มาโดดน้ำกันบ้างสะรว่ายน้ำที่นี่ฟินดีจริงๆ กว้างเป็นลักษณะฟรีฟอร์ม แต่ก็ยาวใช้ได้เลย ว่ายกันได้หมดตั้งแต่เด็กยันสูงวัย

jb0fls7v24z3

เตียงก็เยอะใช้ได้ วันที่ผมเข้าพักแขกยังไม่เต็มเพราะฉะนั้นไม่ต้องแย่งเก้าอี้กันแต่อย่างใดทีให้ใช้เหลือเฟื้อกันเลย

อีกมุมครับวันนี้แดดสวย ทะเลใสสระก็น่าเล่นน้ำดีทีเดียวละ

74z0rqa1516w
ukzfqauf5det

มาต่อกันที่ห้องอาหารหนึ่งเดียวของรีสอร์ทกันบ้างครับ “Sea Wrap Restaurant" ห้องอาหารหนึ่งเดียวของรีสอร์ท ที่บริการอาหารตลอดวัน

gvuutlbjz4pl

จะเรียกเป็นห้องอาหารนานาชาติก็ยังได้เพราะเมนูอาหารนอกจากอาหารไทยที่พร้อมเสริพอยู่แล้วยังมี อาหารอิตาลี ฝรั่งเศส และจีนไว้รองรับอีกด้วย ที่เห็นนี้คือมุม นึงของห้องอาหารครับ บริเวณนี้เป็นมุมเสริฟไข่ทุกประเภทในตอนเช้า สีสันสวยทีเดียวละ

py8pmj4x69xl
7ynaud5tlb8u

เวลากลางวันชิลลดีครับ นั่งทานอาหารตรงนี้รับลมรับชมวิวทะเลสบายใจดี

หรือจะเย็นๆแบบนี้ก็ยังไหวครับ สดชื่นดีมาก

a0ynsp6iu31b
70jgajfizu4y

มาดูอาหารน่าสนใจกันบ้าง เริ่มต้นก็อาหารกินเล่นอย่างหมูสะเต๊ะ นี้เสริฟพร้อมเยลลี่กินด้วยกันอร่อยไปอีกแบบ เครื่องเคียงเค้าถึงรสชาติแบบไทยๆนะครับที่นี่เชพก่อนจะเสริฟจะดูก่อนว่าแขกเป็นไทยหรือฝรั่งจึงจะปรุงอาหารให้ตรงกับรสปากได้

0f4tcheccl4z

อันนี้การันตีครับ ผมสรุปกับตัวเองมานานแล้วว่าหากไปรีสอร์ทที่ไหน แล้วเค้ามี Pizza ให้สั่งโปรดสั่งมาโดยด่วนเพราะของเค้าอร่อยกว่าพิซซ่าดังๆของบ้านเราอย่างแน่นอนทุกที

และที่นี่ก็ไม่ใช่ขอยกเว้น

ผมสั่งแบบ Half มาอย่างละครึ่งอร่อยทั้งสองหน้าจริงๆ ขออภัยจำไม่ได้แล้วว่าเป็นหน้าอะไรบ้างใครไปพักสอบถามจากพนักงานได้เลย รับรองอร่อยแน่ๆเพราะผมก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันจ๊ะ

dcjol603rdzi
2oclywiyichy

อันนี้ถึงรสชาติมากกับส้มตำปูนิ่มอร่อยฝุดๆจ้า

lfjzhimlgvap

ต้มข่าไก่รสไทยๆเรานี้เลย

อันนี้เป็นเมนูอาหารไทยแบบ Recommended เลยกับ แกงเผ็ดเป็ดย่างที่เค้าจะใช้เนื้อน่องย่างมาให้ทั้งน่องขนาดใหญ่เลย รสชาติหวานด้วยผลไม้ไทยๆเช่นเงาะ และอีกหลายผลไม้ ให้ความหวานผสมกับเครื่องแกงเผ็ดแบบไทยๆ อันนี้อร่อยจริงๆ

9abhdbp17s64
qcyww2wu4dnd

หรือจะเป็นข้าวสอยแบบเหนือก็มีนะอันนี้ผมไมไ่ด้ทานครับ คนที่ไปเค้าทานเลยไม่ทราบว่าเป็นไง

co4q5t3cq0ky

สปาเก็ตตี้ครับ เมนูขอให้ลองสั่งกันดูอร่อยจริงๆ

และตบท้ายด้วยเมนูปอเปี้ยกุ้งทอดกรอบ อันนี้แนะนำให้สั่งกันเลยกรอบทั้งนอก และในอย่างแท้จริงอร่อยมากๆ

puf71azhuc58
a5r07f4rar3s

มาดูบรรยากาศยามพลบค่ำของที่นี่กันบ้าง ว่าจะสวยแค่ไหน

yxv0zbq9sy2g

เริ่มกันที่ล็อบบี้ครับ ตกค่ำเค้าจะเปิดไฟสว่างที่ต้นไม้และสวนดูสวยงาม กว่ากลางวันอีกนะครับ

i6v4bt16uqve
wa2dfyyyn765

โซนร้านอาหาร พอถึงเวลานี้จะเป็นเวลาที่แขกเยอะที่สุด ทุกๆคนแทบจะจับจองที่นั่งริมหาดไว้หมด บรรยากาศโรแมนติกมาก นี่ผมแอบมาถ่ายก่อนแขกเค้าจะมานั่งกัน เลยได้มุมสวยๆมาให้ชมกัน

rpuqlgjt3krf
2efofubbsjvw

ไม่พอยังมีบาร์ขนาดย่อมๆ อยู่ริมขวาหน้าหาดที่ชื่อ “Talay Pool Bar"

fjwnmm11kljt
kpnxi8fw2w23

จะเห็นว่าบาร์จะวางโต๊ะอยู่ในแนวของสระว่ายน้ำด้านริมทะเล

และปิดท้ายด้วยอุโมงค์ต้นไผ่ที่เราเข้ามาตั้งแต่วันแรกตกกลางคืนเปิดไฟดูสวยงามไปอีกแบบครับสรุปกันหน่อย

mzrmr7ryfkdd

Peace Resort Samui ถือเป็นรีสอร์ทแรกๆ ของที่หาดบ่อผุด ที่มีการ Renovate มาแล้วหลายครั้งแต่ละครั้งก็ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมให้ดูสวยงาม ผมเองไม่เคยพักที่หาดนี้มาก่อนถือเป็นความประทับใจแรกทีเลยกับหาดและรีสอร์ทแห่งนี้ จุดเด่นที่ต้องยกให้เลยคือ ภูมิสถาปัตยกรรมและ การตกแต่งสวนสวยๆที่ให้บรรยากาศร่มรื่น และสวยงามตลอด เดินไปตรงไหนก็สบายตา ด้วยขนาดรีสอร์ทที่ถือว่าไม่เล็กเลย ขนาดพื้นที่กว่า 12 ไร่ ริมทะเลกับห้องพัก 122 ห้อง ถือเป็นรีสอร์ทขนาดกลางที่ใส่ใจดีทีเดียว

การตกแต่ง อยู่ในสไตล์ Thai Modern ที่ผสมการใช้ไม้มาตกแต่งไว้เกือบ 100 % ให้บรรยากาศไทยๆ กันเอง ไม่หรูหราเกินไป เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กไปถึงใหญ่ได้สบายๆ

x84brvfonb2b

ท้ายนี้…

ส่วนที่อยากแนะนำคือ โปรโมชั่นครับ ด้วยราคาที่ไม่ได้ถูกนัก ระดับ 3,000 + ทำให้มีคู่แข่งในระดับเดียวกันเยอะทีเดียว สังเกตุได้ว่าเราจะไม่ค่อยเห็นชื่อของ Peace Resort ได้บ่อยๆนักทั้งๆที่ออกงานไทยเที่ยวไทยแทบทุกครั้ง หากใครอยากลองสัมผัสรีสอร์ทที่รักธรรมชาติแบบนี้ สมควรอย่างยิ่งที่จะไปหาโปรโมชั่นในงานไทยเที่ยวไทยจะดีที่สุด เพราะเป็นเวลาที่ราคาน่าจะสัมผัสได้สบายๆขึ้นครับ ใครสนใจลองเข้าไปดูห้องพัก Type อื่นๆได้อีกที่เว็บไซต์ของรีสอร์ทได้เลยครับ http://www.peaceresort.com/

ส่วนตัวคิดว่าที่นี่ยังรอคนไทยไปเที่ยวอยู่นะครับ เหตุเพราะระหว่างที่ผมเข้าพักผมแทบจะเป็นคนไทยกลุ่มเดียวที่พักกันเลย ส่วนใหญ่ อะไรที่ดีๆ ต่างชาติมักจะรู้จักก่อนคนไทยเสมอ ไม่อยากให้มองข้ามกันไปนะ

จนกว่าเราจะพบกันใหม่ที่ไหนสักทีในโลกนี้ครับ สวัสดี